K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 2 2021

I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"

1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;

2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.

3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.

Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.

27 tháng 2 2021

Cám ơn câu hỏi khá nhảm của bn nhưng xin lưu ý :

I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"

1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;

2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.

3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.

Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.

5 tháng 2 2022

gfvfvfvfvfvfvfv555

15 tháng 11 2021

undefinedcó ai đang FA ko

22 tháng 11 2021

a)\(R_{tđ}=\dfrac{U}{I}=\dfrac{1,2}{0,12}=10\Omega\)

b)Ta có: \(\dfrac{1}{R_{TĐ}}=\dfrac{1}{R_1}+\dfrac{1}{R_2}=\dfrac{1}{10}\)  (1)

    Mắc song song: \(U_1=U_2=U_m=1,2V\)

    \(\dfrac{R_1}{R_2}=\dfrac{I_2}{I_1}=\dfrac{I_2}{1,5\cdot I_2}=\dfrac{2}{3}\Rightarrow R_1=\dfrac{2}{3}R_2\)

    tHAY VÀO (1) TA ĐC: \(R_2=25\Omega\)

    Thay vào (1) ta đc: \(R_1=\dfrac{50}{3}\Omega\)

   

22 tháng 11 2021

Câu 3 đó bạn.

15 tháng 3 2018
https://i.imgur.com/FtDHcW7.jpg
17 tháng 3 2018

B18: a, TKPK . vì ảnh của vật là ảnh ảo cùng chiều, nhỏ hơn vật nên đó là TKPK

b, - Nối BB', BB' cắt trục chính tại đâu thì đó là nơi đặt TK

- Vẽ BI // trục chính, cắt trục chính tại I

- Nối IB', IB' cắt trục chính tại đâu thì đó là điểm F

A B A' B' F I O

7 tháng 2 2019

Thiên văn học là một trong những ngành khoa học cổ nhất. Các nhà thiên văn học của những nền văn minh đầu tiên đã tiến hành những cuộc quan sát có phương pháp bầu trời đêm, và các dụng cụ thiên văn học đã được tìm thấy từ những giai đoạn còn sớm hơn nữa. Tuy nhiên, sự xuất hiện của kính viễn vọng là thời điểm thiên văn học bắt đầu bước vào giai đoạn khoa học hiện đại. Về lịch sử, thiên văn học từng gồm cả các ngành đo sao, hoa tiêu thiên văn, quan sát thiên văn, làm lịch, và thậm chí cả chiêm tinh học, nhưng ngành thiên văn học chuyên môn hiện đại ngày nay thường chỉ có nghĩa vật lý học thiên thể.

Từ thế kỷ XX, lĩnh vực thiên văn học chuyên nghiệp được chia thành các nhánh quan sát và thực nghiệm. Thiên văn học quan sát chú trọng tới việc thu thập và phân tích dữ liệu, sử dụng các nguyên tắc cơ bản của vật lý. Thiên văn học lý thuyết định hướng theo sự phát triển các mô hình máy tính hay mô hình phân tích để miêu tả các vật thể và hiện tượng thiên văn. Hai lĩnh vực bổ sung cho nhau, thiên văn học lý thuyết tìm cách giải thích các kết quả quan sát, và việc quan sát lại thường được dùng để xác nhận các kết quả lý thuyết.

Các nhà thiên văn nghiệp dư đã đóng góp nhiều khám phá quan trọng cho thiên văn học, và thiên văn học là một trong số ít ngành khoa học nơi các nhà thiên văn nghiệp dư có thể đóng vai trò quan trọng, đặc biệt trong sự phát hiện và quan sát các hiện tượngthoáng qua.

Thiên văn học cổ hay thậm chí thiên văn học cổ đại không nên bị nhầm lẫn với ngành chiêm tinh học, hệ thống niềm tin rằng những công việc của con người liên quan tới các vị trí của các vật thể vũ trụ. Dù hai lĩnh vực cùng có nguồn gốc chung và một phần phương pháp thực hiện (cụ thể, việc sử dụng lịch thiên văn), chúng là khác biệt

7 tháng 2 2019

Trả lời :

Thiên văn học là việc nghiên cứu khoa học các thiên thể (như các ngôi sao,hành tinh, sao chổi, tinh vân, quần tinh, thiên hà) và các hiện tượng có nguồn gốc bên ngoài vũ trụ (như bức xạ nền vũ trụ). Nó nghiên cứu sự phát triển, tính chất vật lý, hoá học, khí tượng học, và chuyển động của các vật thể vũ trụ, cũng như sự hình thành và phát triển của vũ trụ.

Thiên văn học là một trong những ngành khoa học cổ nhất. Các nhà thiên văn học của những nền văn minh đầu tiên đã tiến hành những cuộc quan sát có phương pháp bầu trời đêm, và các dụng cụ thiên văn học đã được tìm thấy từ những giai đoạn còn sớm hơn nữa. Tuy nhiên, sự xuất hiện của kính viễn vọnglà thời điểm thiên văn học bắt đầu bước vào giai đoạn khoa học hiện đại. Vềlịch sử, thiên văn học từng gồm cả các ngành đo sao, hoa tiêu thiên văn, quan sát thiên văn, làm lịch, và thậm chí cả chiêm tinh học, nhưng ngành thiên văn học chuyên môn hiện đại ngày nay thường chỉ có nghĩa vật lý học thiên thể.

Hok tốt

#Nguồn : Gồ-sama ( Wikipedia-sama )

19 tháng 10 2021

Bài 5:

\(R_{tđ}=R_1+\dfrac{R_3.R_4}{R_3+R_4}=4+\dfrac{3.6}{3+6}=6\left(\Omega\right)\)

Ta có hiệu điện thế qua vôn kế chính là hiệu điện thế của hai đầu R2,R3

Ta có: \(I_2=\dfrac{U_v}{R_2}=\dfrac{3}{3}=1\left(A\right)\)

\(I_3=\dfrac{U_v}{R_3}=\dfrac{3}{6}=0,5\left(A\right)\)

\(I_1=I_2+I_3=1+0,5=1,5\left(A\right)\)

Hiệu điện thế hai đầu R1 là: \(U_1=R_1.I_1=1,5.4=6\left(V\right)\)

Hiệu điện thế hai đầu AB là: \(U=U_1+U_2=6+3=9\left(V\right)\)

19 tháng 10 2021

Bài 6:

\(R_{tđ}=R_4+\dfrac{R_2\left(R_1+R_3\right)}{R_2+R_1+R_3}=4,4\left(\Omega\right)\)

\(I_2=\dfrac{U_v}{R_2}=\dfrac{6}{6}=1\left(A\right)\)

\(I_1=I_3=\dfrac{U_v}{R_1+R_3}=\dfrac{6}{3+3}=1\left(A\right)\)

\(I_4=I_2+I_1=1+1=2\left(A\right)\)

Hiệu điện thế hai đầu đoạn mạch AB là: U=I4.R=2.4,4=8,8(V)

bọn mk ôn thi nghề lm vườn chứ k ôn điện dân dụng

9 tháng 10 2021

Câu 5:

Điện trở tương đương:

R23 = R2 + R3 = 6 + 4 = 10\(\Omega\)

R234 = (R23.R4) : (R23 + R4) = (10.10) : (10 + 10) = 5Ω

R = R1 + R234 = 2 + 5 = 7Ω

9 tháng 10 2021

Tham khảo:

Câu 6:

undefined

 

30 tháng 11 2021

Định luật ll Niu-tơn:

\(F-F_{ms}=m\cdot a\)

\(\Rightarrow a=\dfrac{F-F_{ms}}{m}=\dfrac{3000-0,08\cdot1,5\cdot1000\cdot10}{1,5\cdot1000}=1,2\)m/s2

\(v=at=1,2\cdot10=12\)m/s

\(S=\dfrac{1}{2}at^2=\dfrac{1}{2}\cdot1,2\cdot10^2=60m\)

30 tháng 11 2021

a. Theo định luật II Niuton:

\(F-F_{ms}=ma\)

\(\Rightarrow F-mg\text{μ}=ma\)

\(\Rightarrow3000-1500.10.0,08=1500a\)

\(\Rightarrow a=1,2m\text{/}s^2\)

b. Vận tốc sau 10s:

\(v=at=1,2.10=12m\text{/}s\)

Quãng đường đi sau 10s:

\(s=\dfrac{1}{2}at^2=\dfrac{1}{2}.1,2.10^2=60m\)

c. Gia tốc sau khi ngừng tác dụng:

\(a=-\dfrac{F_{ms}}{m}=-g\text{μ }=-0,8m\text{/}s^2\)

Quãng đường đi được đến khi ngừng:

\(s'=\dfrac{0-v^2}{2a}=\dfrac{-12^2}{-2.0,8}=90m\)