K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 6 2017

Gọi số học sinh của các khối 6,7,8,9 lần lượt là: a,b,c,d

Theo bài ra, ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}\)   và   a - c = 23

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}=\frac{a-c}{8-7}=\frac{23}{1}=23\)

* Số học sinh khối 6 là: 23.8=184 (học sinh)

* Só học sinh khối 7 là: 23.9= 207(học sinh)

* Số học sinh khối 8 là: 23.7= 161(học sinh)

* Số học sinh khối 9 là : 23.10= 230(học sinh)

Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là: 184,207,161,230 học sinh

29 tháng 6 2017

gọi số học sinh 4 khối lần lượt là a,b,c,d 

Vì a,b,c,d lần lượt tỉ lệ với 8,9,7,10

\(\Rightarrow\text{ }\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}\)và \(a-c=23\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có :

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}=\frac{a-c}{8-7}=\frac{23}{2}\)

đề bài sai

7 tháng 12 2016

a) Gọi số học sinh của bốn khối lần lượt là x , y , z , t ( 0 < x , y, z , t < 600 )

Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do tổng số học sinh toàn trường là 600 học sinh

=> x + y + z + t = 600

Aps dụng tính chất dãy tỉ số băng nhau , ta có :

\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{x+y+z+t}{6+7+8+9}=\frac{600}{30}=20\)

=> \(\frac{x}{6}=20\Rightarrow x=20.6=120\)

=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)

=> \(\frac{z}{8}=20\Rightarrow z=20.8=160\)

=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)

Vậy bốn khối lần lượt có 120 , 140 , 160 , 180 , học sinh

b)Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do số học sinh khối 8 ít hơn số học sinh khối 6 là 50 học sinh

=> t - y = 50

Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có:

\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{t-y}{9-7}=\frac{50}{2}=25\)

=> \(\frac{x}{6}=25\Rightarrow x=6.25=150\)

=> \(\frac{y}{7}=25\Rightarrow y=25.7=175\)

=> \(\frac{z}{8}=25\Rightarrow z=8.25=200\)

=> \(\frac{t}{9}=25\Rightarrow t=25.9=225\)

Vậy số học sinh toàn trường là :

150 + 175 + 200 + 225 = 750 ( học sinh )

c)

Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 40 học sinh
=> z - x = 40
Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{z-x}{8-6}=\frac{40}{2}=20\)
=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)

=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)

Vậy số học sinh khối 6 là 180 học sinh, khối 8 là 140 học sinh

7 tháng 12 2016

BẠN ĐƯA VỀ BÀITOÀN TLN, R ÁP DỤNG TLT, RỒI BẠN TÍNH =ADTCCDTSBN

AH
Akai Haruma
Giáo viên
26 tháng 8 2024

Lời giải:
Gọi số học sinh các khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là $a,b,c,d$ (học sinh).

Theo bài ra ta có:

$b-d=70$

$\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}$

Áp dụng TCDTSBN:

$\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35$

$\Rightarrow a=35.9=315; b=35.8=280; c=35.7=245; d=35.6=210$ (học sinh)

DD
17 tháng 9 2021

Gọi số học sinh mỗi khối 6, 7, 8 lần lượt là \(a,b,c\)(học sinh) \(a,b,c\inℕ^∗\).

Vì số học sinh mỗi khối 6, 7, 8 tỉ lệ nghịch với \(8,9,12\)nên \(8a=9b=12c\Leftrightarrow\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{6}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{6}=\frac{a-c}{9-6}=\frac{120}{3}=40\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=40.9=360\\b=40.8=320\\c=40.6=240\end{cases}}\).

11 tháng 11 2021
Số học sinh mỗi khối 6,7,8 tỉ lệ 15, 12, 9
8 tháng 6 2016

Số HS khối 6 là 9 phần; HS khối 7 là 8 phần. Tổng là 17 phần.

Số HS khối 8 là 7 phần; HS khối 9 là 6 phần. Tổng là 14 phần.

Theo đề bài hiệu số phần bằng nhau này là: 17 - 14 = 3 phần = 120 HS.

Nên 1 phần là: 120/3=40 HS.

Số HS khối 6 là: 9*40 = 360 hs

HS khối 7 là: 8*40 = 320 hs

HS khối 8 là: 7*40 = 280 hs

HS khối 9 là: 6*40 = 240 hs.

8 tháng 6 2016

Tỉ số giữa học sinh khối 6 và 7 so với học sinh khối 8 và 9 là:

          (9+8):(7+6)=17/13

120 học sinh ứng với:

            17-13=4(phần)

Số học sinh khối 6 và 7 là:

         120:4x17=510(học sinh)

Số học sinh khối 6 là:

          510:(9+8)x9=270(học sinh)

Số học sinh khối 7 là:

       510-270=240(học sinh)

Số học sinh khối 8 là:

     240:8x7=210(học sinh)

Số học sinh khối 9 là:

      210:7x6=180(học sinh)

                 Đáp số:

18 tháng 4 2017

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9

Theo đề bài ta có: \(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{t}{6}\) và y - t = 70

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

\(\dfrac{y}{8}=\dfrac{t}{6}=\dfrac{y-t}{8-6}=\dfrac{70}{2}=35\)

Do đó:

x = 315

y = 280

z = 245

t = 210

1 tháng 10 2017

Gọi số học sinh bốn khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d

Theo đề bài ta có:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}\) và b - d = 70

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta được:

\(\dfrac{b}{8}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-d}{8-6}=\dfrac{70}{2}=35\)

=> \(\dfrac{a}{9}=35\)

\(\dfrac{b}{8}=35\)

\(\dfrac{c}{7}=35\)

\(\dfrac{d}{6}=35\)

=> a = 35 . 9 = 315

b = 35 . 8 = 280

c = 35 . 7 = 245

d = 35 . 6 = 210

Vậy: số học sinh khối 6 là 315 học sinh

số học sinh khối 7 là 280 học sinh

số học sinh khối 8 là 245 học sinh

số học sinh khối 9 là 210 học sinh