K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 11 2018

a/ Gọi chiều dài, chiều rộng hình chữ nhật lần lượt là \(a,b,c\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{a}{b}=\dfrac{2}{3}\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}\)

\(a+b=20\)

Theo t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{a+b}{2+3}=\dfrac{20}{5}=4\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{2}=4\\\dfrac{b}{3}=4\end{matrix}\right.\) \(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=8\\b=12\end{matrix}\right.\)

Diện tích hình chữ nhật là : \(8.12=96\left(m^2\right)\)

Vậy...

b/ Gọi số học sinh 3 lớp 7a, 7b, 7c lần lượt là \(a,b,c\)

Ta có : \(a+b+c=153\)

\(b=\dfrac{8}{9}a\) ; \(c=\dfrac{17}{16}b\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{b}{a}=\dfrac{8}{9}\\\dfrac{c}{b}=\dfrac{17}{16}\end{matrix}\right.\) \(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{b}{8}=\dfrac{a}{9}\\\dfrac{c}{17}=\dfrac{b}{16}\end{matrix}\right.\) \(\Leftrightarrow\dfrac{a}{18}=\dfrac{b}{16}=\dfrac{c}{17}\)

Theo t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\dfrac{a}{18}=\dfrac{b}{16}=\dfrac{c}{17}=\dfrac{a+b+c}{18+16+17}=\dfrac{153}{51}=3\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{18}=3\\\dfrac{b}{16}=3\\\dfrac{c}{17}=3\end{matrix}\right.\) \(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=54\\b=48\\c=51\end{matrix}\right.\)

Vậy..

8 tháng 11 2018

Mk cảm ơn bn nha

5 tháng 8 2017

Gọi số học sinh lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là \(a;b;c\left(a;b;c\in N\right)\)

Theo bài ta có :

\(b=\dfrac{8}{9}.a\Leftrightarrow a=b:\dfrac{8}{9}=b.\dfrac{18}{16}=\dfrac{b18}{16}\)

\(c=\dfrac{17}{16}b=\dfrac{17b}{16}\)

\(a+b+c=153\left(hs\right)\)

\(\dfrac{18b}{16}+b+\dfrac{17b}{16}=153\left(hs\right)\)

\(b=\left(153.16\right):51=48\left(hs\right)\)

\(a=\left(18.48\right):16=54\left(hs\right)\)

\(c=\left(17.48\right):16=51\left(hs\right)\)

Vậy số học sinh 3 lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là \(54;48;51\left(hs\right)\)

4 tháng 1 2018

Gọi a,b,c là số học sinh 3 lớp .

ta có : \(\dfrac{b}{a} \) = \(\dfrac{8}{9}\)

=> \(\dfrac{a}{9}\) = \(\dfrac{b}{8}\)

\(\dfrac{a}{b}\) = \(\dfrac{17}{16}\) => \(\dfrac{b}{16} \)= \(\dfrac{c}{17}\)

\(\dfrac{a}{9}\)= \(\dfrac{b}{8}\); \(\dfrac{b}{16}\) = \(\dfrac{c}{17}\)

=> \(\dfrac{a}{18}\) = \(\dfrac{b}{16}\)= \(\dfrac{c}{17}\) và a+b+c = 153

Áp dụng tính chất tính chất dãy tỉ số bằng nhau

\(\dfrac{a}{18}\) = \(\dfrac{b}{16}\) = \(\dfrac{c}{17}\)= \(\dfrac{a+c+b}{18+16+17}\) =\(\dfrac{153}{51}\) = 3

=> \(\dfrac{a}{18}\) = 3 => a = 54

=> \(\dfrac{b}{16}\) = 3 => b= 48

=> \(\dfrac{c}{17}\) = 3 => c= 51

=> Số học sinh lớp 7A là 54 h/s

=> Số học sinh lớp 7B là 48 h/s

=> Số học sinh lớp 7C là 51 h/s

12 tháng 8 2016

Gọi a, b, c lần lượt là số học sinh của 3 lớp, ta có: 
b = \(\frac{8}{9}\) a => a = b : \(\frac{8}{9}\) = b. \(\frac{9}{8}\) = b.\(\frac{18}{16}\) = \(\frac{18b}{16}\) 
c = \(\frac{17}{16}\).b = \(\frac{17b}{16}\)
a + b + c = 153 hs 
\(\frac{18b}{16}\) + b + \(\frac{17b}{16}\) = 153 hs 
\(\frac{51b}{16}\) = 153 hs 
b = (153.16) : 51 = 48 hs 
a = (18.48):16 = 54 hs 
c = (17.48):16 = 51 hs.

12 tháng 8 2016

Gọi a, b, c lần lượt là số học sinh của 3 lớp, ta có: 
b = 8/9a =>a = b : 8/9 = b. 9/8 = b.18/16 = 18b/16 
c = 17/16.b = 17b/16 
a + b + c = 153 hs 
18b/16 + b + 17b/ 16 = 153 hs 
51b/16 = 153 hs 
b = (153.16) : 51 = 48 (hs )
a = (18.48):16 = 549( hs )
c = (17.48):16 = 51( hs.)

Vậy số hs của các lớp 7A ;7B;7C là 48hs ; 54hs ;51hs
15 tháng 9 2020

Gọi a, b, c lần lượt là số học sinh của 3 lớp, ta có: 
b = 8/9a =>a = b : 8/9 = b. 9/8 = b.18/16 = 18b/16 
c = 17/16.b = 17b/16 
a + b + c = 153 hs 
18b/16 + b + 17b/ 16 = 153 hs 
51b/16 = 153 hs 
b = (153.16) : 51 = 48 hs 
a = (18.48):16 = 54 hs 
c = (17.48):16 = 51 hs.

15 tháng 9 2020

xin mot a

Bài 6: Ba đội máy cày, cày ba cánh đồng cùng diện tích. Đội thứ nhất cày xong trong 2 ngày, đội thứ hai trong 4 ngày, đội thứ 3 trong 6 ngày. Hỏi mỗi đội có bao nhiêu máy biết rằng ba đội có tất cả 33 máy. Bài 7. Trường có 3 lớp 7, biết 2 3 có số học sinh lớp 7A bằng 3 4 số học sinh 7B và bằng 4 5 số học sinh 7C. Lớp 7C có số học sinh ít hơn tổng số học sinh của 2 lớp kia là 57 bạn....
Đọc tiếp

Bài 6: Ba đội máy cày, cày ba cánh đồng cùng diện tích. Đội thứ nhất cày xong trong 2 ngày, đội thứ hai trong 4 ngày, đội thứ 3 trong 6 ngày. Hỏi mỗi đội có bao nhiêu máy biết rằng ba đội có tất cả 33 máy. Bài 7. Trường có 3 lớp 7, biết 2 3 có số học sinh lớp 7A bằng 3 4 số học sinh 7B và bằng 4 5 số học sinh 7C. Lớp 7C có số học sinh ít hơn tổng số học sinh của 2 lớp kia là 57 bạn. Tính số học sinh mỗi lớp? Bài 8: Một khu đất hình chữ nhật có chiều dài và chiều rộng tỉ lệ với 7 và 5. Diện tích bằng 315 m2 . Tính chu vi hình chữ nhật đó. Bài 9: Số học sinh tiên tiến của ba lớp 7A; 7B; 7C tương ứng tỉ lệ với 5; 4; 3. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh tiên tiến, biết rằng lớp 7A có số học sinh tiên tiến nhiều hơn lớp 

1
1 tháng 8 2020

6) Gọi số máy cày của đội 1 ; 2 ; 3 lần lượt là a ; b ; c  ĐK : a ; b ; c > 0

Vì cùng cày trên 3 cánh đồng nên số máy cày và số ngày làm là 2 đại lượng tỉ lệ nghịch

Ta có a + b + c = 33

Lại có 2a = 4b = 6c

=> \(\frac{2a}{12}=\frac{4b}{12}=\frac{6c}{12}\)

=> \(\frac{a}{6}=\frac{b}{3}=\frac{c}{2}=\frac{a+b+c}{6+3+2}=\frac{33}{11}=3\)

=> \(\hept{\begin{cases}a=18\\b=9\\c=6\end{cases}}\)

Vậy số máy cày của đội 1 ; 2 ; 3 lần lượt là 18 ; 9 ; 6

7) Gọi số học sinh của 3 lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là a ; b ; c (a ; b ; c > 0)

Ta có a + b - c = 57

Lại có : \(\frac{2}{3}a=\frac{3}{4}b=\frac{4}{5}c\) 

=> \(\frac{2}{3}a.\frac{1}{12}=\frac{3}{4}b.\frac{1}{12}=\frac{4}{5}c.\frac{1}{12}\)

=> \(\frac{a}{18}=\frac{b}{16}=\frac{c}{15}=\frac{a+b-c}{18+16-15}=\frac{57}{19}=3\)

1 tháng 8 2020

bài 8 :

chiều dài là

7*3=21[m]

chiều rộng là:

5*3=15[m]

chu vi hình chữ nhật là:

[21+15] * 2=72[m]

            đáp số : 72m

    hok tốt

1 tháng 8 2020

bn nào cần thì tiek rùi kết bn mình giải nốt bài 9 cho 

15 tháng 8 2016

  Gọi a, b, c lần lượt là số học sinh của 3 lớp, ta có:
b = 8/9a =>a = b : 8/9 = b. 9/8 = b.18/16 = 18b/16
c = 17/16.b = 17b/16
a + b + c = 153 hs
18b/16 + b + 17b/ 16 = 153 hs
51b/16 = 153 hs
b = (153.16) : 51 = 48 hs
a = (18.48):16 = 54 hs
c = (17.48):16 = 51 hs.

7 tháng 9 2020

Bằng 153 bạn nhé 

6 tháng 9 2016

Gọi số học sinh lớp 7A là a, số học sinh lớp 7B là b và số học sinh lớp 7C là c \(\left(a,b,c\in N^{\text{*}}\right)\)

Theo đề bài : \(a=\frac{5}{6}b;b=\frac{3}{4}c\)

\(\Rightarrow\begin{cases}a=\frac{5b}{6}\\c=\frac{4b}{3}\end{cases}\)

Mà tổng học sinh của 3 lớp là 114 , suy ra a+b+c = 114

\(\Rightarrow\frac{5b}{6}+b+\frac{4b}{3}=114\Rightarrow\frac{19b}{6}=114\Rightarrow b=36\)

Suy ra số học sinh lớp 7B = 36

Số học sinh lớp 7A là 30 và số học sinh lớp 7C là 48 

Bài 1: Học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C phải trồng tất cả 24 cây xanh. Lớp 7A có 32 học sinh, lớp 7B có 28 học sinh, lớp 7C có 36 học sinh. Hỏi mỗi lớp phải trồng bao nhiêu cây , biết rằng số cây tỉ lệ với số học sinh của mỗi lớp Bài 2: Một hình chữ nhật có tỉ số và chiều rộng là \(\dfrac{7}{5}\). Tính các kích thước của hình chữ nhật , biết chi vi hình chữ nhật 48 cm Bài 3: Một hình...
Đọc tiếp

Bài 1:

Học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C phải trồng tất cả 24 cây xanh. Lớp 7A có 32 học sinh, lớp 7B có 28 học sinh, lớp 7C có 36 học sinh. Hỏi mỗi lớp phải trồng bao nhiêu cây , biết rằng số cây tỉ lệ với số học sinh của mỗi lớp

Bài 2:

Một hình chữ nhật có tỉ số và chiều rộng là \(\dfrac{7}{5}\). Tính các kích thước của hình chữ nhật , biết chi vi hình chữ nhật 48 cm

Bài 3:

Một hình chữ nhật có tỉ số giữa chiều dài và chiều rộng là 0,6. Tính diện tích hình chữ nhật đó, biết chiều dài hơn chiều rộng 8cm

Bài 4:

Một tam giác có chu vi là 90cm. Tính độ dài các cạnh của tam giác biết độ dài các cạnh tỉ lệ với các số 3; 5;7

Bài 5:

Số học sinh của các lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với các số 4; 3; 5. Tính số học sinh mỗi lớp biết số học sinh lớp 7B nhỏ hơn tổng số học sinh lớp 7A và 7C là 48 em.

Giúp mk vs các bn, mk đg rất cần gấp. làm ơn giúp mk tất cả 5 bài. Cảm ơn các bạn nl

5
13 tháng 11 2018

Bài 1:Học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C phải trồng tất cả 24 cây xanh. Lớp 7A có 32 học sinh, lớp 7B có 28 học sinh, lớp 7C có 36 học sinh. Hỏi mỗi lớp phải trồng bao nhiêu cây , biết rằng số cây tỉ lệ với số học sinh của mỗi lớp

Giải

Gọi số học sinh của ba lớp lần lượt là :a,b,c

Ta có:\(\dfrac{a}{32}=\dfrac{b}{28}=\dfrac{c}{36}\)

a+b+c=24

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{32}=\dfrac{b}{28}=\dfrac{c}{36}\)=\(\dfrac{a+b+c}{32+28+36}=\dfrac{24}{96}=\dfrac{1}{4}\)

Xong bn áp dụng để tính a,b,c nhé !!

13 tháng 11 2018

Thank you bn nl, bn giúp 4 bài còn lại ik, mk đg cần gấp

17 tháng 7 2017

Gọi số học sinh của ba lớp 7a;7b;7c lần lượt là : a , b, c ( dk a , b, c khac 0 )

  Theo bài ra ta có :  b/a=8/9 => b/8=a/9

                                                                            <=> a/18=b/16=c/17 va a+b+c=153

                               c/b=17/16 => b/16=c/17

          Áp dụng tính chất dãy tỉ số = nhau ta có :

               a/18=b/16=c/17=a+b+c/18+16+17=153/51=3

+, a/18=3 =>a=54

+, b/16=3 =>b=48       ( TM )

+, c/17=3 =>c=51

VẬY SỐ H/S CỦA BA LỚP 7A;7B;7C LẦN LƯỢT LÀ : 54 ; 48 ; 51 H/S

17 tháng 7 2017

Gọi số học sinh ba lớp 7a,7b,7c lần lượt là x,y,z

Ta có: \(y=\frac{8}{9}x\Rightarrow\frac{x}{9}=\frac{y}{8}\Rightarrow\frac{x}{18}=\frac{y}{16}\)

\(z=\frac{17}{16}y\Rightarrow\frac{y}{16}=\frac{z}{17}\)

\(\Rightarrow\frac{x}{18}=\frac{y}{16}=\frac{z}{17}\)

ÁP dụng TCDTSBN ta có:

\(\frac{x}{18}=\frac{y}{16}=\frac{z}{17}=\frac{x+y+z}{18+16+17}=\frac{153}{51}=3\)

Do đó \(\frac{x}{18}=3\Rightarrow x=54\)

\(\frac{y}{16}=3\Rightarrow y=48\)

\(\frac{z}{17}=3\Rightarrow z=51\)

Vậy...