Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
-Di sản văn hóa là di sản của các hiện vật vật lý và các thuộc tính phi vật thể của một nhóm hay xã hội được kế thừa từ các thế hệ trước, đã duy trì đến hiện nay và dành cho các thế hệ mai sau.
VD:cố đô Huế,phố cổ Hội An,vịnh Hạ Long,...
-
Là một học sinh, để bảo vệ, giữ gìn những di tích lịch sử, di sản văn hoá và danh lam thắng cảnh em đaz làm những việc sau:
+ Giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa, địa phương.
+ Đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hóa
+ Không vứt rác bừa bãi
+ Tố giác kẻ gian ăn cắp các cổ vật di vật
Lý thuyết:
- Các di tích: Các tác phẩm kiến trúc, tác phẩm điêu khắc và hội họa, các yếu tố hay các cấu trúc có tính chất khảo cổ học, ký tự, nhà ở trong hang đá và các công trình có sự liên kết giữa nhiều đặc điểm, có giá trị nổi bật toàn cầu xét theo quan điểm lịch sử, nghệ thuật và khoa học.
Các quần thể các công trình xây dựng: Các quần thể các công trình xây dựng tách biệt hay liên kết lại với nhau mà do kiến trúc của chúng, do tính đồng nhất hoặc vị trí của chúng trong cảnh quan, có giá trị nổi bật toàn cầu xét theo quan điểm lịch sử, nghệ thuật và khoa học.
Các di chỉ: Các tác phẩm do con người tạo nên hoặc các tác phẩm có sự kết hợp giữa thiên nhiên và nhân tạo và các khu vực trong đó có các di chỉ khảo cổ có giá trị nổi bật toàn cầu xét theo quan điểm lịch sử, thẩm mỹ, dân tộc học hoặc nhân chủng học.
- Câu hỏi của Ha Nguyen - Giáo dục công dân lớp 7 | Học trực tuyến
3. Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất là những người gặp khó khăn, hoạn nạn.
- Chăm sóc ông bà, bố mẹ khi ốm đau, nhường
nhịn em nhỏ.
- Sẵn sàng giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn
- ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt
- Thăm hỏi gia đình thương binh, liệt sỹ
- Giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam
- Hiến máu nhân đạo
- Biết tha thứ khi người khác mắc lỗi
- Biết hy sinh bản thân mình vì người khác.
- Có lòng nhân ái, vị tha...
4. Tự lập là tự làm lấy, tự giải quyết công việc
của mình, tự lo liệu, tạo dựng cho cuộc sống
của mình; không trông chờ, dựa dẫm,
phụ thuộc vào người khác.
Tự lập thể hiện sự tự tin, bãn lĩnh cá nhân
dám đương đầu với những khó khăn, thử thách;
ý chí nổ lực phấn đấu, vươn lên trong học tập,
trong công việc, trong cuộc sống.
- Tự làm bài, không quay cóp khi làm bài kiểm tra.
- Học thuộc bài, làm bài tập và chuẩn bị đồ dùng học tập trước khi đến lớp.
- Tự giặt quần áo, tự nấu cơm.
- Tự chuẩn bị bữa ăn.
- Tự chăm sóc bản thân.
Câu 1: Tự trọng, tự tin và tự nhận thức có mối quan hệ như thế nào?
Tự tin và tự trọng đều cần sự hiểu biết đúng đăn về bản thân để từ đó luôn hoàn thiện và phát triển bản thân mình , giúp chúng ta ứng sử phù hợp trong các hoàn cảnh khác nhau . Tự nhận thức là luôn ý thức được những việc mình làm . Cả ba đức tính trên đều cần thiết để hoàn thành nhân cách con người .
Câu 2:
Thế nào là giản dị?
- Thân thiện , chan hòa với mọi người
- Không cầu kì , xa hoa , lãng phí
- Sống hòa nhập với thiên nhiên
- Sống chân thành
- Lời nói đơn giản , dễ hiểu
Nêu ý nghĩa của giản dị.
- Giúp cá nhân dễ hòa nhập , hòa đồng với cộng đồng , xạ hội
- Giúp cá nhân không phức tạp hóa vấn đề => cuộc sống trở nên thanh thản hơn
- Giúp cá nhân được yêu mến , quý trọng
- Giúp cá nhân tiết kiệm thời gian , của cải => có thể đầu tư nhiều hơn cho công việc , cho những việc hữu ích .
Câu 3:
Thế nào là yêu thương con người?
Yêu thương con người là quan tâm , giúp đỡ , làm những điều tốt đẹp cho người khác , nhất là những người gặp khó khăn , hoạn nạn.
Biểu hiện của tình yêu con người.
- Sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn
- Chăm sóc ông bà , bố mẹ khi ốm đau
- Giúp đỡ người nghèo , khuyết tật
- Có lòng vị tha , nhân đạo
- Biết tha thứ cho người khác
Câu 4:
Thế nào là sống tự lập?
Tự lập là tự mình làm mọi việc, tự giải quyết công việc của mình, tự lo liệu , tạo dựng cuộc sống của mình , không trông chờ ,dựa dẫm , phụ thuộc vào người khác
Biểu hiện của việc sống tự lập.
- Tự làm mọi việc trong cuộc sống hàng ngày
Câu 5: Sống tự lập có giá trị và tầm quan trọng như thế nào?
- Tạo được sự tự tin
- Làm cho con người dám đương đầu với khó khăn và thử thách
- Có được ý chí nỗ lực vươn lên :
+ Trong học tập
+ Trong công việc
+ Trong cuộc sống
- Người có tính tự lập thường xuyên thành công trong cuộc sống
- Nhận được sự kính trọng của mọi người
Câu 6: Cách rèn luyện nếp sống tự lập.
* Trong học tập
- Tự làm bài tập
- Tự chuẩn bị sách vở
* Trong công việc
- Không dựa dẫm vào người khác
- Chăm chỉ làm việc
* Trong cuộc sống
- Tự hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra
-Bác Hồ là người luôn sống và làm việc theo khoa học, rất chu đáo. Bác làm chủ được thời gian, luôn ung dung, tự tin; lạc quan...sáng suốt trong tình huống khó khăn nhất.
-Sống và làm việc có kế hoạch là:...sgk GDCD 7 (1 năm rồi mk không nhớ với trong sách có mà).
-Tấm gương sống và làm việc có kế hoạch: Bác Hồ; Phan Đăng Nhật Minh; bn Soyeon; chị Linh; bn NHT; Ribi Nkok Ngok...
Bạn Tham khảo nhé :
-Thể hiện công đức của các thế hệ cha ông trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc , thể hiện kinh nghiệm của dân tộc trên các lĩnh vực
-Giúp phát triển văn hoá Việt Nam tiên tiến , đậm đà bản sắc dân tộc và góp phần vào kho táng di sản văn hoá thế giới
Tick đúng cho mình nhé
Chúc bạn học tốt
bỏ vệ di sản văn hóa có trongv ở học đấy cần gì mầy phải hỏi
Nếu em đã được đến Vịnh Hạ Long thì em cảm thấy rất rất vui và cực kì hạnh phúc. Được đến Vịnh Hạ Long, đó là một ước muốn lớn lao của em. Đến đây, em học hỏi được thật nhiều điều hay và bổ ích. Biết quý trọng Vịnh Hạ Long hơn. Có thái độ tôn trọng, giữ gìn Di sản văn hóa này của Việt Nam.
Ý nghĩa chủa di sản văn hóa là:
-Di sản văn hóa là cảnh đẹp của đất nước ,là tài sản của dân tộc.
-Di sản văn hóa thể hiện truyền thống ,công đức kinh nghiệm sống của dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
-Bảo vệ di sản văn hóa để làm cơ sở cho thế hệ sau phát huy và phát triển.
-Phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến ,đậm dà bản sắc văn hóa dân tộc ,góp phần làm phong phú kho tàng di sản văn hóa thế giới.
- Bác có lối sống rất khoa học, chu đáo và hợp lí.
- Sống có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp công việc hàng ngày, hàng tuần một cách hợp lí.
- Những người có lối sống có kế hoạch: Bác Hồ, thầy giáo Nguyễn Ngọc Kí,...
Suy nghĩ của em về Bác Hồ là: chu đáo, tỉ mỉ trong mọi công ciệc. Do làm chủ đc bản thân nên bác luôn ung dung lạc quan, yêu đờicho dù trong mọi hoàn cảnh khó khăn nhất.
Sống có kế hoạch là:biết xác định nhiệm vụ sau đó sắp xếp những cv hằng ngày, hàng tuần một cách hợp lí để mọi việc đc thực hiện đầy đủ, hiệu quả và có chất lượng.
hihi
Câu 1
*Quyền được bảo vệ: Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. Trẻ em được nhà nước và xã hội tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự
*Quyền được chăm sóc:
-Trẻ em được chăm sóc, nuôi dạy để phát triển, được bảo vệ sức khỏe, được sống chung với cha mẹ và được hưởng sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình.
- Trẻ em tàn tật, khuyết tật được nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều trị, phục hồi chức năng.
- Trẻ em không nơi nương tựa được nhà nước, xã hội, tổ chức chăm sóc.
*Quyền được giáo dục:
-Trẻ em có quyền được học tập, dạy dỗ
-Trẻ em có quyền được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao
Câu 2:
Môi trường bao gồm, MT tự nhiên và nhân tạo. Có tác động tới đời sống, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên
Môi trường cung cấp cho con người phương tiện để sinh sống, phát triển về mọi mặt. Nếu ko có môi trường thì con người ko thể tồn tại được. Tạo cơ sở vật chất để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống
Câu 3:
Di sản văn hóa: bao gồm di sản văn hóa phi vật thể và di sản văn hóa vật thể, là sản phẩm tinh thần, vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác
Ý nghĩa:
a) Đối với sự phát triển của nền văn hóa VN: Là tài sản của dân tộc, nói lên truyền thống của dân tộc, thể hiện công đức của tổ tiên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc,thể hiện kinh nghiệm của dân tộc trên các lĩnh vực
b)Đối với thế giới: Đóng góp vào kho tàng di sản văn hóa thế giới
Chúc bạn học tốt (^^)
A
-Hiện nay, địa phương có khoảng 180 hecta trồng lúa, 20 hecta rau màu, 200 hộ nuôi lợn( Mỗi hộ bình quân nuôi từ 10 đến 20 con lợn), khoảng 20 hộ nuôi gà( tất cả khoảng 10 ngàn con), 10 hộ nuôi trâu bò( Khoảng 200con) và khoảng 30 hộ làm bún truyền thống. Đây là tiềm lực kinh tế lớn của địa phương nhưng cũng là những ngành nghề gây ô nhiễm nhất.
- Khai thác rừng bừa bãi, không theo quy luật, không tuân thủ các biện pháp lâm sinh, không đảm bảo tái sinh rừng.
- Lâm tặc hoành hành.
- Nạn du canh du cư, phá rừng lấy đất canh tác, nhiều vụ cháy rừng, xâm hại tới tài nguyên rừng.
- Diện tích rừng phòng hộ bị thu hẹp.
B
+ Ở trường cùng các bạn quét lớp, dọn vệ sinh khu lớp học
+ tưới cây trong trường
+ Trồng thêm nhiều cây mới trong những lần đi lao động
+ Vất rác đúng nơi quy đinh, không vất bừa bãi
+ Huy động mọi người cùng tham gia
Khai thác gỗ theo chu kì, kết hợp cải tạo rừng ;
Trồng cây gây rừng phủ xanh đồi trọc ;
Giữ gìn vệ sinh xung quanh trường học và nơi ở ;
Câu 1: Trình bày các quyền được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục của trẻ em?
a) Quyền được bảo vệ
- Được khai sinh và có quốc tịch.
- Được Nhà nước và xã hội tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, danh dự và nhân phẩm
b) Quyền được chăm sóc
- Trẻ em được chăm sóc, nuôi dưỡng để phát triển
- Được bảo vệ sức khỏe
- Được sống chung với cha mẹ và hưởng sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình.
- Trẻ em tàn tật, khuyết tật được Nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều trị và phục hồi chức năng.
- Trẻ em không nơi nương tựa được Nhà nước, xã hội chăm sóc, nuôi dạy.
c) Quyền được giáo dục
- Trẻ em được đi học, dạy dỗ.
- Trẻ em được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.
Câu 2: Em hiểu thế nào là môi trường? Môi trường có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của con người?
- Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên và nhân tạo bao quanh con người, có ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, sự tồn tại, sự phát triển của con người và thiên nhiên.
- Ảnh hưởng của môi trường đến cuộc sống của con người:
+ Cung cấp cho con người phương tiện để sinh sống, phát triển về mọi mặt. Nếu không có môi trường, con người không thể tồn tại.
+ Tạo nên cơ sở vật chất để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống con người.