K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
8 tháng 10 2023

a) 12,3 + 5,67 = 17,97                           

12,3 - 5,67 = 6,63

b) ( -12,3) + (-5,67) = -(12,3 + 5,67) = -17,97                  

5,67 - 12,3 = -(12,3 - 5,67)= - 6,63

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
5 tháng 10 2023

a) \(\left( { - 2,5} \right) + \left( { - 0,25} \right) =  - \left( {2,5 + 0,25} \right)\)\( =  - 2,75\)

b) \(\left( { - 1,4} \right) + 2,1 = 2,1 - 1,4 = 0,7\)

c) \(3,2-5,7 = -(5,7-3,2)=-2,5\)

3 tháng 7 2018

\(a,12,3\cdot4,7+5,3\cdot12,3-1,4\cdot7,5+7,5\cdot5,4\)

\(=12,3\cdot\left(4,7+5,3\right)-7,5\cdot\left(1,4+5,4\right)\)

\(=12,3\cdot10-7,5\cdot6,8\)

\(=123-51\)

\(=72.\)

\(b,3\cdot x-1=\frac{3}{4}:\frac{15}{16}\)

\(\Leftrightarrow3\cdot x-1=\frac{3}{4}\cdot\frac{16}{15}\)

\(\Leftrightarrow3\cdot x-1=\frac{4}{5}\)

\(\Leftrightarrow3\cdot x=\frac{4}{5}+1\)

\(\Leftrightarrow3\cdot x=\frac{9}{5}\)

\(\Leftrightarrow x=\frac{9}{5}\div3\)

\(\Leftrightarrow x=\frac{9}{5}\cdot\frac{1}{3}\)

\(\Leftrightarrow x=\frac{3}{5}\)

3 tháng 7 2018

a) \(12,3\times4,7+5,3\times12,3-1,4\times7,5+7,5\times5,4\)

\(=12,3\times\left(4,7+5,3\right)+7,5\times\left(5,4-1,4\right)\)

\(=12,3\times10+7,5\times4\)

\(=123+30\)

\(=153\)

b) \(3.x-1=\frac{3}{4}:\frac{15}{16}\)

\(\Rightarrow3.x-1=\frac{4}{5}\)

\(\Rightarrow3.x=\frac{9}{5}\Rightarrow x=\frac{3}{5}\)

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
5 tháng 10 2023

a) \(\left( { - 31,5} \right):1,5 =  - \left( {31,5:1,5} \right) =  - 21\)

b) \(\left( { - 31,5} \right):\left( { - 1,5} \right) = 31,5:1,5 = 21\)

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
5 tháng 10 2023

Ta có: \(\dfrac{5}{7} = \dfrac{{5.4}}{{7.4}} = \dfrac{{20}}{{28}}\) và \(\dfrac{{ - 3}}{4} = \dfrac{{ - 3.7}}{{4.7}} = \dfrac{{ - 21}}{{28}}\)

Như vậy, \(\dfrac{{20}}{{28}} + \dfrac{{ - 21}}{{28}} = \dfrac{{20 + \left( { - 21} \right)}}{{28}} =  \dfrac{-1}{{28}}\)

1. Viết tập hợp Z. Từ đó tìm mối quan  hệ giữ N*, N , Z , Z- , Z+ và Z2. Thế nào là giá trị tuyệt đối của 1 số nguyên ? Nêu các nhận xét quan trọng về giá trị tuyệt đối3. hãy nêu quy tắc rổng quát về công,trừ,nhân các số nguyên. Từ đó tìm cách chia 2 số nguyên4.Nêu các quy tắc dấu ngoặc, quy tắc chuyển vế5. Nêu tính chất phép cộng , nhân các số nguyên6. thế nào là bội, ước của 1...
Đọc tiếp

1. Viết tập hợp Z. Từ đó tìm mối quan  hệ giữ N*, N , Z , Z- , Z+ và Z
2. Thế nào là giá trị tuyệt đối của 1 số nguyên ? Nêu các nhận xét quan trọng về giá trị tuyệt đối
3. hãy nêu quy tắc rổng quát về công,trừ,nhân các số nguyên. Từ đó tìm cách chia 2 số nguyên
4.Nêu các quy tắc dấu ngoặc, quy tắc chuyển vế
5. Nêu tính chất phép cộng , nhân các số nguyên
6. thế nào là bội, ước của 1 số nguyên ? Nêu các chú ý và tính chất về bội,ước
7.nêu các nhận xét về sự đổi dấu của tích 2 số nguyên khi tích các thừa số thay đổi
8.nêu các chú ý khi thực hiện phép tính với tổng đại số
9.nêu chú ý trong 1 tích các số nguyên khác 0 - dấu của lũy thừa akhi a là số âm mà n chẵn hoặc lẻ
10. Trong nội dung chương( II , toán 6). Cho biết các dạng toán quan trọng cần lưu ý ? nêu thuận lợi và khó khăn khi thực hiện nó

0
12 tháng 10 2021

a: \(\dfrac{1\cdot5\cdot6+2\cdot10\cdot12}{1\cdot3\cdot52\cdot6\cdot10}=\dfrac{5\cdot6\left(1+2\cdot2\cdot2\right)}{3\cdot52\cdot6\cdot10}\)

\(=\dfrac{1}{2}\cdot\dfrac{9}{156}\)

\(=\dfrac{9}{312}=\dfrac{3}{104}\)

12 tháng 10 2021

bạn làm lại mình ghi sai đề

bài 1: cách tính số phần tử của 1 tập hợp (số liên tiếp ,số chẵn,lẻ)bài 2: viết thứ tự thực hiện các phép tính bài 3: cách viết lũy thừa , lâng lên lũy thừa ,giá trị bị hủy của lũy thừa ,các phép tính của lũy thừa bài 4: nêu tính chất chia hết của 1 tổng bài 5 : nêu các dấu hiệu chia hết cho : 2,3,4,5,6,7,8,9,11,13bài 6: thế nào là ước và bội : ước chung lớn nhất ,bội chung nhỏ...
Đọc tiếp

bài 1: cách tính số phần tử của 1 tập hợp (số liên tiếp ,số chẵn,lẻ)

bài 2: viết thứ tự thực hiện các phép tính 

bài 3: cách viết lũy thừa , lâng lên lũy thừa ,giá trị bị hủy của lũy thừa ,các phép tính của lũy thừa 

bài 4: nêu tính chất chia hết của 1 tổng 

bài 5 : nêu các dấu hiệu chia hết cho : 2,3,4,5,6,7,8,9,11,13

bài 6: thế nào là ước và bội : ước chung lớn nhất ,bội chung nhỏ nhất.cách tìm ước ,bội ƯCLN ,BCNN.tìm ước thông qua ƯCLN ,bội thông qua BCNN.

bài 7 : thế nào là số nguyên tố ,học thuộc số nguyên tố nhỏ hơn 200, phân tích các số ta thừa số nguyên tố là gì ?

bài 8: thế nào là số nguyên ,số nguyên đc cấu tạo như thế nào ? thế nào là 2 số đói của nhau

bài 9:nêu thứ tự của số nguyên

bài 10: nêu cách thực hiện các phép tính trong số nguyên(cộng,trừ,nhân,chia)

bài 11: nêu quy tắc dấu ngoặc ,quy tắc chuyển vế

bài 12 : thế nào là ước,bội của số nguyên,so sánh số tự nhiên.

0
26 tháng 1 2016

kho..................lam............................tich,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,minh..........................troi........................ret............................wa.................ung ho minh.................hu....................hu..............hu................hat..............hat....................s

30 tháng 1 2016

có trong sgk hết mà học kiểu j dzậy

24 tháng 1 2017

Nhân hai số nguyên cùng dấu: âm nhân âm bằng dương, dương nhân dương bằng dương.

Nhân hai số nguyên khác dấu: âm nhân dương hay dương nhân âm bằng âm.

Cộng hai số nguyên cùng dấu: muốn cộng hai số nguyên âm, ta cộng hai giá trị tuyệt đối của chúng rồi đặt dấu trừ trước kết quả.

Muốn cộng hai số nguyen dương thì cộng như bình thường.

Muốn cộng hai số nguyen khác dấu, nếu như số nguyên dương là số hạng thứ nhất, số nguyên âm là số hạng thứ hai thì ta lấy số dương trừ đi giá trị tuyệt đối của số âm. Còn nếu số nguyên âm đứng trước thì ta lấy số đó cộng với số nguyên dương như bình thường.

Mu uốn trừ hai số nguyên a trừ đi b thì ta lấy a trừ đi số đối của b.

Nhân hai số nguyen cùng dấu: SGK/90.

Nhận hai số nguyen khác dấu:SGK/88.