Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
-Dòng sông giang rộng cánh tay ôm lấy mảnh đất quê hương em vào lòng như người mẹ ôm ấp đứa con thơ
-Những vì sao trên bầu trời đêm bay bổng, lấp lánh trên một khoảng trời tăm tối.
-Dòng sông giang rộng cánh tay ôm lấy mảnh đất quê hương em vào lòng như người mẹ ôm ấp đứa con thơ
-Những vì sao trên bầu trời đêm bay bổng, lấp lánh trên một khoảng trời tăm tối.
Câu 3: a. Mặt trời mới mọc đỏ ối như mâm xôi gấc.
b. Mây trắng bồng bềnh trên đỉnh núi như vạt áo người học sinh
c. Con sông quê em quanh co, uốn khúc như tấm lụa dài.
a, Mặt trời chiếu những tia nắng oi bức xuống cách đồng khô hạn.
⇒ Ông mặt trời vùng mình tỏa nên một lượng nhiệt lớn xuống tấm thân khô hạn, xơ xác của cánh đồng lúa.
b, Mỗi khi có gió thổi, cây bạch đàn lại xào xạc lá.
⇒ Anh gió lướt nhẹ khi nào, lúc đó chị bạch đàn liền ngả lòng theo anh làm cho trên sân trường nghe được tiếng mưa "lá" vui tai.
những chú chim đang hát những bài ca trên cây
những đám mây đang bay nổi bồng bềnh trên bầu trời
ông mặt trời chiếu những tia nắng vàng
Tham khảo
-Cái cặp gắn bó với em như hình với bóng, là người bạn luôn đồng hành với em đến trường
-Hàng cây xanh đung đưa trong gió
-Chú mèo mướp lười biếng, nằm ì cả ngày
2
a) Chú bộ đội đang sửa mái nhà giúp bà con sau trận lũ lịch sử
→ Không sử dụng phép tu từ nhân hóa
b) Chị Mưa đem đến dòng nước mát cho bà con sau những ngày nắng gắt
Nhân hoá: Chị
Lấy danh từ vốn dùng cho con người
c) Gà mẹ đang cần mẫn kiên trì tìm mồi cho đàn con thơ của mình
→ Nhân hóa: cần mẫn, kiên trì
⇒ Lấy từ chỉ tính cách con người để chỉ vật