Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 2:
a) 11. x = -55
x = -55 : 11
x = -5
Vậy x = -5
b) -3 . x = -12
x = -12 : (-3)
x = 4
Vậy x = 4
c) 3x - 12 = -48
3x = -48 + 12
3x = -36
x = -36 : 3
x = -12
Vậy x = -12
d) 10 + 23 . (2x - 10) = -36
23 . (2x - 10) = -36 - 10
23 . (2x - 10) = -46
2x - 10 = -46 : 23
2x - 10 = -2
2x = -2 + 10
2x = 8
x = 8: 2
x = 4
Vậy x = 4
f) | 2x - 1| + 3 = 8
|2x - 1| = 8 - 3
|2x - 1| = 5
\(\Rightarrow\left[\begin{matrix}2x-1=5\\2x-1=-5\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[\begin{matrix}2x=6\\2x=-4\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[\begin{matrix}x=3\\x=-2\end{matrix}\right.\)
Vậy x = 3 hoặc x = -2
g) |2x2 - 3| - 4 = 11
|2x2- 3| = 11 + 4
|2x2 - 3| = 15
\(\Rightarrow\left[\begin{matrix}2x^2-3=15\\2x^2-3=-15\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[\begin{matrix}2x^2=18\\2x^2=-12\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[\begin{matrix}x^2=9\\x^2=-6\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[\begin{matrix}x^2=3^2\\\left(loại\right)\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[\begin{matrix}x=3\\\end{matrix}\right.\)
Vậy x = 3.
Bài 1:
\((-48) . 72 +36 . (-304) \)
\(=\left[\left(-48\right).\left(36.2\right)\right]+36.\left(-340\right)\)
\(=\left[\left(-48\right).2\right].36+36.\left(-340\right)\)
\(=\left(-96\right).36+36.\left(-304\right)\)
\(=36.\left[\left(-96\right)+\left(-304\right)\right]\)
\(=36.\left(-400\right)\)
\(=-14400\)
3,sửa đề: thiếu 1:
gọi số số học sinh lớp đó là a thì:
a+1 chia hết cho 2,3,4,5,6 ; a chia hết cho 7;
Phân tích 2,3,4,5,6 ra thừa số nguyên tố ta có:
2=2.1; 3=3.1; 4=22 ; 5=5.1; 6=2.3
=>BCNN(2;3;4;5;6)= 22.3.5=60;
=> Số học sinh lớp đó + 1 là bội của 60 ;
Mà bội 60= (60;120;180;240;300;360;.........);
=> Số hs lớp đó thuộc : ( 59;119;179;239) <300;
Trong đó chỉ có 119 thỏa mãn chia hết cho 7 nên
=>số hs là 119;
CHÚC BẠN HỌC TỐT...........
1, do 2 số a,b đều chia hết cho 45 nên
=> a có dạng 45k(k >0 ) ; b có dạng 45y( y>0);
=>a+b=270 => 45k+45y = 270
=>45(k+y) = 270 => k+y = 270:45 6;
Mà 6=5+1; 6=4+2 ; 6=3+3 ( loại vì a>b);
=>a = 45.5=225 => b= 45.1=45; =>chọn vì UCLN = 45
=>a= 45.4= 180 =>b=45.2=90 => loại vì UCLN=90;
Vậy a=225 ; b=45;
CHÚC BẠN HỌC TỐT.........
3/ Chu vi hình chữ nhật:
\(\left(\dfrac{1}{4}+\dfrac{3}{10}\right)\cdot2=\dfrac{11}{10}\) (chưa biết đơn vị)
Diện tích hình chữ nhật:
\(\dfrac{1}{4}\cdot\dfrac{3}{10}=\dfrac{11}{20}\) (chưa biết đơn vị)
a) 2.(3x - 8)=64:23
vậy : 2.(3x - 8 )=64 : 8
2.(3x - 8) = 8
(3x - 8)= 8:2
(3x - 8)=4
3x = 8+4=12
x=12 : 3
x = 4
b)2+4+6+....+2x=210
vì mỗi số cách nhau 2 đơn vị =>
2+4+6+8+10+12+14+16+18+20+22+24+26+28
vậy 2x=28
x=28:2=14
c)1+3+5+...+(2x-1)=225
Vì mỗi số cách nhau 2 đơn vị=>
1+3+5+7+9+11+13+15+17+19+21+23+25+27+29
vậy (2x - 1)=29
2x=29+1=30
x=30:2=15
like nha
a) 2 . (3x - 8) = 64 : 23
2 . (3x - 8) = 64 : 8
2. (3x - 8) = 8
3x - 8 = 8 : 2
3x - 8 = 4
3x = 4 + 8
3x = 12
x = 12 : 3
x = 4
b) 2 + 4 + 6 + ... + 2x = 210
(2 + 2x) . [(2x - 2) : 2 + 1] : 2 = 210
[(2 + 2x) : 2]. (x - 1 + 1) : 2 = 210
(1 + x) . x : 2 = 210
x . (x + 1) : 2 = 210
x . (x + 1) = 210 . 2
x . (x + 1) = 420
Ta có: 420 = 42 . 10 = 21 . 2 . 10 = 21 . 20
=> x = 20
c) 1 + 3 + 5 +...+ (2x - 1) = 225
(2x - 1 + 1) . [(2x - 1 - 1) : 2 + 1] : 2 = 225
2x . [(2x - 2) : 2 + 1) : 2 = 225
x . (x - 1 + 1) = 225
x . x = 225
Ta có: 225 = 5 . 45 = 5 . 5 . 9 = 5 . 5 . 3 . 3 = (5 . 3) . (5 . 3) = 15 . 15
=> x = 15
a) Vì x + 2 chia hết cho x - 1
\(\Rightarrow\) x - 1 + 3 chia hết cho x - 1
\(\Rightarrow\) 3 chia hết cho x - 1 ( vì x - 1 chia hết cho x - 1)
\(\Rightarrow x-1\inƯ\left(3\right)\)
Vì x là số tự nhiên nên \(x-1\in\left\{1,3\right\}\)
\(\Rightarrow x\in\left\{2,4\right\}\)
Vậy x = 2 hoặc x = 4
câu 1:
a)7. 52-6.42 b)25.37+63.25 c)27.77+24.77-27 d)174:{2.[36+(42-23)]} =174:{2.[36+(16-23)]}
=7.25-6.16 =25.(37+63) =77.(27+24)-27 =174:{2.[36+-7]
=175-96 =25.100 =77.51-27 =174:{2.29}
=79 =2500 =3927-27 =174:58
=3900 =3
Câu 2:
a)2x-9=32:3 b)122+(518-x)=-36 c)2.|x-5|=8
2x-9=9:3 144+(518-x)=-36 |x-5|=8:2
2x-9= 3 518-x =144--36 |x-5|=4
2x =3+9 518-x =180 x-5=4 hoặc x-5=-4
2x =12 x =518-180 x =4+5 hoặc x =-4+5
x =12:2 x = 338 x = 9 hoặc x = 1
x = 6 Vậy x = 9, x = 1
Câu 4:a)
12:2 30:2
6:2 15:3
3:3 5:5
1 1
12=22,31 30=21,31,51
Thừa số chung:2,3
UCLN(12,30)=21.31=6
Vậy UCLN(12,30)=6
b) Giải
Gọi a là số HS đi du lịch
Ta có: a:24; a:40 và 800<a<900
*Vì a:24; a:40
Nên a ϵ BC(24,40)
*BCNN(24,40)=120
*BC(24,40)=B(120)={0;120;240;360;480;600;720;840;960;...}
*Vì 800<a<900 nên ta có: a =840
Vậy số HS đi du lịch là 840 HS
Câu 4:
a) Điểm A có nằm giữa điểm M và điểm N vì MA<AN(4cm<8cm)
b)Vì điểm A nằm giữa điểm M và điểm N nên ta có:MA+AN=MN
4 +AN=8
AN=8-4
AN=4cm
MA=4cm
AN=4cm
→ AM=AN=4cm
c)Điểm A là trung điểm của MN
Vì: Điểm A nằm giữa điểm M và điểm N
MA=AN=4cm
1 tính nhanh:
(-48)x72+36x(-340)
=(-48)x72+36x2x(-120)
=(-48)x72+72x(-120)
=72x(-48+-120)
=72x(-168)
=-12096
2 tìm x
a)11.x=-55
x=-55:11
x=-5
Vậy x=-5
b)-3.x=-12
x=(-12):(-3)
x=4
Vậy x=4
c)3x-12=48
3x=48+12
3x=60
x=60:3
x=20
Vậy x=20
d)10+23.(2x-10)=-36
23.(2x-10)=-36-10
23.(2x-10)=-46
2x-10=-46:23
2x-10=-2
2x=-2+10
2x=8
x=8:4
x=2
Vậy x=2
f)|2x-1|+3=8
|2x-1|=8-3
|2x-1|=5
Vậy x=5
TH1: 2x-1=5
2x=5+1
2x=6
x=6:2
x=3
TH2:2x-1=-5
2x=-5+1
2x=-4
x=-4:2
x=-2
Vậy x=3 hoặc -2
g)|2x2-3|-4=11
|2x2-3|=11+4
|2x2-3|=15
TH1: 2x2-3=15
2x2=15+3
2x2=18
x2=18:2
x2=9
x=3;-3
TH2:2x2-3=-15
2x2=-15+3
2x2=-12
x2=-12:2
x2=-6
vì x2>0 =>Trường hợp này là vô lý
Vậy x=3 hoặc -3
CHÚC BẠN HỌC GIỎI !