loading...
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

loading...

Ở một nơi nào đấy xa xôi

Có thành phố như giấc mơ im ắng.

Đầy bụi bám .

Một dòng sông phẳng lặng,

Một dòng sông nước như gương lờ trôi…

Ở một nơi nào đấy xa xôi

Có thành phố, ngày xưa, có thành phố

Nơi rất ấm, tuổi thơ ta đó

Từ rất lâu, đã từ rất, lâu trôi…

Đêm nay tôi bước vội khỏi nhà,

 Đến ga ,

Xếp hàng mua vé:

“ lần đầu tiên trong nhìn năm, có lẽ

Cho tôi xin một vé đi Tuổi Thơ.

Vé hạng trung –

 Người bán vé hững hờ

 Khe khẽ đáp:

Hôm nay vé hết!

Biết  làm sao !

Vé hết, biết làm sao!

Ôi thành phố tuổi thơ - bài ca ngày nhỏ

Chúng tôi hát –

Xin cảm ơn điều đó!

Nhưng chúng tôi không trở lại,

 Đừng chờ!

Trái đất rất nhiều đường.

Từ thành phố tuổi thơ

Chúng tôi lớn, đi xa…

 Hãy tin!

Và Thứ lỗi!

(Trích: Robert Rojdesvensky)

Sau khi chúng ta trưởng thành hơn một chút, mới hiểu được rằng tuổi thơ đã đi qua và không bao giờ trở lại, chúng ta đã quá xa bến đỗ ấy theo dòng thời gian. Trong cuốn sách "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" của Nguyễn Nhật Ánh - từng đạt giải văn học ASEAN 2010, kể về tuổi thơ của nhân vật "tôi" - tức thằng cu Mùi cùng 3 bạn nhỏ Hải cò, Tủn, Tí sún đã có những quãng thời gian tươi đẹp hồi còn là những "nhóc tì" 8 tuổi.Từ những tình huống giở khóc giở cười được tác giả xen lẫn với nhau, tạo cảm giác thích thú cho người đọc, kể về những khoảng thời gian gần gủi,quen thuộc nhưng tưởng trừng chỉ có trẻ con mới nghĩ đc ra. Cuốn sách dày hơn 200, tuy nhiên mỗi lần đọc, lại tạo cho người ta cảm giác thích thú, ưa nhìn về trẻ nhỏ. Cũng nhờ đó mà tôi học được rất nhiều bài học quí, được gửi gắm qua mỗi trang sách. Tuổi thơ của biết bao thế hệ là thế, có nhiều suy nghĩ đảo ngược cũng khiến biết bao bậc phụ huynh ngao ngán, trong đó không thể kể đến 5W ( gồm Why-When - What- Who - Where) - ( tức: Tại sao - khi nào - cái gì - ở đâu) thì trong số đó tại sao? là câu hỏi khó trả lời hơn cả.Không chỉ gần gũi, thân thiện mà 4 bạn nhỏ đã để lại cảm giác hồi tưởng cho biết bao thế hệ sau này. 

Vì vậy, nếu có thể hãy kể tên một kỷ niệm đẹp mà bạn từng đi qua nó ra sao?

 

 

 

0
23 tháng 7 2021

Đ/a: A 

Chúc bn học tốt!

23 tháng 7 2021

TL: 

Ý B

Nha bn!!

Học tốt!!

20 tháng 6 2020

Khi xây dựng kế hoạch cần có những yêu cầu:

-Đảm bảo cân đối giữa các nhiệm vụ,việc làm:rèn luyện,học tập,lao động,nghỉ ngơi,giúp đỡ gia đình,...

-Sắp xếp công việc hằng ngày,hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ,có hiệu quả và chất lượng tốt

-Cần biết làm việc có kế hoạch và biết điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết

-Phải biết quyết tâm vượt khó,kiên trì,sáng tạo kế hoạch được đặt ra

CHÚC BẠN HỌC TỐT!GOOD LUCK!!haha

1 Trong lớp của Minh có một số  bạn tụ tập thành một nhóm chơi riêng với nhau, hay bao che khuyết điểm cho nhau  và chê bai các bạn khác trong lớp.Em hãy vận dụng bài học “Đoàn kết tương trợ” để nêu nhận xét của em về hành vi của một số bạn đó. Nếu là học sinh cùng lớp với Minh em sẽ làm gì? Vì sao? 2 Thành và Quý học cùng lớp. Thành học giỏi còn Quý học kém toán, lại lười...
Đọc tiếp

1 Trong lớp của Minh có một số  bạn tụ tập thành một nhóm chơi riêng với nhau, hay bao che khuyết điểm cho nhau  và chê bai các bạn khác trong lớp.

Em hãy vận dụng bài học “Đoàn kết tương trợ” để nêu nhận xét của em về hành vi của một số bạn đó. Nếu là học sinh cùng lớp với Minh em sẽ làm gì? Vì sao?

2 Thành và Quý học cùng lớp. Thành học giỏi còn Quý học kém toán, lại lười biếng. Mỗi khi có  bài tập về nhà là Thành làm hộ Quý để Quý khỏi bị điểm kém.

     a. Em có tán thành việc làm của Thành không ? Vì sao?

     b. Nếu em là Thành, em sẽ giúp bạn Quý như thế nào?

3 Ngọc và Trang là đôi bạn học, ngày nào cũng chơi với nhau. Một hôm, nhân tiết kiểm tra toán, Trang không ôn bài kĩ nên không làm bài được. Trang liền viết vào mẩu giấy nhỏ ném cho Ngọc – ngồi bàn trên. “Này Ngọc, ngồi né ra, cho tớ chép với, tớ không làm bài được”. Ngọc cầm mẩu giấy đọc, để xuống chổ cũ và lờ đi như không có chuyện gì. Trang không làm bài được. Từ lúc ấy, thái độ của Trang khác hẳn, lạnh nhạt, khinh khỉnh và không đi về cùng Ngọc nữa. Ngọc buồn lắm và tự nhủ từ nay sẽ không bắt chuyện và chơi với Trang nữa vì cho rằng Trang là người có lỗi.

a. Theo em trong tình huống này ai là người có lỗi?  Vì sao?

b. Nếu em là Ngọc, trong tình huống này em sẽ làm gì?

Giải giúp mình mai mình thi rồi,  help

0

câu 5

- Bạn Tú đã không làm tròn bổn phận: Chăm học, chăm làm, xây dựng tập thể lớp học vững mạnh, yêu thương, giúp đỡ cha mẹ,...

- Nếu em là Tú, em sẽ: Chăm ngoan, học giỏi, học 5 điều Bác Hồ dạy, phụ giúp gia đình, vâng lời cha mẹ,..

7 tháng 3 2022

câu 4:

1- Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. 2- Trẻ em không rõ cha, mẹ, khi có yêu cầu, được cơ quan có thẩm quyền giúp đỡ xác định cha, mẹ cho mình. 

Trẻ em có quyền được chăm sóc, nuôi dạy để phát triển thể chất, trí tuệ và đạo đức.

Là hoc sinh em có bổn phận :

+ Phải biết bảo vệ quyền của mình và tôn trọng quyền của người khác

+ Phải thực hiện tốt nghĩa vụ và bổn phận của mình

+ Hiểu sự quan tâm của mỗi người đối với mình. Biết ơn cha mẹ, những người đã chăm sóc, dạy dỗ, giúp đỡ mình.

 

24 tháng 9 2021

câu a nhé bạn

24 tháng 9 2021

giản dị nhé bạn

7 tháng 1 2022

a)Bình rất lễ phép

Còn An thì có thái độ không biết ơn

b)Nếu em là Bình,em sẽ khuyên bạn

7 tháng 1 2022

aff suzuki cup 2022 

23 tháng 12 2021

Sẽ chửi noá là thằng hèn

23 tháng 12 2021

bạn LÊ ANH VŨ bạn trả lời đúng giúp mình đi ạ