Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
bài 8 :
chiều dài là
7*3=21[m]
chiều rộng là:
5*3=15[m]
chu vi hình chữ nhật là:
[21+15] * 2=72[m]
đáp số : 72m
hok tốt
6) Gọi số máy cày của đội 1 ; 2 ; 3 lần lượt là a ; b ; c ĐK : a ; b ; c > 0
Vì cùng cày trên 3 cánh đồng nên số máy cày và số ngày làm là 2 đại lượng tỉ lệ nghịch
Ta có a + b + c = 33
Lại có 2a = 4b = 6c
=> \(\frac{2a}{12}=\frac{4b}{12}=\frac{6c}{12}\)
=> \(\frac{a}{6}=\frac{b}{3}=\frac{c}{2}=\frac{a+b+c}{6+3+2}=\frac{33}{11}=3\)
=> \(\hept{\begin{cases}a=18\\b=9\\c=6\end{cases}}\)
Vậy số máy cày của đội 1 ; 2 ; 3 lần lượt là 18 ; 9 ; 6
7) Gọi số học sinh của 3 lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là a ; b ; c (a ; b ; c > 0)
Ta có a + b - c = 57
Lại có : \(\frac{2}{3}a=\frac{3}{4}b=\frac{4}{5}c\)
=> \(\frac{2}{3}a.\frac{1}{12}=\frac{3}{4}b.\frac{1}{12}=\frac{4}{5}c.\frac{1}{12}\)
=> \(\frac{a}{18}=\frac{b}{16}=\frac{c}{15}=\frac{a+b-c}{18+16-15}=\frac{57}{19}=3\)
Gọi số học sinh tiên tiến của 3 lớp lần lượt là a,b,c(a,b,c thuộc N*)
Theo bài ra ta có a:5=b:4=c:3 =>\(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\) và a-b=3
áp dựng tính chất dâ\ãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a-b}{5-4}=\frac{3}{1}=3\)
=>\(\hept{\begin{cases}a=5.3\\b=4.3\\c=3.3\end{cases}=>\hept{\begin{cases}a=15\\b=12\\c=9\end{cases}}}\)(tm)
Vậy....
Gọi số học sinh tiên tiến của lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là: x; y; z ( đk x; y; z \(\in\) N*)
Theo bài ra ta có : \(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{3}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{3}=\dfrac{x-y}{5-4}\) = \(\dfrac{3}{1}\) = 3
=> \(x=3.5=15\)
\(y=3.4=12\)
z= 3.3 = 9
Kêt luận số học sinh tiên tiến của lớp 7A là 15 học sinh, lớp 7B là 12 học sinh, lớp 7C là 9 học sinh
Gọi số học sinh tiên tiến của ba lớp 7a, 7b, 7c lần lượt là a, b, c ( a, b,c thuộc N*)
Vì số học sinh tiên tiến của ba lớp đó tỉ lệ với 5; 4; 3 nên ta có : a/5=b/4=c/3 (1)
Mà số học sinh tiên tiến lớp 7a nhiều hơn lớp 7b là 3 học sinh nên : a - b = 3 (2)
Từ (1) và (2) ,áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có : a/5=b/4=c/3=a - b/5-4=3/1=3
a/5=3 suy ra a=15 b/4=3 suy ra b=12 c/3=3 suy ra c=9
Vậy số học sinh tiên tiến của ba lớp 7a, 7b, 7c lần lượt là 15 hs;12hs và 9 hs.
Gọi x là chiều rộng hcn
y là chiều dài ( x < y )
Vì tỉ lệ giữa 2 cạnh là 3/4 nên ta có : x/y = 3/4
Chu vi của miếng đất đó là 70 m nên ta có:
( x + y ) . 2 = 70
=> x + y = 70 : 2
=> x + y = 35
Áp dụng tính chất dẫy tỉ số bằng nhau:
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{x+y}{3+4}=\frac{35}{7}=5\)
\(\frac{x}{3}=5\Rightarrow x=5.3=15\)
\(\frac{y}{4}=5\Rightarrow y=5.4=20\)
Vậy..
Bài 1 :
Cạnh với tỉ lệ 3 là : 24:(3+4+5)x3=6(m)
Cạnh với tỉ lệ 4 là: 24:(3+4+5)x4=8(m)
Cạnh với tỉ lệ 5 là: 24-6-8=10(m)
Đáp số : 6m;8m;10m.
Bài 2 :
2/3 số học sinh lớp 7a = 3/4 số học sinh lớp 7b = 4/5 số học sinh lớp 7c.
<=>12/18 số học sinh lớp 7a = 12/16 số học sinh lớp 7b = 12/15 số học sinh lớp 7c.
=> Số học sinh lớp 7a là 18 phần thì số học sinh lớp 7b là 16 phần và số học sinh lớp 7c là 15 phần.
Số học sinh lớp 7a là : 57:[(18+16)-15]x18=54( học sinh )
Số học sinh lớp 7b là : 57:[(18+16)-15]x16=48( học sinh )
Số học sinh lớp 7c là : (54 + 48 ) - 57 =45( học sinh )
Đáp số : 7a:54 học sinh
7b:48 học sinh
7c:45 học sinh.
Bài 3:
Nửa chu vi của miếng đất hình chữ nhật đó là : 70:2=35(m)
Chiều dài của miếng đất hình chữ nhật đó là : 35 : (3+4) x 4 = 20 (m)
Chiều rộng của mảnh đất hình chữ nhật đó là : 35 - 20 = 15 (m)
S của mảnh đất hình chữ nhật đó là : 20 x 15 = 300 (m2)
Đáp số : 300 m2.
a) Đặt ba cạnh là x, y, z
=> \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{3+4+5}=2\)
Từ \(\frac{x}{3}=2\)=> x = 2.3 = 6
Từ\(\frac{y}{4}=2\)=> y = 2.4 = 8
Từ \(\frac{z}{5}=2\)=> z = 2.5 = 10
Vậy 3 cạnh đó là 6, 8, 10
b) Đặt số hs 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là x, y, z
=>\(\frac{2x}{3}=\frac{3y}{4}=\frac{4z}{5}\)=\(\frac{x}{\frac{3}{2}}=\frac{y}{\frac{4}{3}}=\frac{z}{\frac{5}{4}}\)=\(\frac{x+y-z}{\frac{3}{2}+\frac{4}{3}-\frac{5}{4}}=36\)
Từ \(\frac{2x}{3}=36\)=> x = 36.3:2 = 54
Từ \(\frac{3y}{4}=36\)=> y = 36.4:3 = 48
Từ \(\frac{4z}{5}=36\)=> z = 36.5:4 = 45
Vậy số hs lớp 7A là 54, số hs lớp 7B là 48, số hs lớp 7C là 45
c) Nửa chu vi là: 70:2 = 35
Đặt chiều rộng là a, chiều dài là b
=>\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{a+b}{3+4}=\frac{35}{7}=5\)
Từ \(\frac{a}{3}=5\)=> a = 5.3 = 15
Từ \(\frac{b}{4}=5\)=> b = 5.4 = 20
Vậy diện tích của hình chữ nhật là: 20.15 = 300
gọi x;y;z lần lượt là số học sinh 3 lớp 7A;7B;7C
theo đề ta có:
\(\frac{x}{2,5}=\frac{y}{2,7}=\frac{z}{3,1}\)và y+z-x=33
áp dụng tính chất của dãy tì số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{2,5}=\frac{y}{2,7}=\frac{z}{3,1}=\frac{y+z-x}{2,7+3,1-2,5}=\frac{33}{3,3}=10\)
suy ra:
\(\frac{x}{2,5}=10\Rightarrow x=2,5.10=25\)
\(\frac{y}{2,7}=10\Rightarrow y=2,7.10=27\)
\(\frac{z}{3,1}=10\Rightarrow z=3,1.10=31\)
vậy số học sinh 3 lớp 7A;7B;7C lần lượt là: 25;27;31
Bài 1:
Gọi độ dài ba cạnh của tam giác lần lượt là a, b, c
Theo đề ra, ta có:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}\) và \(a+b+c=1500\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{a+b+c}{4+5+6}=\dfrac{1500}{15}=100\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{4}=100\\\dfrac{b}{5}=100\\\dfrac{c}{6}=100\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=4.100\\b=5.100\\c=6.100\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=400\\b=500\\c=600\end{matrix}\right.\)
Vậy độ dài ba cạnh của tam giác đó lần lượt là 400cm; 500cm; 600cm.
Chúc bạn học tốt!
Bài 2:
Gọi chiều dài và chiều rộng của khu đất đó lần lượt là a, b.
Theo đề ra, ta có:
\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{5}\) và \(a.b=315\)
Đặt \(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{5}=k\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{7}=k\\\dfrac{b}{5}=k\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=7k\\b=5k\end{matrix}\right.\)
Mà \(a.b=315\)
\(\Leftrightarrow7k.5k=315\)
\(\Leftrightarrow35k^2=315\)
\(\Leftrightarrow k^2=\dfrac{315}{35}=9\)
\(\Leftrightarrow k=\sqrt{9}=3\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{7}=3\\\dfrac{b}{5}=3\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=7.3\\b=5.3\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=21\\b=15\end{matrix}\right.\)
Chu vi của khu đất hình chữ nhật đó là:
\(\left(21+15\right).2=72\left(m\right)\)
Vậy chu vi của khu đất hình chữ nhật đó là 72m.
Chúc bạn học tốt!