Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a.
- Viết cho ai? ( Đối tượng)
- Viết để làm gì? ( Mục đích)
- Viết về cái gì? ( Nội dung)
- Viết như thế nào? ( Hình thức)
b.
- Tìm ý
- Sắp xếp ý
- Viết nháp ( mọt số câu, đoạn)
- Sửa chửa
- Viết chính thức
a. Viết cho ai? ( Đối tượng )
Viết để làm gì? ( Mục đích )
Viết về cái gì? ( Nội dung )
Viết như thế nào? ( Hình thức)
b. Tìm ý
Sắp xếp ý
Viết nháp
Sửa chữa
Viết chính thức
* Bài văn đã tạo lập cần đáp ứng những yêu cầu :
+ Đúng chính tả
+ Đúng ngữ pháp
+ Dùng từ chính xác
+ Bám xát bố cục
+ Có tính liên kết
+ Có mạch lạc
+ Ngôn từ trong sáng
* Có .Chúng ta cần kiểm tra lại sản phẩm,điều chỉnh những nội dung, cách diễn đạt chưa hợp lý, sửa các lỗi về dùng từ,đặt câu, viết đoạn, chuyển ý, ...
Chúc Bạn Học Tốt !!!
Đúng chính tả
Đúng ngữ pháp
Bài văn cần: Dùng từ chính xác
Bám xát bố cục
Có tính liên kết
Có mạch lạc
Ngôn từ trong sáng
bài văn đã tạo lập cần đáp ứng nhữg yêu cầu nào?
-đúng chính tả
-đúng ngữ pháp
-dùng từ chính xác Đ
-bám sát bố cục Đ
-có tính liên kết Đ
-có mạch lạc Đ
-ngôn từ tróng sáng Đ
d) có cần phải kiểm tra lại bài văn sau khi hoàn thành ko ?
Sau khi hoàn thành xong văn bản ta cần phải kiểm tra lại.
bài văn đã tạo lập cần đáp ứng nhữg yêu cầu nào?
-đúng chính tả: Đ
-đúng ngữ pháp : Đ
-dùng từ chính xác : Đ
-bám sát bố cục : Đ
-có tính liên kết : Đ
-có mạch lạc : Đ
-ngôn từ tróng sáng : Đ
Câu 1.
Trong đời sống, mỗi khi cần trình bày ý kiến, nguyện vọng, trao đổi…thì người ta có nhu cầu tạo lập văn bản.
Ví dụ : khi viết thư cho ai đó, điều thôi thúc người ta phải viết thư là do một trong hai người ( hoặc cả 2) có nhu cầu trao đổi tình cảm, công việc hoặc vấn đề nào đó mà chủ thể ( người viết thư) hoặc đối tượng ( người nhận thư) quan tâm.
Câu 2.
Sau khi xác nhận được bốn vấn đề đó, cần phải sắp xếp ý ( dàn bài): ý nào cần trình bày trước, ý nào cần trình bày sau, …sao cho việc trình bày logic và hiệu quả nhất.
Câu 3.
Chỉ có dàn bài mà chưa viết thành văn thì chưa tạo được văn bản.
Việc viết thành văn cần đáp ứng tất cả các yêu cầu đã nêu trong SGK. Câu 4.
Văn bản sau khi được tạo lập cần được rà soát, kiểm tra.
Việc rà soát, kiểm tra căn cứ vào những tiêu chuẩn như :
-Về nội dung : nội dung văn bản đã phù hợp, sát với mục đích, yêu cầu tạo lập văn bản chưa.
-Về hình thức : kiểm tra lỗi chính tả, tính liên kết, mạch lạc, bố cục rõ ràng…
Câu 1.
Trong đời sống, mỗi khi cần trình bày ý kiến, nguyện vọng, trao đổi…thì người ta có nhu cầu tạo lập văn bản.
Ví dụ : khi viết thư cho ai đó, điều thôi thúc người ta phải viết thư là do một trong hai người ( hoặc cả 2) có nhu cầu trao đổi tình cảm, công việc hoặc vấn đề nào đó mà chủ thể ( người viết thư) hoặc đối tượng ( người nhận thư) quan tâm.
Câu 2:
Câu 3
Sau khi xác nhận được bốn vấn đề đó, cần phải sắp xếp ý ( dàn bài): ý nào cần trình bày trước, ý nào cần trình bày sau, …sao cho việc trình bày logic và hiệu quả nhất.
Câu 4.
Chỉ có dàn bài mà chưa viết thành văn thì chưa tạo được văn bản.
Việc viết thành văn cần đáp ứng tất cả các yêu cầu đã nêu trong SGK. Câu 4.
Văn bản sau khi được tạo lập cần được rà soát, kiểm tra.
Việc rà soát, kiểm tra căn cứ vào những tiêu chuẩn như :
-Về nội dung : nội dung văn bản đã phù hợp, sát với mục đích, yêu cầu tạo lập văn bản chưa.
-Về hình thức : kiểm tra lỗi chính tả, tính liên kết, mạch lạc, bố cục rõ ràng…
Câu 5.
=> Đối với văn bản cũng thế , sau khi hoàn thành văn bản cần kiểm tra lại xem có đúng hướng không , bố cục có hợp lí không và cách diễn đạt có gì sai sót không .
-Viết sắp xếp
- Viết nháp (một số câu, đoạn)
- Viết chính thức
-Sửa chữa
- Viết cho ai => đối tượng
- Viết để làm gì => mục đích
- Viết về cái gì => nội dụng
- Viết như thế nào => Hình thức
a) Định hướng tạo lập văn bản;
Đây là khâu quan trọng, có ý nghĩa tiên quyết đối với việc tạo lập một văn bản. Để định hướng cho quá trình tạo lập văn bản, cần phải xác định các vấn đề xoay quanh những câu hỏi sau:
- Viết cho ai? Câu hỏi này giúp cho người tạo lập văn bản xác định được đối tượng giao tiếp cần hướng tới.
- Viết để làm gì? Câu hỏi này giúp cho người tạo lập văn bản xác định được mục đích của việc tạo lập văn bản, chủ đề cần hướng tới.
- Viết về cái gì? Câu hỏi này giúp cho người tạo lập văn bản xác định được đề tài, nội dung cụ thể của văn bản.
- Viết như thế nào? Câu hỏi này giúp cho người tạo lập văn bản xác định được cách thức tạo lập, các phương tiện biểu đạt gắn với nội dung cụ thể đã được định hình, hình thức ngôn ngữ để biểu đạt nội dung ấy một cách hiệu quả nhất.
d, kiểm tra sau khi làm bài
-đúng chính tả.
-đúng ngữ pháp Đ
-dùng từ chính xác Đ
-bám sát bố cục Đ
-có tính liên kết Đ
-có mạch lạc Đ
a)
- Viết cho ai? ( Đối tượng)
- Viết để làm gì? ( Mục đích)
- Viết về cái gì? ( Nội dung)
- Viết như thế nào? ( Hình thức)
b)
- Tìm ý
- Sắp xếp ý
- Viết nháp ( một số câu, đoạn)
- Sửa chửa
- Viết chính thức
d)
Kiểm tra sau khi làm bài
- Đúng chính tả.
- Đúng ngữ pháp Đ
- Dùng từ chính xác Đ
- Bám sát bố cục Đ
- Có tính liên kết Đ
- Có mạch lạc Đ
Chúc bạn học tốt!
1. Tục ngữ về con người và xã hội
Biện pháp so sánh.
Lá lành đùm lá rách
bài văn đã tạo lập cần đáp ứng nhữg yêu cầu nào?
-đúng chính tả
-đúng ngữ pháp Đ
-dùng từ chính xác Đ
-bám sát bố cục Đ
-có tính liên kết Đ
-có mạch lạc Đ
Chúc bạn học tốt!
-ngôn từ tróng sáng
a) Định hướng tạo lập văn bản;
Đây là khâu quan trọng, có ý nghĩa tiên quyết đối với việc tạo lập một văn bản. Để định hướng cho quá trình tạo lập văn bản, cần phải xác định các vấn đề xoay quanh những câu hỏi sau:
- Viết cho ai? Câu hỏi này giúp cho người tạo lập văn bản xác định được đối tượng giao tiếp cần hướng tới.
- Viết để làm gì? Câu hỏi này giúp cho người tạo lập văn bản xác định được mục đích của việc tạo lập văn bản, chủ đề cần hướng tới.
- Viết về cái gì? Câu hỏi này giúp cho người tạo lập văn bản xác định được đề tài, nội dung cụ thể của văn bản.
- Viết như thế nào? Câu hỏi này giúp cho người tạo lập văn bản xác định được cách thức tạo lập, các phương tiện biểu đạt gắn với nội dung cụ thể đã được định hình, hình thức ngôn ngữ để biểu đạt nội dung ấy một cách hiệu quả nhất.
d) có cần phải kiểm tra lại bài văn sau khi hoàn thành
Xem thêm tại: Kudo Shinichi