Xác định các phó từ trong những câu sau đây và nêu ý nghĩa bổ sung :
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 11 2023

a, cứ

b, đi

c, từ

d, còn, đang

e, cũng

f, thường

g, chẳng

h, lắm

21 tháng 11 2023

ý nghĩa với ạ @gv thành đạt

 

Đố vui để rèn đầu óc T-rong S-áng nè mọi người !!!!1. Tôi là cái gì? Tui dài khoảng gần gang tay,được trang điểm bởi một túm lông ở đầu. Tôithường hoạt động trong một môi trườngnóng, ẩm ướt với các thớ thịt. Khi hoạt động,tôi được đẩy tới đẩy lui nhịp nhàng.. Khi xongviệc, tôi thường để lại một lớp bọt trắng.Thường một ngày tôi hoạt động 1-3 lần,nhưng, tiếc thay,...
Đọc tiếp

Đố vui để rèn đầu óc T-rong S-áng nè mọi người !!!!

1. Tôi là cái gì? 
Tui dài khoảng gần gang tay,
được trang điểm bởi một túm lông ở đầu. Tôi
thường hoạt động trong một môi trường
nóng, ẩm ướt với các thớ thịt. Khi hoạt động,
tôi được đẩy tới đẩy lui nhịp nhàng.. Khi xong
việc, tôi thường để lại một lớp bọt trắng.
Thường một ngày tôi hoạt động 1-3 lần,
nhưng, tiếc thay, có khi tôi không được dùng
tới.

2. Là cái gì?
Trên lông dưới lông
Tối lồng làm một

3 Cục thịt đút vào lỗ thịt,
Một tay sờ đít một tay sờ đầu.
Đút vào một lúc lâu lâu.
Rút ra cái "chách"
Nhìn nhau mà cười!

14 ( Câu này mh tự nghĩ ra nè )

Như 1 dải băng , có bông dày chính giữa 

Có tác dụng giữ máu 

Cách dùng là dán vào chỗ chảy máu để giữ 

( ehehehe)

3 câu ở trên mn giải dc bao nhiu câu mh tk bấy nhiêu cái còn câu 4 ai trl dc cho 6 tk nhé , đây là câu đặc biệt mà ( nhớ là thời gian ko quan trọng cứ trl thoải mái đi )

Dc 5 ng trl rùi mà ko có ai trl dc câu 4 thì mh sẽ đăng đáp án nhé !

Chúc các bn may mắn !!! Mh đăng cho các bn kiếm tk thui , ko cần gạch đâu 

1
29 tháng 6 2018

1. Cái cọ để đánh má hồng :

Ý kiến :

- Mình chẳng biết nó tên gì nên nói thế, tại mình đâu có trang điểm bao giờ đâu !

2. ???

Ý kiến :

- Chịu thua.

3. ???

Ý kiến :

- Biết chết liền.

4. Băng cá nhân :

Ý kiến ( riêng )

- Mình ko biết đúng ko, nhưng mình nghĩ là băng cá nhân đấy, sai thì thôi nha !

1) Có một cây cầu có trọng tải là 10 tấn, có nghĩa là nếu vượt quá trọng tải trên 10 tấn thì cây cầu sẽ sập. Có một chiếc xe tải chở hàng, tổng trọng tải của xe 8 tấn + hàng 4 tấn = 12 tấn. Vậy đố các bạn làm sao bác tài qua được cây cầu này (Không được bớt hàng ra khỏi xe2) Con ma xanh đập 1 phát chết, con ma đỏ đập 2 phát thì chết. Làm sao chỉ với 2 lần đập mà chết cả 2...
Đọc tiếp

1) Có một cây cầu có trọng tải là 10 tấn, có nghĩa là nếu vượt quá trọng tải trên 10 tấn thì cây cầu sẽ sập. Có một chiếc xe tải chở hàng, tổng trọng tải của xe 8 tấn + hàng 4 tấn = 12 tấn. Vậy đố các bạn làm sao bác tài qua được cây cầu này (Không được bớt hàng ra khỏi xe

2) Con ma xanh đập 1 phát chết, con ma đỏ đập 2 phát thì chết. Làm sao chỉ với 2 lần đập mà chết cả 2 con

3) Có 1 bà kia không biết bơi, xuống nước là bả chết. Một hôm bà đi tàu, bỗng nhiên tàu chìm, nhưng bà không chết.Tại sao (không ai cứu hết)

4) Cái gì đen khi bạn mua nó, đỏ khi dùng nó và xám xịt khi vứt nó đi

5) Có 1 anh chàng làm việc trong 1 tòa nhà 50 tầng, nhưng anh ta lại chỉ đi thang máy lên đến tầng 35 rồi đoạn còn lại anh ta đi thang bộ.Tại sao anh ta lại làm như vậy ?

6) Lịch nào dài nhất?

7) Xã đông nhất là xã nào?

8) Quần rộng nhất là quần gì?

9)  Cái gì mà đi thì nằm, đứng cũng nằm, nhưng nằm lại đứng

10)  Câu này nghĩa là gì: 1′ => 4 = 1505

Đây là những câu đố giúp bạn thư giãn và động não.Các bạn thử trải nghiệm đi. :))

5
15 tháng 12 2017

cau 7 xa dong nhat la xa hoi

15 tháng 12 2017

1) Vẫn đi qua đc vì khi đi xăng đã hao tổn nên có đủ 10 tấn qua cầu

2) Đập con ma xanh chết, con ma đỏ sợ quá chuyển thành con ma xanh < đập phát nữa ...

3) Bà đi tàu ngầm

4) than

5) vì anh ta làm ở tàng 35

6) lịch sử

7) xã hội

8) quần đảo

9) bàn chân

10) 1 phút suy tư = 1 năm ko nằm

xác định luận điểm chính, luận điểm phụ, luận cứ trong bài văn sau :''Trong cuộc sống, chúng ta phải có tinh thần tự học vì việc học tập có tầm quan trọng rất lớn đối với mỗi con người. Nếu không coi trọng việc học thì chúng ta không thể đáp ứng được nhu cầu trí thức cao trong giai đoạn đổi mới của đất nước hiện nay. Một trong những phương pháp học tập hiệu quả là...
Đọc tiếp

xác định luận điểm chính, luận điểm phụ, luận cứ trong bài văn sau :

''Trong cuộc sống, chúng ta phải có tinh thần tự học vì việc học tập có tầm quan trọng rất lớn đối với mỗi con người. Nếu không coi trọng việc học thì chúng ta không thể đáp ứng được nhu cầu trí thức cao trong giai đoạn đổi mới của đất nước hiện nay. Một trong những phương pháp học tập hiệu quả là người học phải có tinh thần tự học. “Tinh thần” là thái độ, ý nghĩ định hướng cho hành động của con người. “Tự học” là chủ động học tập, thực hành, tự thu thập kiến thức từ người khác hoặc từ sách vở. Vậy, “tinh thần tự học” là ý thức tự chủ, tự giác trong việc tiếp thu kiến thức, luyện tập kỹ năng. Những biểu hiện cụ thể của tinh thần tự học là chăm chú nghe thầy cô giảng bài, ghi chép đầy đủ trọng tâm bài học, tự giác làm bài tập và chủ động tìm kiếm thêm các tài liệu hay bài tập có liên quan để mở rộng kiến thức. Phương pháp tự học chắc chắn sẽ mang lại nền tảng kiến thức vững chắc và những kết quả học tập tốt, hoàn toàn trái ngược hẳn với lối học thụ động, chỉ trông chờ vào người khác. Tóm lại, mỗi học sinh nên tự rèn luyện cho mình tinh thần tự học để việc học tập luôn có được hiệu quả tốt nhất.

1
31 tháng 1 2019

ai nhanh mình k cho

Cho bài thơ 5 chữ, nhan đề : Điện ốm                                      Đêm nay điện bị ốm                                       Mẹ phải thắp đèn dầu                                    Ánh sáng đang chói chang                                    Bỗng điện gầy rất mau                                    Chiếc quạt buồn không chay               ...
Đọc tiếp

Cho bài thơ 5 chữ, nhan đề : Điện ốm

                                      Đêm nay điện bị ốm

                                       Mẹ phải thắp đèn dầu

                                    Ánh sáng đang chói chang
                                    Bỗng điện gầy rất mau
                                    Chiếc quạt buồn không chay
                                     Ấm nước buồn không sôi
                                      Bàn là buồn khôg nóng
                                      Ti vi buồn im hơi
                                       Em mong điện chóng khỏe 
                                      Cho mọi nhà điều vui

 

                                           (Nguyễn Loan, Báo họa mi, số 55)

 Hãy phân tích và phát biểu cảm nghĩ về bài thơ trên.

2
26 tháng 3 2019

Bài thơ nói về ngây thơ của bé khi mất điện. Bài thơ đã sử dụng nghệ thuật nhân hóa biến điện trở thành con người ( điện ốm).Vì điện ốm nên mọi vật không hoạt động được. Các vật vô tri vô giác được nhân hóa tiếp "quạt buồn ko chạy, ánh sáng gầy, nước buồn không sôi, bàn là buồn ko nóng,Ti Vi buồn im hơi "những sự vật ấy được nhân hóa kết hợp điệp từ buồn làm cho không khí buồn tẻ thêm khi điện ốm. Cách nói mong mỏi của bé làm cho điện như một người bạn thân gần gũi với con người,với cuộc sống, với bé.Bé muốn điện mau khỏe để cho mọi nhà đều vui.Bài thơ thật hồn nhiên, ngộ ngĩnh, các nói độc đáo, khiến bạn đọc thích thú.

Ngắn gọn thoy nhá ^^!!

                                            bài làm:

  Cách nói rất ngay thơ của các em bé khi mất điện, kết hợp vs nghệ thuật nhân hóa đã biến điện thành 1 con người. Vì điện ốm cho nên tất cả những công vc hàng ngày liên quan tới điện đều ngừng trệ , ko hoạt động đc. Cho nên, một loạt các vật vô tri vô giác đc nhân hÓA tiếp:'Anhs sáng đg chói chang, bỗng nhiên gầy rất mau"," Chieeusc quạt buồn ko chạy"," ấm nc buồn ko sôi",....Vừa nhân hóa , lại vừa kết hợp vs điệp từ "buồn" làm cho không khí buồn tẻ thêm khi "điện ốm". Cách ns mong mỏi của bé lm cho điện như 1 người bạn thân gần gũi vs con người, vs c/s, vs bé:

                                   " Em mong điện chóng khỏe

                                     Cho mọi nhà đều vui."

Bài thơ thật hồn nhiên , ngộ nghĩnh; cách nói độc đáo khiến bạn đọc thú vị.

22 tháng 1 2022

mình tham gia lâu rồi mà thấy quà j đâu

25 tháng 1 2022

Mik cũng là một thành viên đạt hạng TÍCH CỰC bên hoidap247 nek

Cảm nhận nhân vật người mẹ qua đoạn trích "Cái ấn tượng ghi sâu mãi trong lòng một con người về cái ngày “hôm nay tôi đi học” ấy, mẹ muốn nhẹ nhàng cẩn thận và tự nhiên ghi vào lòng con, để một ngày kia, bất cứ một ngày nào đó trong đời, khi con nhớ lại, lòng con lại rạo rực những cảm xúc bâng khuâng xao xuyến. Ngày mẹ còn nhỏ, mùa hè nhà trường đóng cửa hoàn toàn, và ngày...
Đọc tiếp

Cảm nhận nhân vật người mẹ qua đoạn trích "Cái ấn tượng ghi sâu mãi trong lòng một con người về cái ngày “hôm nay tôi đi học” ấy, mẹ muốn nhẹ nhàng cẩn thận và tự nhiên ghi vào lòng con, để một ngày kia, bất cứ một ngày nào đó trong đời, khi con nhớ lại, lòng con lại rạo rực những cảm xúc bâng khuâng xao xuyến. Ngày mẹ còn nhỏ, mùa hè nhà trường đóng cửa hoàn toàn, và ngày khai trường đúng là ngày đầu tiên học trò lớp Một đến trường gặp thầy mới, bạn mới. Cho nên ấn tượng của mẹ về buổi khai trường đầu tiên ấy rất sâu đậm. Mẹ còn nhớ sự nôn ao, hồi hộp khi cùng bà ngoại đi tới gần ngôi trường và nỗi chơi vơi hốt hoảng khi cổng trường đóng lại, bà ngoại đứng ngoài cánh cổng như đứng bên ngoài cái thế giới mà mẹ vừa bước vào."

                                      (Trích CTMR-Lí lan, ngữ văn 7 , tập I)

0