K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Ai là nhân vật truyện tranh mà bạn yêu thích?

Bạn muốn vẽ một bức tranh về nhân vật mình yêu thích?

Để bức tranh hoàn hảo, bạn cần phải vẽ như thế nào?

Hôm nay chuyên mục Dạy vẽ sẽ hướng dẫn những bước cơ bản và đơn giản nhất để các bạn vẽ nhân vật yêu thích của mình nhé. Cầm bút lên nào!

Các bước cơ bản để học vẽ một nhân vật yêu thích:

Bước 1: Đầu tiên chúng ta cần phác thảo một hình tròn

Bước 2: Kế đến vẽ một đường cắt nửa vòng tròn

Bước 3: Sau đó vẽ một đường ngang chạm đường tròn

Bước 4: Bắt đầu phác thảo hình dạng đầu nhân vật

Bước 5: Tiếp đến là vẽ cổ của nhân vật

Bước 6: Vẽ một đường ngang để dễ vẽ mắt

Bước 7: Bắt đầu phác thảo mắt.

Bước 8: Sau đó, hãy thử điều chỉnh mắt để làm cho chúng trông giống nhau

Bước 9: Vẽ lông mày tùy thuộc vào tâm trạng của nhân vật của bạn

Bước 10: Vẽ mũi và miệng cho nhân vật của bạn

Bước 11: Vẽ tai cho nhân vật

Bước 12: Tiếp đến là xóa những đường kẻ mà bạn đã vẽ

Bước 13: Sau đó vẽ tóc cho nhân vật.

Bước 14: Nếu thấy khuôn mặt chưa phù hợp bạn có thể vẽ lại những nét cho phù hợp

Bước 15: Tô đậm những nét bị khuất

Bước 16: Tiếp đến, hãy thêm vài nét vẽ để hoàn thành bức vẽ nhân vật của bạn

Thật đơn giản phải không? Hãy bắt đầu ngay nào và đừng quên đón xem chuyên mục dạy vẽ kỳ sau nhé. Chúc bạn thành công!

0
Hướng Dẫn Vẽ Một Nhân Vật Anime Nữ 1: Phác thảo một hình tròn và một hình chữ nhật dọc. Vẽ một đường thẳng nối hai hình. Cần có khoảng một nửa cm không gian giữa hình chữ nhật và hình tròn.2: Phác thảo một đường thẳng 1/4 dưới của vòng tròn.3: Đối với đường cong cơ thể, vẽ một hình tam giác cho hình dạng cơ thể trên và một nửa hình tròn cho hông.4: Phác thảo các chi dưới...
Đọc tiếp

Hướng Dẫn Vẽ Một Nhân Vật Anime Nữ

1: Phác thảo một hình tròn và một hình chữ nhật dọc. Vẽ một đường thẳng nối hai hình. Cần có khoảng một nửa cm không gian giữa hình chữ nhật và hình tròn.

2: Phác thảo một đường thẳng 1/4 dưới của vòng tròn.

3: Đối với đường cong cơ thể, vẽ một hình tam giác cho hình dạng cơ thể trên và một nửa hình tròn cho hông.

4: Phác thảo các chi dưới dạng đường và vòng tròn. Các vòng tròn đại diện cho các khớp.

5: Thêm hình dạng của cô gái như khuôn mặt, cánh tay, cổ và hình dáng cơ thể.

6: Phác thảo 2 vòng tròn cho mắt.

7: Phác thảo vị trí của các ngón tay.

8: Vẽ nháp cho tóc.

9: Vẽ bản nháp cho chiếc váy. Bạn có thể ăn mặc nhân vật với một chiếc váy bạn thích.

10: Vẽ phác thảo nét hoàn thiện bên ngoài cô gái anime.

11: Xóa các nét nháp bên ngoài.

12: Tô màu.

0
18 tháng 2 2019

hè, để khi mô thử vẽ coi mồ

19 tháng 2 2019

Khác biệt giữa Thiết kế nhân vật và Vẽ bình thườngThiết kế tạo hình một nhân vật hoạt hình nói chung, manga hay anime nói riêng khá khác biệt với việc vẽ tranh, phác thảo nhân vật một lần. Khi vẽ một lần, bạn chỉ quan tâm nhân vật trông như thế nào từ một góc nhìn trong bức tranh đó. Nhưng khi vẽ truyện tranh, hoạt hình, việc thiết kế nhân vật cần...
Đọc tiếp

Khác biệt giữa Thiết kế nhân vật và Vẽ bình thường

Thiết kế tạo hình một nhân vật hoạt hình nói chung, manga hay anime nói riêng khá khác biệt với việc vẽ tranh, phác thảo nhân vật một lần. Khi vẽ một lần, bạn chỉ quan tâm nhân vật trông như thế nào từ một góc nhìn trong bức tranh đó. Nhưng khi vẽ truyện tranh, hoạt hình, việc thiết kế nhân vật cần bạn phải vẽ từ nhiều góc nhìn/góc độ khác nhau để tạo nên tính đa dạng, đáp ứng mọi tình huống xảy ra trong câu chuyện của mình.

Hai điều cần lưu ý khi thiết kế tạo hình nhân vật manga - anime

1. Nhân vật nên có thiết kế đơn giản. Sẽ tốn rất nhiều thời gian khi phải vẽ quá nhiều nhân vật với những chi tiết phức tạp.

2. Cần xem xét, cân nhắc, tìm hiểu nhân vật của mình sẽ trông như thế nào ở tất cả các góc nhìn/góc độ. Bạn sẽ phải vẽ chúng từ nhiều góc độ khác nhau trong nhiều lần.

Các bước tạo hình nhân vật Manga - Anime

Bước 1: Tạo profile nhân vật

📷Viết profile nhân vật

Quyết định xem bạn muốn vẽ nhân vật như thế nào và chọn các chi tiết tối thiểu sẽ cần để truyền tải đặc điểm nhân vật đến người xem. Ví dụ, kiểu quần áo, phụ kiện cần để diễn tả nhân vật một cách tốt nhất.

Nên viết ra một vài thông tin cơ bản về nhân vật như tuổi tác, công việc, tính cách... và thiết kế nhân vật dựa vào những đặc điểm này.

Bước 2: Phác thảo sơ qua nhân vật

📷Phác thảo nhân vật manga, anime

Vẽ phác thảo sơ ý tưởng của bạn. Đây có thể là hình ảnh nhân vật từ bất cứ góc độ hay tư thế nào bạn muốn. Vẽ bất kì điều gì bạn cảm thấy có thể miêu tả tốt nhân vật của mình. Hoàn thành ít nhất một hình phác thảo toàn cơ thể và vài hình cận mặt.

Nếu nhân vật của bạn rất to hoặc rất nhỏ, bạn có thể phác thảo bên cạnh một nhân vật có tỉ lệ bình thường để nắm được kích thước nhân vật.

Sử dụng các chi tiết đơn giản hoặc ít chi tiết cho nhân vật, đừng khiến các nhân vật trở nên quá phức tạp. Bạn có thể thêm những chi tiết vào sau nếu thấy nhân vật quá đơn giản chưa ấn tượng.

Khi đã hoàn thành việc phác thảo, hãy chọn những bản vẽ bạn thích nhất và kết hợp chúng thành nhân vật hoàn chỉnh của bạn.

Bước 3: Phát triển tạo hình nhân vật

📷Thiết kế nhân vật manga, anime

Để tiếp tục phát triển thiết kế của bạn, hãy vẽ nhân vật từ phía trước, từ hai bên (trừ khi chúng giống hệt nhau) và từ các góc nhìn phía sau. Bạn cũng có thể vẽ thêm chi tiết nếu cần.

Thực hiện những hình vẽ này sẽ giúp bạn có được các góc nhìn toàn diện nhất về nhân vật, rồi sử dụng chúng để làm tài liệu tham khảo khi bắt tay vào vẽ tác phẩm

Để giữ đúng tỷ lệ chuẩn trong các góc nhìn và chế độ xem khác nhau, bạn có thể vẽ những đường hướng dẫn cơ sở cho cơ thể từ góc nhìn này sang góc nhìn khác. Lưu ý phối cảnh cũng rất quan trọng khi vẽ, có những chi tiết nhìn sẽ khác nhau ở các góc nhìn khác nhau. Ví dụ bạn có thể thấy vào bàn chân ở hình vẽ phía trên, quan sát ở góc chính diện thì nó sẽ nằm quá đường cơ sở hình.

Bước 4: Tô màu cho nhân vật của mình

📷Thiết kế màu sắc cho nhân vật manga, anime

Các bộ manga - anime thường có màu đen trắng, nhưng đôi khi chúng vẫn được đổ màu vào để thêm phần sinh động, ví dụ như ở các trang bìa truyện hoặc một vài trang mở đầu.

Cho dù đã có ý tưởng nhất định về màu sắc cho nhân vật của mình thì bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau đây:

Không phải màu nào cũng nên kết hợp với nhau, có màu kết hợp được, có màu không. Những màu kết hợp được thường là những màu bổ sung cho nhau hoặc nằm đối diện nhau trên bánh xe màu sắc (color wheel), ngoại trừ đen và trắng có thể kết hợp với gần như tất cả. Thường bạn sẽ thấy các nhân vật manga - anime nổi tiếng đều sử dụng các màu như đã nói. Chúng không nhất thiết phải là màu đối diện chính xác trên bánh xe mà có thể là màu có sắc thái/sắc độ gần màu đó.

Nên chọn những màu phù hợp với kiểu nhân vật bạn muốn tạo ra. Màu sắc cũng góp phần tạo nên những tâm trạng, chi tiết, đặc điểm nhất định cho nhân vật. Ví dụ màu xanh dương được coi là màu lạnh, còn màu đỏ là màu ấm, bạn tạo một nhân vật giả tưởng sử dụng phép thuật băng tuyết thì chắc chắn không nên sử dụng nhiều màu đỏ trong thiết kế tạo hình.

📷Tô màu nhân vật manga, anime

Tips cho bạn

Hãy tạo ra các nhân vật phù hợp với cốt truyện của mình. Rất nhiều bộ manga - anime có các nhân vật đại trà, chung chung, không quá ấn tượng nhưng vẫn câu chuyện vẫn rất tốt. Bạn nên cân bằng giữa sự độc đáo và những gì phù hợp với tác phẩm của mình. 

Ví dụ, nếu chuyện của bạn thuộc kiểu đời thường, lát cắt cuộc sống, có lẽ bạn nên tạo các nhân vật như những người bình thường quanh mình. Còn nếu bạn vẽ thể loại giả tưởng hay khoa học viễn tưởng thì hãy tạo hình cho nhân vật kiểu kỳ lạ, khác thường một chút thì mới phù hợp.

Thêm nữa, không nên sao chép nhân vật từ những tác phẩm của người khác. Tất nhiên nếu lấy ý tưởng thì chẳng sao cả, chỉ đừng nên copy phần lớn nhân vật và chỉnh sửa lại một chút cho khác biệt. Hãy sử dụng ý tưởng, sáng tạo của bản thân để cho ra những tác phẩm của riêng mình.

Kết luận

Để thiết kế được một nhân vật manga hay anime ngoài việc luyện tập chăm chỉ thì còn rất nhiều điều cần lưu ý, tuy nhiên nếu làm được, bạn sẽ cảm thấy nó vô cùng thú vị và thêm say mê hơn. Nếu có ý tưởng hay ho cho một bộ truyện, đừng ngại ngần thử sức, Quantrimang chắc chắn rằng, nếu chăm chỉ và thực sự yêu mến manga - anime, sẽ chẳng có khó khăn nào cản đường bạn hoàn thành những tác phẩm tuyệt vời của riêng mình.

Chúc bạn thành công!

0
❤️ ❤️ ❤️ ❤️Nếu hay hãy cho 1like nhé!!! Thanks nhìu!!! ❤️ ❤️ ❤️ ❤️ - Yêu không chỉ là một danh từ – nó là một động từ; nó không chỉ là cảm xúc – nó là quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ, hy sinh - Chỉ mất 3 giây để nói lời yêu, nhưng phải mất cả cuộc đời để chứng minh điều đó - Tình yêu của em – là định mệnh đời anh - Cuộc đời của anh vốn là...
Đọc tiếp

❤️ ❤️ ❤️ ❤️Nếu hay hãy cho 1like nhé!!! Thanks nhìu!!! ❤️ ❤️ ❤️ ❤️

- Yêu không chỉ là một danh từ – nó là một động từ; nó không chỉ là cảm xúc – nó là quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ, hy sinh

- Chỉ mất 3 giây để nói lời yêu, nhưng phải mất cả cuộc đời để chứng minh điều đó

- Tình yêu của em – là định mệnh đời anh

- Cuộc đời của anh vốn là một đường thẳng chỉ vì gặp em mà rẽ ngang

- Đã từng muốn chinh phục cả thế giới, nhưng cuối cùng quay đầu lại mới nhận ra, từng mảnh, từng mảnh trong thế giới ấy đều là em

- Tình yêu là sự hy sinh , bởi chỉ có khi yêu, con người mới dám hy sinh vì nhau, hy sinh thời gian, công sức , mà có khi là cả một đời cho nhau.

- Nếu giữa chúng ta cách nhau một ngàn bước, chỉ cần em đi bước đầu tiên, anh sẽ đi chín trăm chín chín bước còn lại về phía em

1
19 tháng 12 2018

Like :3

Để cho ra đời một bộ manga - anime đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức và quan trọng là cả khả năng nghệ thuật của người cầm bút. Tuy nhiên, đừng để những khó khăn trước mắt này làm bạn nản lòng và chần chừ không thử sức. Ai cũng sẽ trải qua thời điểm bắt đầu không hoàn hảo, đừng vội thoái chí, hãy cố gắng trau dồi khả năng của mình,...
Đọc tiếp

Để cho ra đời một bộ manga - anime đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức và quan trọng là cả khả năng nghệ thuật của người cầm bút. Tuy nhiên, đừng để những khó khăn trước mắt này làm bạn nản lòng và chần chừ không thử sức. Ai cũng sẽ trải qua thời điểm bắt đầu không hoàn hảo, đừng vội thoái chí, hãy cố gắng trau dồi khả năng của mình, Quantrimang chắc chắn rằng, nếu chăm chỉ và thực sự yêu mến manga - anime, sẽ chẳng có khó khăn nào cản đường bạn hoàn thành những tác phẩm tuyệt vời của riêng mình.

Cùng theo dõi bài viết này để biết các bước lên kế hoạch cho một bộ manga - anime tuyệt vời cũng như vài tips nhỏ khi vẽ tác phẩm của bạn.

Bước 1: Xác định thể loại truyện

Có nhiều thể loại truyện bạn có thể chọn

Xác định thể loại truyện bạn muốn vẽ, có thể là về cuộc sống, khoa học viễn tưởng, cổ đại, hiện đại...

Bước 2: Viết tóm tắt về tác phẩm của mình

Viết một bản tóm tắt

Viết một bản tóm tắt cơ bản cho bộ manga của bạn, mô tả các sự kiện chính, nội dung xuyên suốt câu chuyện.

Bước 3: Tạo profile và thiết kế tạo hình nhân vật

Thiết kế tạo hình nhân vật

Viết profile cho các nhân vật trong câu chuyện và thiết kế tạo hình cho nhân vật. Bạn có thể tham khảo các bước tạo ra nhân vật Manga hay Anime của riêng mình ở các bài viết sau này của Quantrimang.com.

Bước 4: Xác định bối cảnh câu chuyện

Xác định xem câu chuyện của bạn sẽ diễn ra ở đâu, trong bối cảnh nào. Ví dụ, thể loại là một bộ truyện giả tưởng thì thế giới trong truyện sẽ được gọi là gì, có những đặc điểm gì, địa điểm chính nằm ở đâu...

Bạn cũng lưu ý rằng kể cả truyện của mình không thuộc thể loại giả tưởng hay khoa học viễn tưởng thì cũng hãy thoải mái nghĩ ra những địa điểm không có thật cho câu chuyện của mình (đất nước, thành phố... không tồn tại).

Thêm nữa, hãy nghĩ tới và lên kế hoạch cho những địa điểm mà sự kiến chính sẽ diễn ra.

Vẽ bản đồ tổng thể thế giới cho câu chuyện giả tưởng

Tiếp tục với ví dụ bối cảnh câu chuyện giả tưởng, hãy bắt đầu bằng việc vẽ bản đồ tổng thể thế giới hay một phần thế giới nơi câu chuyện diễn ra. Bạn có thể sử dụng các biểu tượng để đại diện cho các địa điểm khác nhau (có thể chú thích thêm cho từng biểu tượng).

Ví dụ bản đồ thị trấn

Còn nếu bối cảnh là tả thực, thay vì vẽ bản đồ thế giới như trên, hãy vẽ bản đồ thành phố, thị trấn diễn ra các sự kiện trong truyện (cũng có thể vẽ bản đồ này cho cả thể loại giả tưởng).

Bản đồ này sẽ xuất hiện những địa điểm như nhà nhân vật chính, nhà bạn bè, con đường đi làm hoặc đi học, những vị trí trọng yếu câu chuyện sẽ diễn ra... Sử dụng hình ảnh, biểu tượng đơn giản để vẽ bản đồ và chỉ vẽ những nơi liên quan đến mạch truyện.

Nếu bạn muốn sử dụng một thành phố có thật để làm bối cảnh cho manga của mình, hãy sử dụng bản đồ và ảnh chụp thật để lên ý tưởng.

Tiếp đó, hãy phác họa chi tiết bên ngoài những địa điểm này. Ví dụ như cảnh đường phố, nhà nhân vật chính, trường học...

Vẽ chi tiết nhà

Cuối cùng thì bạn cần phác họa khung cảnh bên trong nơi câu chuyện diễn ra, ví dụ như phòng học, phòng ở của nhân vật chính. Việc này sẽ giúp thiết lập vị trí, định hướng những đồ vật có trong tác phẩm (giường, tủ, bàn ghế...).

Khung cảnh bên trong căn phòng

Lên kế hoạch về những khung cảnh này sẽ giúp bạn tránh được sự không nhất quán khi vẽ các khung truyện sau này và cũng giúp bạn lên kế hoạch cho mạch truyện. Ví dụ, khi vẽ nhân vật đi đến bãi biển, hãy nhớ rằng nhân vật phải đi qua một cửa hàng tiện lợi trước, vì vậy có thể cho nhân vật mua chút đồ ăn nhẹ trên đường. Điều này cũng giúp bạn tránh việc quên vị trí của cửa hàng, không đặt nó trên đường đi tới công viên ở một tập truyện khác

Bước 5: Xác định độ dài bộ truyện

Viết ra những ý chính, các sự kiện trong một tập truyện

Hãy lên kế hoạch cụ thể, xác định bạn muốn bộ manga - anime của mình có bao nhiêu tập.

Viết ra những ý chính, các sự kiện trong một chương, các nhân vật sẽ xuất hiện trong từng tập.

Ví dụ liệt kê ra các ý như này:

Nhân vật chính thức dậy và làm bữa sáng.

Nhân vật chính sang nhà bạn thân và cùng nhau đi học.

Trên đường đến trường, nhân vật chính và bạn nói về…

Khi chuẩn bị vào tiết, một học sinh mới chuyển tới được giới thiệu.

...

Chú ý dùng tên các nhân vật khi viết tóm tắt. Ghi chú rõ ràng tập 1, tập 2 để không bị nhầm lẫn. Nếu định đặt tên cho từng tập thì ghi ngay vào từng tóm tắt và lưu ý sắp xếp cẩn thận.

Bước 6: Lên kế hoạch cho từng trang truyện

Phác thảo một trang truyện tranh sử dụng các nhân vật chibi

Hãy lên kế hoạch cho mỗi trang trong chương bằng cách phác thảo sơ bộ, sử dụng giấy in (thường là A4). Nhớ đánh số trang để không bị nhầm lẫn sau này.

Bạn có thể vẽ dạng chibi trong lúc phác thảo để tăng tốc độ (đầu to, cơ thể nhỏ và không nhiều chi tiết).

Thêm phần hội thoại cho từng trang.

Phần phác thảo này bạn chỉ cần làm sơ qua, quan trọng là đảm bảo sự hợp lý trong việc sắp xếp các khung truyện. Lưu ý là bạn có thể phải điều chỉnh kích thước của khung tranh cho phù hợp với các khung truyện thực tế khi in ấn, chỉ cần đảm bảo đúng số khung và vị trí đặt trong bản vẽ cuối cùng khi xuất bản.

Bước 7: Lên kế hoạch cho việc in ấn trước khi cho ra đời bản vẽ chính thức

Các phần Trim, Bleed và Live Area

Trước khi bắt đầu bản vẽ chính thức, có một vài điều bạn nên chú ý.

Nếu bạn thật sự có kế hoạch nghiêm túc sẽ in ấn manga - anime của mình một cách chuyên nghiệp, hãy tìm hiểu kỹ về kích thước in tiêu chuẩn cho tác phẩm của mình. Còn nếu bạn vẽ để thực hành, luyện tập khả năng và chỉ định in đơn giản thì có thể tùy ý thích. Tuy nhiên, vẫn khuyên bạn nên thử tập tành với kích thước tiêu chuẩn, điều này rất tốt cho bản thân người cầm bút khi tiếp xúc với những thói quen chuyên nghiệp.

Bạn cũng lưu ý rằng kích thước chuẩn của manga - anime Nhật Bản có thể khác với tiêu chuẩn một cuốn truyện tranh của đất nước khác.

Nếu bạn muốn in truyện ra, bạn cần chú ý đến một số phần sau của trang truyện:

Page Live Area: Phần giấy bạn có thể vẽ mà không lo bị cắt bỏ.

Page Trim: Phần giấy dư xung quanh sẽ bị cắt bỏ.

Page Bleed: Phần nằm ngoài phần bị cắt bỏ, giúp đảm bảo giấy không có phần viền trắng không cần thiết. Nếu bạn muốn có nền màu, hay hình vẽ nằm ở rìa viền giấy in thì hãy vẽ quá phần cắt và vẽ luôn lên phần bleed này.

Lưu ý khi in manga - anime

Bạn có thể tự nghiên cứu thêm về việc in ấn nhưng các tips ở trên là những điều bạn cần chú ý.

Nếu bạn cảm thấy mình cần thêm sự giúp đỡ trong vấn đề này thì có thể tham khảo ý kiến một người giỏi đồ họa để nghe tư vấn thêm. Họ thường làm việc với in ấn và cũng dễ tìm hơn một tác giả truyện tranh.

Web Manga

Bạn cũng có thể bỏ qua quá trình in ấn và xuất bản truyện tranh của mình ở dạng online. Đây là cách làm tiết kiệm chi phí và dễ dàng thực hiện nhất hiện nay. Dù vậy, bạn vẫn nên thử và xác định kích thước tiêu chuẩn để in trong trường hợp bạn muốn xuất bạn truyện của mình dưới dạng in ấn văn bản.

Bước 8: Chọn kiểu vẽ bong bóng cho câu thoại

Bong bóng lời thoại

Các loại bong bóng thoại khác nhau có thể dùng để nhấn mạnh sắc thái nội dung của câu chuyện chúng thể hiện. Ví dụ:

Lời nói bình thường: bong bóng hình bầu dục đơn giản với đuôi hướng về phía nhân vật

Lời nói tức giận, hét to: bong bóng to hơn, có các cạnh lởm chởm để nhấn mạnh

...

Các họa sĩ truyện tranh khác nhau cũng có thể sử dụng các phong cách khác nhau cho bong bóng thoại này. Nói chung, hãy chọn một kiểu nhất định và gắn bó với nó trong suốt manga của mình.

Bước 9: Bắt tay vẽ tác phẩm

Vẽ chì và đi nét cho truyện

Khi mọi thứ được lên kế hoạch khá hoàn chỉnh như trên, bạn có thể bắt đầu vẽ bộ manga - anime của mình.

Hãy bắt đầu bằng các nét chì cho bản vẽ rồi đi mực lại sau. Để đi nét cho manga, bạn nên dùng bút mực, nếu cảm thấy khó khăn do chưa sử dụng bút này bao giờ thì hãy luyện tập trước khi đi nét cho manga.

Cuối cùng, scan bản vẽ của mình lên máy tính rồi dùng phần mềm chỉnh sửa lại và làm sạch trang truyện, vì vậy đừng lo lắng nếu có một vài vết mực nhỏ nhòe trên giấy khi đi nét.

Cũng sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn có một chiếc máy tính bảng, bút cảm ứng và ứng dụng phù hợp, bạn có thể vẽ truyện tranh của mình ngay trên đó và không cần tới các bước như scan hay đi nét. Những bước ở trên vẫn có thể áp dụng cho dù không vẽ trên giấy theo kiểu truyền thống.

Tips: Hỏi ý kiến người khác

Bạn có thể nhận được một số phản hồi cơ bản bằng cách cho mọi người biết hình nhân vật cũng như cốt truyện để lấy ý kiến tham khảo hoặc bạn cũng có thể cho họ xem bản phác thảo để xem nó có mạch lạc, đem lại hứng thú hay không. Hãy lắng nghe những ý kiến phản hồi thật lòng, chấp nhận khen chê để bộ truyện của bạn hoàn hảo hơn.

Nhiều khi khó để chấp nhận lời phê bình, nhưng nếu bạn thật sự nghiêm túc trong công việc, bạn nên sẵn sàng lắng nghe và đón nhận chúng. Nhưng cũng nên nhớ không phải lời phê bình nào cũng đúng và có giá trị. Hãy tham khảo ý kiến nhiều người để có cái nhìn toàn diện về tác phẩm của mình.

Nếu bạn quen biết ai đó là họa sĩ hoặc nhà văn chuyên nghiệp, hãy hỏi để có lời khuyên tốt nhất từ những người có kinh nghiệm như họ

Kết luận

Đúng là để ra đời một bộ manga - anime đòi hỏi rất nhiều thời gian, nhưng nếu theo dõi đến đây thì hẳn là bạn có quyết tâm và kiên trì để hoàn thành việc này. Điều quan trọng khi bắt đầu và tham gia vào một dự án cụ thể là lên kế hoạch thật tốt. Đừng vội vàng, gấp gáp hoàn thành thật nhanh vì bạn có thể vướng vào rắc rối nếu không cẩn thận ở phần này, việc đó sẽ khiến bạn mệt mỏi và chán nản. Chỉ nên làm một lượng công việc vừa đủ mỗi ngày và kiên trì hoàn thành nó.

Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo về hướng dẫn Manga - Anime của Quantrimang.com để tìm hiểu kĩ hơn cách vẽ thể loại này.

Chúc các bạn thành công!

0
LÀM THẾ NÀO ĐỂ BAY RA KHỎI TRÁI ĐẤT ?Khi bạn đá quả bóng hay bắn viên đạn lên trời,dù cao đến đâu rồi chúng cũng rơi xuống đất. Tại sao chúng không lên cao mãi và "đi luôn" nhỉ? Đơn giản là tất cả các vật thể quanh Trái Đất đều không thể "chạy trốn'' khỏi sức hút của nó.Vậy sao các vệ tinh nhân tạo và phi thuyền không gian vẫn có thể bay quanh Trái Đất rất nhiều ngày mà không...
Đọc tiếp

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BAY RA KHỎI TRÁI ĐẤT ?

Khi bạn đá quả bóng hay bắn viên đạn lên trời,dù cao đến đâu rồi chúng cũng rơi xuống đất. Tại sao chúng không lên cao mãi và "đi luôn" nhỉ? Đơn giản là tất cả các vật thể quanh Trái Đất đều không thể "chạy trốn'' khỏi sức hút của nó.

Vậy sao các vệ tinh nhân tạo và phi thuyền không gian vẫn có thể bay quanh Trái Đất rất nhiều ngày mà không bị rơi?

Muốn giải thích điều này, trước tiên chúng ta hãy làm một thí nghiệm đơn giản: Buộc một vật nặng vào đầu dây, cầm chắc đầu kia sợi dây và quay mạnh. Tay bạn sẽ cảm thấy có một lực kéo căng ra các phía. Lực kéo đó gọi là lực ly tâm. Một lực khác của sợi dây giữ chặt vật nặng và bắt nó quay tròn, gọi là lực hướng tâm. Lực ly tâm và lực hướng tâm tuy ngược nhau nhưng cân bằng và tác động vào hai vật thể (sợi dây và vật nặng). Mọi vật khi chuyển động tròn đều bị tác động của lực hướng tâm.

Khi bay, vệ tinh nhân tạo cũng chịu tác dụng của lực hướng tâm do sức hút của Trái Đất sinh ra. Nếu vệ tinh có tốc độ nhỏ, lực hướng tâm cần thiết không đủ lớn, thì sức hút này không những buộc vệ tinh nhân tạo phải bay quanh mà còn kéo nó trở lại Trái Đất.

Chỉ khi vệ tinh nhân tạo bay với tốc độ cực lớn, đến mức lực hướng tâm hoàn toàn dùng vào chuyển động tròn của vệ tinh thì nó mới không bị rơi. Theo tính toán khoa học, để khả năng này xảy ra, vệ tinh nhân tạo phải đạt tốc độ 7,9km/s và phải bay theo hướng ném văng ra khỏi mặt nước. Tốc độ này được gọi là ''tốc độ vũ trụ 1''.

Tuy vậy, ngay cả ở tốc độ này, do gặp phải lớp không khí mỏng ngoài Trái Đất, vệ tinh sẽ chuyển động chậm dần và cuối cùng rơi vào tầng khí quyển đậm đặc, cọ xát nóng lên và bốc cháy.

Để khắc phục hiện tượng đó và ''thoát ly'' khỏi Trái Đất, vệ tinh phải đạt tốc độ 11,2km/s, khi đó nó sẽ trở thành vệ tinh nhân tạo. Tốc độ này còn gọi là ''tốc độ thoát ly'' hoặc ''tốc độ vũ trụ 2''.

Nếu muốn bay tới các hành tinh khác, vệ tinh cần đạt tốc độ 16,7km/s. Tốc độ này là ''tốc độ vũ trụ 3''.

1
26 tháng 1 2019

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BAY RA KHỎI TRÁI ĐẤT ? Khi bạn đá quả bóng hay bắn viên đạn lên trời,dù cao đến đâu rồi chúng cũng rơi xuống đất. Tại sao chúng không lên cao mãi và "đi luôn" nhỉ? Đơn giản là tất cả các vật thể quanh Trái Đất đều không thể "chạy trốn'' khỏi sức hút của nó. Vậy sao các vệ tinh nhân tạo và phi thuyền không gian vẫn có thể bay quanh Trái Đất rất nhiều ngày mà...
Đọc tiếp

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BAY RA KHỎI TRÁI ĐẤT ?

Khi bạn đá quả bóng hay bắn viên đạn lên trời,dù cao đến đâu rồi chúng cũng rơi xuống đất. Tại sao chúng không lên cao mãi và "đi luôn" nhỉ? Đơn giản là tất cả các vật thể quanh Trái Đất đều không thể "chạy trốn'' khỏi sức hút của nó.

Vậy sao các vệ tinh nhân tạo và phi thuyền không gian vẫn có thể bay quanh Trái Đất rất nhiều ngày mà không bị rơi?

Muốn giải thích điều này, trước tiên chúng ta hãy làm một thí nghiệm đơn giản: Buộc một vật nặng vào đầu dây, cầm chắc đầu kia sợi dây và quay mạnh. Tay bạn sẽ cảm thấy có một lực kéo căng ra các phía. Lực kéo đó gọi là lực ly tâm. Một lực khác của sợi dây giữ chặt vật nặng và bắt nó quay tròn, gọi là lực hướng tâm. Lực ly tâm và lực hướng tâm tuy ngược nhau nhưng cân bằng và tác động vào hai vật thể (sợi dây và vật nặng). Mọi vật khi chuyển động tròn đều bị tác động của lực hướng tâm.

Khi bay, vệ tinh nhân tạo cũng chịu tác dụng của lực hướng tâm do sức hút của Trái Đất sinh ra. Nếu vệ tinh có tốc độ nhỏ, lực hướng tâm cần thiết không đủ lớn, thì sức hút này không những buộc vệ tinh nhân tạo phải bay quanh mà còn kéo nó trở lại Trái Đất.

Chỉ khi vệ tinh nhân tạo bay với tốc độ cực lớn, đến mức lực hướng tâm hoàn toàn dùng vào chuyển động tròn của vệ tinh thì nó mới không bị rơi. Theo tính toán khoa học, để khả năng này xảy ra, vệ tinh nhân tạo phải đạt tốc độ 7,9km/s và phải bay theo hướng ném văng ra khỏi mặt nước. Tốc độ này được gọi là ''tốc độ vũ trụ 1''.

Tuy vậy, ngay cả ở tốc độ này, do gặp phải lớp không khí mỏng ngoài Trái Đất, vệ tinh sẽ chuyển động chậm dần và cuối cùng rơi vào tầng khí quyển đậm đặc, cọ xát nóng lên và bốc cháy.

Để khắc phục hiện tượng đó và ''thoát ly'' khỏi Trái Đất, vệ tinh phải đạt tốc độ 11,2km/s, khi đó nó sẽ trở thành vệ tinh nhân tạo. Tốc độ này còn gọi là ''tốc độ thoát ly'' hoặc ''tốc độ vũ trụ 2''.

Nếu muốn bay tới các hành tinh khác, vệ tinh cần đạt tốc độ 16,7km/s. Tốc độ này là ''tốc độ vũ trụ 3''.

1
25 tháng 1 2019

Hay. Xin tặng bạn 1 like

26 tháng 1 2019

thanks bạn nhìu!!!

NHỮNG TRÒ CHƠI KINH DỊ KHÔNG DÀNH CHO NGƯỜI YẾU TIM( mấy hôm nay mình chưa thấy truyện kinh dị nào hay nên chưa đăng đc, khi nào có sẽ đăng cho mọi người, thôi cứ chơi trò chơi trước rồi đọc truyện sau nha!) 1. Ba vị vuaTrong trò chơi này, bạn sẽ cần tới sự giúp đỡ của một người khác. Vào 11 giờ đêm, hãy chọn một căn phòng trống và đặt một chiếc ghế quay về hướng Bắc ở giữa...
Đọc tiếp

NHỮNG TRÒ CHƠI KINH DỊ KHÔNG DÀNH CHO NGƯỜI YẾU TIM( mấy hôm nay mình chưa thấy truyện kinh dị nào hay nên chưa đăng đc, khi nào có sẽ đăng cho mọi người, thôi cứ chơi trò chơi trước rồi đọc truyện sau nha!)

1. Ba vị vua

Trong trò chơi này, bạn sẽ cần tới sự giúp đỡ của một người khác. Vào 11 giờ đêm, hãy chọn một căn phòng trống và đặt một chiếc ghế quay về hướng Bắc ở giữa phòng, chiếc ghế này sẽ tượng trưng cho ngai vàng của bạn. Đặt 2 chiếc ghế khác ở hai bên, quay về hướng ngai vàng. Trên 2 chiếc ghế này, hãy đặt một tấm gương để khi bạn ngồi ở giữa vẫn có thể nhìn được hình ảnh phản chiếu trong gương bằng khóe mắt. Đặt một chậu nước và một cái cốc ở trước ghế chính giữa, một chiếc quạt ở sau ghế và bật ở mức nhỏ nhất. Bây giờ bạn sẽ phải đi ngủ, sang phòng khác và đặt báo thức 3 giờ 30 sáng.

Khi thức dậy, hãy đến ngồi ở chiếc ghế chính giữa, nhưng không được nhìn vào gương. Bạn có thể hỏi bất cứ điều gì mình muốn và sẽ có giọng nói thì thầm đáp lại. Hãy ngồi yên ở ghế cho đến 4 giờ 30 phút sáng và nhờ một người khác chấm dứt trò chơi bằng cách vào phòng gọi mình, hoặc có thể tự lấy xô nước đổ lên người.

2. Trò chơi xương khô

Từ trước đến nay, trốn tìm luôn là một trong những trò chơi nguy hiểm nhất vì nếu đi sai hướng, chúng ta có thể thu hút ma quỷ tham gia cùng. Đây cũng là một trong những trò chơi trốn tìm với quỷ dữ, nếu chiến thắng chúng ta sẽ có phần thưởng, còn nếu thua thì hậu quả sẽ vô cùng khủng khiếp.

Vào 12 giờ đêm, hãy vào nhà tắm và nhìn hình phản chiếu của mình trên gương, nghĩ đến phần thưởng mình muốn nếu chiến thắng trò chơi này. Hãy đốt một que diêm và để nó cháy trong khoảng 15 giây hoặc hơn, nằm xuống sàn nhà và nói: "Tôi biết bạn tồn tại và tôi mời bạn vào trong căn nhà này. Hãy đến đây."

Bây giờ, hãy đến căn phòng lớn nhất trong nhà bạn và chờ đợi. Nếu như bạn nghe thấy tiếng rên rỉ thì có nghĩa con quỷ đã đến và trò chơi bắt đầu. Hãy tìm chỗ trốn an toàn nhất của mình vì lúc này con quỷ đó đang đi tìm, bạn nhớ ở đó cho đến 3 giờ sáng. Lúc này, trò chơi đã kết thúc, trở lại căn phòng lớn nhất trong nhà và nói: "Cảm ơn vì đã chơi với tôi, nhưng bây giờ bạn phải đi. Bạn không còn được chào đón ở đây nữa."

Phần thưởng sẽ nằm ở trước cửa nhà bạn vào sáng hôm sau, nhưng trò chơi này vô cùng nguy hiểm vì một khi bạn thua con quỷ, hậu quả sẽ rất khủng khiếp.

3. Thang máy tới thế giới khác

Để chơi trò chơi này, bạn cần vào một tòa nhà có ít nhất 10 tầng, phải một mình và không bị ai phá đám giữa chừng. Khi đã bước vào, hãy ấn tầng 4 nhưng đừng ra ngoài, nhấn tiếp tầng 2, tầng 6, tầng 10 và tầng 5. Đến tầng 5, bạn sẽ thấy một người phụ nữ đi vào thang máy nhưng không được phép nói chuyện hay nhìn cô ta. Nhấn tầng 1, và thang máy sẽ bắt đầu đi lên tầng 10 để đưa bạn tới chiều không gian khác. Nếu muốn quay về, hãy vào lại thang máy và bấm các tầng theo thứ tự ngược lại. Ngoài ra nếu như khi bạn bấm tầng 1 nhưng thang máy không lên tầng 10, hãy tìm mọi cách để thoát khỏi thang, rời khỏi tòa nhà và không được quay đầu lại.

Một người chơi trên reddit đã chia sẻ những mô tả khá khác với truyền thuyết về trò chơi này. Người bước vào thang máy cùng anh là một người đàn ông lạ mặt, trông rất bình thường và tìm cách bắt chuyện với anh. Nhưng khi ông ta bước ra khỏi thang máy và anh lỡ miệng đáp lại thì ngay lập tức, người đàn ông quay lại và lao về phía thang máy để tìm cách vào trong.

4. Trò chơi tủ quần áo

Với trò chơi này, bạn phải bước vào một tù quần áo tối cùng hộp diêm và nói "Hãy cho tôi nhìn thấy ánh sáng hoặc bỏ mặc tôi trong bóng tối vĩnh cửu." Nếu như nghe thấy tiếng thì thầm hay bất kỳ âm thanh gì, hãy ngay lập tức đốt cháy que diêm, không được phép quay lại nhìn xung quanh mà phải bước ra khỏi tủ quần áo ngay lập tức cùng cây diêm đang cháy. Nếu bạn làm không đủ nhanh hoặc quay lại đằng sau nhìn, có vẻ như sẽ có thứ gì đó kéo bạn vào bóng tối.

Nếu thành công, từ nay trở đi bạn chỉ có thể nhìn vào trong tủ khi có ánh sáng vì tủ quần áo của bạn đã bị ám.

5. Charlie Charlie

Charlie Charlie là một trong bộ ba những trò chơi ma quỷ nổi tiếng nhất, bên cạnh Bloody Mary và cầu cơ, lý do bởi nỗi khiếp sợ nó mang lại. Trò chơi rất đơn giản, hãy đặt hai cây bút chì chồng lên nhau thành dấu cộng giữa tờ giấy trắng, ở bốn góc giấy viết các chữ "Có", "Không" thật lớn. Sau đó hãy nói to: "Charlie Charlie, bạn có ở đây không?" Nếu đầu bút chì xoay đến chữ có thì bây giờ bạn có thể hỏi Charlie bất cứ điều gì.

Có rất nhiều người trên thế giới đã thử chơi trò chơi này, và mặc dù có vẻ vô hại, một số vẫn cam đoan rằng hậu quả sau khi chơi vô cùng đáng sợ, chẳng hạn như bị ám bởi hồn ma của Charlie.

~ Riêng trò thứ 5 mình thấy bọn ở lớp chơi nhiều mà bản thân mình cũng đã chơi rất nhiều! Cũng không thấy đáng sợ lắm! mình chia sẻ thôi nha!!~

1
25 tháng 2 2022

Bạn kể tiếp cho mik nghe ik

1.“Hãy bắt đầu làm những việc cần thiết, sau đó làm những việc bạn có thể, và tự nhiên bạn có thể làm những điều không thể”2 “Điều tuyệt vời nhất trên thế giới bạn không thể nhìn thấy và chạm được- bạn sẽ phải cảm nhận chúng bằng trái tim.”3“Tôi không thể thay đổi hướng gió, nhưng tôi có thể thay đổi con đường tôi đi để đạt được đến nơi mà tôi...
Đọc tiếp

1.“Hãy bắt đầu làm những việc cần thiết, sau đó làm những việc bạn có thể, và tự nhiên bạn có thể làm những điều không thể”

2 “Điều tuyệt vời nhất trên thế giới bạn không thể nhìn thấy và chạm được- bạn sẽ phải cảm nhận chúng bằng trái tim.”

3“Tôi không thể thay đổi hướng gió, nhưng tôi có thể thay đổi con đường tôi đi để đạt được đến nơi mà tôi muốn”

4“Bạn phải làm những điều mà bạn nghĩ rằng mình không thể ”

5“Sự hoàn hảo dường như không thể đạt được, nhưng nếu chúng ta theo đuổi sự hoàn hảo thì chúng ta sẽ chạm đến sự
xuất sắc.”

6 “Hãy cố gắng trở thành cầu vồng trên đám mây của một ai đó”

7 “Không có gì là không thể, chính từ này cũng nói lên rằng tôi có thể

8 “Hãy đặt trái tim, tinh thần của bạn vào những việc làm nhỏ nhất. Đó chính là bí mật của sự thành công”

9 "Cơ hội luôn chào đón chúng ta, hãy nắm lấy nó”

10“Chúng ta biết chúng là là ai, nhưng chúng ta không biết những điều chúng ta có thể làm được”

11“Thất bại không bao giờ xảy ra nếu quyết tâm thành công của chúng ta đủ mạnh”

12“Những gì bạn làm hôm nay có thể cải thiện tương lai”

13 “Để thành công, trước tiên ta phải tin là ta có thể”

14 “Tôi đã thất bại liên tục trong cuộc đời và đó là lí do tại sao tôi thành công”

15“Một người sáng tạo luôn bị thôi thúc bởi khát vọng của sự thành công, chứ không phải khát vọng đánh bại người khác.”

16 “Luôn cố gắng hết sức thực hiện kế hoạch của bạn, bạn sẽ gặp hái thành công sau này.”

17 “Khát vọng chiến thắng, khát vọng của thành công, khát vọng chạm đến khả năng của bạn...đây là những nhân tố làm bạn trở thành người xuất sắc.”

18“Đừng nhìn lại xem bạn đã làm những gì. Hãy cứ tiếp tục đi”

19 “Bạn không bao giờ quá già để thiết lập một mục tiêu mới hay để mơ một giấc mơ mới”

20 “Ngày mới bắt đầu với suy nghĩ mới và sức mạnh mới”

0