Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh lớp 8A là x
Theo đề, ta có: 2x+10=(x-4)*2,5
=>2,5x-10=2x+10
=>0,5x=20
=>x=40
Gọi số học sinh lớp 9A là a
Số học sinh lớp 9B là b
Theo bài ra ta có: a + b= 80
và 2a + 3b = 198
\(\Rightarrow\)2a + 2b + b = 198
=> 2(a+b) + b = 198
=> 2.80+b=198
=>160+b=198
=>b=198 - 160 = 38
Số học sinh lớp 9A là: 80 - 38 = 42 (học sinh)
Đáp số: 9A:42 học sinh
9B: 38 học sinh
Gọi số học sinh lớp 9A và 9B lần lượt là x và y (x>0) (y>0)
vì tổng số học sinh mỗi lớp là 80 học sinh nên ta có pt : x + y = 80 ( h/s) (1)
vì mỗi em lớp 9A góp 2 quyển và mỗi em 9B góp 3 quyển nên cả hai lớp góp được 198 quyển, nên ta có pt:
2x + 3y = 198 (2)
Từ (1) và (2), ta có hệ phương trình :
x + y= 80
2x + 3y = 198
giải hệ ta được số học sinh lớp 9a là 42 học sinh; 9b là 38 học sinh
Gọi x (kg) là số giấy vụn lớp 9A đã nộp, đk x > 0
từ đó ta có : số kg giấy vụn lớp 9B nộp là : 120 – x (kg)
sau khi chuyển 32 kg giấy vụn sang lớp 9A ta có :
số kg giấy vụn lớp 9A là : x – 32 (kg)
số kg giấy vụn lớp 9B là : 120 – x + 32 (kg)
theo bài toán ta có phương trình :
x – 32 = 2/3(152 – x)
3(x – 32) = 2(152 – x) 5x = 304 + 96 x = 400 : 5
x = 80 (T/m)
Vậy số kg giấy vụn lớp 9A đã nộp là : 80 kg
số kg giấy vụn lớp 9B đã nộp là : 120 – 80 = 40 kg
Gọi học sinh lop 9a là x
Và học sinh lớp 9b là 80-x
Vì 2 lớp góp được 198 cuốn nên ta có phương trình :
2x+3(80-x)=198
2x+240-3x=198
-x=198-240
-x=-42
x=42
Vậy học sinh lớp 9a là 42 học sinh
Và học sinh lop 9b là : 80-x=80-42=38 học sinh.
Nhớ k mình nha.
Gọi số học sinh lớp 9A và 9B lần lượt là x và y (x>0) (y>0)
vì tổng số học sinh mỗi lớp là 80 học sinh nên ta có pt : x + y = 80 ( h/s) (1)
vì mỗi em lớp 9A góp 2 quyển và mỗi em 9B góp 3 quyển nên cả hai lớp góp được 198 quyển, nên ta có pt:
2x + 3y = 198 (2)
Từ (1) và (2), ta có hệ phương trình :
x + y= 80
2x + 3y = 198
giải hệ ta được số học sinh lớp 9a là 42 học sinh; 9b là 38 học sinh
Gọi số học sinh của lớp 9A là a ( 0<a<80, a\(\varepsilonℕ^∗\),đv: học sinh)\(\Rightarrow\)Số học sinh của lớp 9B là 80-a (học sinh)
Số vở lớp 9A ủng hộ là: 2a (quyển)
Số vở lớp 9B ủng hộ là: 3(80-a) (quyển)
Mà cả 2 lớp ủng hộ được 198 quyển nên ta có phương trình: 2a+3(80-a)=198\(\Leftrightarrow\)a=42 (tm)
Vậy số học sinh lớp 9A là 42 học sinh, số học sinh lớp 9B là 80-42=38 học sinh.
Gọi số học sinh lớp 8A và 8B lần lượt là a,b
Theo đề, ta có:
a+b=80 và 2a+3b=198
=>a=42;b=38
Gọi số học sinh lớp 9A là x ( Điều kiện x>0 )
Theo chỉ tiêu, mỗi học sinh phải góp số kg giấy vụn là \(\frac{147}{x}\left(kg\right)\)
Theo bài ra ta có phương trình:
\(\left(\frac{147}{x}+0,5\right).\left(x-2\right)=160\)
\(\Leftrightarrow147-\frac{294}{x}+0,5x-1=160\)
\(\Leftrightarrow-\frac{294}{x}+\frac{0,5x^2}{x}=160+1-147\)
\(\Leftrightarrow\frac{0,5x^2-294}{x}=14\)
\(\Leftrightarrow0,5x^2-294=14x\)
\(\Leftrightarrow0,5x^2-14x-294=0\)
\(\Leftrightarrow x^2-28x-588=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x^2-42x\right)+\left(14x-588\right)=0\)
\(\Leftrightarrow x\left(x-42\right)+14\left(x-42\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x-42\right)\left(x+14\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x-42=0\\x+14=0\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=42\left(TMDK\right)\\x=-14\left(KTMDK\right)\end{cases}}}\)
Vậy số học sinh lớp 9A là 42 học sinh
'' TMDK '' có nghĩa là thỏa mãn điều kiện
'' KTMDK '' có nghĩa là không thỏa mãn điều kiện
làm tóm tắt thôi nhé ...
Gọi x là số HS ( x thuộc N*)
Theo chỉ tiêu mỗi HS phải nộp 147 / x (kg)
Số HS nộp giấy vun theo thực tế là x-2 HS
Theo thực tế mỗi HS nộp 160/(x-2)kg
Vì mỗi HS nộp thêm 0,5kg nên ta có PT
147/x+0,5=160/(x-2)
=> 147(x-2) + 0,5x(x-2)=160x
<=> 147x-294+0,5x2-x-160x=0
<=>0,5x2-14x -294=0
<=> 0,5x2 -21x +7x -294=0
<=>0,5x(x-42)+7(x-42A)=0
<=>(x-42)(0,5x+7)=0
<=> x-42=0 hoặc 0,5x +7 =0
<=> x=42 (tm) hoặc x=-14(ktm)
Vậy số học sinh của 9A là 42hs