K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 4

 bỏng, pháo nổ, hóc dị vật, ngộ độc thực /hóa chất, té ngã, điện giật, tai nạn giao thông, đuối nước,…

TT
tran trong
Giáo viên
27 tháng 4

Các nguy hiểm đối với trẻ em:

- Tai nạn do chất cháy.

- Tai nạn do vật sắc nhọn.

- Bị bắt cóc.

- Bị lừa đảo.

- Bị tai nạn xe...

25 tháng 3 2022

bắt cóc

điện giật

hạn hán

25 tháng 3 2022

 Tình huống nguy hiểm là những tình huống có thể gây ra những tổn hại về thể chất, tinh thần cho con người và xã hội

Bão , lũ , dông , bắt cóc

Mình đang cần rất rất rất gấp!Các bạn giúp mình nhanh nhé.Câu 1 : Thế nào là tiết kiệm? Em hãy nêu 04 biểu hiện của tiết kiệm trong cuộc sống hằng ngày.Câu 2: Theo em, để ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên chúng ta cần phải có những kĩ năng gì?Câu 3: Tan học, Mai đạp xe về nhà. Bỗng mây đen kéo tới, sấm chớp ầm ầm, mưa rơi nặng hạt. Mai thấy Hoa và một số bạn cùng lớp trú tạm dưới gốc...
Đọc tiếp

Mình đang cần rất rất rất gấp!Các bạn giúp mình nhanh nhé.

Câu 1 : Thế nào là tiết kiệm? Em hãy nêu 04 biểu hiện của tiết kiệm trong cuộc sống hằng ngày.

Câu 2: Theo em, để ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên chúng ta cần phải có những kĩ năng gì?

Câu 3: Tan học, Mai đạp xe về nhà. Bỗng mây đen kéo tới, sấm chớp ầm ầm, mưa rơi nặng hạt. Mai thấy Hoa và một số bạn cùng lớp trú tạm dưới gốc cây to bên đường, Dũng thì mặc áo mưa rồi đi tiếp.

a.  Em hãy nhận xét về sự nguy hiểm có thể xảy ra và cách xử lí tình huống của các bạn Hoa, Dũng?

b.Nếu em là Mai, em sẽ làm gì trong tình huống này?

Câu 4: Từ hôm được mẹ mua cho chiếc điện thoại để tiện liên lạc, Hùng không muốn rời nó lúc nào. Ngoài những giờ học trên lớp, Hùng lại mở điện thoại lướt Web, lên mạng xã hội tán chuyện với bạn bè, chơi điện tử nên đã sao nhãng chuyện học hành. Cô giáo và bố mẹ đã nhắc nhở nhưng Hùng vẫn không thay đổi vì cho rằng đó là cách để thư giãn, xả bớt căng thẳng sau giờ học.

a.Em có nhận xét gì về việc sử dụng thời gian của Hùng? Điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến kết quả học tập của bạn?

b. Em có lời khuyên gì cho Hùng?

 

2
30 tháng 3 2022

Câu 1 :

 Khái niệm về tiết kiệm : Tiết kiệm là biết sử dụng hợp lí, có hiệu quả của cải , thời gian , sức lực của mình và của người khác.Trái với tiết kiệm : đua đòi, lãng phí, xa hoa.

4 Biểu hiện của tiết kiệm trong cuộc sống hằng ngày :

- Tắt đèn, điện khi ra khỏi nhà hoặc không dùng đến.

- Khóa vòi khi không sử dụng.

- Mỗi lần rửa rau thì lấy nước vo gạo để rửa.

- Khi được bố mẹ hoặc ông bà cho tiền thì em đã bỏ vào heo đất để tiết kiệm tiền.

Câu 2 :

Theo em , để ứng phó với nguy hiểm từ thiên nhiên, chúng ta phải :

- Có kiến thức, kĩ năng để ứng phó kịp thời.

- giữ bình tĩnh, không hoảng loạn hay lo sợ khi gặp phải tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên.

- Nhờ sự  giúp đỡ của những người xung quanh.

- ...........

Câu 3 :

Các bạn Hoa và Dũng sẽ gặp nguy hiểm nặng nề vì có thể gây thiệt mạng rất nghiêm trọng mà các bạn Hoa và Dũng vẫn chưa biết.

Xử lí : Khuyên các bạn Hoa và Dũng ở lại những nơi như trường để trú cho an toàn, bởi ở đây là nơi chắc chắn, giữ được tính mạng khi trú tại đây.

b) Nếu là Mai , em sẽ :

- Ngăn cản nhanh chóng  các bạn Hoa và Dũng.

- Cùng với tất cả các bạn tìm thật nhanh những nơi an toàn để trú khỏi cơn mua, sấm chớp.

- Không đứng nhìn hay làm ngơ , như vậy chỉ có thể làm hại các bạn và chính em cũng vậy.

- .......

Câu 4 :

a) Việc sử dụng thời gian của Hùng là lãng phí, không hợp lí một điểm nào. Thời gian sẽ trôi qua nhanh với việc làm của Hùng.

Điều này sẽ làm bạn xa nhãng, lơ là việc học, không chú tâm vào học , bạn chỉ quan tâm đến chiếc điện thoại, làm những việc không liên quan đến việc học.

b) Lời khuyên của em dành cho Hùng :

- Hùng nên hạn chế sử dụng điện thoại.

- Chỉ sử dụng vào những việc có ích.

- Ít sử dụng điện thoại hơn để giúp đỡ bố mẹ.

- Chăm chú, chăm chỉ học tập.

Tham Khảo

Câu 1:

Tiết kiệm là biết sử dụng một cách hợp lí, đúng mức của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và người khác. Biểu hiện : sự quý trọng kết quả lao động của bản thân và của người khác Ý nghĩa : Tiết kiệm thể hiện sự quý trọng thành quả lao động của bản thân và của người khác. Làm giàu cho bản thân, gia đình và đất nước. 1, Tiết kiệm là biết sử dụng một cách hợp lí, đúng mức của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và người khác Tiết kiệm thể hiện sự quý trọng kết quả lao động của bản thân và của người khác: - Ăn mặc giản dị - Tiêu dùng đúng mức - Không lãng phí tiền của - Không lãng phí thời gian - Không làm hư hỏng đồ dùng do cẩu thả -Tận dụng đồ cũCâu 2:Ứng phó với các tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên - Trang bị kiến thức và kĩ năng phòng tránh, ứng phó với các tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên. - Tập quan sát, nhận biết những yếu tố có thể gây nguy hiểm (thời điểm, không gian, địa hình, thời tiết thay đổi,…)Câu 4:

a) Việc sử dụng thời gian của Hùng là chưa hợp lý và rất lãng phí vào những thứ không cần thiết, không giúp ích gì cho việc học tập của Hùng.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến Hùng là kết quả học tập của Hùng sẽ ngày càng sa sút và điểm học tập sẽ ngày càng thấp.

b) Lời khuyên em dành cho Hùng là Hùng không nên dành quá nhiều thời gian để chơi điện thoại như lướt web, tán chuyện, chơi điện tử như thế nữa, bởi nó không giúp ích gì cho bạn cả. Thay vào đó, bạn hãy tận dụng thời gian để làm bài tập, phụ giúp bố mẹ công việc nhà, tiết kiệm và sử dụng hợp lý thời gian của chính mình làm công việc có ích

  

1.  Tình huống nguy hiểm từ con người là tình huống gây ra những hành vi của con người như trộm cắp, cướp giật, bắt nạt, xâm hại người khác,… làm tổn hại đến tính mạng, của cải vật chất, tinh thần của cá nhân và xã hội.

- Tình huống nguy hiểm của con người gây ra những hậu quả nghiêm trọng, làm tổn hại đến tính mạng, tinh thần của các cá nhân, hủy hoại tài sản của con người và xã hội.

2.- Để ứng phó với tình huống nguy hiểm, cần phải thật bình tĩnh, suy nghĩ thật kĩ, tìm kiếm sự hỗ trợ và các cách ứng phó phù hợp, an toàn. Khi gặp tình huống nguy hiểm khó có thể đối đầu, cần trốn chạy, kêu cứu. Sau đó, tìm cách để lại dấu vết, thông tin để báo cho người thân, công an và người xung quanh. 

~~~~~~~~~~~ các ý bạn tham khảo#~~~~~

17 tháng 3 2022

tình huống nguy hiểm từ con người là 

- chay nô đùa nhau trên cầu thang 

- Hai bn đánh nhau

- Các anh lớp lớn bắt nạt lớp nhỏ hơn

- Bạo lực học đường

Giải quyết :

- Nếu thấy ta cần báo cáo thầy cô giáo hay người lớn để họ trừng trị thích đáng , nếu họ đe doạ thì ta cũng ko cần lo lắng những lần họ định bắt nạt thì hô to nên hoặc Báo cô giáo

9 tháng 5 2022

đó là hiếp dâm:)
 

9 tháng 5 2022

:vvv

1 tháng 3 2022

1. Nam và Hùng đang đá bóng trên vỉa hè, Hùng chẳng may đá ra đường

Hùng: " lỗi của mn, xl "

- Hùng chạy ra nhặt lấy quả bóng thì chiếc xe tải lao ra.

2. Linh đang đi pa-tin trên hồ, vấp phải hòn đá ngã xuống nước.

1 tháng 3 2022

Tình huống nguy hiểm là những tình huống gây lên tổn hại tinh thần,sức khỏe ,.... 

Một số ví dụ : bắt cóc, ăn trộm, cướp giật ,....

=> Những điều trên được gọi là tình huống nguy hiểm. 

=> Môn GDCD có tình huống nguy hiểm từ con người : là những tình huống gây ra bởi những hành vi của con người như ; xâm hại người khác, bắt nạt ,.... làm tổn hại đến tính mạng, của cải vật chất, tinh thần của cá nhân va xã hội ( chỉ mở rộng thêm kiến thức) 

1 tháng 2 2019

Mỗi nhóm quyền rất cần thiết cho cuộc sống của trẻ.

+ Nhóm quyền sống còn: những quyền được sống, sinh ra được làm người, được nuôi dưỡng, được chăm sóc.

+ Nhóm quyền bảo vệ: trẻ phải được bảo vệ khỏi mọi hình thức đối xử, bóc lột, xâm hại, bị bỏ rơi.

+ Nhóm quyền phát triển: quyền được học tập, vui chơi... phát triển toàn diện.

+ Nhóm quyền tham gia: có quyền nói lên ý kiến của mình bày tỏ nguyện vọng của mình, được người lớn tôn trọng.

21 tháng 11 2021

Giúp mình với, mình đang cần gấp lắm

3 tháng 4 2017

Mỗi nhóm quyền rất cần thiết cho cuộc sống của trẻ.

+ Nhóm quyền sống còn: những quyền được sống, sinh ra được làm người, được nuôi dưỡng, được chăm sóc.

+ Nhóm quyền bảo vệ: trẻ phải được bảo vệ khỏi mọi hình thức đối xử, bóc lột, xâm hại, bị bỏ rơi.

+ Nhóm quyền phát triển: quyền được học tập, vui chơi... phát triển toàn diện.

+ Nhóm quyền tham gia: có quyền nói lên ý kiến của mình bày tỏ nguyện vọng của mình, được người lớn tôn trọng.

21 tháng 1 2018

Mỗi nhóm

15 tháng 3 2022

Câu 4: Tình huống đầu tiên là lũ lụt: Em cần đến nơi cao nhất như nóc nhà và các bơi khác đủ cao và không bị nước dâng đến.

Mưa to kèm theo sấm sét: Em cần đến những tòa nhà có cột điện thu lôi. Tuyệt đối không được đến những nơi dễ gây tổn thương cho bản thân như núp dưới cây hay cột điện

Câu 5: 

Một số biểu hiện thể hiện lối sống tiết kiệm có thể kể đến như:

+Tắt đèn khi không sử dụng, ra khỏi phòng để tiết kiệm điện

+Hạn chế sử dụng quá nhiều nước để tiết kiệm nước

+Tiết kiệm tiền lì xì để đi học đại học từ đó có thể tiết kiệm tiền cho bố mẹ

+giữ gìn sách vở và hạn chế mua nhiều vở tiết kiệm tiền và giấy

...

Trái với tiết kiệm là phung phí, lãng phí, ví dụ như:

+Mua những đồ không cần thiết

+Đua đòi mua các đồ mới và bỏ các đồ cũ đi

...

Câu 6: Em cần phải tiết kiệm bởi vì nó sẽ giúp cho bố mẹ của em dành số tiền đó vào những công việc cần thiết hơn hay tiết kiệm điện, nước để bảo vệ môi trường.

Học sinh cần phải rèn luyện bằng rất nhiều cách như:

+Không phung phí nước, điện khi không sử dụng

+Tuyên truyền mọi người tiết kiệm

...

Câu 7:

Nếu là V em sẽ từ chối khéo và chuyển sang tổ chức ở những nơi tiêu tốn ít tiền hơn để tiết kiệm tiền cho bố và cũng như giúp bố V đỡ phiền lòng

15 tháng 3 2022

Câu 4/ : < Có hết trên mạng nhé hoặc trong sách >
Câu 5/ : 

4 biểu hiện thể hiện lối sống tiết kiệm : 

+ Làm việc có tính toán để không phải mất thời gian khi thực hiện 

+ Tắt hết các thiết bị điện khi ra ngoài hoặc không sử dụng nữa

+ Chỉ dùng nước vào những việc cần thiết , và thật sự cần không được sử dụng lãng phí.

+ Nhắc nhở , khuyên ngăn khi gặp được những bạn không tiết kiệm nước 


- Trái với tiết kiệm là không tiết kiệm , xa hoa , lãng phí , tham nhũng , đua đòi ,....

Vd : 

+ Sử dụng nước bừa bãi 

+ Không tắt điện 

+ Để nước bị tràn Lan ra hết ngoài 

+ Đùa đòi để được bằng bạn bằng bè .

Câu 6/ :

Theo em , tiết kiệm là để sử dụng thời gian hợp lí , tiết kiệm được sức lao động của con người . Và giúp tiết kiệm được của cải , ....của cá nhân , gia đình và xã hội .


Học sinh cần phải :

+ Tận dụng nước vo gạo để tưới rau 

+ Không đùa nghịch với nước .

+ Không sử dụng điện khi ra ngoài .

+.....
câu 7/ : Nếu là V em sẽ cùng bố và gia đình tổ chức ở nhà , tuy không được như nhà hàng nhưng vẫn có đủ mọi người trong gia đình , cùng quây quần bên nhau . Thật sự là vui hơn ở nhà hành . Những việc nhỏ nhưng có nhiều ý nghĩa

 

14 tháng 1 2018

Mỗi nhóm quyền được ban ra đều có sự cần thiết đối với cuộc sống của mỗi trẻ em.

  • Nhóm quyền sống còn: Theo nhóm quyền này, các em sinh ra có quyền được sống, được làm người, được sự chăm sóc và bảo vệ của bố mẹ, người thân gia đình và xã hội.
  • Nhóm quyền bảo vệ: Trẻ được bảo vệ cả về thể xác lẫn tâm hồn, không được đối xử tệ bạc, bóc lột, câm hại hay bỏ rơi trẻ nhỏ.
  • Nhóm quyền phát triển: Trẻ có quyền được phát triển tự nhiên, quyền được vui chơi, học tập để phát triển một cách toàn diện nhất.
  • Nhóm quyền tham gia: Trẻ em cũng có quyền bày tỏ ý kiến của mình và được mọi người tôn trọng.