Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
có [x-y]2=1
suy ra [x-y]mũ 2= 1 mũ 2
suy ra x-1=1
x=1+1
x=2
Ta có:
1x3+3x5+....+2011x2013
= (1x3+3x5+.5x7 + 7x9 + 9x11) + (11x13+13x15+…+19x21) +…
+(2001x2003+2003x2005+…+2009x2011) + 2011x2013
Ta tính số nhóm : (2011-11) :10+1 = 201 nhóm
Mỗi nhóm này có chữ số tận cùng là 5 => có lẻ nhóm => tổng có tận cùng là 5 =>cộng thêm 3 của 2011x2013=> tận cùng là
-_______________________________________________________________
lik-e cho mình nhé bnTuan Anh Bui
nếu các chữ số là chữ số lẻ thì dãy số đó có tận cùng là chữ số 5
chúc bạn học giỏi hơn
100 tia lập được:
100 . ( 100 - 1 ) : 2 = 4950 ( góc )
Đây là công thúc nhé bạn !
2^100=(2^10)^10=1024^10
Ta thấy 1000<1024<1100
Mà 1000^10 =10^30 có 30 chữ số
1100^10 =(11^10).(100^10)=11^10.(10^20)
Mà 11^10 có 11 chữ số. 10^20 có 20 chữ số. tổng cộng 1100^10 có 31 chữ số.
Suy ra:
2^100 có 30 chữ số.
2.(3-6x)+8.(x-5)=-42
2.3-2.6x+8.x-8.5=-42
6-2.6x+8.x-40=-42
2.6x+8.x-40=6-(-42)
2.6x+8.x-40=48
2.6x+8x=48+40
2.6x+8x=88
12x+8x=88
x.(12+8)=88
x20=88
x=88/20
x=4,4
Ngày đầu tiên khai trường, đó là cái ngày mà chắc hẳn không ai trong chúng ta có thể quên được. Cái ngày ấy đã đánh dấu sự kiện mỗi chúng ta bước vào con đường học tập. Năm nay tôi đã lên lớp 8, đã quá quen với không khí học đường, nhưng nhìn lại chiếc cặp chú tôi tặng tuần trước làm tôi thêm bồi hồi, xao xuyến và nhớ lại những kỉ niệm ngây thơ, bé bỏng của một cậu bé chập chững bước vào cổng trường trong bàn tay gầy guộc nhưng đầy tình thương của bà tôi.
Ấy là cái ngày mà tôi sẽ không bao giờ quên. Hôm ấy, trời thu se se lạnh, mây bồng bềnh trôi, đó cũng là biểu hiện của một ngày khai trường đang đến, một năm học mới bắt đầu. Tôi nao nao trong lòng những tưởng tượng ngây thơ với tâm trạng một đứa trẻ sắp đối diện với một sự kiện quan trọng. Thực ra lúc đó còn bé, chưa cảm nhận được mấy về ngày khai trường và cũng chẳng biết đó là ngày gì, nhưng thấy sự quan tâm, bận rộn của người lớn phần nào tôi cũng đã nhận ra có cái gì đó quan trọng. Hôm nay bà sẽ là người đưa tôi đến trường, bố mẹ tôi công tác xa nên không thể đưa tôi đi được, nhưng nghe bà tôi nói bố mẹ tôi cũng háo hức cái ngày này lắm. Vùng quê tôi không phải ở thành thị, cũng chẳng phải một nơi nào giàu có, đó là một vùng sông nước mang đầy nét thôn quê và sự dân dã. Trên đường đi học, bà cháu tôi phải đi qua một con sông. Bác lái đò đã chờ sẵn chúng tôi ở đó. Tôi thấy nét mặt của bác tươi hơn mọi ngày, phải chăng đó cũng vì cái ngày hôm nay, cái ngày mà mọi người gọi là “ngày tựu trường” – trong đầu tôi nghĩ vậy. Trên đò có rất nhiều các bạn học sinh cùng các bậc phụ huynh. Tôi để ý thấy từng nét mặt lo lắng trên mặt bọn trẻ, trong đó có cả mấy đứa thường đi thả diều với tôi, cùng với sự chu đáo của người lớn giống như bà tôi vậy. Điều đó càng làm tôi hiểu thêm về tầm quan trọng của ngày này, nhưng cũng chính vì đó mà khiến tôi càng thêm bận tâm. Tâm hồn tôi bấy giờ nặng trĩu nhưng rồi lại nhẹ nhàng như những cánh hoa tươi rực rỡ trong nắng mai cùng những giọt sương sớm bởi bà tôi đang bên cạnh cùng những dập dềnh của sóng nước. Đang mải mê suy nghĩ, chợt tiếng bác lái đò gọi to làm tôi giật mình: “Các cháu xuống nào, chúc các cháu vui vẻ nhé” Câu nói ấy thật quen thuộc bởi mỗi lần tôi đi đò của bác đều được nghe nhưng hôm nay sao câu nói ấy lại in sâu vào tâm trí tôi như vậy. Nó như động lực giúp tôi mạnh mẽ thêm trong tâm trạng như hiện giờ. Tôi mạnh dạn chủ động nắm tay bà bước xuống đò. Làn gió nhè nhẹ thổi qua, xoa đi cái nóng nực khi ngồi đò và cái bồi hồi của tâm trạng. Ô kìa, kia có phải là trường học, nơi mà tôi sẽ đến. Tôi lờ mờ nhận ra như vậy vì thấy nó khang trang và to lớn hơn bất cứ cái nhà nào mà tôi từng gặp. Bà xoa đầu tôi, nhẹ nhàng nói: “Cháu yêu, trường học của chúng ta đây rồi. Đây sẽ là nơi tu dưỡng đạo đức và kiến thức cháu”. Tôi ngẫm nghĩ mãi về câu nói ấy nhưng vẫn không hiểu vế sau, tôi cho rằng đó là một câu nói mang tính chất nghệ thuật mà các anh chị trong làng vẫn thường hay nói văn vẻ. Quả thực tâm trạng tôi mỗi lúc thay đổi. Bây giờ tôi không còn cảm thấy quá sợ nữa nhưng không hiểu sao chân tôi cứ díu lại. Dù vậy nhưng tôi vẫn cố nhảy theo những bước chân của bà. Đi được một đoạn thì ngôi trường đã hiện rõ trước mắt. Trước mặt tôi là một cái cổng trường to lớn với những chữ viết lằng nhằng khó hiểu. Xung quanh đó là hàng trăm các bạn học sinh khác cùng với biết bao tâm trạng, suy nghĩ. Bạn thì níu chân mẹ, người thì mếu máo. Chợt có tiếng khóc òa sau lưng tôi, tôi liền chạy lại úp mặt vào bà và cũng nghẹn ngào khó tả. Nước mắt tôi đã dưng dưng đến tận cổ họng. Nhưng nhớ tới những lời mà bố mẹ tôi vẫn hay nựng nịu cùng với sự dỗ dành của bà. Tôi lại can đảm lau nhẹ nước mắt và mồ hôi, đứng thẳng người. Cùng lúc đó, có một cô giáo đi lại phía tôi. Tôi ngơ ngác nhìn thì cô nhẹ nhàng cất tiếng nói: Bà cho cháu vào lớp đi. Đó là lớp của cháu” Giọng nói ấm ấm, thanh thanh mà ngọt ngào của cô đã khiến tôi nhớ đến mẹ. Tôi không còn cảm giác sợ hãi nữa. Cô nhẹ nhàng nắm tay tôi dắt vào lớp, tôi đi theo sau cô và cảm nhận mùi thơm từ tà áo dài của cô.
Đã vào lớp học, tôi ngước nhìn ra ngoài cửa sổ và tìm hình dáng thân thương của bà tôi trong lớp người chen chúc cố gắng dặn dò con cái cẩn thận trước khi ra cổng trường. Bà cũng nhẹ nhàng nói với tôi: “Cháu cố gắng ở lại ngoan nhé, trưa bà đón về”. Câu nói ấy của bà khiến tôi không còn lo sợ gì nữa. Bỗng tôi lại nghe thấy giọng nói ngọt ngào khi nãy vang lên. Thì ra cô giáo đang giới thiệu về mình. Thực sự bây giờ trong lòng tôi không còn một mối bận tâm nào nữa, tôi hoàn toàn bình tĩnh và chúng tôi đang bắt đầu làm quen với cô giáo.
a) ư(-8)= { -1;-2;-4;-8;1;2;4;8}
b) b(-11)= { 0;11;22;33;.....}
c) 3n+6 chia hết cho n+1
3n+6=3n+3n+3
=> 3.(n+1)+3
có (n+1) chia hết(n+1) => 3.(n+1) chia hết n+1
=> 3 chia hết n+1
để 3 chia hết n+1 thì n+1 là ư(3) mà ư(3)={1;3}
ta có: n+1=1 => n=0
n + 1=3 => n=2
---------đúng thì mik nhaaaa
---------chúc bạn hk tốt!!!!!!
\(84=2^2.3.7,180=3^2.5.2,84và180cùngchiahếtcho6,12,3,2,màx>6vậyA=\left\{12\right\}\)
\(2x+5\)\(⋮\)\(x+2\)
Ghi rõ hộ mình nhé!
(Nếu có thể giải thích hộ mình luôn được không)
CẢM ƠN CÁC BẠN
Mình nghĩ bài này nên có thêm \(x\inℤ\) : Lời giải như sau :
Ta có : \(2x+5⋮x+2\)
\(\Leftrightarrow2\left(x+2\right)+1⋮x+2\)
mà \(2\left(x+2\right)⋮x+2\forall x\inℤ\)
Nên \(1⋮x+2\) hay \(x+2\inƯ\left(1\right)\)
\(\Rightarrow x+2\in\left\{-1,1\right\}\)
\(\Rightarrow x\in\left\{-3,-1\right\}\)
Vậy : \(x\in\left\{-3,-1\right\}\) để \(2x+5⋮x+2\)
TA CÓ :
<br class="Apple-interchange-newline"><div></div>2X+5⋮X+2
MÀ \(2X+4⋮X+2\)
\(\Rightarrow\left(2X+5\right)-\left(2X+4\right)⋮X+2\)
\(\Rightarrow1⋮X+2\)
\(\Rightarrow X+2\inƯ\left(1\right)=\left\{\pm1\right\}\)\(\Rightarrow X\in\left\{-1;-3\right\}\)
CHÚC BẠN HỌC TỐT NHỚ TI CK CHO MINH NHA:)))
\(\Rightarrow\)x+2\(\in\)Ư(9)
Ư(9)={\(\pm1\); \(\pm3\); \(\pm9\)}
\(\Rightarrow\)x+2\(\in\left\{\pm1;\pm3;\pm9\right\}\)
\(\Rightarrow\)x\(\in\left\{\pm1;-3;-5;-11;7\right\}\)
Vậy x\(\in\left\{\pm1;-3;-5;-11;7\right\}\)