Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) -5 + x = 46
x = 46 - (-5)
x = 46 + 5
x = 51
b) (-270) : x - 20 = 70
(-270) : x = 70 + 20
(-270) : x = 90
x = (-270) : 90
x = -3
Bài 1:
a) |x-2|+(-3)=-1
|x-2| =-1+3
|x-2| =2
=> x-2=2 hoặc x-2=-2
x =2+2 x =-2+2
x =4 x =0
Vậy x=4 hoặc x=0
b)|3-x|-(-14)=25
|3-x|=25+(-14)
|3-x|=11
=>3-x=11 hoặc 3-x=-11
x=3-11 x=3-(-11)
x=-8 x=14
Vậy x=-8 hoặc x=14
Các câu c,d làm tương tự nha, mk ko phải làm hộ cho bạn chép đâu!
Quy luật tìm x với |x|=a suy ra x=a hoặc x=-a (a thuộc N*)
VD: |2-x|=1 => 2-x=1 hoặc -1
Chú ý: |-2|=2 ; |2|=2 . Vì thế công thức trên chỉ áp dụng cho tìm số chưa biết.
Bài 2:
a) |12-x|-|-23|=-19
|12-x|-23 =-19
|12-x| =-19+23
|12-x| =4
=>12-x=4 hoặc 12-x=-4
x=12-4 x=12-(-4)
x=8 x=16
Vậy x=8 hoặc x=16
b) 6-|x+1|=(-4)+|-10|
6-|x+1|=(-4)+10
6-|x+1|=6
|x+1|=6-6
|x+1|=0
=> x+1=0 (ko có TH2 vì làm gì có ''-0'')
x =0-1
x =-1
Câu nào ko đúng thì ... thông cảm, mk làm như để tự ôn thi thôi <3
Ta có: A=(1-1/2)...........................
Mà các tử có hiệu bằng 0
suy ra: Phân số có tử bằng 0
suy ra: A=0
Vậy A=0
a, => x^3 < 0 ; x-3 > 0 hoặc x^3 > 0 ; x-3 < 0
=> 0 < x < 3
b, => x^4.(2x-8) < 0
=> x^4.(x-4) < 0
Vì x^4 >= 0
=> x-4 < 0
=> x < 4
c, Vì x-1 < x+12
=> x-1 < 0 ; x+12 >0
=> -12 < x < 1
d, => x-12 > 0 ; x-1 > 0 hoặc x-12 < 0 ; x-1 < 0
=> x >12 hoặc x < 1
Tk mk nha
1) 5.(3-x)+2.(x-7)=-14
15-5x+2x-14=-14
1-3x=-14
3x=15
X=5
2) 30.(x+2)-6.(x-5)-24x=100
30x+60-6x+30-24x=100
0X+90=100
0X=10 vô lí
=> ko có giá trị x thỏa mãn điều kiện
3) (3x-9)^2=36
3x-9=6
3x-9=-6
TH1:3x-9=6 TH2:3x-9=-6
3x=15 3x=3
X=5 x=1
Vậy….
4) (1-2x)^3=-27
(1-2x)3=(-3)3
1-2x=-3
2x=4
X=2
Vậy…
5) (x-3).(x-2)<0
=>x-3 và x-2 cùng dấu
TH1:x-3>0 TH2:x-3<0
x-2<0 x-2>0
=>X>3 =>x<3
X<2 x>2
=>x>3 =>x<2
Vậy 3<x<2
câu 6 chịuuuu
câu 5 hơi khó ko bt có đúng hay ko đâu :)))
3) \(\left(3x-9\right)^2=36\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}3x-9=6\\3x-9=-6\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}3x=15\\3x=3\end{cases}\Leftrightarrow}\orbr{\begin{cases}x=5\\x=1\end{cases}}}\)
4) \(\left(1-2x\right)^3=-27\)
<=> 1-2x=-3
<=> 3x=4
<=> \(x=\frac{4}{3}\)
5) (x-3)(x-2)<0
=> x-3 và x-2 trái dấu nhau
thấy x-3<x-2 => \(\hept{\begin{cases}x-3< 0\\x-2>0\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x< 3\\x>2\end{cases}\Leftrightarrow}2< x< 3}\)
6) làm tương tự
Ta có x(y-2)= 3.1=1.3=-1. -3= -3. -1
Xét từng trường hợp
TH1: x=3
y-2=1 => y=3
TH2 x=1
y-2=3 => y=5
Bạn làm tiếp với các Th tiếp theo nhé
a) 12 - x3 = 20
x3 = 12 - 20 = -8 = ( -2 )3
Vậy x = -2
b) Ta có ( r2 - 5 ) r2 < 0
⇒ r2 . r2 - 5 . r2 < 0
⇒ r4 - 5r2 < 0
Vậy r4 < 5r2 ⇒ r2 < 5
Vì r2 luôn lớn hơn 0 với r là số nguyên nên r2 ϵ { 0; 1; 4 } ⇒ r ϵ { 0; 1; 2 } để ( r2 - 5 ) r2 < 0
`a)12-x^{3}=20`
`x^{3}=12-30`
`x^{3}=-18`
\(x=\root[3]{-18}\) (Ko t/m \(x \in Z\))
`=>` Không có giá trị của `x` t/m
______________________________________________
`b)(r^2-5)r^2 < 0`
Vì \(r^2 \ge 0\)
`=>r^2-5 < 0` và \(r \ne 0\)
\(=>r^2 < 5\) và \(r \ne 0\)
\(=>-\sqrt{5} < r < \sqrt{5}\) và \(r \ne 0\)
Mà \(r \in Z\)
\(=>r \in\){`-2;-1;1;2`}