cho bảng số liệu : Cơ cấu tổng sản phẩm trong nước ( GDP) của Ấn Độ

Các ngành kinh tế

Tỉ trong cơ cấu GDP(%)

1995

1999

2001

Nông-lâm-thủy sản

28,4

27,7

25,0

Công nghiệp-xây dựng

27,1

26,3

27,0

Dịch vụ

44,5

46,0

48,0

 a. nhận xét chuyển dịch cơ cấu ngành kinh tế của Ấn Độ

#Địa lý lớp 8
0
Câu 1: dựa vào bảng số liệu sau đây: tỷ trọng các ngành trong tổng sản phẩm trong nước của Việt nam năm 1990 và năm 2000(đơn vị %) Năm 1990 2000 Nông Nghiệp 38,7 24,3 Công Nghiệp 22,7 36,6 Dịch Vụ 38,6 39,1 hãy nêu nhận xét về sự chuyển đổi cơ cấu ngành kinh tế nước ta từ năm 1990 -> 20000. Giải thích tại sao có sự chuyển dịch cơ cấu kinh...
Đọc tiếp

Câu 1: dựa vào bảng số liệu sau đây: tỷ trọng các ngành trong tổng sản phẩm trong nước của Việt nam năm 1990 và năm 2000(đơn vị %)

Năm 1990 2000
Nông Nghiệp 38,7 24,3
Công Nghiệp 22,7 36,6
Dịch Vụ 38,6 39,1

hãy nêu nhận xét về sự chuyển đổi cơ cấu ngành kinh tế nước ta từ năm 1990 -> 20000. Giải thích tại sao có sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế thời kì 1990 -> 2000.

Câu 2: cho bảng số liệu dưới đây:

cơ cấu các nhóm đất chính trên lãnh thổ đất liền của nước ta

Nhóm Đất Tỷ lệ ( diện tích đất)
Nông Nghiệp 11%
Công Nghiệp 65%
Dịch Vụ 39%

a) hãy vẽ biểu đồ hình tròn thể hiện cơ cấu diện tích của ba nhóm đất chính.

b) nhận xét và giải thích.

1
31 tháng 10 2018

Trong mỗi đời người, luôn tồn tại những kí ức, có những kí ức vui ta muốn nhớ mãi nhưng cũng có những kí ức buồn ta muốn quên đi. Đối với tôi, kí ức khiến tôi muốn nhớ mãi là thời học trò trong những năm cấp hai của tôi. Mỗi năm học trôi qua, tôi đều có thêm người thầy, người cô để ghi nhớ trong trái tim mình và năm nay cũng vậy. Chỉ trong khoảnh khắc vài tháng, cô giáo dạy văn của tôi đã để lại trong tôi những ấn tượng sâu sắc.

Ắt hẳn các bạn ngồi đây cảm thấy lời của tôi là nghịch lí. Tôi đang học lớp chín thì đáng lí ra tôi phải viết về những thầy cô trong các năm học trước của mình, nhưng tôi lại viết về người cô đang dạy tôi trong năm học này? Có thể đối với những bạn khác, cô chỉ mới đứng lớp trong hai tháng. Nhưng với tôi, cô đã gắn bó hơn sáu tháng rồi.

Cô đã dạy văn tôi trong suốt ba tháng hè. Và đó cũng là khoảng thời gian tuyệt vời nhất đối với tôi. Cô là một người rất tận tụy, giảng giải chu đáo cho học sinh. Khi cô giảng bài, giọng nói ấm áp, truyền cảm của cô đã thu hút chúng tôi vào bài học. Cô giảng giải, phân tích từng chi tiết nhỏ nhất của bài học, cho học sinh cảm nhận ý nghĩa của từng chi tiết đó rồi phát triển thành những lời văn sâu sắc, đầy ý nghĩa. Nhờ những bài giảng của cô mà chúng tôi thêm yêu nàng Kiều mười lăm năm lưu lạc, thêm yêu Vũ Nương – người con gái tư dung tốt đẹp. Những bài mà trước đây đọc không hiểu, giờ đây chúng tôi thấy nó mới hay, mới sâu sắc làm sao! Người ta thường nói tiết Văn là tiết ru ngủ nhưng điều kì lạ là khi cô giảng chúng tôi càng cảm thấy thú vị hơn, ý nghĩa hơn. Chắc có lẽ chính nhờ vậy mà cô luôn được học sinh chúng tôi yêu mến.

Khi vào năm học, tôi vui sướng biết bao khi được cô làm chủ nhiệm. Trong vai trò chủ nhiệm, cô trông nghiêm túc hơn hồi hè. Khi lớp hạng cao, cô khuyến khích, khen thưởng, mỗi lần lớp hạng thấp, cô nhắc nhở, động viên lớp cố gắng hơn. Mẹ tôi cũng là một giáo viên chủ nhiệm nên tôi có thể hiểu được sự vất vả, nặng nề thế nào khi đảm nhận chủ nhiệm một lớp cuối cấp. Càng hiểu nỗi vất vả của cô bao nhiêu, tôi càng quyết tâm phải giúp lớp lấy được hạng cao bấy nhiêu. Có thể đối với các lớp khác, tiết chủ nhiệm luôn là tiết nặng nề nhất, bởi tiết đó luôn khiến các bạn khác lo sợ vì bị mắng. Nhưng với lớp tôi, giờ chủ nhiệm lại được nghe những câu chuyện hay, ý nghĩa trong cuộc sống. Tôi yêu những câu chuyện đó vì nó luôn giúp chúng tôi rút ra được những bài học quý giá cho riêng mình. Tôi đã từng đạt giải ba trong kì thi học sinh giỏi lớp tám. Có lẽ vì vậy mà cô kì vọng vào tôi trong kì thi năm nay. Tôi tự hứa mình phải cố gắng hơn, mình phải đậu để không khiến cô thất vọng. Nhưng tôi đã thất bại. Những tưởng cô sẽ la mắng tôi, trách móc tôi, nhưng không. Tôi vẫn nhớ mãi câu nói của cô khuyến khích các bạn trong lớp: “Cho dù các con thi không đậu cũng đừng buồn, vì các con còn nhiều cơ hội khác để bắt lấy.” Nhưng thật sự cô càng khuyến khích thì tôi lại càng thấy lòng ray rứt hơn. Tôi đã tự hỏi với lòng mình tôi đã cố gắng hết sức chưa, tôi đã tập trung vào môn văn chưa? Mặc dù vậy, cô vẫn không hề la rầy, trách cứ tôi một lời nào mà vẫn dịu dàng động viên, an ủi tôi. Chính điều đó sẽ là động lực cho tôi bước tiếp và cố gắng, nỗ lực hơn nữa trên con đường học vấn của mình.

Lớp chúng tôi có một bạn tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng học rất giỏi. Cả nhóm chúng tôi tổ chức sinh nhật cho bạn đó nhưng trong lớp lại có bạn nói: “Tại sao chỉ có sinh nhật bạn đó là tổ chức còn sinh nhật tụi mình thì không tổ chức?” Nghe thấy câu nói đó, cô đã nói: “Gia cảnh bạn khó khăn, có lẽ mấy năm nay cũng chưa có được một ngày sinh nhật cho mình, tuy ở đây chỉ là một chút gì đó nhỏ thôi nhưng ít nhất cũng khiến bạn cảm thấy vui…”. Nói đến đây, cô đã khóc. Nhìn giọt nước mắt của cô rơi xuống mà lòng chúng tôi chạnh lại. Chỉ là một khoảnh khắc ngắn ngủi, chỉ từ lời nói của cô thôi mà đã khiến chúng tôi hiểu được thế nào là sự sẻ chia, thế nào là ấm áp tình bạn. Giọt nước mắt ấy đã khiến chúng tôi phải nhìn lại mình. Chúng tôi được sống trong hoàn cảnh đầy đủ, may mắn hơn thì tại sao lại không chia sẻ sự may mắn đó cho người bạn của mình để họ cảm thấy lòng ấm áp hơn? Khi nhìn những giọt nước mắt ấy, tôi chợt nhận ra cô không chỉ là một giáo viên tận tụy mà còn là một người đồng cảm với học sinh, luôn cố gắng thấu hiểu học sinh của mình.

Văn của tôi không bóng bẩy, trau chuốt, cũng không đặc sắc như những bài văn mà các bạn đã đọc. Khi tôi viết những dòng cảm nhận này, tôi chẳng nghĩ rằng mình sẽ được giải. Tôi chỉ viết bằng tấm lòng yêu thương, kính trọng cô từ sâu thẳm trong con tim mình. Tôi không nêu tên cô ra vì tôi nghĩ các bạn cũng có thầy giáo, cô giáo dạy văn như tôi và tôi cho rằng cô cũng không thích như vậy.

Sáu tháng, chưa đầy một năm nhưng cô đã để lại trong tôi một ấn tượng sâu sắc. Cô như là nguồn cảm hứng cho những bài văn của tôi và nếu mái trường là ngôi nhà thứ hai thì cô chính là người mẹ thứ hai của tôi. Cô ơi, con cảm ơn cô vì những gì cô đã dành cho con, con sẽ cố gắng để thành công và “gặt được nhiều lúa vàng” trong cuộc sống.

QUỐC GIA NĂM 2005 NĂM 2008 Cam-pu-chia 453.3 711.0 Xin-ga-po 28351.5 37597.3 Thái Lan 2674.2 4042.8 Việt Nam 642.0 1052.0 Vẽ biểu đồ về sự tăng trưởng GDP của một số quốc gia , khu vực thuộc châu Á ....
Đọc tiếp
QUỐC GIA NĂM 2005 NĂM 2008
Cam-pu-chia 453.3 711.0
Xin-ga-po 28351.5 37597.3
Thái Lan 2674.2 4042.8
Việt Nam 642.0

1052.0


Vẽ biểu đồ về sự tăng trưởng GDP của một số quốc gia , khu vực thuộc châu Á . Tổng sản phẩm trong nước (GDP) bình quân đầu người của một số nước Đông Nam Á , giai đoạn 2005-2008(đơn vị USD)

0
1. Nêu tên, hướng, thời gian, phạm vi tác động của gió mùa Đông ở nước ta. Ảnh hưởng cũ; đông đến tự nhiên nước là gì? 2. Cho Bảng số liệu sau: Sản lượng điện của thế giới năm 2001 ( tỉ KWh) Tổng Thủy điện Nhiệt điện Điện nguyên tử Điện khác 14.851,6 2.571,1 9.508,1 2.520,7 ...
Đọc tiếp

1. Nêu tên, hướng, thời gian, phạm vi tác động của gió mùa Đông ở nước ta. Ảnh hưởng cũ; đông đến tự nhiên nước là gì?

2. Cho Bảng số liệu sau: Sản lượng điện của thế giới năm 2001 ( tỉ KWh)

Tổng Thủy điện Nhiệt điện Điện nguyên tử Điện khác
14.851,6 2.571,1 9.508,1 2.520,7 251,7

a) Vẽ biểu đồ tròn thể hiện cơ cấu sản lượng điện của thế giới năm 2001.

b) Nhận xét.

1
8 tháng 7 2017

- Gió mùa đông:

+ Hoạt động thành từng đợt từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau với đặc điểm chung là lạnh và khô

+ Nửa đầu mùa đông , không khí lạnh từ lục địa Trung Hoa đi thẳng vào nước ta nên lạnh và khô.

+ Nửa sau mùa đông, không khí lạnh di chuyển ra phía biển rồi mới vào nước ta nên bớt lạnh khô. Ven biển và đồng bằng sông Hồng có mưa phùn nhỏ.

+ Gió mùa đông làm cho khu vực phía bắc vĩ tuyến \(16^oC\) có mùa đông lạnh, có 3 tháng nhiệt độ trung bình xuống dưới \(20^oC\). Số tháng lạnh và độ lạnh giảm dần về phía nam. Huế không có tháng nào lạnh dưới \(20^oC\)

Cho bảng số liệu sau: Sản lượng lúa, cà phê của Đông Nam Á và thế giới (%) Lãnh thổ Lúa Cà Phê Đông Nam Á 26 19.0 Thế Giới 100.0 100.0 Hãy nhận xét và giải thích sản lượng lúa và cà phê của khu vực Đông Nam Á so với thế...
Đọc tiếp

Cho bảng số liệu sau:

Sản lượng lúa, cà phê của Đông Nam Á và thế giới (%)

Lãnh thổ Lúa Cà Phê
Đông Nam Á 26 19.0
Thế Giới 100.0 100.0

Hãy nhận xét và giải thích sản lượng lúa và cà phê của khu vực Đông Nam Á so với thế giới?

2

Các nước Đông Nam Á có sản lượng lúa nhiều hơn sản lượng cà phê. Điều này chứng tỏ rằng các nước Đông Nam Á chủ trọng sản xuất cây lương thực thay vì cây công nghiệp.

Sản lượng lúa và cà phê của các quốc gia Đông Nam Á chiếm tỷ trọng khá lớn so với sản lượng chung của thế giới:

+ Lúa chiếm hơn 1/5 tổng sản lượng lúa thế giới.

+ Cà phê chiếm tới gần 1/5 tổng sản lượng cà phê của thế giới.

=> NÔNG NGHIỆP TƯƠNG ĐỐI PHÁT TRIỂN.

dựa vào số liệu xuất nhập khẩu của 1 số quốc gia đông nam á năm 20 nhật bản trung quốc hàn quốc xuất khẩu 403,50 266,620 150,44 nhập khẩu 349,09 243,520 141,10 a)vẽ biểu đồhình tròn thể hiện xuất, nhập khẩu của từng nước b)nhận xứt giá trị xuất nhập khẩu của 3 nước,nước nào có giá trị xuất khẩu vượt nhập cao nhất trong 3 nước...
Đọc tiếp

dựa vào số liệu xuất nhập khẩu của 1 số quốc gia đông nam á năm 20

nhật bản trung quốc hàn quốc
xuất khẩu 403,50 266,620 150,44
nhập khẩu 349,09 243,520 141,10

a)vẽ biểu đồhình tròn thể hiện xuất, nhập khẩu của từng nước

b)nhận xứt giá trị xuất nhập khẩu của 3 nước,nước nào có giá trị xuất khẩu vượt nhập cao nhất trong 3 nước đó

2
30 tháng 12 2016

nhật bản có xuất khẩu và nhập khẩu phát triển

21 tháng 1 2018

a) Biểu đồ:

biểu đồ giá trị xuất, nhập khẩu của một số nước Dông Á năm 2001

b) Nhận xét:

- Trong ba quốc gia trên Nhật Bản là nước có giá trị xuất, nhập khẩu cao nhất, nước có giá trị xuất, nhập khẩu thấp nhất là Hàn Quốc.

- Cả ba quốc gia trên đều là nước có giá trị xuất khẩu lớn hơn giá trị nhập khẩu (xuất siêu). Nước có giá trị xuất khẩu vượt giá trị nhập khẩu nhiều nhất là Nhật Bản.

năm194319932001Độ che phủ432636A, tỉ lệ %che phủ rừng so với diện tích đất liềnB, vẽ biểu đồ theo tỉ lệ đó (đơn vị %)C, nhận xét về xu hướng biến...
Đọc tiếp

năm

1943

1993

2001

Độ che phủ

43

26

36

A, tỉ lệ %che phủ rừng so với diện tích đất liền

B, vẽ biểu đồ theo tỉ lệ đó (đơn vị %)

C, nhận xét về xu hướng biến động

1
14 tháng 5 2023

A, tỉ lệ che phủ rừng=s che phủ/s rừng *100%

b, vẽ biểu đồ cột

c,tỉ lệ che phu rừng giảm từ năm 1943-1993(..%), tăng từ năm 1993-2001(...%)

tỉ lệ che phủ rừng năm 1943 cao nhất(...%) tỉ lệ che phủ rừng năm 1993 thấp nhất(..%)

diện tích rừng từ 1943-1993 giảm(..ha) do chiến tranh tàn phá,khai thác quá mức quy định

diện tích rừng từ 1993-2001 tăng(...ha) do đã có biện pháp bảo vệ

so sánh đặc điểm địa hình khu vực đồi núi nước ta khu vực/ các yếu tố vùng núi Đông Bắc vùng núi Tây Bắc vùng núi Trường Sơn Bắc vùng núi Trường Sơn Nam phạm vi phân bố độ cao trung bình và đỉnh núi cao nhât hướng núi chính cảnh đẹp nổi tiếng ảnh hưởng của địa...
Đọc tiếp

so sánh đặc điểm địa hình khu vực đồi núi nước ta

khu vực/ các yếu tố vùng núi Đông Bắc vùng núi Tây Bắc vùng núi Trường Sơn Bắc vùng núi Trường Sơn Nam
phạm vi phân bố
độ cao trung bình và đỉnh núi cao nhât
hướng núi chính
cảnh đẹp nổi tiếng
ảnh hưởng của địa hình tới khí hậu

1
16 tháng 3 2017

Sự khác biệt giữa địa hình vùng núi Đông Bắc và Tây Bắc.

dong bac va tay bac

Sự khác biệt giữa địa hình vùng núi Trường Sơn Bắc và Trường Sơn Nam.

truong son dong va truong son bac

Cho bảng số liệu cơ cấu GDP của Ấn Độ năm 1995 và 2001: Các ngành kinh tế 1995 2001 Nông-lâm-ngư nghiệp 28,4 25,0 Công nghiệp xây dựng 27,1 27,0 Dịch vụ 44,5 48,0 (Đơn vị %) a,Vẽ biểu đồ hình tròn thể hiện cơ cấu tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Ấn Độ trong 2 năm đó b,Rút ra nhận xét cần...
Đọc tiếp

Cho bảng số liệu cơ cấu GDP của Ấn Độ năm 1995 và 2001:

Các ngành kinh tế 1995 2001
Nông-lâm-ngư nghiệp 28,4 25,0
Công nghiệp xây dựng 27,1 27,0
Dịch vụ 44,5 48,0

(Đơn vị %)

a,Vẽ biểu đồ hình tròn thể hiện cơ cấu tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Ấn Độ trong 2 năm đó

b,Rút ra nhận xét cần thiết

8
30 tháng 12 2017

b)- Tỉ trọng ngành nông lâm thủy sản thì giảm (3,4%) nhưng tỉ trọng ngành dịch vụ thì tăng liên tục (3,5%). công nghiệp có nhiều biến động

- Ngành dịch vụ luôn chiếm tỷ trọng cao nhất, kế đến là ngành công nghiệp. Thấp nhất là ngành nông lâm thủy sản

27 tháng 12 2016

a,biểu đồ thì bạn tự vẽ

b)Nhận xét

-Ngành Nông-lâm-thủy sản chiếm tỉ trọng thấp và có xu hướng giảm tỉ trọng vào cơ cấu GDP

-Ngành Dịch vụ chiếm tỉ trọng cao và có xu hướng tăng tỉ trọng vào cơ cấu GDP

=> nền kinh tế ngày càng phát triển

Cho bảng số liệu về diện tích rừng Việt Nam (Đơn vị triệu ha)Năm1943199320092016Diện tích rừng14,38,613,314,4a.      Tính tỉ lệ (%) độ che phủ rừng so với diện tích đất liền (làm tròn là 33 triệu ha)b.      Vẽ biểu đồ cột thể hiện tỉ lệ độ che phủ rừng theo kết quả đã...
Đọc tiếp

Cho bảng số liệu về diện tích rừng Việt Nam (Đơn vị triệu ha)

Năm

1943

1993

2009

2016

Diện tích rừng

14,3

8,6

13,3

14,4

a.      Tính tỉ lệ (%) độ che phủ rừng so với diện tích đất liền (làm tròn là 33 triệu ha)

b.      Vẽ biểu đồ cột thể hiện tỉ lệ độ che phủ rừng theo kết quả đã tính

1
26 tháng 10 2023

a) Để tính tỉ lệ (%) độ che phủ rừng so với diện tích đất liền, ta sử dụng công thức sau:

Tỉ lệ (%) = (Diện tích rừng / Diện tích đất liền) x 100

- Diện tích rừng trong năm 2016 là 14,4 triệu ha.
- Diện tích đất liền được cho là 33 triệu ha.

Tỉ lệ (%) = (14.4 / 33) x 100 ≈ 43.64%
b) Em tham khảo trên mạng.

I Câu hỏi Câu 1: Biến đổi khí hậu toàn cầu ảnh hưởng gì đến tài nguyên đất ở nước ta? Câu 2:Tại sao Việt Nam có khí hậu nhiệt đới song miền Bắc lại có mùa đông lạnh giá, có ngày hạ nhiệt xuống âm độ C Câu 3: Nêu những giá trị của tài nguyên sinh vật đối với con người? Câu 4: Phân tích những hiểu biết của em về 4 hệ sinh thái: rừng nhiệt đới gió mùa, vườn quốc gia,...
Đọc tiếp

I Câu hỏi

Câu 1: Biến đổi khí hậu toàn cầu ảnh hưởng gì đến tài nguyên đất ở nước ta?

Câu 2:Tại sao Việt Nam có khí hậu nhiệt đới song miền Bắc lại có mùa đông lạnh giá, có ngày hạ nhiệt xuống âm độ C

Câu 3: Nêu những giá trị của tài nguyên sinh vật đối với con người?

Câu 4: Phân tích những hiểu biết của em về 4 hệ sinh thái: rừng nhiệt đới gió mùa, vườn quốc gia, nông nghiệp và rừng ngập mặn

II Bài tập

Năm 1943 1993 2001
Diện tích rừng 14,3 8,6 11,8
Tỉ lệ che phủ

a) Tính tỉ lệ % che phủ rừng so với diện tích đất liền ( làm tròn là 33 triệu ha )

b) Vẽ biểu đồ theo tỉ lệ đó

0