Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Dòng nào nói không đúng về thể loại cổ tích?
Nhân vật có cốt lõi lịch sử.
Lời kể ở ngôi thứ ba.
Cốt truyện hư cấu.
Trình tự câu chuyện theo thời gian tuyến tính.
Thế nào là chỉ từ?
Là từ dùng để kể về sự vật, nhằm xác định vị trị của sự vật ấy trong không gian, thời gian.
Là từ dùng để miêu tả sự vật, nhằm xác định vị trị của sự vật ấy trong không gian, thời gian.
Là từ dùng để biểu cảm về sự vật, nhằm xác định vị trị của sự vật ấy trong không gian, thời gian.
Là từ dùng để trỏ sự vật, nhằm xác định vị trị của sự vật ấy trong không gian, thời gian.
G.g: Chỉ từ là từ loại dùng để chỉ, trỏ vào sự vật nhằm xác định vị trí của sự vật trong không gian hoặc thời gian, ví dụ như Này, Kia, Đó, Nọ, Ấy, Đấy, Đây. Những từ như Hôm Ấy, Thời gian Đấy, Những ngày Đó....
Thế nào là chỉ từ?
Là từ dùng để kể về sự vật, nhằm xác định vị trị của sự vật ấy trong không gian, thời gian.
Là từ dùng để miêu tả sự vật, nhằm xác định vị trị của sự vật ấy trong không gian, thời gian.
Là từ dùng để biểu cảm về sự vật, nhằm xác định vị trị của sự vật ấy trong không gian, thời gian.
Là từ dùng để trỏ sự vật, nhằm xác định vị trị của sự vật ấy trong không gian, thời gian.
Nêu ý nghĩa của phụ ngữ được in đậm dưới đây:
"Viên quan nghe cậu bé hỏi lại như thế thì há hốc mồm sửng sốt, không biết đáp sao cho ổn."
Thể hiện sự lúng túng của người cha, đang loay hoay tìm cách trả lời.
Thể hiện sự lúng túng của viên quan.
Thể hiện sự bối rối của người cha.
Thể hiện sự bối rối, không xử trí được tình huống của viên quan.
Nêu ý nghĩa của phụ ngữ được in đậm dưới đây:
"Viên quan nghe cậu bé hỏi lại như thế thì há hốc mồm sửng sốt, không biết đáp sao cho ổn."
Thể hiện sự lúng túng của người cha, đang loay hoay tìm cách trả lời.
Thể hiện sự lúng túng của viên quan.
Thể hiện sự bối rối của người cha.
Thể hiện sự bối rối, không xử trí được tình huống của viên quan.
Đâu là đề văn tưởng tượng?
Kể về thầy cô giáo để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất trong quãng đời học sinh.
Kể chuyện mười năm sau em về thăm lại mái trường mà hiện nay em đang học.
Kể về một người thân trong gia đình em mà em yêu quý nhất.
Kể về một người bạn thân của em.
Trả lời:
Kể chuyện mười năm sau em về thăm lại mái trường mà hiện nay em đang học.
HT
Tại sao tác giả dân gian lại lấy tên nhân vật đặt cho tên truyện?
Để làm nổi bật lên kiểu nhân vật, gợi sự tò mò cho người đọc.
Để làm câu chuyện có nhiều tình tiết hấp dẫn.
Để làm câu chuyện thêm yếu tố hoang đường, kì ảo.
Để phân biệt với những câu chuyện khác
Cụm động từ trong câu văn sau là
"Em bé còn đang đùa nghịch ở sau nhà."
Em bé còn đang đùa nghịch.
đùa nghịch ở sau nhà.
còn đang đùa nghịch ở sau nhà.
còn đang đùa nghịch.
Cụm động từ trong câu văn sau là
"Em bé còn đang đùa nghịch ở sau nhà."
Em bé còn đang đùa nghịch.
đùa nghịch ở sau nhà.
còn đang đùa nghịch ở sau nhà.
còn đang đùa nghịch.
Xác định từ loại của cụm từ "một đôi" trong câu văn sau:
"Một trăm ván cơm nếp, một trăm nệp bánh chưng và voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao, mỗi thứ một đôi."
Cụm danh từ
.Lượng từ
.Danh từ
k cho mình nha
Xác định từ loại của cụm từ "một đôi" trong câu văn sau:
"Một trăm ván cơm nếp, một trăm nệp bánh chưng và voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao, mỗi thứ một đôi."
Cụm danh từ.
Lượng từ.
Danh từ
Số từ.
Nghĩa của từ "từng" trong câu sau là gì?
"Thần dùng phép lạ, bốc từng quả đồi, dời từng dãy núi."
Mang ý nghĩa nhấn mạnh sự tách biệt, không có nghĩa lần lượt theo trình tự.
Mang ý nghĩa lần lượt, có trình tự, hết cái này đến cái khác.
Không có nghĩa lần lượt theo trình tự.
Mang ý nghĩa lần lượt, nhấn mạnh sự tách biệt.
PS : nhớ k :33
# Aeri #
chim bằng hạt ớt còn đòi