Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1.Trong các từ sau, từ nào không phải là từ địa phương?
a.u
b.mẹ
c.bầm
d.má
2.Các từ giật, bịch, túm, tát, xô, đẩy thuộc trường từ vựng nào?
a.Các hoạt động của chân.
b.Các hoạt động của tay.
c.Các bộ phận của chân.
d.Các bộ phận của tay.
+Hoạt động trí tuệ: nghĩ, suy nghĩ, ngẫm, nghiềm ngẫm, phán đoán,...
+Hoạt động tác động đến các giác quan:
-tay: cầm, nắm, lấy, sờ, chạm, vỗ,...
-chân: giẫm, đạp, đi, đá, bước, quỳ,...
-đầu: lắc, quay, gật, ngẩng, cúi, nghiêng,...
+Hoạt động thay đổi tư thế: đứng, ngồi, cúi, lom khom, ngửa, nghiêng, vắt(chân),...
+Hoạt động dời chỗ: đi, chạy, nhảy, trườn, bò, bay,...
trường từ vựng chỉ bộ phận người: cổ, miệng.
trường từ vựng chỉ hoạt động của người: túm, ấn dúi, chạy, xô đẩy, ngã chỏng quèo, thét, trói.
Phần Tự luận:
1)Trong những năm học gần đây, em đã được tham gia những hoạt động nào về giáo dục an toàn giao thông do nhà trường tổ chức? Hoạt động nào để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất? Vì sao?
Trả lời:
Trong những năm học gần đây em đã được tham gia vào các buỏi hoạt động ngoài giờ lên lớp giáo dục về cách phòng tránh tai nạn giao thông có chất lượng .Ấn tượng sâu sắc nhất đối với em là các thầy cô hướng dẫn rất nhiệt tình cho em khiến em không còn bối rối với những vấn đề giao thông nữa
2) Em hãy đề xuất một số biện pháp hoạt động của nhà trường nhằm tăng cường giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho học sinh trường mình.
Trả lời:
+ Nhà trường cần tuyên truyền nâng cao ý thức giáo dục và phòng tránh tai nạn giao thông cho học sinh đặc biệt là phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.
+ nhà trường cần tạo ra các sân chơi giúp cho học sinh hiểu thêm về các biển báo và luật an toàn giao thông .
~Nếu đồng ý với ý kiến của mk thì hãy tặng mk 1 k V và kb với mk nha!!!~~~Cảm ơn nha!!~~~
# Miyano-san #
D. Hoạt động kinh tế.
D