K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 3 2017

wwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwww

20 tháng 3 2017

làm đi -_-

28 tháng 10 2016

1) \(A=x^2-4x+1\)

\(A=x^2-4x+4-3\)

\(A=\left(x^2-4x+4\right)-3\)

\(A=\left(x-2\right)^2-3\)

Ta có: \(\left(x-2\right)^2\ge0\) với mọi x

\(\Rightarrow\left(x-2\right)^2-3\ge-3\) với mọi x

Vậy MIinA = -3 khi x = 2

2) \(B=-x^2+13x+2012\)

\(B=-x^2+13x-\frac{169}{4}+\frac{169}{4}+2012\)

\(B=-\left(x^2-13+\frac{169}{4}\right)+\left(\frac{169}{4}+2012\right)\)

\(B=-\left(x-\frac{13}{2}\right)^2+\frac{8217}{4}\)

Ta có: \(\left(x-\frac{13}{2}\right)^2\ge0\) với mọi x

\(-\left(x-\frac{13}{2}\right)^2\le0\) với mọi x

\(\Rightarrow-\left(x-\frac{13}{2}\right)^2+\frac{8217}{4}\le\frac{8217}{4}\)

Vây \(Max\left(B\right)=\frac{8217}{4}\) khi \(x=\frac{13}{2}\)

 

 

 

3 tháng 7 2017

Bài 2:
Ta thấy:
\(-2x\left(x+5\right)+\left(2x^2+4\right)+10x\)
\(=-2x^2+-10x+2x^2+4+10x\)
\(=\left(-2x^2+2x^2\right)+\left(-10x+10x\right)+4\)
\(=0+0+4\)
\(=4\)
Vậy biểu thức -2x ( x + 5 ) + ( 2x2 + 4 ) + 10x có giá trị bằng 4

3 tháng 7 2017

Ta có : (3x + 1)2 \(\ge0\forall x\)

=> 2(3x + 1)2 \(\ge0\forall x\)

=> 3 - 2(3x + 1)2 \(\le3\forall x\)

Vậy GTLN của A là 3 khi x = \(-\frac{1}{3}\)

Bài 2: Vượt chướng ngại vậtCâu 2.1:Rút gọn biểu thức (x + y + z)2 - x2 - y2 - z2 ta được:a. −2(xy + yz + zx)b. 0c. xy + yz + zxd. 2(xy + yz + zx)Câu 2.2:Số giá trị nguyên của x để biểu thức  đạt giá trị nguyên là:a. 8b. 4c. 5d. 6Câu 2.3:Rút gọn biểu thức  ta được:a. a - 1/ab. (a + 1)/ac. (a - 1)/ad. a + 1/aCâu 2.4:Số nghiệm của phương trình:  là:a. 3b. 0c. 1d. 2Câu 2.5:Cho tam giác ABC vuông cân tại C. M...
Đọc tiếp

Bài 2: Vượt chướng ngại vật

Câu 2.1:
Rút gọn biểu thức (x + y + z)2 - x- y- zta được:

  • a. −2(xy + yz + zx)
  • b. 0
  • c. xy + yz + zx
  • d. 2(xy + yz + zx)

Câu 2.2:

Số giá trị nguyên của x để biểu thức  đạt giá trị nguyên là:

  • a. 8
  • b. 4
  • c. 5
  • d. 6

Câu 2.3:

Rút gọn biểu thức  ta được:

  • a. a - 1/a
  • b. (a + 1)/a
  • c. (a - 1)/a
  • d. a + 1/a

Câu 2.4:

Số nghiệm của phương trình:  là:

  • a. 3
  • b. 0
  • c. 1
  • d. 2

Câu 2.5:

Cho tam giác ABC vuông cân tại C. M là một điểm trên cạnh AB. Kẻ MI vuông góc với AC, MK vuông góc với BC. Gọi O là trung điểm của AB. Khi đó OIK là tam giác gì?

  • a. Cân tại O
  • b. Vuông cân tại O
  • c. Vuông tại O
  • d. Vuông cân tại K

Bài 3: Đỉnh núi trí tuệ

Câu 3.1:
Phân tích đa thức 8x- 2 thành nhân tử ta được:

  • a. 2(4x - 1)(4x + 1)
  • b. 2(2x - 1)(2x + 1)
  • c. (2x - 1)(2x + 1)
  • d. 2(x - 1)(4x + 1)

Câu 3.2:

Thực hiện phép tính 5xvới 4x- 2x + 5 ta được:

  • a. 20x- 10x + 25x2
  • b. 20x- 10x3 + 25
  • c. 20x+ 10x3 + 25x2
  • d. 20x- 10x3 + 25x2

Câu 3.3:

Điều kiện xác định của biểu thức:   là:

  • a. x ≠ ± 3/2
  • b. x ≠ 1,5
  • c. x ≠ ± 2/3
  • d. x ≠ -1,5

Câu 3.4:

Giá trị của biểu thức   tại x = 3 là:

  • a. -1
  • b. 1
  • c. 2
  • d. -2

Câu 3.5:

Số giá trị của x để phân thức  có giá trị bằng 2 là:

  • a. 1
  • b. 3
  • c. 2
  • d. 0

Câu 3.6:

Cho biểu thức 
Giá trị của biểu thức P tại x thỏa mãn x2 - 6x + 9 = 0 là:

  • a. -15
  • b. 15
  • c. 5
  • d. -5

Câu 3.7:

Để P = x+ x- 11x + m chia hết cho Q = x - 2 thì khi đó:

  • a. m = 10
  • b. m = 12
  • c. m = -10
  • d. m = 22

Câu 3.8:

Giá trị của biểu thức A = 20- 19+ 18- 17+ ...... + 2- 1là:

  • a. 120
  • b. 102
  • c. 201
  • d. 210

Câu 3.9:

Giá trị lớn nhất của biểu thức  là:

  • a. 3
  • b. 2
  • c. 6
  • d. 4

Câu 3.10:

Biết b ≠ ± 3a và 6a- 15ab + 5b= 0
Khi đó giá trị của biểu thức  là:

  • a. 0
  • b. 2
  • c. 1
  • d. 3   .

đây là bài của chị mk gúp mình với mk tick cho

 

0
Bài 1 : phân tích đa thức thành nhân tử.3x2 + 2x – 1x3 + 6x2 + 11x + 6x4 + 2x2 – 3ab + ac +b2 + 2bc + c2a3 – b3 + c3 + 3abcbài 2 : cho phân thức : tìm điều kiện của x để A có nghĩa.Rút gọn A.Tính x để A < 1.Bài 3 : Chứng minh các bất đẳng thức :Cho a + b + c = 0 . Chứng minh rằng :  a3 + b3 + c3 = 3abc.Cho a, b, c là độ dài ba cạnh của tam giác. Chứng minh rằng : Chứng minh rằng : x5 + y5 ≥  x4y +...
Đọc tiếp

Bài 1 : phân tích đa thức thành nhân tử.

  1. 3x2 + 2x – 1
  2. x3 + 6x2 + 11x + 6
  3. x4 + 2x2 – 3
  4. ab + ac +b2 + 2bc + c2
  5. a3 – b3 + c3 + 3abc

bài 2 : cho phân thức : 

  1. tìm điều kiện của x để A có nghĩa.
  2. Rút gọn A.
  3. Tính x để A < 1.

Bài 3 : Chứng minh các bất đẳng thức :

  1. Cho a + b + c = 0 . Chứng minh rằng :  a3 + b3 + c3 = 3abc.
  2. Cho a, b, c là độ dài ba cạnh của tam giác. Chứng minh rằng :

 

  1. Chứng minh rằng : x5 + y5 ≥  x4y + xy4 với x, y ≠ 0 và x + y ≥ 0

Bài 4 : giải phương trình :

  1. x2 – 3x + 2 + |x – 1| = 0
  2.  
  3.  

 Bài 5 : tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất (nếu có)

  1. A = x2 – 2x + 5
  2. B = -2x2 – 4x + 1.
  3. C = 

Bài 6 : tính giá trị của biểu thức.

  1. Biết a – b = 7 tính : A = a2(a + 1) – b2(b – 1) + ab – 3ab(a – b + 1)
  2. Cho ba số a, b, c khác 0 thỏa nãm đẳng thức : 

Tính : P = 

Bài 7 : Chứng minh rằng

  1. 8351634 + 8241142 chia hết cho 26.
  2. A = n3 + 6n2 – 19n – 24 chia hết cho 6.
  3. B = (10n – 9n – 1) chia hết cho 27 với n thuộc N*.

Bài 8 :

Trong cuộc đua mô tô có ba xe khởi hành cùng một lúc. Xe thứ hai trong một giờ chạy chậm hơn xe thứ nhất 15km và nhanh xe thứ ba 3km. nên đến đích chậm hơn xe thứ nhất 12 phút và sớm hơn xe thứ ba 3 phút. Không có sự dừng lại dọc đường đi. Tính vận tốc mỗi xe, quãng đường đua và thời gian mỗi xe.

1
15 tháng 5 2016

phê phết chú ạ