Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1.
Goi a,b,c lan luot la 2,4,5
=> a/2=b/4=c/5 va a+b+c=44
Ap dung tinh chat day ti so bang nhau ta co :
a/2=b/4=c/5=a+b+c/2+4+5=44/11=4
Suy ra :a/2=4=>a=8
b/4=8=>b=32
c/5=8=>c=40
2.
doi : 0,8=4/5
Goi a,b lan luot la 7a va 7b
a/b=4/5=a/4=b/5 va b-a=20
Ap dung tinh chat day ti so bang nhau ta co :
a/4=b/5=b-a/5-4=20/1=20
suy ra : a/4=20=>a=80
b/5=20=>b=100
GỌI SỐ cây 2 lớp trồng được lần lượt là x,y
doi 0.8 =8/10
x/y=8/10
suy ra x/8=y/10
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau
x/8=y/10=y-x/10-8=20/2=10
vi x/8=10suy ra 10*8=80 vi y/10=10suy ra 10*10 =100
0,8 = 4/5
Hiệu số phần là: 5 - 4 = 1 phần
Số cây lớp 7A đã trồng là: 20 : 1 x 4 = 80 cây
Số cây lớp 7B đã trồng là: 80 + 20 = 100 cây
Đáp số : 80 và 100 cây
Đổi 0,8 = \(\frac{4}{5}\)
Vì lớp 7B trồng nhiều hơn lớp 7A là 20 cây nên số cây lớp 7A trồng được là
20 : (5 - 4) x 4 = 80 (cây)
Số cây lớp 7B trồng được là
80 + 20 = 100 (cây)
Đ/số : .....
Ủng hộ mk nha !!! ^_^
Bài 1 : Gọi số viên bi của ba bạn là : a, b,c, theo đề bài ta có : a/3,b/4, c/5 và a + b + c = 60.Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
a/3,b/4,c/5 = a+ b+ c / 3 + 4 + 5 = 60/12= 5
a/3 = a = 5 . 3 = 15
b/4 = b = 5 . 4 = 20
c/5 = c = 5. 5 = 25
Vậy số bi ba bạn lần lượt có là 15, 20 và 25
Bài 1 bạn Hà Thu Trang làm r nhé :))
Giờ mình làm bài 2,3,4
Bài 2 :
Gọi số hoa điểm tốt của ba lớp lần lượt là x,y,z(điểm)\(\left(x,y,z\inℕ^∗\right)\)
Theo điều kiện của đề bài ta có : \(x:y:z=7:5:8\)hoặc \(\frac{x}{7}=\frac{y}{5}=\frac{z}{8}\)và \(4x+3y-2z=108\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{7}=\frac{y}{5}=\frac{z}{8}=\frac{4x}{28}=\frac{3y}{15}=\frac{2z}{16}=\frac{4x+3y-2z}{28+15-16}=\frac{108}{27}=4\)
=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{7}=4\\\frac{y}{5}=4\\\frac{z}{8}=4\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=28\\y=20\\z=32\end{cases}}\)
Vậy số hoa điểm tốt của lớp 7A,7B,7C lần lượt là 28 điểm,20 điểm,32 điểm
Bài 3 :
Gọi số cây của mỗi lớp lần lượt là x.y.z(cây) \(\left(x,y,z\inℕ^∗\right)\)
Theo điều kiện của đề bài ta có : \(x:y:z=9:7:8\)hoặc \(\frac{x}{9}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}\)và \(x-y=22\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{x-y}{9-7}=\frac{22}{2}=11\)
=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{9}=11\\\frac{y}{7}=11\\\frac{z}{8}=11\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=99\\y=77\\z=88\end{cases}}\)
Vậy số cây của lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là 99 cây,77 cây,88 cây
Bài 4 :
Gọi số máy của đội thứ nhất,thứ hai,thứ ba lần lượt là x,y,z \(\left(x,y,z\inℤ^∗\right)\)
Theo điều kiện của đề bài ta có : x - y = 2
Cày cùng một diện tích như nhau và công suất của các máy không thay đổi thì số máy và số ngày làm việc là hai đại lượng tỉ lệ nghịch.Ta có :
\(4x=6y=8z\)hoặc \(\frac{x}{\frac{1}{4}}=\frac{y}{\frac{1}{6}}=\frac{z}{\frac{1}{8}}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{\frac{1}{4}}=\frac{y}{\frac{1}{6}}=\frac{z}{\frac{1}{8}}=\frac{x-y}{\frac{1}{4}-\frac{1}{6}}=\frac{2}{\frac{1}{12}}=24\)
=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{\frac{1}{4}}=24\\\frac{y}{\frac{1}{6}}=24\\\frac{z}{\frac{1}{8}}=24\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=6\\y=4\\z=3\end{cases}}\)
Vậy : ...
Bài làm:
Gọi số cây trồng được của lớp 7A, 7B lần lượt là x (cây); y (cây).
Tỉ số giữa số cây trồng được của lớp 7A và lớp 7B là 0,8 nghĩa là x : y =0,8 hay .
Lớp 7B trồng nhiều hơn lớp 7A là 20 cây nghĩa là y – x = 20.
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau
Vậy Lớp 7A trồng được 80 cây
Lớp 7B trồng được 100 cây
Gọi a số cây lớp 7A, b là số cây lớp 7B
0,8=\(\frac{4}{5}\)=\(\frac{a}{b}=\frac{4}{5}=>\frac{a}{5}=\frac{b}{4}\)
Từ \(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{a-b}{5-4}=\frac{20}{1}=20\)
a=20 . 5=100
b=20 .4=80
Vậy số cây lớp 7A là 100 cây
số cây lớp 7B là 80 cây
Doi : 0,8=8/10=4/5
Gọi a,b lần lượt là 4 và 5
=> tương ứng a/b=4/5=a/4=b/5 va b-a=20
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
a/4=b/5=>b-a/5-4=20/1=20
Suy ra : a/4=20=>a=20.4=80
b/5=20=>b=20.50=100
Vậy......................
Gọi x, y lần lượt là số cây trồng được của lớp 7A, 7B. Theo đề bài ta có:
và y - x = 20
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
Do đó:
Vậy số cây của lớp 7A là 80, của lớp 7B là 100.
0,8 = 4/5
Hiệu số phần bằng nhau là: 5-4 = 1 ( phần )
Số cây lớp 7a trồng đc là: 20 x 4 = 80 cây
Số cây lớp 7b trồng được là: 80 + 20 = 100 cây.
Gọi x, y, z lần lượt là số viên bi của ba bạn Minh, Hùng, Dũng
Theo đề bài ta có: x2=y4=z5x2=y4=z5 và x + y + z = 44
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
x2=y4=z5x2=y4=z5 = x+y+z2+4+5=4411=4x+y+z2+4+5=4411=4
Do đó:
x2=4=>x=4.2=8x2=4=>x=4.2=8
y4=4=>y=4.4=16y4=4=>y=4.4=16
z5=4=>z=4.5=20z5=4=>z=4.5=20
Vậy số viên bi của Minh, Hùng, Dũng theo thứ tự 8, 16, 20
Gọi x, y lần lượt là số cây trồng được của lớp 7A, 7B. Theo đề bài ta có:
xy=0,8=810=45=>x4=y5xy=0,8=810=45=>x4=y5 và y - x = 20
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x4=y5=y−x5−4=201=20x4=y5=y−x5−4=201=20
Do đó: x4=20=>x=20.4=80x4=20=>x=20.4=80
y5=20=>y=20.5=100y5=20=>y=20.5=100
Vậy số cây của lớp 7A là 80, của lớp 7B là 100
hok tốt