K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

bài 1( 2 điểm ):Tính bằng cách hợp lí: \a/ (23 . 36 - 17 . 36) : 36b/ 87. ( 13 - 18 ) - 13 . ( 87 + 18 )bài 2( 2 điểm )1. So sánh: a/ 24 và 42                   b/ 536 và 11242. Chứng minh: 817 - 279 - 913 chia hết cho 453. Tìm n E Z: 2n+1 chia hết cho n - 5bài 3( 2,5 điểm ):a/ Tìm một số tự nhiên a biết rằng khi chia 326 cho a dư 11, khi chia 553 cho a dư 13.b/ Một phép chia có thương là 6 dư 3. Tổng của số bị chia, số...
Đọc tiếp

bài 1( 2 điểm ):

Tính bằng cách hợp lí: \

a/ (23 . 36 - 17 . 36) : 36

b/ 87. ( 13 - 18 ) - 13 . ( 87 + 18 )

bài 2( 2 điểm )

1. So sánh: a/ 24 và 42

                   b/ 536 và 1124

2. Chứng minh: 817 - 279 - 913 chia hết cho 45

3. Tìm n E Z: 2n+1 chia hết cho n - 5

bài 3( 2,5 điểm ):

a/ Tìm một số tự nhiên a biết rằng khi chia 326 cho a dư 11, khi chia 553 cho a dư 13.

b/ Một phép chia có thương là 6 dư 3. Tổng của số bị chia, số chia, số dư là 195. tìm số bị chia và số chia.

bài 4( 1,5 điểm ):

Một lớp học có chưa đến 50 học sinh, cuối năm có 30% học sinh giỏi, 3/8 là học sinh khá, còn lại là học sinh trung bình. Tính số học sinh trung bình.

bài 5( 2 điểm ): 

Trên nửa mặt phẳng cho trước có bờ chứa tia Ox vẽ 2 tia Oy và Oz sao cho góc xOy = 400, xOz = 1300 . Vẽ tia Ot sao cho 2 tia Ot và Ox cùng thuộc một nủa mặt phẳng có bờ chứa tia Oz, cho biết zOt = 600. Tính góc yOz, xOt, yOt?

4
19 tháng 8 2016

Bài 1:

a/ (23 . 36 - 17 . 36) : 36

=[(23-17)*36]:36

=[6*36]:36

=6*1

=6

b/ 87. ( 13 - 18 ) - 13 . ( 87 + 18 )

=87*13-87*18-13*87+18*13

=87*(13-13)-87*18+18*13

=87*0-18*(87+13)

=0-18*100

=-1800

19 tháng 8 2016

Bài 2: a)24 và 42

24=(22)2=42

=>24=42

Vậy 24=42

 

Em đang gấp, giải giúp em mấy bài này với ạ1. Viết biểu thức sau dưới dạng số hữu tỉa) 8. 24. 1/32 . 232. Tìm xa) -8/5 - x = -3/20 - (-1/6)b)(2x/5 - 1) : ( -5) = 1/4c) x : (-4 2/7) = -4 1/5d) (x - 1/2)3 = 1/27e) (x + 1/2)2 = 4/25f) | x + 4/15| - | -3,75| = - |2,15|g) 70 : 4x + 720/x = 1/23. Tìm các cặp số (x;y) biếta) x/3 = y/7 ; x;y = 84b) 1 + 3y/12 = 1 + 5y/5x = 1 + 7y/4xc) x/19 = y/21 và 2x - y = 34d) x2/9 = y2/16 và x2 + y2 = 1004. Không dùng máy...
Đọc tiếp

Em đang gấp, giải giúp em mấy bài này với ạ

1. Viết biểu thức sau dưới dạng số hữu tỉ

a) 8. 24. 1/32 . 23

2. Tìm x

a) -8/5 - x = -3/20 - (-1/6)

b)(2x/5 - 1) : ( -5) = 1/4

c) x : (-4 2/7) = -4 1/5

d) (x - 1/2)3 = 1/27

e) (x + 1/2)2 = 4/25

f) | x + 4/15| - | -3,75| = - |2,15|

g) 70 : 4x + 720/x = 1/2

3. Tìm các cặp số (x;y) biết

a) x/3 = y/7 ; x;y = 84

b) 1 + 3y/12 = 1 + 5y/5x = 1 + 7y/4x

c) x/19 = y/21 và 2x - y = 34

d) x2/9 = y2/16 và x2 + y2 = 100

4. Không dùng máy tính, so sánh

a) 276 và 528

b) 9920 và 999910

5: Cuối học kỳ I số học sinh giỏi của 1 trường THCS ở các khối 6, 7, 8, 9 theo tỉ lệ 1,5; 1,1; 1,3 và 1,2. Số học sinh giỏi ở khối 8 nhiều hơn số học sinh giỏi ở khối 9 là 6 học sinh. Tính số học sinh giỏi của mỗi khối

6. Ba vòi nước cùng chảy vào một cái hồ có dung tích 15,8 m3 từ lúc không có nước cho tới khi đầy hồ. Biết rằng thời gian chảy được 1m3 nước của vòi thứ nhất là 3 phút, vòi thứ hai là 5 phút và vòi thứ ba là 8 phút. Hỏi mỗi vòi chảy được bao nhiêu nước đầy hồ

7. (Không cần vẽ hình đâu ạ): Cho hình vẽ biết xx' // yy' ; OAx' = 40 ; OA vuông góc OB

                                            a) Tính OBy 

8. Cho tam giác ABC, trên cạnh AB lấy điểm M. Trên nửa mặt phẳng bờ AB có chứa điểm C và tia Mx sao cho góc AMx = Góc B

a) Chứng minh rằng: Mx // BC, Mx cắt AC

b) Gọi D là giao điểm của Mx và AC không chứa B vẽ tia C và D. Trên nửa mặt phẳng bờ AC không chứa B vẽ tia Ny sao cho góc CNy = góc C

c) Chứng minh rằng: Mx // Ny

CÁC ANH CHỊ GIÚP EM Ạ, EM CÁM ƠN.

 

 

2
3 tháng 8 2017

gấp mà viết đề dài thế cơ à !!!! @@

3 tháng 8 2017

@@ Choán 

a) 276 và 528 

 276 = 219.4 = ( 219)4 

528 = 57.4 = ( 57)4

Vì 219 > 57 nên ( 57)4 > ( 219)4 hay 276 > 528 

b) 9920 và 999910 

9920 = ( 9.11 )2.10 = \(\left(9.11\right)^{2^{10}}\)

999910 = ( 9.1111)10  

Vì ( 9.11)2 < 9.1111 nên \(\left(9.11\right)^{2^{10}}\) < ( 9.1111)10 hay 9920 < 999910 

2 tháng 1 2017

Bài 1 

số số hạng là 

(99-1) : 1 + 1 = 99 ( số ) 

tỏng là 

(99+1) x 99 : 2= 4950 

đap số 4950 

mấy câu sau tự làm ngại làm lắm ok 

2 tháng 1 2017

Lớp 7 mà bị hỏi bài 9 thì anh thấy quá khó rồi đó.

Gọi \(A\) là số học sinh của lớp. \(A\) chia 5 dư 3 nên \(9A\) chia 5 dư 2.

(CM: \(A=5k+3\Rightarrow9A=45k+27=5\left(9k+5\right)+2\)).

Tương tự, \(A\) chia 7 dư 1 nên \(9A\) chia 7 dư 2.

Vậy \(9A-2\) vừa chia hết cho 5 vừa chia hết cho 7 nên \(9A-2⋮35\).

Do \(40\le A\le60\) nên \(A=43\) thoả, mấy cái còn lại không thoả.

18 tháng 11 2017

Gọi số học sinh 3 khối lần lượt là a ; b ; c

\(\hept{\begin{cases}\frac{a}{b}=\frac{1}{3}\Rightarrow a=\frac{b}{3}\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{12}\\\frac{b}{c}=\frac{4}{5}\Rightarrow\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\Rightarrow\frac{b}{12}=\frac{c}{15}\end{cases}}\)

\(\Rightarrow a;b;c\)tỉ lệ với \(4;12;15\)

Mà mỗi học sinh trung bình làm được \(1;2;1;4;1;6\)\(\left(m^3\right)\)

Nên ba lớp trung bình làm được \(\hept{\begin{cases}4.1,2=4,8\\12.1,4=16,8\\15.1,6=24\end{cases}}\)

Lại đặt \(\frac{d}{4,8}=\frac{e}{16,8}=\frac{f}{24}\)

\(\Rightarrow\)\(d+e+f=912\)\(\left(m^3\right)\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{d}{4,8}=\frac{e}{16,8}=\frac{f}{24}=\frac{d+e+f}{4,8+16,8+24}=\frac{912}{45,6}=20\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}d=20.4,8=96\\e=20.16,8=336\\f=20.24=480\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=\frac{96}{1,2}=80\\b=\frac{336}{1,4}=240\\c=\frac{480}{1,6}300\end{cases}}\)

Vậy số học sinh khối 7;8;9 lần lượt là 80 ; 240 ; 300 ( học sinh ).

11 tháng 3 2018

Gọi số học sinh 3 khối lần lượt là a ; b ; c

a/b=1/3 => a=b/3 => a/4=b/12

b/c=4/5 =>b/a=c/5 =>b/12=c/15

=>a;b;c tỉ lệ với 4;12;15

mà mỗi học sinh trung bình làm được 1,2;1,4;1,6 (m)

nên ba lớp trung bình làm được 4.1,2=4,8

                                                  12.12,4=16,8

lại đặt d/4,8=e/16,8=f/24

=> d+e+f=912(m3)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nha ta có:

d/4,8=e/16,8=f/24=d+e+f/4.8/16.8/14=912/45.6=20

=>d=96; e=336; f=480 => a=80; b=240;c=300

27 tháng 3 2017

Khối 7/khối 8=1/3 <=> khối 8=3 khối7;

khối 8/khối 9=4/5 <=> 5khối 8=4khối 9

Gọi số HS khối 7 là a=> khối 8 là 3a

=> khối 9 là: 15a/4

Ta có:

1,2a+1,4.3a+1,6.15a/4=912

<=> 4,8a+16,8a+24a=3648

<=> 45,6a=3648=> a=3648:45,6=80

Vậy số HS khối 7 là 80 Hs

Số học sinh khối 8 là: 80x3=240 HS

Số HS khối 9 là: 15.80/4=300 HS

21 tháng 10 2016

Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7 theo thứ tự là a, b và c.

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{b+c-a}{3+5-2}=\frac{180}{6}=30\)

\(\left[\begin{array}{nghiempt}\frac{a}{2}=30\\\frac{b}{3}=30\\\frac{c}{5}=30\end{array}\right.\)

\(\left[\begin{array}{nghiempt}a=30\times2\\b=30\times3\\c=30\times5\end{array}\right.\)

\(\left[\begin{array}{nghiempt}a=60\\b=90\\c=150\end{array}\right.\)

21 tháng 10 2016

Giải:

Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt là a, b, c ( a,b,c\(\in\)N* )

Ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}\) và b + c - a = 180

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{b+c-a}{3+5-2}=\frac{180}{6}=30\)

+) \(\frac{a}{2}=30\Rightarrow a=60\)

+) \(\frac{b}{3}=30\Rightarrow b=90\)

+) \(\frac{c}{5}=30\Rightarrow c=150\)

Vậy khối 7 có 60 học sinh giỏi

90 sinh khá

150 học sinh trung bình

 

16 tháng 8 2015

chỉ việc tính số m khối đổi ra m vương rồi tính y như các bài khác