K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 1 2017

1 tính nhanh:

(-48)x72+36x(-340)

=(-48)x72+36x2x(-120)

=(-48)x72+72x(-120)

=72x(-48+-120)

=72x(-168)

=-12096

2 tìm x

a)11.x=-55

x=-55:11

x=-5

Vậy x=-5

b)-3.x=-12

x=(-12):(-3)

x=4

Vậy x=4

c)3x-12=48

3x=48+12

3x=60

x=60:3

x=20

Vậy x=20

d)10+23.(2x-10)=-36

23.(2x-10)=-36-10

23.(2x-10)=-46

2x-10=-46:23

2x-10=-2

2x=-2+10

2x=8

x=8:4

x=2

Vậy x=2

f)|2x-1|+3=8

|2x-1|=8-3

|2x-1|=5

Vậy x=5

TH1: 2x-1=5

2x=5+1

2x=6

x=6:2

x=3

TH2:2x-1=-5

2x=-5+1

2x=-4

x=-4:2

x=-2

Vậy x=3 hoặc -2

g)|2x2-3|-4=11

|2x2-3|=11+4

|2x2-3|=15

TH1: 2x2-3=15

2x2=15+3

2x2=18

x2=18:2

x2=9

x=3;-3

TH2:2x2-3=-15

2x2=-15+3

2x2=-12

x2=-12:2

x2=-6

vì x2>0 =>Trường hợp này là vô lý

Vậy x=3 hoặc -3

CHÚC BẠN HỌC GIỎI !

Bài 2:

a) 11. x = -55

x = -55 : 11

x = -5

Vậy x = -5

b) -3 . x = -12

x = -12 : (-3)

x = 4

Vậy x = 4

c) 3x - 12 = -48

3x = -48 + 12

3x = -36

x = -36 : 3

x = -12

Vậy x = -12

d) 10 + 23 . (2x - 10) = -36

23 . (2x - 10) = -36 - 10

23 . (2x - 10) = -46

2x - 10 = -46 : 23

2x - 10 = -2

2x = -2 + 10

2x = 8

x = 8: 2

x = 4

Vậy x = 4

f) | 2x - 1| + 3 = 8

|2x - 1| = 8 - 3

|2x - 1| = 5

\(\Rightarrow\left[\begin{matrix}2x-1=5\\2x-1=-5\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[\begin{matrix}2x=6\\2x=-4\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[\begin{matrix}x=3\\x=-2\end{matrix}\right.\)

Vậy x = 3 hoặc x = -2

g) |2x2 - 3| - 4 = 11

|2x2- 3| = 11 + 4

|2x2 - 3| = 15

\(\Rightarrow\left[\begin{matrix}2x^2-3=15\\2x^2-3=-15\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[\begin{matrix}2x^2=18\\2x^2=-12\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[\begin{matrix}x^2=9\\x^2=-6\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[\begin{matrix}x^2=3^2\\\left(loại\right)\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[\begin{matrix}x=3\\\end{matrix}\right.\)

Vậy x = 3.

19 tháng 1 2017

Bài 1:

\((-48) . 72 +36 . (-304) \)

\(=\left[\left(-48\right).\left(36.2\right)\right]+36.\left(-340\right)\)

\(=\left[\left(-48\right).2\right].36+36.\left(-340\right)\)

\(=\left(-96\right).36+36.\left(-304\right)\)

\(=36.\left[\left(-96\right)+\left(-304\right)\right]\)

\(=36.\left(-400\right)\)

\(=-14400\)

21 tháng 1 2017

chú ý: / / là giá trị tuyệt đối

20 tháng 2 2018

b=(-7)

12 tháng 7 2017

3,sửa đề: thiếu 1:

gọi số số học sinh lớp đó là a thì:

a+1 chia hết cho 2,3,4,5,6 ; a chia hết cho 7;

Phân tích 2,3,4,5,6 ra thừa số nguyên tố ta có:

2=2.1; 3=3.1; 4=22 ; 5=5.1; 6=2.3

=>BCNN(2;3;4;5;6)= 22.3.5=60;

=> Số học sinh lớp đó + 1 là bội của 60 ;

Mà bội 60= (60;120;180;240;300;360;.........);

=> Số hs lớp đó thuộc : ( 59;119;179;239) <300;

Trong đó chỉ có 119 thỏa mãn chia hết cho 7 nên

=>số hs là 119;

CHÚC BẠN HỌC TỐT...........

12 tháng 7 2017

1, do 2 số a,b đều chia hết cho 45 nên

=> a có dạng 45k(k >0 ) ; b có dạng 45y( y>0);

=>a+b=270 => 45k+45y = 270

=>45(k+y) = 270 => k+y = 270:45 6;

Mà 6=5+1; 6=4+2 ; 6=3+3 ( loại vì a>b);

=>a = 45.5=225 => b= 45.1=45; =>chọn vì UCLN = 45

=>a= 45.4= 180 =>b=45.2=90 => loại vì UCLN=90;

Vậy a=225 ; b=45;

CHÚC BẠN HỌC TỐT.........

7 tháng 7 2017

3/ Chu vi hình chữ nhật:

\(\left(\dfrac{1}{4}+\dfrac{3}{10}\right)\cdot2=\dfrac{11}{10}\) (chưa biết đơn vị)

Diện tích hình chữ nhật:

\(\dfrac{1}{4}\cdot\dfrac{3}{10}=\dfrac{11}{20}\) (chưa biết đơn vị)

7 tháng 7 2017

Đơn vị trong ngoặc ghi là đơn vị diện tích nhá!

6 tháng 11 2016

a) 2.(3x - 8)=64:23

vậy : 2.(3x - 8 )=64 : 8

2.(3x - 8) = 8

(3x - 8)= 8:2

(3x - 8)=4

3x = 8+4=12

x=12 : 3

x = 4

b)2+4+6+....+2x=210

vì mỗi số cách nhau 2 đơn vị =>

2+4+6+8+10+12+14+16+18+20+22+24+26+28

vậy 2x=28

x=28:2=14

c)1+3+5+...+(2x-1)=225

Vì mỗi số cách nhau 2 đơn vị=>

1+3+5+7+9+11+13+15+17+19+21+23+25+27+29

vậy (2x - 1)=29

2x=29+1=30

x=30:2=15

like nha

6 tháng 11 2016

a) 2 . (3x - 8) = 64 : 23

2 . (3x - 8) = 64 : 8

2. (3x - 8) = 8

3x - 8 = 8 : 2

3x - 8 = 4

3x = 4 + 8

3x = 12

x = 12 : 3

x = 4

b) 2 + 4 + 6 + ... + 2x = 210

(2 + 2x) . [(2x - 2) : 2 + 1] : 2 = 210

[(2 + 2x) : 2]. (x - 1 + 1) : 2 = 210

(1 + x) . x : 2 = 210

x . (x + 1) : 2 = 210

x . (x + 1) = 210 . 2

x . (x + 1) = 420

Ta có: 420 = 42 . 10 = 21 . 2 . 10 = 21 . 20

=> x = 20

c) 1 + 3 + 5 +...+ (2x - 1) = 225
(2x - 1 + 1) . [(2x - 1 - 1) : 2 + 1] : 2 = 225
2x . [(2x - 2) : 2 + 1) : 2 = 225

x . (x - 1 + 1) = 225

x . x = 225

Ta có: 225 = 5 . 45 = 5 . 5 . 9 = 5 . 5 . 3 . 3 = (5 . 3) . (5 . 3) = 15 . 15

=> x = 15

 

 

28 tháng 7 2016

a,b sai đề hau sao í thu

 

28 tháng 7 2016

c.(7x-11)3=25.52+200

(7x-11)3=32.25+200

(7x-11)3=1000

=>7x-11=10

7x=10+11

7x=21

x=3

 

 

16 tháng 8 2017

a) Vì x + 2 chia hết cho x - 1

\(\Rightarrow\) x - 1 + 3 chia hết cho x - 1

\(\Rightarrow\) 3 chia hết cho x - 1 ( vì x - 1 chia hết cho x - 1)

\(\Rightarrow x-1\inƯ\left(3\right)\)

Vì x là số tự nhiên nên \(x-1\in\left\{1,3\right\}\)

\(\Rightarrow x\in\left\{2,4\right\}\)

Vậy x = 2 hoặc x = 4

​ĐÂY LÀ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ Ở LỚP HỌC THÊM CỦA MÌNH....CÁC BẠN LÀM GIÚP MÌNH VỚI​Câu 1/ Thực hiện phép tính: a/\(7.5^2-6.4^2\) ; b/\(25.37+63.25\) ; c/\(27.77+24.77-27\) ; d/\(174:\)\(\left\{2.\left[36+\left(4^2-23\right)\right]\right\}\)Câu 2/ Tìm số tự nhiên x biết: a/ \(2x-9=3^2:3\) b/ \(12^2+\left(518-x\right)=-36\) c/\(2.\left|x-5\right|=8\)​Câu 3/a/ Tìm ƯCLN(12,30)b/...
Đọc tiếp

​ĐÂY LÀ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ Ở LỚP HỌC THÊM CỦA MÌNH....CÁC BẠN LÀM GIÚP MÌNH VỚIoaoaoaoaoaoa

​Câu 1/ Thực hiện phép tính:

a/\(7.5^2-6.4^2\) ; b/\(25.37+63.25\) ; c/\(27.77+24.77-27\) ; d/\(174:\)\(\left\{2.\left[36+\left(4^2-23\right)\right]\right\}\)

Câu 2/ Tìm số tự nhiên x biết:

a/ \(2x-9=3^2:3\) b/ \(12^2+\left(518-x\right)=-36\) c/\(2.\left|x-5\right|=8\)

​Câu 3/

a/ Tìm ƯCLN(12,30)

b/ Một trường tổ chức cho khoảng 800-900 HS đi du lịch. Tính số HS đi du lịch, biết rằng khi xếp số học sinh lên xe 24 chỗ hoặc xe 40 chỗ thì vừa đủ

Câu 4/ Cho đoạn thẳng MN= 8cm. Trên tia MN lấy điểm A, sao cho MA= 4cm

a/ Điểm A có nằm giữa hai điểm M và N không? Vì sao?

b/So sánh AM và AN

c/ Điểm A có là trung điểm của đoạn thẳng MN không ? Vì sao ?

Câu 5/

a/ Chứng minh rằng với mọi số nguyên dương n ta đều có n3+5n chia hết cho 6

b/ Cho P= \(1+2+2^2+2^3+2^4+2^5+2^6+2^7\)

Chứng minh P chia hết cho 3

CÒN ĐỂ 2 NỮA, HÔM SAU MK CHO TIẾP ngaingung

 

 

 

 

 

7
11 tháng 12 2016

câu 1:

a)7. 52-6.42 b)25.37+63.25 c)27.77+24.77-27 d)174:{2.[36+(42-23)]} =174:{2.[36+(16-23)]}

=7.25-6.16 =25.(37+63) =77.(27+24)-27 =174:{2.[36+-7]

=175-96 =25.100 =77.51-27 =174:{2.29}

=79 =2500 =3927-27 =174:58

=3900 =3

Câu 2:

a)2x-9=32:3 b)122+(518-x)=-36 c)2.|x-5|=8

2x-9=9:3 144+(518-x)=-36 |x-5|=8:2

2x-9= 3 518-x =144--36 |x-5|=4

2x =3+9 518-x =180 x-5=4 hoặc x-5=-4

2x =12 x =518-180 x =4+5 hoặc x =-4+5

x =12:2 x = 338 x = 9 hoặc x = 1

x = 6 Vậy x = 9, x = 1

Câu 4:a)

12:2 30:2

6:2 15:3

3:3 5:5

1 1

12=22,31 30=21,31,51

Thừa số chung:2,3

UCLN(12,30)=21.31=6

Vậy UCLN(12,30)=6

b) Giải

Gọi a là số HS đi du lịch

Ta có: a:24; a:40 và 800<a<900

*Vì a:24; a:40

Nên a ϵ BC(24,40)

*BCNN(24,40)=120

*BC(24,40)=B(120)={0;120;240;360;480;600;720;840;960;...}

*Vì 800<a<900 nên ta có: a =840

Vậy số HS đi du lịch là 840 HS

Câu 4:

a) Điểm A có nằm giữa điểm M và điểm N vì MA<AN(4cm<8cm)

b)Vì điểm A nằm giữa điểm M và điểm N nên ta có:MA+AN=MN

4 +AN=8

AN=8-4

AN=4cm

MA=4cm

AN=4cm

→ AM=AN=4cm

c)Điểm A là trung điểm của MN

Vì: Điểm A nằm giữa điểm M và điểm N

MA=AN=4cm

 

 

 

11 tháng 12 2016

batngoNhieu the!