Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Khi qua đường tại nơi đường giau nhau có đèn tín hiệu dành cho người đi bộ, em cần phải chú ý quan sát xung quanh.
a) Nhưng : biểu thị quan hệ tương phản.
b) Mà : biểu thị quan hệ tương phản.
c) Nếu...thì : biểu thị quan hệ điều kiện, giả thiết - kết quả.
Bài 1:
a)Vì....nên
b)Tuy...nhưng
c)Vì...nên
d)Không những...mà
Bài 2:
a)mọi người đã có thể ra sân chào cờ
b)Nếu như hôm qua em không mải xem ti vi
c)mà còn là một người nết na, thùy mị
d)nhưng cậu ấy vẫn cố đến trường học
Bài 3: C nhé
Bài 1: Em hãy điền các quan hệ từ thích hợp vào chỗ trống:( Viết cả câu sau khi điền các quan hệ từ vào vở.)
a. Vì trời mưa rất to nên các cô chú công nhân phải nghỉ làm.
b. Nếu cô hướng dẫn thật chậm thì em sẽ hiểu hết nội dung bài học.
c. Nếu em đã học bài chăm chỉ hơn thì bài thi đã có một kết quả cao hơn.
d. Không những Hồng là người con hiếu thảo mà bạn còn là con chim đầu đàn của lớp.
Bài 2: Điền tiếp vào chỗ trống để hoàn thiện câu: ( Viết cả câu vào vở.)
a. Giá mà trời hôm nay ấm hơn một chút thì em đã không cần mặc nhiều áo.
bNếu không đi chơi thì em đã hoàn thành hết các bài tập về nhà mà cô giáo giao.
c. Lan chẳng những là một cô gái xinh đẹp mà còn là cô gái hiếu thảo.
d. Tuy Hồng bị đau chân Nhưng bạn vẫn đi hoc.
Bài 3 : a .Cặp quan hệ từ nối các vế câu ghép: "Không những hoa hồng nhung đẹp mà nó còn rất thơm." thể hiện quan hệ gì giữa các vế câu ghép?
A. Nguyên nhân và kết quả
B. Tương phản
C. Tăng tiến
D. Giả thiết và kết quả
b.Xác định cấu tạo( chủ ngữ, vị ngữ) của câu ghép sau.
Không những hoa hồng nhung/ đẹp mà nó/ còn rất thơm.
CN VN CN VN
a, Khi một ngày mới bắt đầu, tất cả trẻ em thế giới đều cắp sách tới trường.
b, Ở mảnh đất ấy, những ngày chợ phiên, dì tôi lại mua cho vài cái bánh rợm.
c, Do học hành chăm chỉ, chị tôi luôn đứng đầu lớp suốt cả năm học.
Chữ nghiêng là TN, chữ đậm là CN
Bài 2. Tìm từ sai trong từng câu dưới đây và sữa lại cho đúng:
a. Chúng ta cần /không nên tố cáo khuyết điểm của bạn để giúp nhau tiến bộ.;
b. Một / khoảng không khí nhộn nhịp bao phủ thành phố.
Bài 3. Mỗi câu sau đây là câu đơn hay câu ghép? Phân tích cấu tạo các câu đó?
a. Gió// càng to, con thuyền //càng lướt nhanh trên mặt biển. câu ghép
b. Học sinh nào// chăm chỉ thì học sinh đó// có kết quả cao trong học tập.câu ghép
c. Mặc dù nhà nó// xa nhưng nó// không bao giờ đi họ muộn.câu ghép
d. Mây //tan và mưa //lại tạnh .câu ghép
đ. Bé //thích làm kĩ sư giống bố và thích làm cô giáo như mẹ. .câu đơn
a: \(C=7\cdot3.14=21.98\left(dm\right)\)
\(S=3.5^2\cdot3.14=38.465\left(dm^2\right)\)
b: Độ dài quãng đường là:
\(21.98\cdot500=10990\left(dm\right)=0.1099\left(km\right)\)
Giải:
a.Chu vi bánh xe đó là:
7 x 3,14 = 21,98(dm)
Bán kính của bánh xe đó là:
7 : 2 = 3,5(dm)
Diện tích bánh xe đó là:
3,5 x 3,5 x 3,14 = 38,465(dm2)
b.500 vòng: 21,98 x 500 = 10 990(dm) = 1,099 km
a, Lúc tảng sáng, ở quãng đường này, lúc chập tối, xe cộ đi lại tấp nập.
-> Trạng ngữ ở câu này được sắp xếp và liên kế với nhau không hợp lý -> Ý nghĩa lủng củng khó hiểu.
b, Lúc tảng sáng và lúc chập tối, ở quãng đường này, xe cộ đi lại tấp nập.
-> Trạng ngữ ở câu này được sắp xếp và liên kết bởi từ nối "và " nên hiểu rõ được nghĩa.
c) Ở quãng đường này, lúc tảng sáng và lúc chập tối, xe cộ đi lại tấp nập.
=> Ở câu c), ý nghĩa câu giống câu
án trả lời)
Câu 1. Những hành vi nào không được thực hiện khi điều khiển xe đạp?
A. Nhường đường cho người đi bộ và các phương tiện khác.
B. Chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.
C. Buông cả hai tay hoặc đi xe bằng một bánh.
D. Tất cả các hành vi trên.
Câu 2. Em cần làm gì khi điều khiển xe đạp chuyển hướng?
A. Xác định hướng cần chuyển, giảm tốc độ.
B. Quan sát mọi phía, khi đảm bảo an toàn thì đưa ra tín hiệu báo chuyển hướng.
C. Thận trọng điều khiển xe chuyển hướng và luôn quan sát phòng tránh va chạm.
D. Tất cả các ý trên.
Câu 3. Nơi nào sau đây không phải nơi bị che khuất tầm nhìn?
A. Nơi đường thẳng, thông thoáng, không có đường, ngõ cắt ngang.
B. Điểm mù của các phương tiện giao thông.
C. Nơi đường khúc khuỷu, ngoằn ngoèo.
D. Nơi có nhiều phương tiện giao thông lớn dừng đỗ.
Câu 4. Khi tham gia giao thông ở nơi tầm nhìn bị che khuất, em cần làm gì?
A. Đi chậm, chú ý quan sát xung quanh.
B. Lắng nghe tiếng còi xe, tiếng động cơ.
C. Chỉ tiếp tục di chuyển bình thường khi đảm bảo an toàn.
D. Tất cả các ý trên
Câu 5. Hành vi nào không được phép thực hiện khi tham gia giao thông đường hàng không?
A. Mang theo giấy tờ tùy thân như giấy khai sinh hoặc hộ chiếu.
B. Sử dụng các thiết bị điện tử nghe, nhìn khi tàu bay đang cất cánh.
C. Xếp hàng làm thủ tục kiểm tra trước khi lên tàu bay.
D. Tuân thủ hướng dẫn của nhân viên hàng không.
Câu 6. Khi đang ngồi trên máy bay đi du lịch cùng gia đình, em thấy bạn của mình đang loay hoay tìm cách mở cửa thoát hiểm. Em sẽ làm gì?
A. Ngồi yên, nhìn bạn thực hiện.
B. Giúp đỡ bạn mở cửa thoát hiểm.
C. Khuyên không được mở cửa thoát hiểm.
D. Quát mắng bạn không được nghịch ngợm.
Câu 7. Em đang đạp xe đến trường thì gặp một đoạn đường bị ùn tắc đông người, vỉa hè dành cho người đi bộ đang không có người. Bên cạnh đó, đường phía ngược chiều cũng rất vắng. Em sẽ làm gì?
A. Đi lên vỉa hè dành cho người đi bộ.
B. Đi sang phần đường ngược chiều.
C. Len lỏi, đâm ngang, tìm mọi cách để thoát khỏi đoạn ùn tắc.
D. Bình tĩnh, không vội vàng, tiếp tục di chuyển đúng quy định.
Câu 8. Khi gặp một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường đến trường, em sẽ làm gì?
A. Giữ nguyên hiện trường vụ tai nạn, báo cho người lớn nào đó để họ tìm người giải quyết, giúp đỡ người bị nạn nếu có thể.
B. Tiếp tục di chuyển, coi như không nhìn thấy gì.
C. Chen lấn cùng đám đông xem cho thỏa trí tò mò.
D. Bỏ chạy vì sợ hãi.
Câu 9. Đang đạp xe trên đường, em nghe thấy tiếng còi hú của xe cứu thương ở phía sau, em sẽ làm gì?
A. Tiếp tục di chuyển bình thường.
B. Đạp xe thật nhanh để kịp đến trường
C. Điều khiển xe đi chậm lại, hoặc dừng lại sát lề đường bên phải theo chiều đi của mình, nhường đường cho xe cứu thương.
D. Điều khiển xe áp sát lề đường bên trái theo chiều đi của mình, nhường đường cho xe cứu thương và các phương tiện giao thông khác