K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 5 2018

2. nghiệm của đa thức là 5

4 tháng 5 2018

1) Tìm GTNN A(x)\(=x^2-4x-15\)

\(\Rightarrow A\left(x\right)=x^2-4x+4-19\)

\(\Rightarrow A\left(x\right)=\left(x-2\right)^2-19\) (vì \(\left(x-2\right)^2\ge0\))

\(\Rightarrow A\left(x\right)=\left(x-2\right)^2-19\ge-19\)

\(\Rightarrow A_{min}=-19\)

4 tháng 5 2018

1. 

GTNN = -19 với x = 2 

2. 

x = -3 hoặc x = 5 

4 tháng 5 2018

Cảm ơn bạn Đình Toàn nhiều nha! MÌnh mới chỉ giải đc câu 1 thôi nên nếu có thể bạn giải chi tiết câu 2 cho mình đc ko???

24 tháng 5 2015

1.P(x)= -Q(x)

=>3x3+x2-3x-1=3x3+x2+x+15

=>4x= -16 => x= -4

2.Ta có:P(1)=0 và Q(1) khác 0

=>điều phải chứng minh

5 tháng 8 2017

1. \(x^2+2x-15=0\)

\(\Rightarrow x^2+2x+1^2-16=0\)

\(\Rightarrow\left(x+1\right)^2=16\)

\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x+1=4\\x+1=-4\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=3\\x=-5\end{matrix}\right.\).

2. \(x^2-7x-44=0\)

\(\Rightarrow x^2-2.x.\dfrac{7}{2}+\dfrac{49}{4}-\dfrac{49}{4}-44=0\)

\(\Rightarrow\left(x-\dfrac{7}{4}\right)^2=\left(\dfrac{15}{2}\right)^2\)

\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x-\dfrac{7}{4}=\dfrac{15}{2}\\x-\dfrac{7}{4}=-\dfrac{15}{2}\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=\dfrac{37}{4}\\x=\dfrac{-23}{4}\end{matrix}\right.\).

3.4 Tương tự.

5 tháng 8 2017

2) hãy dành 5(s)

\(x^2-7x-44=0\Rightarrow\left(x^2+4x\right)-\left(11x+44\right)=0\)

\(x\left(x+4\right)-11\left(x+4\right)=0\)

\(\left(x+4\right)\left(x-11\right)=0\)\(\left[{}\begin{matrix}x=-4\\x=11\end{matrix}\right.\)

Bài 1 : So sánh cặp số :2225 và 3150  và Bài 2 : chứng minh rằng :817 – 279  – 913 chia hết cho 405.87 – 218 chia hết cho 14.Bài 3 : cho x > y > 0. chứng minh rằng :x3 > y3x4 > y4Bài 4 : chứng minh rằng :Cho ac = bd thì Cho  với b, d là số nguyên dương  thì .Bài 5 :  tìm x :(2x + 1)(x – 2)(5  – 3x) = 0|x – 1| + 2x  = 8(3x + 5)2 =  Bài 6 : tìm các số x,y , z thỏa :;   và 2x + 5y – 2z = 96 và 2x – 3y + z =...
Đọc tiếp

Bài 1 : So sánh cặp số :

  1. 2225 và 3150
  2.   và 

Bài 2 : chứng minh rằng :

  1. 817 – 279  – 913 chia hết cho 405.
  2. 87 – 218 chia hết cho 14.

Bài 3 : cho x > y > 0. chứng minh rằng :

  1. x3 > y3
  2. x4 > y4

Bài 4 : chứng minh rằng :

  1. Cho ac = bd thì 
  2. Cho  với b, d là số nguyên dương  thì .

Bài 5 :  tìm x :

  1. (2x + 1)(x – 2)(5  – 3x) = 0
  2. |x – 1| + 2x  = 8
  3. (3x + 5)
  4.  

Bài 6 : tìm các số x,y , z thỏa :

  1. ;   và 2x + 5y – 2z = 96
  2.  và 2x – 3y + z = 7

Bài 7 : tính :

  1. S = (-1) + 2 +(-3) + 4 …+(-99) + 100
  2. A = 1 – 3 + 5 – 7 + …+ 149 – 151
  3. B = 2 – 4 + 6 – 8 + … + 102 – 104.
  4. C = 

Bài 8 : tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất (nếu có ) :

  1. A  = 2 + |x – 1|
  2. B = -|2x +3 | + 5
  3. C = |2x +1| + |3 – 2x|

Bài 9 : một lớp học nếu xếp hàng 5 thì thừa 3, nếu xếp hàng 7 thì thừa 1. Hỏi lớp học có bao nhiêu học sinh, biết số học sinh từ 40 đến 60 học sinh.

Bài 10 : cho hàm số : y = f(x) = 3x2 – 1.

  1. Tính f(-2), f(1/4).
  2. Tìm x để f(x) = 47.
  3. Chứng minh f(x) = f(-x) với mọi x
0
24 tháng 7 2015

2.x10 = x

=> x10 - x = 0

=> x(x9 - 1) = 0

=> x = 0 hoặc x9 - 1 = 0

+) x = 0

+) x9 - 1 = 0

=> x9 = 1

=> x = 1

Vậy x = 0 hoặc x = 1

22 tháng 2 2016

Dãy số có 2 chữ số chia hết cho 3 là:[12,15,....,99] 

Khoảng cách của từng số hạng là 3

Số số hạng là: (99-12):3+1=30(số)

Vậy có 30 số có 2 chữ số chia hết cho 3

3 tháng 8 2015

1. ta có 

\(3^{x+2}+4.3^{x+1}+3^{x-1}\)=66

\(3^x.3+3^x.3.4+3^x:3\)=66

3x.3+3x.12+3x.1/3=66

3x.(3+12+1/3)=66

3x.64/3=66

3x=66:64/3

3x=2187

3x=37

=> x=7

2.\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=>\frac{x}{9}=\frac{y}{12}\) (cung nhân cả hai phân số với 1/3)

  \(\frac{y}{6}=\frac{z}{8}=>\frac{y}{12}=\frac{z}{16}\) (cùng nhân cả hai phân số với 1/2)

từ đây suy ra 

 

 

 

 

29 tháng 3 2021

3+12+1/3=64/3 ???? vô lí

lấy máy tính thử tính coi

Bài 1. Phân tích số 8030028 thành tổng của 2004 số tự nhiên chẳn liên tiếp.Bài 2: Tính B = 1.2.3 + 2.3.4 + … + (n - 1)n(n + 1) Bài 3 : So sánh cặp số :2225 và 3150  và Bài 4 : Chứng minh rằng :817 – 279  – 913 chia hết cho 405.87 – 218 chia hết cho 14.Bài 5 : Cho x > y > 0. chứng minh rằng :x3 > y3x4 > y4Bài 6 : Chứng minh rằng :Cho ac = bd thì Cho  với b, d là số nguyên dương  thì .Bài 7 :  Tìm x...
Đọc tiếp

Bài 1. Phân tích số 8030028 thành tổng của 2004 số tự nhiên chẳn liên tiếp.

Bài 2: Tính B = 1.2.3 + 2.3.4 + … + (n - 1)n(n + 1) 

Bài 3 : So sánh cặp số :

  1. 2225 và 3150
  2.   và 

Bài 4 : Chứng minh rằng :

  1. 817 – 279  – 913 chia hết cho 405.
  2. 87 – 218 chia hết cho 14.

Bài 5 : Cho x > y > 0. chứng minh rằng :

  1. x3 > y3
  2. x4 > y4

Bài 6 : Chứng minh rằng :

  1. Cho ac = bd thì 
  2. Cho  với b, d là số nguyên dương  thì .

Bài 7 :  Tìm x :

  1. (2x + 1)(x – 2)(5  – 3x) = 0
  2. |x – 1| + 2x  = 8
  3. (3x + 5)\(\frac{16}{121}\)

Bài 8 : Tìm các số x,y , z thỏa :

  1. ;   và 2x + 5y – 2z = 96
  2.  và 2x – 3y + z = 7

Bài 9 : Tính :

  1. S = (-1) + 2 +(-3) + 4 …+(-99) + 100
  2. A = 1 – 3 + 5 – 7 + …+ 149 – 151
  3. B = 2 – 4 + 6 – 8 + … + 102 – 104.
  4. C = 

Bài 10 : Tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất (nếu có ) :

  1. A  = 2 + |x – 1|
  2. B = -|2x +3 | + 5
  3. C = |2x +1| + |3 – 2x|

Bài 11 : Một lớp học nếu xếp hàng 5 thì thừa 3, nếu xếp hàng 7 thì thừa 1. Hỏi lớp học có bao nhiêu học sinh, biết số học sinh từ 40 đến 60 học sinh.

Bài 12 : Cho hàm số : y = f(x) = 3x2 – 1.

  1. Tính f(-2), f(1/4).
  2. Tìm x để f(x) = 47.
  3. Chứng minh f(x) = f(-x) với mọi x.
1
14 tháng 9 2016

dài thế