Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1. Học trò đã về hết , hoa phượng ở lại một mình .
Trường ngủ , cây cối cũng ngủ
Hoa phượng mơ , hoa phượng nhớ .
3 . a) Câu này điền sai từ rồi , sửa lại thành " Bạn Nam đánh đàn giỏi , ...
Bạn Nam đánh đàn giỏi , bạn còn học rất giỏi .
b) Cô giáo kể chuyện , cả lớp in phăng phắc .
c) Mẹ em là nông dân còn bố em là bộ đội
d) Bố đã về mà mẹ vẫn còn chưa về .
3
a bạn nam đánh đàn giỏi còn hát hay
b cô giáo kể chuyện còn bọn em chăm chú lăng nghe
c mẹ em là cô giáo còn bố em là bộ đội
d tôi về đến nhà rồi mà mẹ vẫn chưa về
Bài 1:
a) Hà lỡ làm đổ bình hoa vì không để ý khi chơi bóng.
b)Mưa càng lớn thì đường càng trơn.
c)Vì mẹ em đi sang nhà bác Ngọc mà không mang theo ô nên người ướt sũng.
a. Từ ngữ được gạch chân được làm rõ nghĩa cho động từ "kéo dài", "bung vãi".
b. Phép đảo ngữ nhấn mạnh sắc trắng và nhỏ li ti của những bông hoa sấu. Giúp nhà văn diễn tả sinh động và tạo được ấn tượng cho người đọc về những bông hoa sấu rơi rụng trên phố.
Câu 1: Câu nào dưới đây là câu ghép?
A. Bé treo nón, mặt tỉnh khô, bẻ một nhánh trâm bầu làm thước.
B. Năm nay, mùa đông đến sớm, gió thổi từng cơn lạnh buốt.
C. Người xưa đã ví bờ biển Cửa Tùng giống như một chiếc lược đồi mồi cài vào mái tóc bạch kim của sóng biển.
D. Khi mùa xuân đến, muôn hoa đua nở, khoe sắc rực rỡ trong vườn.
Câu 2: Tác giả của bài thơ "Cửa sông" là?
A. Quang Huy
B. Định Hải
C. Thanh Thảo
D. Tố Hữu
Câu 3: Các vế câu ghép: "Vì thỏ chủ quan, kiêu ngạo nên thỏ đã thua rùa." được nối với nhau bằng cách nào?
A. Nối trực tiếp bằng dấu câu.
B. Nối bằng cặp quan hệ từ.
C. Nối bằng cặp từ hô ứng.
D. Nối bằng quan hệ từ và cặp từ hô ứng.
Câu 4: Cặp quan hệ từ nối các vế câu ghép: "Không những hoa hồng nhung đẹp mà nó còn rất thơm." thể hiện quan hệ gì giữa các vế câu ghép?
A. Nguyên nhân và kết quả
B. Tương phản
C. Tăng tiến
D. Giả thiết và kết quả
Câu 5: Từ nào dưới đây là quan hệ từ?
A. Từ "và" trong câu "Bé và cơm rất nhanh".
B. Từ "hay" trong câu: "Cuốn truyện đó rất hay".
C. Từ "như" trong câu: "Cô gái ấy có nụ cười tươi tắn như hoa mới nở.
"D. Từ "với" trong câu: Quyển sách để ở chỗ cao quá, chị ấy với không tới.
Câu 6: Câu thơ: “Bầy chim đi ăn về/ ………vào ô cửa chưa sơn vài nốt nhạc” (Đồng Xuân Lan). Từ nào dưới đây được tác giả sử dụng ở chỗ trống trong câu thơ?
A.Trút
B. Đổ
C. Thả
D. Rót Câu
7: Từ “tựa” trong câu thơ: “Ngôi nhà tựa vào nền trời sẫm biếc/ Thở ra mùi vôi vữa nồng hăng” là từ loại nào dưới đây?
A. Quan hệ từ
B. Động từ
C. Tính từ
D. Danh từ
Câu 8: Tiếng nào dưới đây không ghép được với tiếng “công” để tạo thành từ có nghĩa?
A. bằng
B. dân
C. cộng
D. lai
Câu 9: Loại một từ có tiếng “hữu” không giống nghĩa với tiếng “hữu” ở các từ khác trong nhóm: “hữu nghị, hữu hiệu, hữu dụng, hữu ích”.
A. hữu nghị
B. hữu hiệu
C. hữu dụng
D. hữu ích.
/HT\
ĐƠN XIN THAM GIA CÂU LẠC BỘ NGHỆ THUẬT 2017
Kính gửi: Ban giám hiệu Trường...................................
Đồng kính gửi cô giáo chủ nhiệm lớp:...................................
Tên tôi là:...............................................................................................................................................
Phụ huynh của em:..........................................................Học sinh lớp:.................................................
Địa chỉ:......................................................................Điện thoại:.............................................................
Căn cứ vào kết quả học tập, năng lực nhận thức của con em mình, gia đình tôi có nhu cầu cho con tham gia câu lạc bộ nghệ thuật để ôn tập và nâng cao kiến thức cũng như các hoạt động giải trí tập thể.
Vậy tôi làm đơn này kính mong Ban giám hiệu và cô giáo chủ nhiệm nhận cháu vào CLB. Khi được tham gia CLB nghệ thuật tại nhà trường, gia đình tôi sẽ thực hiện tốt các nội quy, quy định của nhà trường. Gia đình tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm đưa đón, nhắc nhở các cháu đảm bảo an toàn khi các cháu tham gia giao thông trên đường đi đến trường và khi ra về.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Câu (b) nhé