K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

AH
Akai Haruma
Giáo viên
19 tháng 10 2024

Bài 1:

a. $2x-10-[3x-14-(4-5x)-2x]=2$

$2x-10-3x+14+(4-5x)+2x=2$

$-x-10+14+4-5x+2x=2$

$-4x+8=2$

$-4x=-6$

$x=\frac{-6}{-4}=\frac{3}{2}$

b. Đề sai. Bạn xem lại. 

c.

$|x-3|=|2x+1|$

$\Rightarrow x-3=2x+1$ hoặc $x-3=-(2x+1)$

$\Rightarrow x=-4$ hoặc $x=\frac{2}{3}$

AH
Akai Haruma
Giáo viên
19 tháng 10 2024

Bài 2:

a. Gọi 3 số nguyên liên tiếp là $a, a+1, a+2$

Ta có:

$a+a+1+a+2=3a+3=3(a+1)\vdots 3$ (đpcm)

b. Gọi 5 số nguyên liên tiếp là $a, a+1, a+2, a+3, a+4$

Ta có:

$a+(a+1)+(a+2)+(a+3)+(a+4)=5a+10=5(a+2)\vdots 5$ (đpcm)

c.

Tổng quát: Tổng của $n$ số nguyên liên tiếp chia hết cho $n$. với $n$ lẻ.

Thật vậy, gọi $n$ số nguyên liên tiếp là $a, a+1, a+2, ...., a+n-1$

Tổng của $n$ số nguyên liên tiếp là:

$a+(a+1)+(a+2)+....+(a+n-1)$

$=na+(1+2+3+....+n-1)$
$=na+\frac{n(n-1)}{2}$

$=n[a+\frac{n-1}{2}]$

Vì $n$ lẻ nên $\frac{n-1}{2}$ nguyên

$\Rightarrow a+\frac{n-1}{2}$ nguyên

$\Rightarrow a+(a+1)+....+(a+n-1)=n[a+\frac{n-1}{2}]\vdots n$

 

24 tháng 2 2017

Câu 1 :

ab = c ; bc = 4a ; ac = 9b => ab.bc.ac = c.4a.9b

=> (abc)2 = abc.36 => (abc)2 - 36.abc = 0 => abc(abc - 36) = 0

=> abc = 0 hoặc abc = 36

+) Với abc = 0 => a = 0 ; b = 0 ; c = 0

+ ) Với abc = 36 => c2 = 36 = 62 = ( - 6 )2 => c = 6 hoặc c = - 6

TH1 : c = 6 => bc = 4a => 36 : a = 4a => 36 : 4 : a = a => 9 = a2 => a = { - 3; 3 }

TH2 : c = - 6 tương tự cũng tìm đc a , b nha !!!

Câu 2 : a ) |5x - 3| < 2

<=> - 2 < 5x - 3 < 2

<=> - 1 < 5x < 5

=> - 1/5 < x < 1

=> x = 0

b ) |3x + 1| > 4

<=> 3x + 1 > 4 hoặc - (3x + 1) > 4

<=> 3x > 3 hoặc - 3x > 5

<=> 3x > 3 hoặc 3x < - 5

=> x > 1 

c ) |4 - x| + 2x = 3

<=> |4 - x| = 3 - 2x 

ĐK : 3 - 2x >= 0 => x =< 3/2

TH 1 : 4 - x = 3 - 2x

<=> 4 - 3 = - 2x + x

<=> - x = 1

=> x = - 1

TH 2 : x - 4 = 3 - 2x

<=> x + 2x = 3 + 7

<=> 3x = 7

=> x = 7/3 (loại)

Vậy x = - 1

Câu 3 : A = |x| + |8 - x| >= |x + 8 - x| = 8

Dấu "=" xảy ra <=> x(8 - x) >= 0 => 0 =< x =< 8

Câu 4 : 

22 + 42 + ..... + 202

= ( 1.2 )2 + (2.2)2 + ..... + (2.10)2

= 12.22 + 22.22 + ....... + 22.102

= 22(12 + 22 + ..... + 102)

= 4.385

= 1540

Bài 5 tự vẽ hình và làm nhé

6 tháng 8 2016

2)81^10-27^13-9^21=3^40-3^39-3^42=3^39(3-1-3^3) =3^39.(-25)=3^37.9.(-25)=3^37.(-225) chia hết cho 225

 câu 1tìm x biết :  ​​giá trị tuyệt đối của x+giá trị tuyệt đối của (x +1) + giá trị tuyệt đối của (x+9)=5x-4026câu 2a.chứng minh rằng : K=1/3+2/3^2+3/3^3+...+2018/3^2018<3/4b. cho tỉ lệ thức (a+b)/(b+c)=(c+d)/(d+a). chứng minh rằng : a=c hoặc a+b+c+d=0câu 3một đơn vị công nhân sửa đường dự định phân chia số mét đường cho ba to theo tỉ lệ 5:6:7. nhưng sau đó vì số người thay đổi nên đã...
Đọc tiếp

 

câu 1

tìm x biết :  ​​giá trị tuyệt đối của x+giá trị tuyệt đối của (x +1) + giá trị tuyệt đối của (x+9)=5x-4026

câu 2

a.chứng minh rằng : K=1/3+2/3^2+3/3^3+...+2018/3^2018<3/4

b. cho tỉ lệ thức (a+b)/(b+c)=(c+d)/(d+a). chứng minh rằng : a=c hoặc a+b+c+d=0

câu 3

một đơn vị công nhân sửa đường dự định phân chia số mét đường cho ba to theo tỉ lệ 5:6:7. nhưng sau đó vì số người thay đổi nên đã chia lại theo tỉ lệ 4:5:6. do đó có một tổ làm nhiều hơn dự định 4 mét đường. tính số mét đường ba to phải sửa

câu 4

cho tam giác ABC, góc A = 90 độ và AB=AC. trên các cạnh AB và AC lần lượt lấy điểm D và E sao cho AD=AE. qua A và D kẻ đường vuông góc với BE cắt BC lần lượt tại M và N. tia ND cắt tia CA tại i. chứng minh rằng :

a.A là trung điểm của CI

b. CM=MN

câu 5

cho số a=0.12345...998999 trong đó ở bên phải dấu phẩy ta viết liên tiếp các số từ 1 đến 999 . vậy chữ số thập phân ( ở bên phải dấu phẩy ) thứ 2019 là chữ số nào

0