Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1.Chương trình bảng tính là phần mềm đuọc thiết kế để giúp ghi lại và trình bày thông tin dưới dạng bảng,thực hiẹn các tính cũng như xây dựng các biểu đồ biểu diển 1 cách trực quan các số liệu có trong bảng!
10.Các thành phần chính:ô,hàng,cột,khối,...
19.Để sao chép nội dung ô tính,ta thực hiện theo 4 bước:
1:Chọn ô cần sao chép đi
2:nhấn nút copy trên thanh công cụ
3:Chọn ô cần sao chép tới
4:nhấn nút paste trên thanh công cụ
SORRY,MÌNH CHỈ BIẾT BAO NHIÊU ĐÓ,XIN LỖI BẠN NHA!!!
Câu 3:
Hiện nay có rất nhiều chương trình bảng tính khác nhau như: Lotus, Quattro, Excel…Nhưng chúng đều có chung một số tính năng chung như sau:
– Màn hình làm việc đều có dạng bảng (bao gồm cột, hàng và ô);
– Có khả năng lưu trữ và xử lí nhiều loại dữ liệu như ờ dạng số, văn bàn, ngày tháng, tiền tệ…
– Khả năng tính toán và sử dụng hàm có sẵn;
– Sắp xếp và lọc dữ liệu;
– Tạo biểu đồ dựa vào dữ liệu có sẵn trong bảng.
1. Các lệnh giúp xem trang tính trước khi in có trong nhóm nào?
Các lệnh giúp xem trang tính trước khi in có trong nhóm WorkbookViews.
2. Để điều chỉnh ngắt trang ta sử dụng lệnh nào?
Để điều chỉnh ngắt trang ta sử dụng lệnh Page Break Preview
3. Nêu các thao tác thiết đặt lề trong trang in.
Bước 1: Mở dải lệnh Page Layout và nháy chuột vào nút mũi tên phía dưới, bên phải nhóm Page Setup, sau đó, hộp thoại Page Setup xuất hiện.
Bước 2: Nháy chuột để mở trang Margins.
Bước 3: Thay đổi số trong các ô Top, Bottom, Right, Left để đặt lề.
4. Để in trang tính ta thực hiện như thế nào?
Để in trang tính, trong hộp thoại Page Setup thì ta chỉ cần nháy nút lệnh Print.
5. Nêu các bước sắp xếp dữ liệu. B1: Nhấn chọn cột dữ liệu muốn sắp xếp B2: Vào bảng chọn Data, nhóm lệnh Sort & Filter, chọn biểu tượng nếu muốn sắp xếp theo thứ tự tăng dần và nếu muốn sắp xếp theo thứ tự giảm dần.
6. Lọc dữ liệu là gì? Nêu các bước lọc dữ liệu.
- Lọc dữ liệu là gì?
Lọc dữ liệu là chọn và hiện thị dữ liệu thoả mãn yêu cầu đặt ra và ẩn những dữ liệu không thoả mãn yêu cầu.
- Các bước lọc dữ liệu:
B1: Nháy chuột chọn một ô trong vùng có dữ liệu cần lọc.
B2: Nháy Data → Filter → AutoFilter (các mũi tên xuất hiện bên cạnh tiêu đề cột).
B3: Nháy vào nút tam giác ngược trên tiêu đề cột.
B4: Chọn giá trị để lọc.
7. Biểu đồ là gì? Nêu các bước tạo biểu đồ.
- Biểu đồ là gì?
Biểu đồ là cách minh hoạ dữ liệu sinh động và trực quan, dễ so sánh dữ liệu hơn, dễ dự đoán xu thế tăng hay giảm của dữ liệu.
- Các bước tạo biểu đồ:
B1: Nháy chọn vùng dữ liệu cần thể hiện trên biểu đồ.
B2: Vào Insert, trong nhóm lệnh Charts, lựa chọn loại biểu đồ phù hợp.
8. Nêu công dụng của biểu đồ cột, biểu đồ tròn, biểu đồ gấp khúc.
Công dụng của:
+ Biểu đồ cột: So sánh dữ liệu có trong nhiều cột.
+ Biểu đồ tròn: Mô tả tỉ lệ giá trị của dữ liệu so với tổng thể.
+ Biểu đồ gấp khúc: So sánh dữ liệu và dự đoán xu thế tăng hay giảm của dữ liệu.
9. Để chọn biểu đồ ta thực hiện như thế nào?
không trả lời đc do đề ko rõ (sorry)
Chúc bạn học tốt!
Câu 1:
-Hàm SUM.
Cú pháp: =SUM(a,b,c...).
Chức năng: Cộng tất cả các số trong một vùng dữ liệu được chọn.
-Hàm AVERAGE.
Cú pháp: =AVERAGE(a,b,c…).
Chức năng: Trả về giá trị trung bình của các đối số.
-Hàm MAX.
Cú pháp: =MAX(a,b,c…).
Chức năng: Hàm trả về số lớn nhất trong dãy được nhập.
-Hàm MIN.
Cú pháp: =MIN(a,b,c…).
Chức năng: Hàm trả về số nhỏ nhất trong dãy được nhập vào.
Câu 3:
Hàm là một số công thức được định nghĩa từ trước.
Hàm được sử dụng dùng để thực hiện tính toán theo công thức với các giá trị dự liệu cụ thể.
Câu 1 :
a, Cách nhập
B1: Chọn ô cần nhập công thức
B2: Gõ dấu =
B3 : Nhập công thức
B4 : Nhấn Enter
- Cách nhập nà
B1: Chọn địa chỉ ô A1
B2 : Gõ dấu =
B3: (60-4.3)^2+3+9^2
B4 : Nhấn Enter
c, Cú pháp Trung bình
=AVERAGE(a,b,c,...)
VD : =AVERAGE(1,2,3)
Cú pháp Tổng
=SUM(a,b,c,..)
VD : =SUM(1,2,3)
Câu 2 :
a, Khác nhau
+ Sao chép thì nhấn nút lệnh Copy và là tạo ra thêm 1 hoặc nhiều nội dung giống với ô sao chéo
Biết thế thôi còn câu 3 thì bạn xem rõ câu hỏi mình ko hiểu lắm
Câu 1:Đối với Microsoft Word trước khi in bạn vào File chọn Print Preview để xem trước, nếu thấy cạnh lề các bên chưa hợp lý bạn vào File chọn Page Setup sau đó chọn Margins.
Câu 2: Nêu các bước cần thực hiện khi lọc dữ liệu:
B1:chuẩn bị
-nháy chọn 1 ô trong vuàng có dữ liệu cần lọc
-Mở bảng chọn Data, trỏ lệnh Filter và chọn AutoFilter trên bảng chọn hiện ra.
B2:lọc
-Nhát nút mũi tên trên hàng tiêu đề cột và chọn 1 giá trị trên danh sách hiện ra
Câu 3:
-Chọn 1 ô trong vùng có dữ liệu cần biểu diễn bằng biểu đồ.
-Nháy nút Chart Wizard. Chương trình bảng tính sẽ hiển thị hộp hội thoại Chart Wizard đầu tiên
-Nháy liên tiếp nút next trên các hộp hội thoại và nháy nút Finish threen hộp hội thoại cuối cùng .
cảm ơn bạn