Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh của lớp 7A và lớp 7B lần lượt là a và b.
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
\(\frac{a}{8}=5\Rightarrow a=5\times8=40\)
\(\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=5\times9=45\)
Số học sinh của lớp 7A và lớp 7B lần lượt là 40 học sinh và 45 học sinh.
Chúc bạn học tốt ^^
Tỉ số học sinh của hai lớp là \(8:9=\frac{8}{9}\)
Hiệu số phần bằng nhau là:
9 - 8 = 1 (phần)
Số học sinh của lớp 7a là:
5 : 1 x 8 = 40 (học sinh)
Số học sinh của lớp 7b là:
40 + 5 = 45 (học sinh)
Gọi a,b, lần lượt là 8 và 9
Theo đề bài ta có :
\(a:b=8:9\Rightarrow\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\)
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) va b-a=5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
Suy ra : \(\frac{a}{8}=5\Rightarrow b=5.8=40\)
\(\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=5.9=45\)
Bài 2:
Ta có: \(\left.\begin{matrix} \frac{x}{4} = \frac{y}{5} & & \\ \frac{y}{5} = \frac{z}{2} & & \end{matrix}\right\}\)
=> \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2}\)
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2} = \frac{x - y + z}{4 - 5 + 2}= \frac{98}{1}= 98\)
=> x = 98 * 4 = 392
y = 98 * 5 = 490
z = 196
Vậy x = 392, y = 490, z = 196
Bài 3:
Gọi x,y lần lượt là số cây trồng của lớp 7A, 7B
Theo đề bài ta có: \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}\) và y - x = 12
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}= \frac{y - x}{5 - 4}= \frac{12}{1}= 12\)
=> x = 12 * 4 = 48
y = 12 * 5= 60
Vậy lớp 7A trồng 48 cây
.......lớp 7B trồng 60 cây
Ta có : \(b=\frac{a+c}{2}\) \(\implies\) \(2b=a+c\)
\(\frac{2}{c}=\frac{1}{b}+\frac{1}{d}\)
\(\implies\) \(\frac{1}{2}.\frac{2}{c}=\frac{1}{2}.\left(\frac{1}{b}+\frac{1}{d}\right)\)
\(\implies\) \(\frac{1}{c}=\frac{1}{2}.\left(\frac{1}{b}+\frac{1}{d}\right)\)
\(\iff\) \(\frac{1}{c}=\frac{b+d}{2db}\)
\(2db=c.\left(b+d\right)\)
\(\left(a+c\right)d=cd+cb\)
\(ad+cd=cd+cb\)
\(ad=cb\)
\(\frac{a}{c}=\frac{b}{d}\) là một tỉ lệ thức \(\left(đpcm\right)\)
0,8 = \(\frac{4}{5}\)
Gọi số cây lớp 7a; 7b trồng được lần lượt là a;b
Ta có \(\frac{a}{b}=\frac{4}{5}\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{5}\); b - a = 20
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{b-a}{5-4}=\frac{20}{1}=20\)
\(\Rightarrow a=20\cdot4=80;b=20\cdot5=100\)
Vậy số cây lớp 7a;7b trồng được lần lượt là 80;100 cây
a) từ\(\frac{a}{-2}\)=\(\frac{b}{3}\)\(\Rightarrow\)\(\frac{a}{-10}\)=\(\frac{b}{15}\);từ \(\frac{b}{5}\)=\(\frac{c}{4}\)\(\Rightarrow\)\(\frac{b}{15}\)=\(\frac{c}{20}\)\(\Rightarrow\)\(\frac{a}{-10}\)=\(\frac{b}{15}\)=\(\frac{c}{20}\)(1) theo t/c dãy tỉ số =nhau: từ 1 suy ra:a+2b+c trên -10+30+20 rồi = 32 phần 40 rút gọn =4phan 5 ; lấy 4/5 nhân voi tung gia trị của (1) là ra
b) gọi số đo 3 góc lần lượt là x;y;z theo đề bài ta có: x/4=y/6=z/8 và x+y+z=180 rồi theo t/c dãy tỉ số =nhau rồi làm giống cái số 1 của phần a là ra K cho mình nhen
1) Giải
Nửa chu vi mảnh đất HCN là :
108 : 2 = 54 ( m )
Gọi chiều dài và chiều rộng của mảnh đất là a,b \(\left(a,b\ne0\right)\)
Ta có :
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}\)
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có :
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{a+b}{4+5}=\frac{54}{9}=6\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{4}=6\\\frac{b}{5}=6\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=4\cdot6=24\\b=6\cdot5=30\end{cases}\left(m\right)}}\)
Diện tích mảnh đất HCN là :
30 . 24 = 720 ( m \(^2\))
Đ\s : ___
3 ) Giải
Gọi số học sinh của 2 lớp lần lượt là x,y \(\left(x,y\inℕ^∗\right)\)
Ta có :
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\)
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có :
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\)\(=\frac{x-y}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{8}=5\\\frac{y}{9}=5\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=8\cdot5=40\\y=9.5=45\end{cases}}}\)
Vậy ___