K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 8 2017

Bài 1 :

Đặt A = 71x1y

Vì \(A⋮5\)

\(\Rightarrow\)\(y\in\left\{0;5\right\}\)

+) Nếu \(y=0\)ta có : A = 71x10 \(⋮9\)

\(\Rightarrow\)                           \(\left(7+1+x+1+0\right)⋮9\)

\(\Rightarrow\)                           \(\left(9+x\right)⋮9\)

Vì x là chữ số \(\Rightarrow\)\(x\in\left\{0;9\right\}\)

+) Nếu \(y=5\)ta có : A = 71x15

\(\Rightarrow\)                           \(\left(7+1+x+1+5\right)⋮9\)

\(\Rightarrow\)                           \(\left(14+x\right)⋮9\)

Vì x là chữ số \(\Rightarrow\)\(x=4\)

Vậy ...

Bài 2 :

Vì \(a\in N,a⋮9,2000< a< 2015\)

\(\Rightarrow\)\(a=2007\)

Vậy \(a=2007\)

Bài 3 : 

Ta có : 4 x 10100 + 1 = 4 x 100...0 ( 100 chữ số 0 ) + 1

                                  = 400...0 ( 100 chữ số 0 ) + 1 

                                  = 400...01 ( 99 chữ số 0 )

Vì 4+0+0+...+0+1 ( 99 chữ số 0 ) = 4+0x99+1 = 5

Mà 5 : 3 (dư 2)

=> 4 x 10100 +1 : 3 (dư 2)

Vậy số dư trong phép chia số 4 x 10100 + 1 cho 3 là 2

           Cbht !!! ♡♡♡

5 tháng 8 2017

mình biết mỗi bài 4:

A={2007}

mình đi xin bn đó

6 tháng 8 2017

cảm ơn bạn Xử Nữ các bạn khác giúp mình với

14 tháng 11 2016

4

Do 288 chia n dư 38=>250 chia hết cho n (1)

                              => n > 38 (2)

Do 414 chia n dư 14=> 400 chia hết cho n (3)

Từ (1), (2), (3)=>n thuộc Ư(250,400;n>39)

=> n=50

14 tháng 11 2016

1

x+15 chia hết cho x+2

x+2 chia hết cho x+2 

=> x+15-(x+2) chia hết ch0 x+2

=>13 chia hết cho x+2

Do x thuộc N => x+2>= 0+2=2

Mà 13 chia hết cho 1 và 13

=> x+2 = 13

=> x=11

5 tháng 8 2019

Để 59a chia hết cho 2 \(\Rightarrow\)a\(\varepsilon\){0,2,4,6,8}

b,Để 59a chia hết cho 5\(\Rightarrow a\varepsilon\) {0,5}

c,Để 59a chia hết cho 3 \(\Rightarrow5+9+a⋮3\)

\(\Rightarrow a\varepsilon\){1,4,7}

d,Để 59a chia hết cho 9\(\Rightarrow5+9+1⋮9\)

\(\Rightarrow a\varepsilon\)=4

AH
Akai Haruma
Giáo viên
30 tháng 6 2024

Bài 1:

Theo đề ra ta có:

$a-2\vdots 3; a-3\vdots 5$

$a-2-2.3\vdots 3; a-3-5\vdots 5$

$\Rightarrow a-8\vdots 3; a-8\vdots 5$

$\Rightarrow a-8=BC(3,5)$

$\Rightarrow a-8\vdots 15$

$\Rightarrow a=15k+8$ với $k$ tự nhiên.

Mà $a$ chia 11 dư 6

$\Rightarrow a-6\vdots 11$

$\Rightarrow 15k+8-6\vdots 11$

$\Rightarrow 15k+2\vdots 11\Rightarrow 4k+2\vdots 11$

$\Rightarrow 4k+2-22\vdots 11\Rightarrow 4k-20\vdots 11$

$\Rightarrow 4(k-5)\vdots 11\Rightarrow k-5\vdots 11$

$\Rightarrow k=11m+5$

Vậy $a=15k+8=15(11m+5)+8=165m+83$ với $m$ tự nhiên.

Vì $a<500\Rightarrow 165m+83<500\Rightarrow m< 2,52$

$\Rightarrow m=0,1,2$

Nếu $m=0$ thì $a=165.0+83=83$

Nếu $m=1$ thì $a=165.1+83=248$

Nếu $m=2$ thì $a=165.2+83=413$

 

AH
Akai Haruma
Giáo viên
30 tháng 6 2024

Bài 2:

$a=BC(60,85,90)$
$\Rightarrow a\vdots BCNN(60,85,90)$

$\Rightarrow a\vdots 3060$

Mà $a<1000$ nên $a=0$

3 tháng 12 2015

Bài 1:

a) A={1;2;3;4;5)

B={-2;-1;0;1;2;3;4;5}

b) \(A\Omega B=\left\{1;2;3;4;5\right\}\)

Bài 2:

a) Vì số đó chia hết cho 2 nhưng chia cho 5 thì dư 3 nên chữ số tận cùng của số đó là 8.

    Gọi chữ số cần tìm tiếp theo là x, ta có:

    1x8 chia hết cho 9 => 1+x+8 chia hết cho 9

                                => 9+x chia hết cho 9

                                => x\(\in\){0;9}

Vì số cần tìm nhỏ nhất => x=0

Vậy số tự nhiên cần tìm là 108

b) Các cặp số nguyên tố cùng nhau là: 7 và 10, 7 và 15, 10 và 21.

Bài 3:

a) 25-[49-(23.17-23.14)]                                  b) I-45I+I-15I:3+I10I.5

= 25-[49-23.(17-14)]                                       =  45+15:3+10.5

= 25-[49-8.3]                                                 = 45+5+50

= 25-[49-24]                                                  =50+50

= 25-25                                                         =100

=0

Bài 4:

a) 4.(x-2)-2=18                                               b) 18-Ix-1I=2

    4.(x-2)=18+2=20                                            Ix-1I=18-2=16

    x-2=20:4=5                                                => \(x-1\in\left\{-16;16\right\}\)

    x=5+2=7                                                   TH1: x-1=16                       TH2: x-1=-16

                                                                            x=16+1=17                         x=(-16)+1=-15

                                                                      Vậy \(x\in\left\{-15;17\right\}\)

Tick nha. Mình khổ công lắm mới làm đó.

Bài 1: 

a: \(\Leftrightarrow x\in BC\left(10;9;-11\right)\)

mà -100<x<200

nên x=0

b: \(\Leftrightarrow x\in BC\left(9;-12;-15\right)=B\left(180\right)\)

mà -200<x<300

nên \(x\in\left\{0;180\right\}\)

Bài 2: 

Gọi số học sinh là x

Theo đề, ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}x+1\in BC\left(2;3;4;5;6\right)\\x⋮7\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x+1\in\left\{60;120;180;240;300;...\right\}\\x⋮7\end{matrix}\right.\)

=>x=119