K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 2 2020

Gọi quãng đường của mỗi chặng là S (km)
Quãng đường AB = 3S.
Thời gian đi chặng thứ nhất là: t1 = S/v1 = S/72 
Thời gian đi chặng thứ hai là: t2 = S/v2 = S/60 
Thời gian đi chặng thứ ba là t3 = S/v3 = S/40
Theo giả thiết: t1+t2+t3=4 <=> S/72 + S/60 + S/40 = 4
<=> S(1/72 + 1/60 + 1/40) = 4
<=> S.1/18 = 4
<=> S= 4.18 = 72 (km)
Vậy quãng đường AB là: 3.S = 3.72 = 216 (km)

20 tháng 11 2018

a/ áp dụng t/c của dãy tỉ số = nhau

b,gọi số ngày xây nhà của 18 công nhân là x

vì số ngày và số công nhân là 2 đại lượng tỉ lệ nghịch nên ta có

12.96=18.x

\(\Rightarrow x=\frac{12.96}{18}=\frac{1152}{18}\)=64

vậy có 18 công nhân thì xây căn nhà đó hết 64 ngày

c,áp dụng tính chất dãy tỉ số = nhau

d,gọi số h/s khối 6,7,8,9 là a,b,c,d.(a,b,c,d>0)

theo bài ta có

vì số h/s của các khối tỉ lệ nghịch vs 6,8,9,12

\(\frac{a}{\frac{1}{6}}\)=\(\frac{b}{\frac{1}{8}}\)=\(\frac{c}{\frac{1}{9}}\)=\(\frac{d}{\frac{1}{12}}\)  và a+b+c+d=700(h/s)

áp dụng t/c dãy tỉ số = nhau ta có

\(\frac{a}{\frac{1}{6}}=\frac{b}{\frac{1}{8}}=\frac{c}{\frac{1}{9}}=\frac{d}{\frac{1}{12}}=\frac{a+b+c=d}{\frac{1}{6}\frac{1}{8}\frac{1}{9}\frac{1}{12}}\)=\(\frac{700}{\frac{35}{72}}=1440\)

a=240(tm)

b=180(tm)

c=160(tm)

d=120(tm)

vậy số h/s của khối 6,7,8,9 lần lượt vs 240,180,160,120

1) Một công trường dự định phân chia số đất cho 3 đội I,II,III tỉ lệ với 7;6;5. Nhưng sau đó vì số người của các đội thay đổi nên đã chia lại tỉ lệ với 6;5;4. Như vậy có một đội làm nhiều hơn so với dự định là \(6m^3\) đất. Tính số đất đã phân chia cho mỗi đội 2) Trong một đợt lao động, ba khối 7, 8, 9 chuyển được \(912\)\(m^3\) đất. Trung bình mỗi học sinh khối 7, 8, 9 theo...
Đọc tiếp

1) Một công trường dự định phân chia số đất cho 3 đội I,II,III tỉ lệ với 7;6;5. Nhưng sau đó vì số người của các đội thay đổi nên đã chia lại tỉ lệ với 6;5;4. Như vậy có một đội làm nhiều hơn so với dự định là \(6m^3\) đất. Tính số đất đã phân chia cho mỗi đội 

2) Trong một đợt lao động, ba khối 7, 8, 9 chuyển được \(912\)\(m^3\) đất. Trung bình mỗi học sinh khối 7, 8, 9 theo thứ tự làm được 1,2\(m^3\), 1,4\(m^3\), 1,6\(m^3\) . Số học sinh khối 7 và khối 8 tỉ lệ với 1 và 3, số học sinh khối 8 và khối 9 tỉ lệ với 4 và 5. Tính số học sinh mỗi khối.

3)Ba tổ công nhân có mức sản xuất tỉ lệ với 5; 4; 3. Tổ I tăng năng suất 10%, tổ II tăng năng suất 20%, tổ III tăng năng suất 10%. Do đó trong cùng một thời gian, tổ I làm được nhiều hơn tổ II là 7 sản phẩm. Tính số sản phẩm mỗi tổ đã làm trong thời gian đó

4) Ba tấm vải theo thứ tự giá trị 120 000 đồng, 192 000 đồng và 144 000 đồng. Tấm thứ nhất và tấm thứ hai có cùng chiều dài, tấm thứ hai và tấm thứ ba có cùng chiều rộng. Tổng của ba chiều dài là 110m, tổng của ba chiều rộng là 2,1 m. Tính kích thước của mỗi tấm vải, biết rằng giá 1\(m^2\) của ba tấm vải bằng nhau

0
Bài 1. Kỳ thi học sinh giỏi huyện môn toán , ba khối 6,7,8 có tất cả 200 học sinh dự thi. Tính số học sinh dự thi môn toán của từng khối ,biết nếu tăng 3/13 số học sinh dự thi môn toán khối 6 , tăng 1/15 số học sinh dự thi môn toán khối 7 và tăng 1/3 số học sinh dự thi môn toán khối 8 thì số học sinh dự thi 3 khối bằng nhau.Bài 2. Người thợ thứ nhất làm 1 dụng cụ mất 12 phút , người thợ...
Đọc tiếp

Bài 1. Kỳ thi học sinh giỏi huyện môn toán , ba khối 6,7,8 có tất cả 200 học sinh dự thi. Tính số học sinh dự thi môn toán của từng khối ,biết nếu tăng 3/13 số học sinh dự thi môn toán khối 6 , tăng 1/15 số học sinh dự thi môn toán khối 7 và tăng 1/3 số học sinh dự thi môn toán khối 8 thì số học sinh dự thi 3 khối bằng nhau.
Bài 2. Người thợ thứ nhất làm 1 dụng cụ mất 12 phút , người thợ thứ 2 làm 1 dụng cụ mất 8 phút . Trong thời gian người thợ thứ nhất 48 dụng cụ , thì người thứ 2 làm được bao nhiêu dụng cụ.
Bài 3: Ba máy xay xay được 359 tấn thóc. Số ngày làm việc của các máy tỉ lệ với 3:4:5. Số giờ làm việc của các máy tỉ lệ theo 6:7:8 , công suất các máy tỉ lệ với 12,15,20. Hỏi mỗi máy xay được bao nhiêu tấn thóc.
Bài 4: Khối lớp 7 của một trường THCS có 3 lớp , với tổng số là 120 học sinh. Nhà trường quyết định chuyển 1 học sinh của lớp 7B và 2 học sinh của lớp 7C sang lớp 7A thì số học sinh ở các lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 21,20,19. Tính số học sinh ban đầu của mỗi lớp.

0
Bài 1: Một mảnh đất hình chữ nhật có chu vi bằng 64 m. Tính diện tích của mảnh đất biết tỉ số giữa hai cạnh của hình chữ nhật là \(\frac{3}{5}\).Bài 2: Tính chu vi củ một hình chữ hật biết hai cạnh của nó tỉ lệ với 3;5 và chiều dài hơn chiều rộng 8 m.Bài 3: Tổng kết học kì I, số lần đạt điểm 10 của ba bạn An, Bình, Hải là 18. Số điểm 10 của 3 bạn lần lượt tỉ lệ với 2;3;4....
Đọc tiếp

Bài 1: Một mảnh đất hình chữ nhật có chu vi bằng 64 m. Tính diện tích của mảnh đất biết tỉ số giữa hai cạnh của hình chữ nhật là \(\frac{3}{5}\).

Bài 2: Tính chu vi củ một hình chữ hật biết hai cạnh của nó tỉ lệ với 3;5 và chiều dài hơn chiều rộng 8 m.

Bài 3: Tổng kết học kì I, số lần đạt điểm 10 của ba bạn An, Bình, Hải là 18. Số điểm 10 của 3 bạn lần lượt tỉ lệ với 2;3;4. Tính số điểm 10 mỗi bạn đạt được.

Bài 4: Cho tam giác ABC, biết AB + AC = 32 và \(\frac{AB}{AC}\)\(\frac{7}{9}\). Tính độ dài cạnh AB và AC

Bài 5: Số học sinh xếp loại Giỏi, Khá, Trung bình của một khối 7 lần lượt tỉ lệ với 2;3;5. Tính số học sinh mỗi loại của khối 7 biết tổng số học sinh Khá và Trung bình lớn hơn số học sinh Giỏi là 150 bạn

0