K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Nếu em là cán bộ, em cần:

-Tuyên truyền, giáo dục về vấn đề ô nhiễm sông ngòi trong toàn xã hội nhằm tạo ra sự chuyển biến và nâng cao nhận thức, ý thức của người dân.

-Xử lí thực mạnh các hành vi gây ô nhiễm nhằn răn đe các đối tượng vi phạm.

- Tăng cường công tác nắm rõ tình hình, thanh tra, giám sát môi trường. Nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, trang bị các phương tiện kĩ thuật hiện đại để giải quyết vấn đề ô nhiễm tốt hơn.

Dọn dẹp vệ sinh lớp học, khuôn viên nhà ở

Vứt rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi.

Hạn chế sử dụng túi nilon.

Tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt.

Tích cực trồng cây xanh.

Hăng hái tham gia các phong trào bảo vệ môi trường.

Không tiếp tay cho hành vi tổn hại đến môi trường.

18 tháng 4 2021

Để bảo vệ môi trường, học sinh cần: 

- Dọn dẹp vệ sinh lớp học, khuôn viên nhà ở
- Không vứt rác bừa bãi. 
- Hạn chế sử dụng túi nilong. 
- Trồng nhiều cây xanh. 
- Tiết kiệm điện nước. 
- Tuyên truyền cho mọi người thấy được tác hại của việc suy thoái môi trường.

27 tháng 4 2022

Là người học sinh, em phải làm gì để hạn chế ô nhiễm do thuốc bảo vệ thực vật ?

- Em cần :

+ Tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về tác hại của thuốc bảo vệ thực vật

+ Khuyên người nông dân nên sử dụng các biện pháp thủ công và sinh học để diệt sinh vật gây hại, bảo vệ mùa màng,.....

+ Dùng phân sinh học để bón cây

+ ..........vv

11 tháng 4 2022

Em phải : 

- Không xả rác bừa bãi 

- Không phá rừng , đốt rừng 

- Hạn chế đi các phương tiện có khói , bụi ( nên đi xe đạp )

- Không dùng túi ni lông 

- ...

 

11 tháng 4 2022

đi xe đạp hoặc đi bộ đến trường

Câu 3: (3,0 điểm)          1. Ở địa phương em, những hoạt động nào của con người gây ô nhiễm môi trường?          2. Theo em chúng ta cần làm gì để hạn chế ô nhiễm không khí?Câu 4:  (1,0 điểm)Sau khi học xong bài: “Sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên”, Hai bạn Lâm và Hưng tranh luận với nhau.          Hưng nói: Rừng là tài nguyên không tái sinh.          Còn Lâm lại nói: Rừng là tài nguyên tái sinh.Theo em, ý kiến của bạn...
Đọc tiếp

Câu 3: (3,0 điểm)

          1. Ở địa phương em, những hoạt động nào của con người gây ô nhiễm môi trường?

          2. Theo em chúng ta cần làm gì để hạn chế ô nhiễm không khí?

Câu 4:  (1,0 điểm)

Sau khi học xong bài: “Sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên”, Hai bạn Lâm và Hưng tranh luận với nhau.

          Hưng nói: Rừng là tài nguyên không tái sinh.

          Còn Lâm lại nói: Rừng là tài nguyên tái sinh.

Theo em, ý kiến của bạn nào đúng? Tại sao?

Câu 5: (2,0 điểm)

          1. Nhân tố sinh thái được chia thành mấy nhóm? Hãy kể tên các nhóm đó?

          2. Trong thực tiễn sản xuất, cần phải làm gì để tránh sự cạnh tranh gay gắt giữa các các thể sinh vật, làm giảm năng suất vật nuôi, cây trồng?

 Câu 6: (4,0 điểm)

          1. Thế nào là một hệ sinh thái?

          2. Cho 2 ví dụ về hệ sinh thái.

          3. Giả sử 1 quần xã sinh vật có các loài sau: sâu, vi sinh vật, cầy, cây gỗ, chuột và rắn.

          a. Hãy vẽ sơ đồ có thể có về mạng lưới thức ăn trong quần xã sinh vật trên.

          b. Nếu trong lưới thức ăn trên, quần thể cây gỗ bị loại bỏ thì quần xã sinh vật sẽ biến động như thế nào? Tại sao?

Câu 7: (3,0 điểm)

          1. Ở địa phương em, những hoạt động nào của con người gây ô nhiễm môi trường?

          2. Theo em chúng ta cần làm gì để hạn chế ô nhiễm do chất thải rắn?

Câu 8: (1,0 điểm)

Sau khi học xong bài: “Sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên”, Lan và Mai tranh luận với nhau.

          Lan nói: Đất là tài nguyên không tái sinh.

Còn Mai lại nói: Đất là tài nguyên tái sinh.

Theo em, ý kiến của bạn nào đúng? Tại sao?

 

0
9 tháng 5 2021

Ô nhiễm môi trường là hiện tượng môi trường tự nhiên bị ô nhiễm

nguyên nhân 

ý thức của mỗi người:

xả rác bừa bãi

xả nước thải  ra các con sông con suối gây ô nhiễm nguồn nước

biện pháp 

tuyên truyền mn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

trồng nhiều cây xanh để ô xi đc trong lành 

9 tháng 5 2021

Ai đó giúp mk vs

😟😟😟

6 tháng 4 2022

Những hoạt động gây ô nhiễm ...... : 

- Thử và sử dụng vũ khí hạt nhân

- Sử dụng đồ dùng nhựa tràn lan

- Nhà máy xí nghiệp mọc lên khắp nơi -> Tăng lượng CO2 trog khí quyển

- Rừng bị tàn phá để lấy đất xây nhà, nhà máy,....

- Thuốc trừ sâu, thuốc hóa học, thuốc diệt cỏ,......

- .......vv

Xu hướng biến đổi...... : Là xấu đi vì nhiệt độ đang bị thay đổi dân tới vật nuôi không thể thích ứng kịp vs sự thay đổi này nên chết đi, ngoài ra thức ăn của chúng cũng bị nhiễm độc từ chất phóng xạ, chất hóa học nên chất lượng sản phẩm đầu ra không chất lượng,.....

Theo em, chúng ta...... : 

- Đấu tranh chống thử và sản xuất vũ khí hạt nhân

- Ngăn chặn sự ô nhiễm môi trường như hạn chế rác thải nhựa,....

- Ngăn chặn sự biến đổi khí hậu bằng cách tuyên truyền ng dân trồng cây gây rừng, thực hiện biện pháp 3R,.....

- Ngăn chặn sử dụng chất hóa học vào mục đích chăn nuôi, trồng trọt

-.........vv

24 tháng 3 2017

vi sinh vat nhu lan quan bo gay

gay nhieu muoi lam dan den sot suc huyet

19 tháng 4 2021

Câu hỏi: Trình bày sơ lược 2 nội dung về phòng chống suy thoái ,ô nhiễm Môi Trường ,khắc phục ô nhiễm Môi Trường của luật bảo vệ Môi Trường Việt Nam.

- Phòng, chống suy thoái, ô nhiễm và sự cố môi trường (chương II): Quy định về phòng chòng suy thoái môi trường, ô nhiễm môi trường, sự cố mỏi trường như đất, nước, không khí, sinh vật, các hệ sinh thái, đa dạng sinh học, cảnh quan. Cấm nhập khẩu các chất thải vào Việt Nam.

- Khắc phục suy thoái, ô nhiễm và sự cố môi trường (Chương III): Các tổ chức và cá nhân phải có trách nhiệm xử lí chất thải bằng công nghệ thích hợp. Các tổ chức và cá nhân gây ra sự cố môi trường có trách nhiệm bổi thường và khắc phục hậu quá về mặt môi trường.

Câu hỏi: Liệt kê những hành động làm suy thoái Môi trường mà em biết trong thực tế ,đề suất cách khắc phục.

Hành động làm suy thoái môi trườngCách khắc phục
- Khai thác rừng bừa bãi- Trồng cây gây rừng, khai thác rừng hợp lí
- Săn bắn động vật hoang dã

- Xây dựng các khu rừng quốc gia để bảo vệ thiên nhiên và động vật hoang dã, lưu giữ những nguồn gen quý hiếm có nguy cơ bị tuyệt chủng.

- Cấm săn bắt động vật hoang dã

- Sử dụng đất không hợp lí- Có quy hoạch sử dụng đất, có kê hoạch cải tạo đất