K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 11 2019

Đáp án: A

12 tháng 12 2016

+ bn hoa có bieu hien cua ng thong minh, ng thong minh thuong hay quan sat truoc khi nhap cuoc

+ nêu cung lop em sẽ rủ bn xuong cantin uong nuoc va nc

12 tháng 12 2016

em hỏi bạn hoa tại sao lại ko chơi với bạn bạn phải cởi mở chứ

BÀI TẬP a)Nhân dịp đầu năm học, lớp 6B tổ chức thảo luận về"Mục đích học tập". Cuộc tranh luận đã nảy ra những ý kiến khác nhau như: ✱Học tập để phát huy truyền thống gia đình. ✱Học tập để có đủ khả năng góp phần xây dựng quê hương, đất nước. ✱Học tập để dễ kiếm được việc làm nhàn hạ. ✱ Học để khỏi hổ thẹn với bạn bè. -Em đồng ý với quan điểm...
Đọc tiếp

BÀI TẬP

a)Nhân dịp đầu năm học, lớp 6B tổ chức thảo luận về"Mục đích học tập". Cuộc tranh luận đã nảy ra những ý kiến khác nhau như:

✱Học tập để phát huy truyền thống gia đình.

✱Học tập để có đủ khả năng góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Học tập để dễ kiếm được việc làm nhàn hạ.

Học để khỏi hổ thẹn với bạn bè.

-Em đồng ý với quan điểm nào? Vì sao?

-Em không đồng ý với quan điểm nào? Vì sao?

-Mục đích học tập của em là gì? Tại sao?

b)Khoanh vào đáp án đúng nhất về những động cơ học tập mà em cho là hợp lí :

Học tập vì:

A.Tương lai của bản thân

B.Danh dự của gia đình

C.Truyền thống của nhà trường

D.Kính trọng thầy giáo, cô giáo

E.Thương yêu cha mẹ

G.Dân giàu, nước mạnh

H.Không muốn thua kém bạn bè

I.Điểm số

K.Giàu có

1
5 tháng 12 2017

a) Theo em , em không đồng ý với qoan điểm " Học tập để dễ kiếm được việc làm nhàn hạ ". Vì đó là mục đích học tập không đúng .

- Em đồng ý với tất cả các quan điểm còn lại . Vì đó là những mục đích chính đáng , có ích cho tương lai của bản thân , cho danh dự của gia đình và đất nước .

- Mục đích học tập ủa em là : trở thành con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ , nguowì công dân tốt , trở thành con người chân chính có đủ khả năng lao động để tự lập nghiệp và góp phần xây dựng que hương , đất nước

Bởi vì chỉ có xác định đúng đắn mục đích học tập của mình thì em mới có thể học tập tốt .

b) Đáp án : A,B,C,D,E,G,H,K

25 tháng 1 2017

Câu 1 :

Những biểu hiện tôn trọng kỉ luật :

- Đi học đúng giờ

- Không nói chuyện trong giờ học

- Viết đơn xin nghỉ học

Những biểu hiện vô kỉ luật :

- Đá banh dưới lòng đường

- Nói chuyện trong giờ học

- Đi xe đạp dàn hàng trên đường

=> Những hành vi tôn trọng kỉ luật sẽ làm cho kỉ luật của nhà trường , gia đình ... có nề nếp kỉ cương tốt . Còn những hành động vô kỉ luật sẽ làm cho nề nếp và kỉ cương của nhà trường , gia đình ... không được thực hiện và xấu đi .

Câu 2 :

Mục đích học tập của em : Trở thành con ngoan , trò giỏi , cháu ngoan Bác Hồ và một người công dân tốt , người lao động chân chính , có đủ khả năng xây dựng quê hương đất nước .

Câu 3 :

Những việc làm của em để thể hiện lòng biết ơn của em trong những tình huống trên :

a) Em sẽ quan tâm , kêu gọi mọi người chăm sóc bà và sẽ làm những việc vừa sức mình để giúp bà .

b) Em sẽ chăm sóc ba mẹ , làm công việc nhà cho ba mẹ , động viên ba mẹ nhanh khoẻ bệnh .

Câu 4 :

Những câu ca dao , tục ngữ nói về các đức tính đã học :

- Có chí thì nên

- Cần cù bù thông minh

- Tay làm hàm nhai

- Đi thưa về gửi

- Tích tiểu thành đại

Mấy thanh niên thế kỷ 21 ơi, mọi người đã thi học kì chưa?? Còn em thi rồi em có đề GDCD nè ai chưa thi thì vào tham khảo nha!!!I trắc nghiệm:Câu 1: ( 0,5 điểm ). Hành vi nào sau đây thể hiện tính tiết kiệm?a. Mỗi học kỳ Lan đều thay 3 bộ sách giáo khoa cho mới.b. Trước khi ra khỏi nhà bao giờ Nam cũng tắt điện.c. Cầu thang nhà không tối nhưng Hoàng cứ để điện cho sáng.d. MỖi học kỳ HÒa...
Đọc tiếp

Mấy thanh niên thế kỷ 21 ơi, mọi người đã thi học kì chưa?? Còn em thi rồi em có đề GDCD nè ai chưa thi thì vào tham khảo nha!!!

I trắc nghiệm:

Câu 1: ( 0,5 điểm ). Hành vi nào sau đây thể hiện tính tiết kiệm?

a. Mỗi học kỳ Lan đều thay 3 bộ sách giáo khoa cho mới.

b. Trước khi ra khỏi nhà bao giờ Nam cũng tắt điện.

c. Cầu thang nhà không tối nhưng Hoàng cứ để điện cho sáng.

d. MỖi học kỳ HÒa đều đòi mẹ mua cho cặp mới.

Câu 2: ( 0,5 điểm ). Việc làm nào dưới đây là siêng năng, kiên trì?

a. Đến phiên trực nhật lớp, Hà toàn nhờ bạn làm hộ.

b. Gặp bài toán khó, Bích không làm.

c. Thanh muốn học giỏi môn TOán nên ngày nào cũng làm thêm bài tập.

d. CHưa làm xong bài tập, Long đã đi chơi.

Câu 3: ( 0,5 điểm ). Hành vi thể hiện tôn trọng kỉ luật là:

a. Đi xe vượt đèn đỏ. c. Đi học đúng giờ

b. Đọc báo trong giờ học. d. Đá bóng dưới lòng đường.

Câu 4: ( 0,5 điểm ). Hành vi, thái độ thể hiện lễ độ là:

a. Đi xin phép, về chào hỏi. c. NGắt lời người khác.

b. Nói leo trong giờ học. d. NÓi trống không.

Câu 5: ( 1,0 điểm )

Xác định sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần trong các biểu hiện sau:

1. Có khả năng chịu đựng được những điều kiện khắc nghiệt của môi trường, thể lực tốt, dẻo dai, nhanh nhẹn.

2. LUôn vui vẻ, thanh thản, suy nghĩ lạc quan, yêu đời, quan niệm sống lành mạnh, có đạo đức, sống thăng bằng và hài hòa giữa lí trí và tình cảm.

3. Cơ thể cân đối, không béo phì hoặc còi xương, suy dinh dưỡng, cơ thể có khả năng chống đỡ các yếu tố gây bệnh.

4. Bình an trong tâm hồn, biết cách chấp nhận và đương đầu với những căng thẳng trong cuộc sống.

II Tự luận:

Câu 1: ( 3,0 điểm )

a, THế nào là siêng năng, kiên trì?

b, Để là người siêng năng kiên trì trong cuộc sống, em cần phải làm gì?

3
20 tháng 12 2016

Lý thuyết ít quá nhỉ ????????????????????????icon-chat

21 tháng 12 2016

KHông phải đâu nhìu lắm nhưng mình chưa có thời gian đăng thêm nha mấy bạn!!!

Câu 1. Tại trường học em được tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ chào mừng các ngày kỉ niệm : 20/11, 26/3, 8/3. Các hoạt động đó nói đến nhóm quyền nàoA. Nhóm quyền phát triểnB. Nhóm quyền sống cònC. Nhóm quyền bảo vệD. Nhóm quyền tham giaCâu 2. Bạn N cho rằng học chỉ để cho nặng đầu, thà đi làm công ty còn hơn. Em sẽ khuyên bạn N như thế nào?A. Khuyên bạn tích...
Đọc tiếp

Câu 1. Tại trường học em được tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ chào mừng các ngày kỉ niệm : 20/11, 26/3, 8/3. Các hoạt động đó nói đến nhóm quyền nào

A. Nhóm quyền phát triển

B. Nhóm quyền sống còn

C. Nhóm quyền bảo vệ

D. Nhóm quyền tham gia

Câu 2. Bạn N cho rằng học chỉ để cho nặng đầu, thà đi làm công ty còn hơn. Em sẽ khuyên bạn N như thế nào?

A. Khuyên bạn tích cực học tập để trau dồi kiến thức và có cơ hội phát triển

B. Mặc kệ bạn

C. Khuyên bạn bỏ học đi làm công ty mới kiếm được nhiều tiền

D. Không quan tâm vì không liên quan đến mình Câu 3. Hoạt động nào thể hiện học sinh không có mục đích học tập

A. Học bài cũ và soạn bài mới

B. Học tiếng anh thông qua bài hát và phim

C. Bỏ học đi chơi điện tử

D. Nhờ bạn giảng bài khó Câu 4. Hoạt động nào thể hiện mục đích học tập của học sinh?

A. Học vào những thời gian rảnh rỗi

B. Lên thư viện tìm tài liệu tham khảo

C. Lên kế hoạch học tập và vui chơi

D. Cả A,B, C Câu 5. Học sinh chăm ngoan, học giỏi, xác định đúng đắn được mục đích học tập sẽ giúp ích được cho những ai?

A. Bản thân

B. Gia đình

C. Xã hội

D. Cả A,B, C Câu 6. Công ước liên hợp quốc ra đời vào năm ?

A. Năm 1999

B. Năm 1989

C. Năm 1990

D. Năm 1898 Câu 7. Việt Nam là nước thứ mấy trên thế giới gia nhập vào Công ước liên hợp quốc ?

A. Thứ 2

B. Thứ 1

C. Thứ 3

D. Thứ 4 Câu 8. Xác định công dân nước Việt Nam là

A. Người Việt Nam bỏ quốc tịch Việt Nam, nhập quốc tịch nước ngoài

B. Người nước ngoài sang Việt Nam làm việc

C. Người có quốc tịch Việt Nam

D. Cha quốc tịch Việt Nam, mẹ có quốc tịch Mĩ, con sinh ra có quốc tịch Việt Nam Câu 9. Hành vi xâm hại quyền trẻ em :

A. Tiêm ngừa bảo vệ sức khỏe của trẻ em

B. Đưa trẻ đến trường khi đến tuổi đi học

C. Khai sinh cho trẻ đúng qui định

D. Bắt trẻ em lao động quá sức Câu 10. Hành vi phạm quyền trẻ em

A. Tiêm ngừa bảo vệ sức khỏe của trẻ em

B. Đưa trẻ đến trường khi đến tuổi đi học

C. Khai sinh cho trẻ đúng qui định

D. Ngược đãi , đánh đập trẻ em Câu 11. Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em có ý nghĩa gì

A. Thể hiện quyền và bổn phận của mình

B. Tôn trọng và quan tâm đến trẻ em vì tương lai của đất nước

C. Thể hiện trách nhiệm của công dân

D. Thể hiện trách nhiệm của mọi người dân Câu 12. Công dân Việt Nam là :

A. Những người cùng sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam

B. Là người có quốc tịch Việt Nam

C. Người Việt nam đã nhập quốc tịch nước ngoài

D. Người Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên Câu 13. Đối tượng không phải là công dân Việt Nam là

A. Người Việt Nam phạm tôi bị phạt tù

B. Người Việt Nam ra nước ngoài làm việc có thời hạn

C. Người Việt nam đã nhập quốc tịch nước ngoài

D. Người Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên Câu 14. Hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ gồm ?

A. Tín hiệu đèn, biển báo

B. Vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn

C. Tường bảo vệ, hiệu lệnh của người điều khiễn giao thông

D. Tất cả các ý trên Câu 15. Để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ cần

A. Sửa chữa, làm đường

B. Hạn chế lưu thông

C. Tăng cường xử phạt

D. Tuyệt đối chấp hành luật giao thông Câu 16. Hình tròn, nền trắng, viền đỏ, hình vẽ chiếc xe đạp màu đen là biển báo

A. Hiệu lệnh

B. Cấm

C. Chỉ dẫn

D. Nguy hiểm Câu 17. Hình tròn, nền màu xanh lam, hình vẽ màu trắng là biển báo

A. Hiệu lệnh

B. Cấm

C. Chỉ dẫn

D. Nguy hiểm Câu 18. Hình tròn, nền trắng, viền đỏ, hình vẽ chiếc xe đạp màu đen là biển báo

A. Xe đạp được phép đi

B. Xe đạp chú ý nguy hiểm

C. Cấm đi xe đạp

D. Chỉ dẫn làn đi cho xe đạp Câu 19. Hình tròn, nền màu xanh lam, hình người đang đi bộ màu trắng là biển báo

A. Đường dành cho người đi bộ

B. Người đi bộ không được phép đi

C. Nguy hiểm cho người đi bộ

D. Chỉ dẫn cho người đi bộ Câu 20. Nghi ngờ anh V là người lấy cắp xe máy của mình nên ông N đã tung tin nói xấu anh V trên facebook. Việc làm này của ông N đã vi phạm quyền nào?

A. Ông N vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể

B. Ông N không vi phạm quyền nào

C. Ông N vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ tính mạng và sức khỏe

D. Ông N vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về danh dự và nhân phẩm

Giúp mik nha , mik đang cần gấp !

1
31 tháng 7 2021

Câu 1. Tại trường học em được tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ chào mừng các ngày kỉ niệm : 20/11, 26/3, 8/3. Các hoạt động đó nói đến nhóm quyền nào

A. Nhóm quyền phát triển

B. Nhóm quyền sống còn

C. Nhóm quyền bảo vệ

D. Nhóm quyền tham gia

Câu 2. Bạn N cho rằng học chỉ để cho nặng đầu, thà đi làm công ty còn hơn. Em sẽ khuyên bạn N như thế nào?

A. Khuyên bạn tích cực học tập để trau dồi kiến thức và có cơ hội phát triển

B. Mặc kệ bạn

C. Khuyên bạn bỏ học đi làm công ty mới kiếm được nhiều tiền

D. Không quan tâm vì không liên quan đến mình Câu 3. Hoạt động nào thể hiện học sinh không có mục đích học tập

A. Học bài cũ và soạn bài mới

B. Học tiếng anh thông qua bài hát và phim

C. Bỏ học đi chơi điện tử

D. Nhờ bạn giảng bài khó Câu 4. Hoạt động nào thể hiện mục đích học tập của học sinh?

A. Học vào những thời gian rảnh rỗi

B. Lên thư viện tìm tài liệu tham khảo

C. Lên kế hoạch học tập và vui chơi

D. Cả A,B, C Câu 5. Học sinh chăm ngoan, học giỏi, xác định đúng đắn được mục đích học tập sẽ giúp ích được cho những ai?

A. Bản thân

B. Gia đình

C. Xã hội

D. Cả A,B, C Câu 6. Công ước liên hợp quốc ra đời vào năm ?

A. Năm 1999

B. Năm 1989

C. Năm 1990

D. Năm 1898 Câu 7. Việt Nam là nước thứ mấy trên thế giới gia nhập vào Công ước liên hợp quốc ?

A. Thứ 2

B. Thứ 1

C. Thứ 3

D. Thứ 4 Câu 8. Xác định công dân nước Việt Nam là

A. Người Việt Nam bỏ quốc tịch Việt Nam, nhập quốc tịch nước ngoài

B. Người nước ngoài sang Việt Nam làm việc

C. Người có quốc tịch Việt Nam

D. Cha quốc tịch Việt Nam, mẹ có quốc tịch Mĩ, con sinh ra có quốc tịch Việt Nam Câu 9. Hành vi xâm hại quyền trẻ em :

A. Tiêm ngừa bảo vệ sức khỏe của trẻ em

B. Đưa trẻ đến trường khi đến tuổi đi học

C. Khai sinh cho trẻ đúng qui định

D. Bắt trẻ em lao động quá sức Câu 10. Hành vi phạm quyền trẻ em

A. Tiêm ngừa bảo vệ sức khỏe của trẻ em

B. Đưa trẻ đến trường khi đến tuổi đi học

C. Khai sinh cho trẻ đúng qui định

D. Ngược đãi , đánh đập trẻ em Câu 11. Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em có ý nghĩa gì

A. Thể hiện quyền và bổn phận của mình

B. Tôn trọng và quan tâm đến trẻ em vì tương lai của đất nước

C. Thể hiện trách nhiệm của công dân

D. Thể hiện trách nhiệm của mọi người dân Câu 12. Công dân Việt Nam là :

A. Những người cùng sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam

B. Là người có quốc tịch Việt Nam

C. Người Việt nam đã nhập quốc tịch nước ngoài

D. Người Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên Câu 13. Đối tượng không phải là công dân Việt Nam là

A. Người Việt Nam phạm tôi bị phạt tù

B. Người Việt Nam ra nước ngoài làm việc có thời hạn

C. Người Việt nam đã nhập quốc tịch nước ngoài

D. Người Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên Câu 14. Hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ gồm ?

A. Tín hiệu đèn, biển báo

B. Vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn

C. Tường bảo vệ, hiệu lệnh của người điều khiễn giao thông

D. Tất cả các ý trên Câu 15. Để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ cần

A. Sửa chữa, làm đường

B. Hạn chế lưu thông

C. Tăng cường xử phạt

D. Tuyệt đối chấp hành luật giao thông Câu 16. Hình tròn, nền trắng, viền đỏ, hình vẽ chiếc xe đạp màu đen là biển báo

A. Hiệu lệnh

B. Cấm

Hình tròn, nền màu xanh lam, hình vẽ màu trắng là biển báo

A. Hiệu lệnh

B. Cấm

C. Chỉ dẫn

D. Nguy hiểm Câu 18. Hình tròn, nền trắng, viền đỏ, hình vẽ chiếc xe đạp màu đen là biển báo

A. Xe đạp được phép đi

B. Xe đạp chú ý nguy hiểm

C. Cấm đi xe đạp

D. Chỉ dẫn làn đi cho xe đạp Câu 19. Hình tròn, nền màu xanh lam, hình người đang đi bộ màu trắng là biển báo

A. Đường dành cho người đi bộ

B. Người đi bộ không được phép đi

C. Nguy hiểm cho người đi bộ

D. Chỉ dẫn cho người đi bộ Câu 20. Nghi ngờ anh V là người lấy cắp xe máy của mình nên ông N đã tung tin nói xấu anh V trên facebook. Việc làm này của ông N đã vi phạm quyền nào?

A. Ông N vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể

B. Ông N không vi phạm quyền nào

C. Ông N vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ tính mạng và sức khỏe

D. Ông N vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về danh dự và nhân phẩm

1. Thế nào là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam? Để trở thành người công dân có ích cho đất nước, em cần rèn luyện như thế nào? 2. Thế nào là quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở? Hãy nêu 3 việc làm về việc thực hiện tốt quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở và 3 việc làm vi phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở. 3. Tình huống: Mai là học sinh giỏi của lớp 6A....
Đọc tiếp

1. Thế nào là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam?

Để trở thành người công dân có ích cho đất nước, em cần rèn luyện như thế nào?

2. Thế nào là quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở?

Hãy nêu 3 việc làm về việc thực hiện tốt quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở và 3 việc làm vi phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở.

3. Tình huống: Mai là học sinh giỏi của lớp 6A. Nhà Mai nghèo, bố mất sớm, mẹ phải làm lụng vất vả để nuôi ba chị em Mai. Cuối năm học này mẹ đã bắt Mai nghỉ học để phụ giúp mẹ làm nương nuôi các em.

Câu hỏi: Theo em, mẹ Mai làm như vậy đúng hay sai? Vì sao? Nếu là Mai em sẽ làm gì trong hoàn cảnh đó?

4. Tình huống: Nam là học sinh chưa ngoan, thường xuyên đi học muộn và trốn học. Hôm nay Nam lại gây sự với một bạn trong lớp và bỏ tiết. Thầy giáo chủ nhiệm viết thư và nhờ bạn lớp trưởng mang về cho bố mẹ Nam. Biết chuyện Nam chặn đường bạn lớp trưởng lấy thư, bóc ra đọc rồi đút vào túi.

Theo em, Nam đã mắc những sai phạm gì? Nếu học cùng lớp với Nam, em sẽ làm gì để giúp Nam khắc phục những sai phạm đó?

1
26 tháng 4 2017

1.-Công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là người mang quốc tịch Việt Nam

-Em phải cố gắng học tập để nâng cao kiến thức rèn luyện phẩm chất đạo đức để trở thành người công dan hữu ích cho đất nước

2.Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở. Không ai được tự ý vào chỗ ở của người khác nếu ko được người đó đồng ý

+Việc làm xấu: Tự ý xông vào nhà người khác khi họ ko đồng ý

Tự ý xông vào khám nhà người khác

Tự ý đuổi gia chủ ra khỏi nhà

+Việc làm tốt:Chỉ được vào nhà khi có sự đồng ý của gia chủ

Khi có việc gì thì phải đợi chủ nhà về mới được vào nhà

Không được tự ý xông vào khám nhà

3.Mẹ Mai đã sai vì đã ko cho Mai đi học.Nếu em là Mai, em sẽ xin mẹ cho em đi học và sau giờ học em sẽ đi làm thêm giúp mẹ

4.Nam đã phạm lỗi là đánh bạn, tự ý lấy thư khi chưa được bạn lớp trưởng đồng ý

Nếu học cùng lớp với Nam thì em sẽ báo cho bố mẹ bạn biết và khuyên bạn cố gắng học tập

CHÚC BẠN HỌC GIỎIvui

Ngày 20-11 là một ngày thật là trọng đại, là một ngày mà các em, các bạn học sinh có thể thể hiện sự biết ơn của mình với các thầy, các cô.Thầy cô là một người lái đò, còn chúng em là những người khách đi trên chuyến đò ngang sông đó. Chuyến đò cũng có khởi đầu và kết thúc của nó vậy, khi kết thúc chuyến đò này, sẽ có 1 chuyến đò khác. Giống như một năm học mới vậy. Cũng...
Đọc tiếp

Ngày 20-11 là một ngày thật là trọng đại, là một ngày mà các em, các bạn học sinh có thể thể hiện sự biết ơn của mình với các thầy, các cô.

Thầy cô là một người lái đò, còn chúng em là những người khách đi trên chuyến đò ngang sông đó. Chuyến đò cũng có khởi đầu và kết thúc của nó vậy, khi kết thúc chuyến đò này, sẽ có 1 chuyến đò khác. Giống như một năm học mới vậy. Cũng được quen biết nhiều bạn bè, nhiều thầy cô giáo. Rồi cũng sẽ đến lúc chia ly, tạm biệt mọi người. Khi em viết bài này, em đã dành hết tình cảm, sự quý mến của mình cho các thầy cô giáo trên hoc24.vn, olm.vn và cả doc24.vn

Bài tập Giáo dục công dân

Nhân dịp 20-11, em cũng xin cảm ơn hoc24.vn rất nhiều! Em chúc mọi người khỏe mạnh, các thầy cô sẽ có thể khắc phục được những bài viết gây nhiễu diễn đàn ( spam như bài này ), các bạn học sinh trên hoc24.vn học thật giỏi nhé!

Thân ái và quyết thắng!

Ngày 20/11/2016.

3
20 tháng 11 2016

Cho hỏi Teacher là một cô giáo đúng không

Hình như thêm chữ s vào sau chữ teacher thì nghĩa là nhiều cô giáo hihi

20 tháng 11 2016

Nhân dịp 20-11 ngày nhà giáo việt nam em xin chúc các thầy cô trong Hoc24.vn mạnh khẻo tràn đầy sức sống và luôn yêu nghề dạy học trên online

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN - LỚP 6 NĂM HỌC 2017 - 2018 (Thời gian 45 phút không kể thời gian phát đề) Câu 1:(2 điểm) -Nếu con người không biết yêu quý và sống hòa hợp với thiên nhiên thì hậu quả gì sẽ xảy ra? (nêu ít nhất 2 hậu quả). -Em cần phải làm gì để góp phần bảo vệ thiên nhiên? (nêu 2 việc em đã làm). Câu 2: (2 điểm) Có ý kiến cho rằng việc thực hiện...
Đọc tiếp

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I

MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN - LỚP 6

NĂM HỌC 2017 - 2018

(Thời gian 45 phút không kể thời gian phát đề)

Câu 1:(2 điểm)

-Nếu con người không biết yêu quý và sống hòa hợp với thiên nhiên thì hậu quả gì sẽ xảy ra? (nêu ít nhất 2 hậu quả).

-Em cần phải làm gì để góp phần bảo vệ thiên nhiên? (nêu 2 việc em đã làm).

Câu 2: (2 điểm)

Có ý kiến cho rằng việc thực hiện nếp sống kỉ luật làm cho con người mất tự do. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao?

Câu 3: (2 điểm)

Em đồng ý hay không đồng ý với cách làm của 2 bạn trên đây không? Hãy cho biết vì sao em đồng ý hay không đồng ý?

a/ Chưa làm xong bài tập, Long đã lo đi chơi.

b/ Lan luôn nhường chỗ ngồi cho người già, người tàn tật khi đi xe buýt.

Câu 4: (2 điểm)

Lân là học sinh giỏi của lớp 6A nhưng Lân không tham gia các hoạt động của lớp, của trường vì sợ mất thời gian, ảnh hưởng đến kết quả học tập của bản thân.

a/ Em có nhận xét gì về hành vi của Lân? Vì sao?

b/ Nếu là bạn của Lân em sẽ làm gì?

Câu 5: (2 điểm)

Nhân dịp đầu năm học mới, lớp 6A tổ chức thỏa luận về ''Mục đích học tập''. Cuộc thảo luận có những ý kiến sau đây:

-Thảo: Tớ thấy mình đi học là để ba mẹ nở mày nở mặt chứ đâu có lợi gì cho chúng ta.

-Ly: Ừ, mình cũng nghĩ như bạn, chúng ta đi học chẳng qua là bij bố mẹ bắt buộc thôi.

a/ Em có đồng ý với ý kiến của 2 bạn không? Vì sao?

b/ Em hãy nêu mục đích học tập của em là gì? Để thực hiện mục đích học tập, em cần phải làm gì?

----------Hết----------

1
25 tháng 12 2017

sao không có câu trắc nghiệm vậy bạn