Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
học sinh chúng ta có vô số những ưu nhược điểm . Nói về nhược điểm chúng ta cần phải chú ý về một số nhược điểm hay gặp ở học sinh chúng ta như lười học , mải chơi , nghịch ngợm,nói dối,...Đôi khi chúng ta có những lỗi như thế nhưng ta cần phải sửa ngay.Còn về ưu điểm là mặt mà bản thân thường tự hào nhất, ta có những ưu điểm như học giỏi , giúp đỡ bạn bè , nghe lời thầy cô ,....chúng ta hãy phát huy những ưu điểm ấy
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------------------
Học kì ....... (năm học 20...... – 20......)
Kính gửi: Giáo viên chủ nhiệm lớp ..........
Em tên là: ...................................................................................................................
Học sinh lớp Trường THPT ..........................................................................................
Trong học kì ...... (năm học 20...... – 20.....) vừa qua, em đã có những ưu điểm và khuyết điểm sau
- Về ưu điểm:
Hoạt động phong trào: ...................................................................................................
Học tập: .......................................................................................................................
Vấn đề khác: ................................................................................................................
- Khuyết điểm: Trong học kì ...... vừa qua em đã vi phạm một số lỗi sau:
Lỗi vi Phạm |
Vắng có phép, xin về |
Vắng không phép | Không chuẩn bị bài | Không làm bài tập | Không học bài | Bị điểm kém (<5) | Không phù hiệu | Không đồng phục | Bị quản sinh phê bình | Mất TT | Bị phê bình ghi SĐB | Đánh nhau | Vô lễ với giáo viên |
Số lần |
Vi phạm khác: ............................................................................................................
* Tự xếp loại hạnh kiểm: .............................................................................................
* Ý kiến cá nhân: ........................................................................................................
Trên đây là bản tự kiểm cá nhân của em. Rất mong GVCN xem xét và xếp loại hạnh kiểm cho em.
Em xin hứa sẽ cố gắng phấn đấu để thực hiện tốt nội quy và học tập tốt hơn. Em xin cảm ơn!
.........., ngày...tháng...năm.... | |
Học sinh (Ký, ghi rõ họ tên) |
1. Ưu Điểm:
- Diệt sâu, bệnh nhanh.
- Hiệu quả cao.
- Không tốn nhiều công sức.
Nhược điểm:
- Gây ngộ độc cho con ng, cây trg, vật nuôi.
- Gây ô nhiêm môi trường.
- Gây chết các sinh vật khác ở gần.
#HuyềnAnh#
Tưới theo luống: hay còn gọi là phương pháp tưới rãnh, các rãnh đóng vai trò là các con kênh nhỏ làm nhiệm vụ dẫn nước từ nguồn chính vào ruộng, khi nước chảy từ đầu rãnh xuống cuối rãnh sẽ ngấm sang hai bên, cung cấp nước cho cây trồng.
Phương pháp này phù hợp với những cây trồng cạn, không có khả năng chịu ngập cao như: ngô, khoai, mía, đậu, cây ăn quả.
Ưu điểm:
- Nước từ rãnh thấm vào đất, lớp đất mặt vẫn tơi xốp, kết cấu đất ít bị phá vỡ
- Đất ít bị bào mòn, chất dinh dưỡng không bị rửa trôi
- Ít hao tổn nước
- Không làm ngập mặt ruộng nên công tác canh tác, cơ giới hóa dễ dàng hơn.
Nhược điểm:
- Lãng phí lượng nước ở cuối rãnh
- Tốn chi phí nhân công cho việc tạo rãnh
1. Phương pháp tưới mặt đất :
Tưới ngập hay còn gọi là phương pháp tưới cho lúa. Phương pháp này nhằm cung cấp và duy trì một lượng nước trong suốt quá trình sinh trưởng và phát triển của ây trồng.
Ưu điểm:
– Điều hòa nhiệt độ của cây trồng
– Kìm hãm sự phát triển của cỏ dại
– Giảm bớt nồng độ các chất có hại
Nhược điểm:
– Giảm độ thoáng khí
– Giảm hoạt động của các vi sinh vật trong đất
– Tốn nhiều nước, gây khó khăn cho việc cơ giới hóa đồng ruộng
– Làm dâng cao mực nước ngầm, gây hiện tượng lầy hóa.
2.Tưới theo luống:
Hay còn gọi là phương pháp tưới rãnh, các rãnh đóng vai trò là các con kênh nhỏ làm nhiệm vụ dẫn nước từ nguồn chính vào ruộng, khi nước chảy từ đầu rãnh xuống cuối rãnh sẽ ngấm sang hai bên, cung cấp nước cho cây trồng.
Phương pháp này phù hợp với những cây trồng cạn, không có khả năng chịu ngập cao như: ngô, khoai, mía, đậu, cây ăn quả.
Ưu điểm:
– Nước từ rãnh thấm vào đất, lớp đất mặt vẫn tơi xốp, kết cấu đất ít bị phá vỡ
– Đất ít bị bào mòn, chất dinh dưỡng không bị rửa trôi
– Ít hao tổn nước
– Không làm ngập mặt ruộng nên công tác canh tác, cơ giới hóa dễ dàng hơn.
Nhược điểm:
– Lãng phí lượng nước ở cuối rãnh
– Tốn chi phí nhân công cho việc tạo rãnh
3. Tưới phun mưa
Là phương pháp đưa nước tới cây trồng vào mặt ruộng dạng mưa nhân tạo, nhờ các thiết bị thích hợp. Trong hiện tại và tương lai tưới phun mưa là phương pháp tưới hoàn thiện và hiện đại.
Ưu điểm:
– Tiết kiệm nước – tổn thất chỉ do bốc hơi trong quá trình tưới phun- tiết kiệm 40 % đến 50% so với phương pháp tưới mặt.
– Thích hợp với mọi loại địa hình, không gây xói mòn, trôi màu, không phá vỡ kết cấu đất.
– Giảm diện tích chiếm đất của kênh mương và công trình tưới.
Nhược điểm:
– Giá thành đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác cao.
– Kỹ thuật tưới phức tạp, đòi hỏi trình độ cao
– Chất lượng tưới bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết.
4. Phương pháp vi tưới:
Là một kiểu khác của thiết bị tưới áp lực thấp, bao gồm: tưới nhỏ giọt, tưới phun, tưới ngầm, tưởi sủi, và hệ thống ứng dụng chính xác nguồn năng lượng thấp – LEPA
Vi tưới là phương pháp tưới không làm ướt toàn bộ bề mặt đất mà chỉ cung cấp nước vào bộ phận cẩn thiết của cây trồng.
Nhược điểm : Nói tục chửi bậy, gây gổ đánh nhau, làm việc riêng trong giờ, mất trật tự, ra ngoài tự do, không mặc áo đồng phục vào thứ 2 và thứ 5, không ghi chép bài đầy đủ, không học bài, làm bài tập được giao, hỗn láo với thầy cô giáo, phá hoại của công, ăn mặc không phù hợp với lứa tuổi, hoàn cảnh, quay bài, trốn tiết, trốn lao động,... ( 2 cái bạn nêu )
Ưu điểm : Đoàn kết với bạn bè, thực hiện tốt nội quy nhà trường, lễ phép với thầy cô, chăm ngoan học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường, lớp, tích cực xây dựng cảnh quan trường học,...