K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 2:
-Có ý nghĩa đặc biệt sâu sắc và đầy sức ám ảnh.
-Gợi lên số phận thảm thương của người dân thuộc địa phải gánh chịu nhều thứ thuế bất công, vô lý.
-Thuế máu là thứ thuế tàn nhẫn, ghê gớm nhất của chủ nghĩa thực dân, đồng thời tác giả còn bày tỏ thái độ căm phẫn, mỉa mai, châm biếm đối với tội ác của chính quyền thức dân.

21 tháng 4 2021

Trong văn bản "Bàn luận về phép học" Nguyễn Thiếp đã đưa ra những phương pháp như thế nào?Hãy nêu nhận xét về phương pháp học đó - câu hỏi 1824717

27 tháng 2 2020

Trình tự lập luận của tác giả như sau:

+ Đặc thù của đi bộ ngao du: Đi bộ ngao du rất thoải mái, chủ động và tự do.

+ Mục đích của đi bộ ngao du: Đi bộ ngao du giúp trau dồi kiến thức.

+ Tác dụng tích cực của việc đi bộ ngao du: Đi bộ ngao du rất tốt cho sức khỏe.

- Cả 3 luận điểm đều nhằm làm rõ lợi ích của việc đi bộ ngao du: nhờ đi bộ ngao du, con người mới được tự do tiếp cận với những chân lí, tri thức khoa học thực sự; sẽ được cường tráng về thể lực; vĩ đại về đầu óc, thư thái về tâm hồn. Điều đó cũng có nghĩa là con người có chất lượng cuộc sống tốt hơn, được tận hưởng cuộc sống một cách đầy đủ và phong phú hơn, có được nhiều niềm vui sống hơn, thoải mái và hạnh phúc hơn.

- Trật tự các luận điểm có lẽ mang dấu ấn chủ quan của tác giả. Đối với Ru-xô, tự do là mục tiêu quan trọng hàng đầu. Ông luôn khao khát tự do. Ông đã trải qua những cay đắng từ tuổi nhỏ khi bị chủ xưởng chửi mắng, đánh đập rồi lại phải đi ở cho người ta để kiếm ăn, nên càng quý giá trị của tự do. Suốt đời ông đấu tranh cho tự do, chống lại chế độ phong kiến. Vì vậy, tự do trong đi bộ ngao du là lợi ích, là điều thú vị, tiện lợi hàng đầu với Ru-xô, được đặt lên hàng đầu.

- Ru-xô cũng là người từ nhỏ chịu nhiều thiệt thòi, hầu như không được học hành. Ông rất khao khát tri thức và cả đời nỗ lực tự học. Có lẽ vì vậy, Ru-xô cho rằng tri thức có được không phải từ sách vở mà từ thực tiễn sinh động của tự nhiên. Có lẽ vì vậy, ông xếp lợi ích thứ hai của việc đi bộ ngao du là giúp trau dồi tri thức.

=> Bài văn vì thế mà mang đậm dấu ấn cá nhân, bóng dáng tinh thần của Ru-xô. Đó là con người giản dị, quý trọng tự do, yêu mến thiên nhiên. Điều đó tạo nên nét độc đáo của bài văn nghị luận này.

Viết đoạn văn cho thấy điểm tiến bộ và điểm cần bổ sung so với ngày nay trong quan điểm học tập của Nguyễn Thiếp ( Bàn luận về phép học sgk ngữ văn 8 tập 2 )HELP ME!Điểm tiến bộTư tưởng của Nguyễn Thiếp là nền tảng cho những quan điểm học đúng đắn ngày nay: học để làm người, học đi đôi với hành...Điểm cần bổ sungMục đích của việc không không chỉ là biết rõ đạo làm...
Đọc tiếp

Viết đoạn văn cho thấy điểm tiến bộ và điểm cần bổ sung so với ngày nay trong quan điểm học tập của Nguyễn Thiếp ( Bàn luận về phép học sgk ngữ văn 8 tập 2 )

HELP ME!

Điểm tiến bộ
Tư tưởng của Nguyễn Thiếp là nền tảng cho những quan điểm học đúng đắn ngày nay: học để làm người, học đi đôi với hành...
Điểm cần bổ sung
Mục đích của việc không không chỉ là biết rõ đạo làm người, rèn luyện đạo đức mà còn phát triển năng lực trí tuệ, rèn kĩ năng sống, có thể chất khỏe mạnh...để con người phát triển toàn diện. Từ đó mới có thể sống có ích, đóng góp, xây dựng đất nước.

Gợi ý

* Giải thích thế nào là học đi đôi với hành
Thế nào là học? Thế nào là hành? => Học đi đôi với hành là gì?
* Tại sao học phải đi đôi với hành
- Nếu hành mà không học thì sao? -> Dẫn chứng
Nếu học mà không hành thì sao? -> Dẫn chứng
Học đi đôi với hành mang lại hiệu quả, tác dụng như thế nào? -> Lilě+ Dẫn chứng
* Làm thế nào để học đi đôi với hành có hiệu quả: đưa ra nhưng giải pháp, hành động cụ thể.
* Bàn luận mở rộng: phê phán lối học đối phó, học chay, học vẹt...
* Liên hệ bản thân.

0
13 tháng 7 2018

a, Những quan điểm, tư tưởng, chủ trương cơ bản mà người viết nói hoặc nêu ra trong bài văn nghị luận.