K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 7 2018

Để \(A\in Z\) thì :

\(x+2⋮3x-1\)

Mà \(3x-1⋮3x-1\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}3x+6⋮3x-1\\3x-1⋮3x-1\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow7⋮3x-1\)

\(\Leftrightarrow3x-1\inƯ\left(7\right)\)

Suy ra :

+) \(3x-1=1\Leftrightarrow x=\frac{2}{3}\)

+) \(3x-1=7\Leftrightarrow x=\frac{8}{3}\)

+) \(3x-1=-1\Leftrightarrow x=0\)

+) \(3x-1=-7\Leftrightarrow x=-2\)

7 tháng 5 2018

\(\frac{1}{4}+\frac{1}{3}:\left(2x-1\right)=-5\)

\(\frac{1}{3}:\left(2x-1\right)=-5-\frac{1}{4}\)

\(\frac{1}{3}:\left(2x-1\right)=-\frac{20}{4}-\frac{1}{4}\)

\(\frac{1}{3}:\left(2x-1\right)=-\frac{21}{4}\)

\(\left(2x-1\right)=\frac{1}{3}:-\frac{21}{4}\)

\(\left(2x-1\right)=\frac{1}{3}.-\frac{4}{21}\)

\(\left(2x-1\right)=-\frac{4}{63}\)

2x= -4/63 + 1

2x = 59/63

x = 59/63 : 2

x = 59/126

7 tháng 5 2018

1/3:(2.x-1)=-5-1/4

1/3:(2.x-1)=-21/4

2.x-1=1/3:-21/4

2.x-1=-4/63

2.x=-4/63+1

2.x=\(3\frac{59}{63}\)

x=\(3\frac{59}{63}\):2

x=\(1\frac{61}{63}\)

20 tháng 2 2018

Để \(\frac{3x+8}{x+2}\)là số nguyên thì

\(\Leftrightarrow3x+8⋮x+2\)

\(\Rightarrow3\left(x+2\right)+2⋮x+2\)

\(\Rightarrow2⋮x+2\)vì 3(x+2)\(⋮\)x+2

Vì x\(\in Z\Rightarrow x+2\in Z\)

\(\Rightarrow x+2\inƯ\left(2\right)=\left\{\pm1;\pm2\right\}\)

Ta có bảng giá trị

x+2-1-212
x-3-4-10

Đối chiếu điều kiện x\(\in Z\)

Vậy x={-3;-4;-1;0}

20 tháng 2 2018

Để 3x + 8 / x + 2 là số nguyên 

<=> 3x + 8 chia hết cho x + 2 

<=> 3x + 6 + 2 chia hết cho x + 2 

<=> 3 . ( x + 2 ) + 2 chia hết cho x + 2 

<=> 2 chia hết cho x + 2 

<=> x + 2 thuộc Ư(2)

<=> x + 2 thuộc { 2 , -2 , 1 , -1 } 

Sau đấy lập bảng tính x thế thôi . ! 
Tham khảo cách của mk nhé !!!

12 tháng 5 2016

http://olm.vn/hỏi-đáp/question/584545.html chờ xí tui thấy cái tên rồi giải cho bài 2

12 tháng 5 2016

2.

= 1/2.7 + 1/7.12 + 1/12.17 + ... + 1/2002.2007

= 1/2 - 1/7 + 1/7 - 1/12 + 1/12 - 1/17 + ... + 1/2002 - 1/2007

= 1/2 - 1/2007

= 2007/4014 - 2/4014

= 2005/4014

12 tháng 7 2018

\(a,\frac{x+22}{x+1}\inℤ\Leftrightarrow x+22⋮x+1\)

\(\Rightarrow x+1+21⋮x+1\) 

     \(x+1⋮x+1\)

\(\Rightarrow21⋮x+1\)

\(\Rightarrow x+1\inƯ\left(21\right)\)

\(\Rightarrow x+1\in\left\{-1;1;-3;3;-7;7;-21;21\right\}\)

\(\Rightarrow x\in\left\{-2;0;-4;2;-8;6;-22;20\right\}\)

vậy___ 

\(b,\frac{3x+1}{2x+1}\inℤ\Leftrightarrow3x+1⋮2x+1\)

\(\Rightarrow2\left(3x+1\right)⋮2x+1\)

\(\Rightarrow6x+2⋮2x+1\)

\(\Rightarrow6x+2+1-1⋮2x+1\)

\(\Rightarrow6x+3-1⋮2x+1\)

\(\Rightarrow3\left(2x+1\right)-1⋮2x+1\)

      \(3\left(2x+1\right)⋮2x+1\)

\(\Rightarrow1⋮2x+1\)

\(\Rightarrow2x+1\inƯ\left(1\right)\)

đến đây lm như phần a

\(c,\frac{2x+1}{6-n}\inℤ\Leftrightarrow2x+1⋮6-n\)

\(\Rightarrow2x+1+11-11⋮6-n\)

\(\Rightarrow2x+12-11⋮6-n\)

\(\Rightarrow2\left(x+6\right)-11⋮6-n\)

      \(2\left(x+6\right)⋮6-n\)

\(\Rightarrow11⋮6-n\)

tự lm tp

phần c thì k chắc lắm

21 tháng 7 2018

cảm ơn nhé

3 tháng 3 2018

\(a)\) \(\frac{-11}{12}< \frac{x}{12}< \frac{-3}{4}\)

\(\Leftrightarrow\)\(\frac{-11}{12}< \frac{x}{12}< \frac{-9}{12}\)

\(\Leftrightarrow\)\(-11< x< -9\)

\(\Rightarrow\)\(x=-10\)

16 tháng 3 2016

\(y=\frac{1}{x^2+\sqrt{x}}\)

28 tháng 5 2017

ta có: C = 1/32 + 1/34 + 1/36 +...+ 1/3100 => 9C = 1 + 1/32 +1/34 +...+1/398

=> 9C - C = (1 + 1/32 + 1/34 +...+1/398 ) - (1/32 +1/34 + 1/36 +...+ 1/3100)

=> 8C = 1 - 1/3100 => C = (1 - 1/3100 ) / 8

đúng ko nhỉ

28 tháng 5 2017

Hỏi gì mà khó dữ vậy!!!!!!

1. Thực hiện phép tính:\(\frac{2}{3}\). ( \(\frac{3}{5}\)+  \(\frac{3}{7}\))2. Tìm các giá trị nguyên x, biết a) ( 2,8 . x -32 ) : \(\frac{2}{3}\)= -90b) ( x \(^2\)-4) ( x\(^{^2}\)-25) là số nguyên âm3. Lớp 6A có 30 học sinh, trong đó 10% số học sinh giỏi, 50% số học sinh khá, còn lại là trung bình. Tìm số học sinh của mỗi loại?4. Cho góc xOy = 130\(^0\). Vẽ tia Oz nằm giữa hai tia Oz và Oy sao cho góc xOz = 28\(^0\). Gọi...
Đọc tiếp

1. Thực hiện phép tính:
\(\frac{2}{3}\). ( \(\frac{3}{5}\)+  \(\frac{3}{7}\))

2. Tìm các giá trị nguyên x, biết
 a) ( 2,8 . x -32 ) : \(\frac{2}{3}\)= -90

b) ( x \(^2\)-4) ( x\(^{^2}\)-25) là số nguyên âm

3. Lớp 6A có 30 học sinh, trong đó 10% số học sinh giỏi, 50% số học sinh khá, còn lại là trung bình. Tìm số học sinh của mỗi loại?

4. Cho góc xOy = 130\(^0\). Vẽ tia Oz nằm giữa hai tia Oz và Oy sao cho góc xOz = 28\(^0\). Gọi Ot là tia phân giác của góc yOz. Tính góc xOt.

Đây là đề tham khảo học kì II, mình đưa lên là vừa để các bạn tham khảo và làm thử vừa đưa lên nhờ các bạn giải và xem cách trình bày của các bạn như thế nào. Các bạn trả lời tích cực nhé, mình sẽ tick cho những câu trả lời hay, nhưng nếu bạn nào mốn đc tick thì nói mình có nhiều nick sẽ tick cho.

Chúc các bạn thi học kì II tốt, nhớ giải ra và làm rõ cách làm nhé

 

6
16 tháng 4 2017

1)\(\frac{2}{3}.\left(\frac{3}{5}+\frac{5}{7}\right)=\frac{2}{3}.\left(\frac{3.7}{5.7}+\frac{5.5}{7.5}\right)\)\(=\frac{2}{3}.\left(\frac{21}{35}+\frac{25}{35}\right)\)\(=\frac{2}{3}.\frac{46}{35}\)\(=\frac{92}{105}\)

2) (2,8x - 32) : 2/3 = 90                                    (x2 - 4)(x2 - 25 ) là số nguyên âm

=> 2,8x - 32         = -90 x 2/3                       => (x2 - 4)(x2 - 25 ) < 0

=> 2,8x - 32         = -60                               Trường hợp 1: x2 - 4 > 0 và x2 - 25 < 0

=> 2,8x               = -60 + 32                        => x2 > 4 và x2 < 25

=> 2,8x               = -28                                => x > 2 và x < 5        => 2 < x < 5

=>x                    =10                                 Trường hợp 2: x2 - 4 < 0 và x2 - 25 > 0

                                                                 => x2 < 4 và x2 > 25

                                                                => x < 2 và x > 5  => 5 < x < 2   ( vô lí)

3) số học sinh giỏi là: 30 x 10% = 3 ( học sinh)

Số học sinh khá là: 30 x 50%  =  15 ( học sinh)

Số học sinh trung bình là: 30 - 3 - 15 = 12 ( học sinh)

4) ta có: góc yOz + góc xOz = góc xOy

=> góc yOz + 28 = 130

=> góc yOz = 1020

Góc zOt = góc yOt

=> Góc zOt = góc yOz : 2 = 102 : 2 = 510

=> góc xOt = góc xOz + góc zOt = 28 + 51 = 790

Mình sẽ k cho, các bạn ghi rõ cách làm nhé