K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a: Năm nhiều nhất là năm 2020

Năm ít nhất là năm 2015

b: Vốn sản xuất ở năm 2020 nhiều hơn năm 2015 là:

10284,2-6944,9=3339,3(nghìn tỉ đồng)

Vốn sản xuất năm 2020 so với năm 2015 thì tăng thêm:

\(\dfrac{3339.3}{6944.9}\simeq48,1\%\)

29 tháng 1 2020

a, xử lí số liệu:( đơn vị %)

năm

1990

200020052010
dân số

100

117,7125,8133,4
sản lượng lúa100136,8155,8

183,4

Vẽ biểu đồ: 

- vẽ khung như biểu đồ cột, trục tung là sản lượng lúa(%), trục hoành là năm, nhưng trục tung và trục hoành giao nhau ở 1 điểm đó, mày lấy là 0 và năm 1990, trục hoành chia 0, 20, 40,..., 200; trục tung chia năm là 1990 , 2000, 2005, 2010( khoảng cách mấy năm khác nhau đấy)

- đánh dậu đậm vào mốc 100 => năm 1990 sản lượng là 100%

- dóng mầy cái năm kia lên, vẽ biểu đồ gấp khúc, nhớ đánh dấu đậm mấy cái điểm ứng với các năm và ghi số liệu ra

- làm 2 lần, 2 đường gấp khúc là dân số và sản lượng lúa=> kí hiệu dấu đậm ở cột sản lượng là tròn đậm, cột năm là vuông đậm, mốc 100 là cả 2 đè lên nhau

- ghi tên biểu đồ ở dưới

b, 

năm1990200020052010
sản lượng lúa bình quân đầu người(kg/người)250,7291,5310,3344,8

Nhận xét:

- sản lượng láu bình quân đầu người của đna có xu hướng tăng

- tăng nhanh nhất khi nào, ít nhất khi nào

( nhớ nêu ra số liệu)

cho mk ik

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
11 tháng 1 2024

a)       

                   Năm học

  2015 - 2016  

  2016 - 2017  

  2017 - 2018  

  2018 - 2019  

  Số lớp học ở cấp THCS (nghìn lớp)  

      153,6

       152,0

      153,3

      158,4

b)     Tỉ số phần trăm giữa số lớp học cấp THCS ở Việt Nam năm học 2018 – 2019 với năm học 2015 – 2016 là:

                               \(\frac{{158,4.100}}{{153,6}}\%  = 103,125\% \)

So với năm học 2015 – 2016, số lượng lớp học ở cấp THCS của Việt Nam trong năm học 2018 – 2019 đã tăng lên số phần trăm là:                      

                                                 \(103,125 - 100 = 3,1\% \)

c)      Có một số giải pháp để tăng số lượng lớp học ở cấp THCS ở Việt Nam trong những năm học tới là:

-         Đẩy mạnh việc đào tạo đội ngũ giáo viên.

-         Tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học hiện có.

-         Xây thêm các trường học mới.

- Chứng minh rằng tài nguyên thiên nhiên của vùng biển nước ta rất phong phú? Biển nước ta đem lại những thuận lợi và khó khăn gì đối với kinh tế và đời sống nước ta?- Nguyên nhân nào đã tạo cho Việt Nam là nước giàu tài nguyên khoáng sản?- Tại sao cần phải khai thác hợp lí, sử dụng tiết kiệm và có hiệu quả nguồn tài nguyên khoáng sản?- Cho bảng số liệu: sản lượng một số cây...
Đọc tiếp

- Chứng minh rằng tài nguyên thiên nhiên của vùng biển nước ta rất phong phú? Biển nước ta đem lại những thuận lợi và khó khăn gì đối với kinh tế và đời sống nước ta?

- Nguyên nhân nào đã tạo cho Việt Nam là nước giàu tài nguyên khoáng sản?

- Tại sao cần phải khai thác hợp lí, sử dụng tiết kiệm và có hiệu quả nguồn tài nguyên khoáng sản?

- Cho bảng số liệu: sản lượng một số cây trồng năm 2000:

Lãnh thổLúa( triệu tấn)Cà Phê(nghìn tấn)
Đông Nam Á1571400
Thế Giới5997300
 

a) Tính và nhận xét tỉ lệ sản lượng lúa, cà phê của khu vực ĐNÁ so thế giới?

b) Vì sao khu vực này có thể sản xuất được nhiều nông  sản trên? 

Đây là những câu hỏi ôn tập để tuần sau mình kt 1 tiết, nhưng thầy nói nhanh quá, mình ghi lại không kịp, mong các bạn giúp mình ôn tập lại nha, mình rất cần những câu trên mong các bạn giúp mình hoàn thành thật kĩ, đầy đủ nha! mình cảm ơn trước!

6
27 tháng 2 2019

Tự nhiên: 
- Giao thông thuận tiện hơn, giao lưu giữa các nước dễ dàng hơn 
- Biển đem lại nguồn lợi về thủy sản: cá tôm mực... 
- Nguồn lợi về khoáng sản: dầu khí... 
- Hình thành nhiều bãi biển đẹp: sầm sơn, nha trang.... 
* Xã hội: 
- Thuận lợi cho việc giao dịch buôn bán, trao đổi hàng hóa giữa các vùng miền của cả 
nước. Đời sống người dân cũng được cải thiện hơn nhờ vào nguồn lợi từ biển. 
Khó khăn: 

- Thiên tai bão lũ thường xuyên xảy ra gây tổn thất về người và của 
- Biển xâm nhập mặn, đặc biệt ở Nam Bộ làm đất nhiễm mặn khó sản xuất

28 tháng 2 2019

Còn các câu hỏi khác ạ? Cảm ơn Hàn Vân nha, bạn còn biết hay có thể tìm kiếm những câu hỏi này ở đâu ko, giúp mình với!

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
13 tháng 1 2024

Để so sánh doanh thu của hai chi nhánh này trong hai năm 2021 và 2022, ta vẽ biểu đồ cột kép.

Ta có biểu đồ cột kép như sau:

22 tháng 8 2018

Ta có:\(\left(x-y\right)\left(x^2+xy+y^2\right)=x^3-y^3\)

với \(x=-10;y=2\) ,ta có:

\(\left(-10\right)^3-2^3=-1000-8=-1008\)

với \(x=-1;y=0\)

\(\left(-1\right)^3-0^3=-1-0=-1\)

với \(x=2;y=-1\) ,ta có:

\(2^3-\left(-1\right)^3=8-\left(-1\right)=8+1=9\)

với \(x=-0,5;y=1,25\), ta có:

\(\left(-0,5\right)^3-1,25^3=0-2=-2\)

Ta có bảng sau;

Giá trị của x và y

Giá trị của biểu thức

\(\left(x-y\right)\left(x^2+xy+y^2\right)\)

\(x=-10;y=2\) \(\left(x-y\right)\left(x^2+xy+y^2\right)=-1008\)
\(x=-1;y=0\) \(\left(x-y\right)\left(x^2+xy+y^2\right)=-1\)
\(x=2;y=-1\) \(\left(x-y\right)\left(x^2+xy+y^2\right)=9\)
\(x=-0,5;y=1,25\) \(\left(x-y\right)\left(x^2+xy+y^2\right)=-2\)
19 tháng 4 2017

Trước hết, ta làm tính nhân để rút gọn biểu thức, ta được:

(x - y)(x2 + xy + y2) = x . x2 + x . xy + x . y2 + (-y) . x2 + (-y) . xy + (-y) . y2

= x3 + x2y + xy2 – yx2 – xy2 – y3 = x3 – y3

Sau đó tính giá trị của biểu thức x3 – y3

Ta có:

Khi x = -10; y = 2 thì A = (-10)3 – 23 = -1000 – 8 = 1008

Khi x = -1; y = 0 thì A = (-1)3 – 03 = -1

Khi x = 2; y = -1 thì A = 23 – (-1)3 = 8 + 1 = 9

Khi x = -0,5; y = 1,15 thì
A = (-0,5)3 – 1,253 = -0,125 – 1.953125 = -2,078125

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
13 tháng 1 2024

a) Biều đồ đoạn thẳng

b) Tỉ lệ đóng góp của Việt Nam vào GDP toàn cầu có xu thế tăng, từ trái qua phải đường biểu diễn dãy số liệu đi lên.

11 tháng 4 2017

gọi số sản phẩm mà tổ phải sản xuất là x điều kiện x nguyên dương

thời gian đội phải sản xuất theo kế hoạch là x/50

tổng số sản phẩm mà đội đã thực hiện là x+13

thời gian đội đã thực hiện là x+13/57

vì đội đó đã hoàn thành trước kế hoạch 1 ngày nên ta có pt

x+13/57=x/50-1

đáp số là 500 sản phẩm

29 tháng 11 2018

Mình trả lời rồi đó bn