Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số cây trồng được của 2 lớp lần lượt là: a, b ( \(a,b\inℕ^∗\))
Theo bài ra, ta có: \(\frac{a}{b}=\frac{5}{7}\); \(b-a=24\)
Từ \(\frac{a}{b}=\frac{5}{7}\)\(\Rightarrow\frac{a}{5}=\frac{b}{7}=\frac{b-a}{7-5}=\frac{24}{2}=12\)
\(\Rightarrow a=12.5=60\); \(b=12.7=84\)
Vậy số cây trồng được của 2 lớp 7A, 7B lần lượt là 60 cây , 84 cây
Gọi 3 tổ có số học sinh lần lượt là: a, b, c ( \(a,b,c\inℕ^∗;a,b,c< 135\))
Theo bài ra, ta có: \(a+b+c=135\)và \(a:b:c=4:5:6\)
Từ \(a:b:c=4:5:6\)\(\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=\frac{a+b+c}{4+5+6}=\frac{135}{15}=9\)
\(\Rightarrow a=9.4=36\); \(b=9.5=45\); \(c=9.6=54\)
Vậy số bông hoa của mỗi tổ lần lượt là 36 , 45 , 54
1,Ta có 7A/7B=0,8=4/5
Gọi số cây h/s lớp 7A trồng được là x (học sinh), (x>0)
Số cây h/s lớp 7B trồng được là x+20
Vì tỉ số trồng cây của lớp 7A và lớp 7B là 0,8 nên ta có phương trình:
x/ x+20 = 4/5
5x=4(x+20)
5x= 4x+80
5x-4x=80
x=80
Với x=80 thoả mãn đk trên.
Vậy số cây lớp 7A trồng được là 80 cây
Số cây lớp 7B trồng được là 80+20=100 cây
2,
goi a, b lan luot la 7a va 7b
x/y=8/9=x/8=y/9 va y-x=5
Ap dung tinh chat day ti so bang nhau ta co :
x/8=y/9=y-x/9-8=5/1=5
suy ra : x/8=5=>x=5.8=40
y/9=5=>y=9.5=45
Bài 1 : Gọi số viên bi của ba bạn là : a, b,c, theo đề bài ta có : a/3,b/4, c/5 và a + b + c = 60.Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
a/3,b/4,c/5 = a+ b+ c / 3 + 4 + 5 = 60/12= 5
a/3 = a = 5 . 3 = 15
b/4 = b = 5 . 4 = 20
c/5 = c = 5. 5 = 25
Vậy số bi ba bạn lần lượt có là 15, 20 và 25
Bài 1 bạn Hà Thu Trang làm r nhé :))
Giờ mình làm bài 2,3,4
Bài 2 :
Gọi số hoa điểm tốt của ba lớp lần lượt là x,y,z(điểm)\(\left(x,y,z\inℕ^∗\right)\)
Theo điều kiện của đề bài ta có : \(x:y:z=7:5:8\)hoặc \(\frac{x}{7}=\frac{y}{5}=\frac{z}{8}\)và \(4x+3y-2z=108\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{7}=\frac{y}{5}=\frac{z}{8}=\frac{4x}{28}=\frac{3y}{15}=\frac{2z}{16}=\frac{4x+3y-2z}{28+15-16}=\frac{108}{27}=4\)
=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{7}=4\\\frac{y}{5}=4\\\frac{z}{8}=4\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=28\\y=20\\z=32\end{cases}}\)
Vậy số hoa điểm tốt của lớp 7A,7B,7C lần lượt là 28 điểm,20 điểm,32 điểm
Bài 3 :
Gọi số cây của mỗi lớp lần lượt là x.y.z(cây) \(\left(x,y,z\inℕ^∗\right)\)
Theo điều kiện của đề bài ta có : \(x:y:z=9:7:8\)hoặc \(\frac{x}{9}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}\)và \(x-y=22\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{x-y}{9-7}=\frac{22}{2}=11\)
=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{9}=11\\\frac{y}{7}=11\\\frac{z}{8}=11\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=99\\y=77\\z=88\end{cases}}\)
Vậy số cây của lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là 99 cây,77 cây,88 cây
Bài 4 :
Gọi số máy của đội thứ nhất,thứ hai,thứ ba lần lượt là x,y,z \(\left(x,y,z\inℤ^∗\right)\)
Theo điều kiện của đề bài ta có : x - y = 2
Cày cùng một diện tích như nhau và công suất của các máy không thay đổi thì số máy và số ngày làm việc là hai đại lượng tỉ lệ nghịch.Ta có :
\(4x=6y=8z\)hoặc \(\frac{x}{\frac{1}{4}}=\frac{y}{\frac{1}{6}}=\frac{z}{\frac{1}{8}}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{\frac{1}{4}}=\frac{y}{\frac{1}{6}}=\frac{z}{\frac{1}{8}}=\frac{x-y}{\frac{1}{4}-\frac{1}{6}}=\frac{2}{\frac{1}{12}}=24\)
=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{\frac{1}{4}}=24\\\frac{y}{\frac{1}{6}}=24\\\frac{z}{\frac{1}{8}}=24\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=6\\y=4\\z=3\end{cases}}\)
Vậy : ...
Gọi a, b lần lượt là số cây lớp 7A, số cây lớp 7B trồng được
Ta có: \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{5}{4}\Rightarrow\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}\)
Vì lớp 7A trồng được nhiều hơn lớp 7B 20 cây nên ta có: \(a-b=20\)
Theo tc dãy tỉ số bằng nhau:
\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{a-b}{5-4}=20\\ \Rightarrow\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{20}{1}=20\\\Rightarrow a=20.5=100;b=20.4=80\)
Như vậy lớp 7A trồng được 100 cây, lớp 7B trồng được 80 cây
Gọi x (cây), y (cây) lần lượt là số cây trồng được của lớp 7A và lớp 7B (x, y ∈ ℕ*)
Do tỉ số giữa số cây trồng được của lớp 7A và lớp 7B là 5/4 nên:
x/y = 5/4
⇒ x/5 = y/4
Do số cây của lớp 7A trồng nhiều hơn lớp 7B là 20 cây nên:
x - y = 20
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
x/5 = y/4 = (x - y)/(5 - 4) = 20/1 = 20
x/5 = 20 ⇒ x = 20.5 = 100
y/4 = 20 ⇒ y = 20.4 = 80
Vậy số cây trồng được của lớp 7A và lớp 7B lần lượt là: 100 cây, 80 cây
Bài làm:
Gọi số cây trồng được của lớp 7A, 7B lần lượt là x (cây); y (cây).
Tỉ số giữa số cây trồng được của lớp 7A và lớp 7B là 0,8 nghĩa là x : y =0,8 hay .
Lớp 7B trồng nhiều hơn lớp 7A là 20 cây nghĩa là y – x = 20.
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau
Vậy Lớp 7A trồng được 80 cây
Lớp 7B trồng được 100 cây