Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số cần tìm là abc
abc x 21 = 4abc
abc x 21 = 4000 + abc
abc x 21 - abc = 4000
abc x (21 - 1) = 4000
abc x 20 = 4000
abc = 4000 : 20
abc = 200
Vậy số cần tìm là 200
Tổng số phần bằng nhau :
6 + 3 + 2 = 11 ( phần )
Giá trị 1 phần :
550 : 11 = 50
Số thứ nhất :
50 x 3 = 150
Số thứ hai :
50 x 2 = 100
Số thứ ba :
50 x 6 = 300
đ/s : ....
Tạm dùng ký hiệu [AB] để hiểu "A chục B đơn vị" (trong chương trình Tiểu học họ ký hiệu bằng dấu gạch
ngang trên AB, rất tiếc ở đây không thể dùng được). Các em sẽ cộng như thế này:
- Ở hàng đơn vị: A + B + C = [1C] (viết C, nhớ 1)
A+B phải bằng 10; không thể là 0 (vì lúc đó A = B = 0, không đúng với đề bài A, B khác nhau); cũng không
thể là 20 (vì tổng 2 số có 1 chữ số không vượt quá 20)
- Ở hàng chục: A + B + C + 1 (nhớ) = [BA] (viết A, nhớ B)
A+B đã là 10, nên chỉ còn C+1=A (không quan tâm đến số nhớ)
- Viết B (nhớ) vào hàng trăm.
Tổng 3 số lớn nhất (có 2 chữ số giống nhau là 77,88,99) không lớn hơn 300, nên B chỉ có thể là 0, 1, 2. Khi
đó A sẽ là 10, 9, 8 (tổng bằng 10 mà). Tất nhiên A không thể là 10, nên B không thể là 0.
Nếu B=2, A=8, C=7 thì 88+22+77=187 (không đúng rồi)
Nếu B=1, A=9, C=8 thì 99+11+88=198 (đúng)
đây là link mà em coppy Câu hỏi của Phương Thùy - Toán lớp 6 - Học toán với OnlineMath chứ em không biết làm
Bỏ bài mình giải hồi nãy đi . giải lộn rồi!
Vì viết chữ số 2 vào bên trái số có 2 chữ số ,số mới sẽ lớn hơn số ban đầu 200.
Hiệu số phần bằng nhau là:
5 - 1 = 4 lần
Số cần tìm là:
200 : 4 = 50
Đap số: 50
Gọi số phải tìm là ab. Nếu viết thêm chữ số 2 vào ta được: 2ab
Ta có : 2ab = ab x 5
= 200(ở đây ta coi ab = 00) : 5
= 40
Nếu viết thêm số 2 vào thì ta được 240 .
= 240 : 5
\(\Rightarrow\) 48
Cách giải của mình đúng đó!
Tại sao ? Bạn thích cậu ấy à ?
ko bạn thấy là em mình đó