K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 2 2017

gọi hiệu suất của tinh trùng Y là a, suy ra hiệu suất của tinh trùng X là 2a.

Ta có: qua 5 lần NP tạo ra: 25 x 8 = 256 TB sinh dục sơ khai

Vì chỉ có 87,5% TB được chuyển sang vùng chín = 256 x 87.5% =224TB

Mỗi TB sinh tinh giảm phân tạo ra 4 tinh trùng = 4 x 224 = 896

Số tinh trùng X và Y chiếm tỷ lệ bằng nhau = 50%

suy ra số tinh trùng mỗi loại là 448

có a% tinh trùng X tham gia thụ tinh và 2a% số tinh trùng Y tham gia thụ tinh ta có số giao tử tạo thành là:

448a + 448x 2a = 168 suy ra a = 0.125

Hiệu suất thụ tinh của tinh trùng X là 0.25, tinh trùng Y là 0.125.

Đáp án C

13 tháng 1 2017

- Nhận thấy ở F2: Tỉ lệ phân li KH chung ở hai giới là: Xám:vàng = 9:7

=> Tính trạng màu sắc lông di truyền theo quy luật tương tác bổ sung giữa 2 gen trội không alen.

- Tính trạng màu sắc lông phân bố không đều ở 2 giới → tính trạng liên kết giới tính, gen nằm trên NST X, không có alen tương ứng trên Y
Quy ước kiểu gen: A-B-: lông xám; A-bb ; aaB- ; aabb: quy định lông vàng

- Vì trong tương tác bổ sung cho hai loại KH, vai trò của gen A và B là ngang nhau, do đó hai gen A hay B nằm trên NST X đều cho kết quả đúng.

=>P có thể là ♂AAXBXB (xám) × ♀aaXbY (vàng) hoặc P: ♂ XAX ABB (xám) × ♀ XaYbb (vàng)
Sơ đồ lai:

P: ♂AAXBXB (xám) × ♀aaXbY (vàng) => F1: ♂AaXBXb : ♀AaXBY

F1: ♂AaXBXb × ♀AaXBY

F2: 3A-XBY : 3A-XbY : 1aaXBY : 1aaXbY : 3A-XBXB : 3A-XBXb : 1aaXBXB : 1aaXBXb

Để F3 xuất hiện cá thể mang toàn gen lặn thì dạng lông xám F2 đem giao phối phải có kiểu gen ♂AaXBXb × ♀AaXBY.

- Tỉ lệ con ♂ xám có kiểu gen AaXBXb là 1/3;

- Tỉ lệ con ♀ xám có kiểu gen AaXBY là 2/3

- Xác suất để F3 xuất hiện một con mang toàn gen lặn là: 1/3*2/3*1/4*1/4 = 1/72.

10 tháng 1 2017

Mình đang làm đề cũng có câu này mà ko biết làm. nảngianroi

12 tháng 10 2017

Cá thể 1: 2n +1

Cá thể 2: 4n

9 tháng 10 2017
STT SV KSS
1 Cây lúa Sinh sản hữu tính
2 Cây rau má bò trên đất ẩm Sinh sản vô tính
3 Cây táo Sinh sản hữu tính
4 Cây ngô Sinh sản hữu tính
5 Cây bơ Sinh sản hữu tính
6 Cây xoài Sinh sản hữu tính

17 tháng 6 2017

Bài 4: Giair nhanh thôi

Quần thể 1: Nếu cân bằng thì p2 q2 = \left ( \frac{2pq}{2} \right )^2 =>1 x 0 =\left ( \frac{0}{2}\right )^2 => quần thể cân bằng.

Quần thể 2: Nếu cân bằng thì p2 q2 = \left ( \frac{2pq}{2} \right )^2 =>0 x 0 ≠ \left ( \frac{1}{2}\right )^2 => quần thể không cân bằng.

Quần thể 3: Nếu cân bằng thì p2 q2 = \left ( \frac{2pq}{2} \right )^2 =>0 x 1 = \left ( \frac{0}{2}\right )^2 => quần thể cân bằng.

Quần thể 4: Nếu cân bằng thì p2 q2 = \left ( \frac{2pq}{2} \right )^2 =>0,2 x 0,3 = \left ( \frac{0.5}{2}\right )^2=> quần thể không cân bằng.

17 tháng 6 2017

Dài v~

Bài 1: Giải:

Sau n thế hệ tự phối thành phần kiểu gen thay đổi như sau (Với n=3)

Tỷ lệ thể dị hợp Aa trong quần thể Fn là:

Aa =\left ( \frac{1}{2} \right )^n = \left ( \frac{1}{2} \right )^3= 0,125

Tỷ lệ thể đồng hợp trội AA trong quần thể Fn là:

AA = aa = \frac{1- \left ( \frac{1}{2}\right )^n}{2}= \frac{1- \left ( \frac{1}{2}\right )^3}{2}= = 0,4375

28 tháng 10 2016

thực vật con người

1. năng lượng và ánh sáng 1. thực vật

2. nước 2. động vật

3. cacbonic 3. nước

4. oxi 4. oxi

 

26 tháng 3 2017
STT Thực vật Con người
1 Khí Co2 (Cacbônic) và khí O2 (Ôxi) \(\Rightarrow\) Để tham gia vào quá trình quang hợp và quá trình hô hấp làm cân bằng 2 khí trên và thực hiện việc trao đổi chất, để sống Khí O2 (Ôxi) \(\Rightarrow\) Để thở, để sống
2 Nước \(\Rightarrow\)Để tạo chất diệp lục cho cây, để sống Nước \(\Rightarrow\)Để tạo chất khoáng, chất diện giải cho mọi hoạt động của cơ thể như học tập, vui chơi,..., để sống và tồn tại
3 Ánh sáng mặt trời \(\Rightarrow\)Cũng góp phần tham gia vào quá trình quang hợp, tạo chất diệp lục, để sống Ánh sáng mặt trời, không khí ấm \(\Rightarrow\)Để giữ nhiệt cho cơ thể con người, để tồn tại
4 Năng lượng của đất, phân bón \(\Rightarrow\)Tạo chất dinh dưỡng cho cây giúp cây sống Năng lượng của các chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo, vitamin,...thông qua các loại thức ăn, thực phẩm như thịt, cá, rau,củ, quả,...\(\Rightarrow\) Để tạo năng lượng cho con người để tham gia vào các hoạt động của con người như vui chơi, học tập,... để cho con người thực hiện quá trình trao đổi chất, để sống và tồn tại

27 tháng 4 2017
Trả lời:

Bảng 35.1. Ảnh hưởng của một số nhân tố sinh thái vật lí và hoá học tới sinh vật

Nhân tố sinh thái (đơn vị)

Ảnh hưởng của nhân tố sinh thái

Dụng cụ đo

Nhiệt độ môi trường

(°C)

Nhiệt độ ảnh hưởng tới trao đổi chất và trao đổi năng lượng, khả năng sinh trưởng và phát triển của sinh vật.

Nhiệt kế.

Ánh sáng (lux)

Cường độ chiếu sáng và thành phần quang phổ ảnh hưởng tới khả năng quang hợp của thực vật và khả năng quan sát của động vật.

Máy đo cường độ, thành phần quang phổ của ánh sáng.


26 tháng 4 2017

Nhân tố sinh thái (đơn vị)

Ảnh hưởng của nhân tố sinh thái

Dụng cụ đo

Nhiệt độ môi trường

(°C)

Nhiệt độ ảnh hưởng tới trao đổi chất và trao đổi năng lượng, khả năng sinh trưởng và phát triển của sinh vật.

Nhiệt kế.

Ánh sáng (lux)

Cường độ chiếu sáng và thành phần quang phổ ảnh hưởng tới khả năng quang hợp của thực vật và khả năng quan sát của động vật.

Máy đo cường độ, thành phần quang phổ của ánh sáng.

1 tháng 11 2016

- A1 với B3

- A2 với B2

- A3 với B4

- A4 với B1,B2

3 tháng 11 2016

thanks