Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Từ nào là danh từ?
A. cái đẹp B. tươi đẹp C. đáng yêu D. thân thương
Dòng nào đã có thể thành câu? Viết dấu chấm cuối dòng đã thành câu
A. Trên mặt nước loang loáng
B. Con đê in một vệt ngang trời đó.
C. Mặt nước loang loáng
D. Những cô bé ngày xưa nay đã trở thành
Từ nào không phải là từ láy?
A. đi đứng B. quanh co C. ao ước D. chăm chỉ
Dấu ngoặc kép trong câu:Em nghĩ: “Phải nói ngay điều này để thầy biết”.có tác dụng gì?
A, Đánh dấu ý nghĩ của nhân vật
B. Đánh dấu các từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt
C. Đánh dấu lời nói của nhân vật
D. Báo hiệu bộ phận câu đứng sau nó là lời nói của nhân vật
Từ nào là danh từ?
A. cái đẹp B. tươi đẹp C. đáng yêu D. thân thương
Dòng nào đã có thể thành câu? Viết dấu chấm cuối dòng đã thành câu
A. Trên mặt nước loang loáng
B. Con đê in một vệt ngang trời đó
C. Mặt nước loang loáng
D. Những cô bé ngày xưa nay đã trở thành
Từ nào không phải là từ láy?
A. đi đứng B. quanh co C. ao ước D. chăm chỉ
Dấu ngoặc kép trong câu: Em nghĩ: “Phải nói ngay điều này để thầy biết”.có tác dụng gì?
A, Đánh dấu ý nghĩ của nhân vật
B. Đánh dấu các từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt
C. Đánh dấu lời nói của nhân vật
D. Báo hiệu bộ phận câu đứng sau nó là lời nói của nhân vật
Dấu gạch ngang trong đoạn văn sau có tác dụng gì?
“Chào Bác – Em bé nói với tôi.”
A. Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại.
B. Đánh dấu phần chú thích trong câu.
C. Đánh dấu các ý trong một đoạn liệt kê.
Dấu gạch ngang trong đoạn văn sau có tác dụng gì?
“Chào Bác – Em bé nói với tôi.”
A. Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại.
B. Đánh dấu phần chú thích trong câu.
C. Đánh dấu các ý trong một đoạn liệt kê.
A nhé bn
a) báo hiệu bộ phận đứng sau là lời nói của nhân vật (dùng phối hợp với dấu gạch đầu dòng)
b) báo hiệu bộ phận đứng sau là lời giải thích cho bộ phận đứng trước