K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 4 2018

     Trăm hoa đẹp nhất hoa hồng

Ở đời đẹp nhất mối tình thuỷ chung

     Bông hồng thơm nhất mùi hương

Ở đời đẹp nhất tình thương bạn bè

NẾU HAY THÌ TK MIK NHA

27 tháng 4 2018

Từ khi bạn có mặt nơi đâyKhông gian như bừng thêm ánh sángVà cảm giác thân thươngLan tỏa đến mọi ngườiVì bạn ơi bạn đãCho đời một khuôn mặt tươi cười.

XỬ LÝ TÌNH HUỐNGCâu 1 : Nêu cách ứng xử của em trong các tình huống dưới đâya.Bạn của em nói chuyện và làm việc riêng trong giờ họcb.Bạn của em đi xe đạp dàng hàng hai , hàng bac.Bạn em vứt rác không đúng nơi quy địnhCâu 2. Tình huống : Lan có bố làm giám đốc ở 1 công ty .Chiều nay tan học sớn, Lan rẽ vào cơ quan gặp bố để lấy chìa khóa . Khi qua cổng , chú bảo vệ gọi Lan lại và hỏi...
Đọc tiếp

XỬ LÝ TÌNH HUỐNG

Câu 1 : Nêu cách ứng xử của em trong các tình huống dưới đây

a.Bạn của em nói chuyện và làm việc riêng trong giờ học

b.Bạn của em đi xe đạp dàng hàng hai , hàng ba

c.Bạn em vứt rác không đúng nơi quy định

Câu 2. Tình huống : Lan có bố làm giám đốc ở 1 công ty .Chiều nay tan học sớn, Lan rẽ vào cơ quan gặp bố để lấy chìa khóa . Khi qua cổng , chú bảo vệ gọi Lan lại và hỏi " Cháu muốn gặp ai?" . Lan trả lời " Cháu gặp bố cháu! chú hỏi làm gì?"

Em có nhận xét gì về cách trả lời của bạn Lan trong tình huống trên ? Nếu là Lan trong tình huống trên em sẽ ứng xử như thế nào?

Câu 3: 

a. Em sẽ làm gì để vượt qua trạng thái lo lắng , buồn bực , cáu giận?

b. Để chứng tỏ mình là người lớn , Hùng và Tuấn rủ nhau hút thuốc lá. Nếu chứng kiến việc đó , em sẽ khuyên bạn như thế nào ?

Giúp mình nhé!

CÔNG DÂN 6 

2
3 tháng 12 2018

1. a ) Em sẽ khuyên bạn, dừng làm việc riêng và nói chuyện, vì như thế sẽ bị cô la. Nếu bạn không chịu tiếp thu ý kiến của em, em sẽ nói với cô giáo về việc làm của cô giáo đồng thời nhắc bạn lần sau đừng tái phạm.
b) Bạn của em đi xe đạp dàng hàng hai, hàng ba thì em sẽ khuyên, nhắc nhở bạn rằng như thế sẽ vi phạm luật giao thông và nêu ra nguy hiểm khi đi xe đạp dàng hàng.

c ) Em sẽ nói với bạn rằng hãy nhặt rác bỏ vào lại đồng thời nhắc bạn lần sau đừng bỏ rác bừa bãi, vì như thế là không có ý thức giữ vệ sinh, có thể gây ảnh hưởng đến môi trường công cộng, học tập, sinh hoạt và vui chơi.
2. Em nhận xét về cách trả lời của bạn Lan là : Bạn trả lời trống không, bất lịch sự và không lễ phép với người lớn.

Nếu là em, em sẽ lễ phép cúi đầu chào chú trước rồi xin phép được gặp ba mình, sau đó cảm ơn chú bảo vệ.
3. Em sẽ cố gắng kiềm chế cơn giận để tránh ảnh hưởng đến người xung quanh. Phải nhận thức rằng về việc thái độ của mình là đúng hay sai và đối tượng tức giận là ai, ví dụ như : ba mẹ, thầy cô, ông bà, bạn bè,... Nếu như không nhận thức kĩ càng sẽ dễ xảy ra những kết quả không mong muốn.
Suy nghĩ lại và cố gắng vượt qua nỗi tức giận bằng cách làm những việc xua đi nỗi căng thẳng, buồn bực làm những việc mình yêu thích hằng ngày để dễ quên đi nỗi phiền bực trong lòng ( Câu này mình thấy không ổn lắm ạ :v )
b) Em sẽ cố gắng khuyên nhủ và nhắc nhở, nêu tác hại của việc hút thuốc lá và sẽ có ảnh hưởng như thế nào với mình và bao gồm người xung quanh. 

P/s : Mình nghĩ là do nhân phẩm của mình không tốt nên các câu trả lời chưa được rõ ràng và cũng chưa được ổn, bạn nắm chắc ý là được -_-"


 


 

12 tháng 11 2020

câu 3: b

tát vỡ mồm nó và bảo thời nay ta hút thuốc lá điện tử và cut moi mới chất

Đọc bài thơ sau và trả lời các câu hỏiCả nhà đi họcĐưa con đến lớp mỗi ngàyNhư con mẹ cũng "thưa thầy", "chào cô"Chiều qua bố đón tình cờCon nghe bố cũng "chào cô", "thưa thầy"...Cả nhà đi học, vui thay!Hèn chi điểm xấu, buồn lây cả nhàHèn chi mười điểm hôm quaNhà mình như thể được... ba điểm mười.( Cao Xuân Sơn )Câu 1 (1,0 điểm): Xác định thể thơ của bài thơ trên.Câu 2(1,0...
Đọc tiếp

Đọc bài thơ sau và trả lời các câu hỏi

Cả nhà đi học

Đưa con đến lớp mỗi ngày
Như con mẹ cũng "thưa thầy", "chào cô"
Chiều qua bố đón tình cờ
Con nghe bố cũng "chào cô", "thưa thầy"...

Cả nhà đi học, vui thay!
Hèn chi điểm xấu, buồn lây cả nhà
Hèn chi mười điểm hôm qua
Nhà mình như thể được... ba điểm mười.

( Cao Xuân Sơn )

Câu 1 (1,0 điểm): Xác định thể thơ của bài thơ trên.

Câu 2(1,0 điểm): Em bé trong bài thơ  reo lên: “Cả nhà đi học, vui thay!” vì phát hiện ra điều gì ?

Câu 3(2,0 điểm): Hãy chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ có trong hai câu thơ đầu bài thơ.

Câu 4(2,0 điểm):Qua khổ thơ thứ hai trong bài thơ trên, em cảm nhận được niềm vui đi học của cả nhà như thế nào?

1
12 tháng 12 2021

Câu 1: Thể thơ: lục bát

Câu 2: Em bé trong bài thơ reo lên: "Cả nhà đi học, vui thay!" vì phát hiện ra: Cả nhà ai cũng đi học, ai cũng cắp sách tới trường, đều chào cô thưa thầy giống mình

Câu 3:

- Biện pháp tu từ: 

+ Biện pháp so sánh: so sánh mẹ chào giáo viên giống con.

+ Điệp cấu trúc câu: "hèn chi"

- Tác dụng:

+ Tạo nhịp điệu cho câu thơ

+ Nhấn mạnh nội dung tác giả cần diễn đạt: niềm vui của nhân vật khi biết cả nhà đều đến trường.

Câu 4:

- Qua khổ thơ thứ hai trong bài thơ trên, em đã cảm nhận được niềm vui đi học của cả nhà. Đó là một sự hân hoan, hạnh phúc với những kỉ niệm khi được cắp sách tới trường ùa về, gia đình cùng ở bên con, ấm áp lạ thường đầy tình thương và trìu mến

10 tháng 3 2020

1. Biện pháp so sánh: Ngôi sao thức - chẳng bằng mẹ thức vì chúng con

                                   Mẹ - là ngọn gió của con suốt đời.

16 tháng 10 2021

Văn nghệ có khả năng cảm hoá, sức mạnh lôi cuốn của nó thật kỳ diệu - bởi đó là tiếng nói của tình cảm - tác động của mỗi con người qua những rung cảm sâu xa tự trái tim.1. Từ đầu đến “của tâm hồn”: Nội dung của văn nghệ.Tiếp đến “Tiếng nói của tình cảm”: Nghệ thuật với đời sống tình cảm của con người.3.Sức mạnh kỳ diệu, khả năng cảm hoá của văn nghệ.Nội dung phản ánh của văn nghệ.Văn nghệ phản ánh những chất liệu hiện thực qua lăng kính chủ quan của người nghệ sỹ.Tác phẩm văn nghệ: Không chỉ là những lời lẽ suông, lý thuyết khô khan cứng nhắc - mà nó còn chứa đựng tất cả tâm hồn tình cảm của người sáng tạo ra nó. Những buồn vui, yêu ghét, mộng mơ, những giây phút bồng bột của tuổi trẻ… Tất cả những điều đó mang đến cho người đọc bao rung động, ngỡ ngàng trước những điều tưởng chừng như bình thường quen thuộc.- Nó chứa đựng tâm hồn, tình cảm của người nghệ sĩ.- Nó luôn khám phá tác động mạnh mẽ đến người đọc,khám phá, thể hiện chiều sâu tính cách, số phận con người và cả thế giới bên trong con người.- Những bộ môn khoa học xã hội khác đi vào khám phá, miêu tả, đúc kết bộ mặt tự nhiên hay xã hội, các quy luật khách quan.Trong những trường hợp con người bị ngăn cách bởi cuộc sống, tiếng nói của văn nghệ nối họ với cuộc sống bên ngoài.Tiếng nói văn nghệ làm cho tâm hồn của họ được sống, quên đi nỗi cơ cực hàng ngày,con người trở nên lạc quan hơn, biết rung cảm và biết ước mơ.Văn nghệ đến với con người bằng tình cảm. Nghệ thuật không thể nào thiếu tư tưởng.- Tư tưởng trong nghệ thuật không khô khan, trừu tượng mà thấm sâu những cảm xúc, nỗi niềm, từ đó tác phẩm văn nghệ nói nhiều nhất với cảm xúc đi vào nhận thức tâm hồn chúng ta qua con đường tình cảm, giúp con người tự nhận thức mình, tự xây dựng mình.- Bằng cách thức đặc biệt đóm văn nghệ thực hiện chức năng của nó một cách tự nhiên, hiệu quả, sâu sắc, lâu bền.- Tự thân văn nghệ, những tác phẩm chân chính đã có tác dụng tuyên truyền.Vì: Tác phẩm văn nghệ chân chính bao giờ cũng được soi sáng bởi một tư tưởng tiến bộ hướng người đọc người nghe vào một lẽ sống, cách nghĩ đứng đắn nhân đạo mà vẫn có tác dụng tuyên truyền cho một quan điểm, một giai cấp, một dân tộc nào đó.+Nó không tuyên truyền một cách lộ liễu, khô khan, không diễn thuyết, minh hoạ cho các tư tưởng chính trị.- Văn nghệ là cả sự sống con người, là mọi trạng thái cảm xúc, tình cảm phong phú của con người trong đời sống cụ thể, sinh động.- Văn nghệ tuyên truyền bằng con đường đặc biệt - con đường tình cảm. Qua tình cảm, văn nghệ lay động toàn bộ con tim khối óc của chúng ta. “Nghệ sĩ truyền điện thẳng vào con tim khối óc chúng ta một cách tự nhiên sâu sắc và thấm thía. Nghệ thuật vào đốt lửa trong lòng chúng ta, khiến chúng ta tự phải bước lên con đường ấy”.- Nghệ thuật mở rộng khả năng cảm nhận, thưởng thức của tâm hồn.- Nghệ thuật giải phóng con người khỏi những giới hạn chật hẹp của đời sống con người.Nói tóm lại, nghệ thuật là tiếng nói của tình cảm. Nó có sức mạnh kì diệu, sức mạnh cảm hoá to lớn.Văn nghệ nối sợi dây đồng cảm kỳ diệu giữa nghệ sỹ với bạn đọc thông qua những rung động mãnh liệt, sâu xa của trái tim. Văn nghệ giúp con người được sống phong phú hơn và tự hoàn thiện nhân cách, tâm hồn mình. Nguyễn Đình Thi đã phân tích, khẳng định những điều ấy qua bài tiểu luận “Tiếng nói của văn nghệ” với cách viết vừa chặt chẽ vừa giàu hình ảnh và cảm xúc.

Văn nghệ có khả năng cảm hoá, sức mạnh lôi cuốn của nó thật kỳ diệu - bởi đó là tiếng nói của tình cảm - tác động của mỗi con người qua những rung cảm sâu xa tự trái tim.1. Từ đầu đến “của tâm hồn”: Nội dung của văn nghệ.Tiếp đến “Tiếng nói của tình cảm”: Nghệ thuật với đời sống tình cảm của con người.3.Sức mạnh kỳ diệu, khả năng cảm hoá của văn nghệ.Nội dung phản ánh của văn nghệ.Văn nghệ phản ánh những chất liệu hiện thực qua lăng kính chủ quan của người nghệ sỹ.Tác phẩm văn nghệ: Không chỉ là những lời lẽ suông, lý thuyết khô khan cứng nhắc - mà nó còn chứa đựng tất cả tâm hồn tình cảm của người sáng tạo ra nó. Những buồn vui, yêu ghét, mộng mơ, những giây phút bồng bột của tuổi trẻ… Tất cả những điều đó mang đến cho người đọc bao rung động, ngỡ ngàng trước những điều tưởng chừng như bình thường quen thuộc.- Nó chứa đựng tâm hồn, tình cảm của người nghệ sĩ.- Nó luôn khám phá tác động mạnh mẽ đến người đọc,khám phá, thể hiện chiều sâu tính cách, số phận con người và cả thế giới bên trong con người.- Những bộ môn khoa học xã hội khác đi vào khám phá, miêu tả, đúc kết bộ mặt tự nhiên hay xã hội, các quy luật khách quan.Trong những trường hợp con người bị ngăn cách bởi cuộc sống, tiếng nói của văn nghệ nối họ với cuộc sống bên ngoài.Tiếng nói văn nghệ làm cho tâm hồn của họ được sống, quên đi nỗi cơ cực hàng ngày,con người trở nên lạc quan hơn, biết rung cảm và biết ước mơ.Văn nghệ đến với con người bằng tình cảm. Nghệ thuật không thể nào thiếu tư tưởng.- Tư tưởng trong nghệ thuật không khô khan, trừu tượng mà thấm sâu những cảm xúc, nỗi niềm, từ đó tác phẩm văn nghệ nói nhiều nhất với cảm xúc đi vào nhận thức tâm hồn chúng ta qua con đường tình cảm, giúp con người tự nhận thức mình, tự xây dựng mình.- Bằng cách thức đặc biệt đóm văn nghệ thực hiện chức năng của nó một cách tự nhiên, hiệu quả, sâu sắc, lâu bền.- Tự thân văn nghệ, những tác phẩm chân chính đã có tác dụng tuyên truyền.Vì: Tác phẩm văn nghệ chân chính bao giờ cũng được soi sáng bởi một tư tưởng tiến bộ hướng người đọc người nghe vào một lẽ sống, cách nghĩ đứng đắn nhân đạo mà vẫn có tác dụng tuyên truyền cho một quan điểm, một giai cấp, một dân tộc nào đó.+Nó không tuyên truyền một cách lộ liễu, khô khan, không diễn thuyết, minh hoạ cho các tư tưởng chính trị.- Văn nghệ là cả sự sống con người, là mọi trạng thái cảm xúc, tình cảm phong phú của con người trong đời sống cụ thể, sinh động.- Văn nghệ tuyên truyền bằng con đường đặc biệt - con đường tình cảm. Qua tình cảm, văn nghệ lay động toàn bộ con tim khối óc của chúng ta. “Nghệ sĩ truyền điện thẳng vào con tim khối óc chúng ta một cách tự nhiên sâu sắc và thấm thía. Nghệ thuật vào đốt lửa trong lòng chúng ta, khiến chúng ta tự phải bước lên con đường ấy”.- Nghệ thuật mở rộng khả năng cảm nhận, thưởng thức của tâm hồn.- Nghệ thuật giải phóng con người khỏi những giới hạn chật hẹp của đời sống con người.Nói tóm lại, nghệ thuật là tiếng nói của tình cảm. Nó có sức mạnh kì diệu, sức mạnh cảm hoá to lớn.Văn nghệ nối sợi dây đồng cảm kỳ diệu giữa nghệ sỹ với bạn đọc thông qua những rung động mãnh liệt, sâu xa của trái tim. Văn nghệ giúp con người được sống phong phú hơn và tự hoàn thiện nhân cách, tâm hồn mình. Nguyễn Đình Thi đã phân tích, khẳng định những điều ấy qua bài tiểu luận “Tiếng nói của văn nghệ” với cách viết vừa chặt chẽ vừa giàu hình ảnh và cảm xúc.

HT

          Đề 2:Phần 1: Đọc hiểu:Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi:      Dù giáp mặt cùng biển rộng      Cửa sông chẳng dứt cội nguồn      Lá xanh mỗi lần trôi xuống      Bỗng... nhớ một vùng núi non...Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ trên.Câu 2: Khổ thơ gợi cho em liên tưởng tới câu tục ngữ nào?Câu 3: Chỉ ra và phân tích tác dụng biện pháp tu từ...
Đọc tiếp

          Đề 2:

Phần 1: Đọc hiểu:

Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi:

      Dù giáp mặt cùng biển rộng

      Cửa sông chẳng dứt cội nguồn

      Lá xanh mỗi lần trôi xuống

      Bỗng... nhớ một vùng núi non...

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ trên.

Câu 2: Khổ thơ gợi cho em liên tưởng tới câu tục ngữ nào?

Câu 3: Chỉ ra và phân tích tác dụng biện pháp tu từ có trong đoạn thơ trên

Câu 4: Qua đoạn thơ, em thấy cửa sông có những tình cảm, cảm xúc nào? Tình cảm ấy có gì đáng quý và đáng trân trọng?

Phần 2: Tạo lập văn bản:

Câu 1: Từ việc hiểu nội dung đoạn thơ phần đọc hiểu ở trên, em hãy viết một đoạn văn ( khoảng 150 chữ ) kể về những nghĩa cử cao đẹp của lòng biết ơn.

Câu 2: Đọc bài thơ sau

      Buổi sáng

      Biển giấu mặt trời

      Sáng ra mới thả

      Qủa cầu bằng lửa 

      Bay trên sóng xanh.

      Trời như lồng bàn

      Úp lên đồng lúa

      Nhốt cả bầy chim

      Đang còn mê ngủ.

      Cỏ non sương đêm

      Trổ đầy lưỡi mác 

      Nắng như sợi mềm 

      Xâu từng chuỗi ngọc.

      Đất vươn vai thở

      Thành khói lan a đà

      Trời hừng bếp lửa

      Xóm làng hiện ra.

   Dựa vào nội dung bài thơ trên và tên của bài thơ, kết hợp với trí tưởng tượng của mình, em hãy viết thành một bài văn miêu tả

Ai nhanh mình tich nha

Mình cần gấp lắm

 

 

 

0