K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 4 2019

Qui tắc đặt tên trong ngôn ngữ lập trình Pascal:

- Tên không bắt đầu bằng chữ số.

- Tên không có khoảng cách.

- Tên không được trùng với từ khóa.

- Các đại lượng khác nhau có tên khác nhau.

15 tháng 4 2019

Quy tắc viết câu lệnh không phải là quy tắc đặt tên nha bạn

ai giúp mình làm đề cương câu này với mai mình thi rồi ạ Các phép toán nào sau đây sử dụng trong ngôn ngữ lập trình Pascal?+, -, *, /, div, moddiv, mod+, -, *, / và <, >, >=, <=, < >, = <, >, >=, <=, < >, =9.Các phép so sánh nào sau đây sử dụng trong ngôn ngữ lập trình Pascal?+, -, *,/and, or, <, >, >=, <=, < >, =and, or<, >, >=, <=, < >, =10.Kết quả của các phép chia hai số nguyên 14 và 5 là:14/5=2; 14 div 5=2; 14 mod 5=4;14/5=2.8; 14 div 5=4; 14 mod 5=214/5=2.8;...
Đọc tiếp

ai giúp mình làm đề cương câu này với mai mình thi rồi ạ

 

Các phép toán nào sau đây sử dụng trong ngôn ngữ lập trình Pascal?

+, -, *, /, div, mod

div, mod

+, -, *, / và <, >, >=, <=, < >, =

 <, >, >=, <=, < >, =

9.Các phép so sánh nào sau đây sử dụng trong ngôn ngữ lập trình Pascal?

+, -, *,/

and, or, <, >, >=, <=, < >, =

and, or

<, >, >=, <=, < >, =

10.Kết quả của các phép chia hai số nguyên 14 và 5 là:

14/5=2; 14 div 5=2; 14 mod 5=4;

14/5=2.8; 14 div 5=4; 14 mod 5=2

14/5=2.8; 14 div 5=2; 14 mod 5=4;

14/5=3; 14 div 5=2; 14 mod 5=4

11.Trong Pascal, điều kiện để a, b, c là 3 cạnh của một tam giác đều là:

a = b = c

(a = b) and (b = c)

(a = b) or (b = c)

a = b, b = c

12.Kiểu dữ liệu số nguyên là:

byte, integer

byte, word, integer, longint

char, string

real

13.Cho a=1, b=2, c=3, khẳng định nào sau đây là đúng?

a, b, c là 3 cạnh của một tam giác vì thỏa mãn điều kiện giá trị 2 cạnh cộng lại lớn hơn cạnh thứ 3

a, b, c là 3 cạnh của một tam giác vì thỏa mãn điều kiện giá trị 2 cạnh cộng lại lớn hơn cạnh thứ 3 và tam giác đó có 1 góc vuông vì thỏa mãn c2=a2 + b2 (theo định lí Pytago)

a, b, c không là 3 cạnh của một tam giác

14.Cú pháp khai báo biến là:

var <danh sách tên biến> : <giá trị>;

var <danh sách tên biến> : <kiểu dữ liệu>;

var <danh sách tên biến> := <kiểu dữ liệu>;

var <danh sách tên biến> = <giá trị>;

15.Cú pháp khai báo hằng là:

var <tên hằng> = <giá trị>;

const <tên hằng> : <giá trị>;

var <danh sách tên hằng> = <giá trị>;

const <tên hằng> = <giá trị>;

16.Cú pháp câu lệnh gán giá trị cho biến là:

<tên biến> = <giá trị>;

<tên biến> : <giá trị>;

<tên biến> := <giá trị>;

<tên biến> := <giá trị>

1
24 tháng 12 2021

Câu 8: A

Câu 9: B

Câu 11: B

a) Sai vì giá trị đầu lớn hơn giá trị cuối

b) Sai vì giá trị đầu lớn hơn giá trị cuối

b) Sai vì sau câu lệnh i:=1+1 thiếu dấu chấm phẩy

10 tháng 5 2021

A. -> x=7

Giải thích: 6 chia hết cho 3 -> ĐK đúng nên thực hiện câu lệnh x=x+1 <=> x=6+1=7

B. -> x= 12

Giải thích: Điều kiện 6 chia cho 3 dư 2 là sai, nhưng x>=5 là điều kiện đúng nên vẫn thực hiện câu lệnh x=2*x <=> x=2*6 =12

C. -> x=6

Giải thích: Điều kiện 6 chia 2 dư 1 và 6>10 đều sai nên không thực hiện câu lệnh tiếp theo

D. -> x=26

Giair thích: x chia 6 dư 0 ->ĐK đúng -> thực hiện câu lệnh :

x=x*x <=> x =6*6= 36

x=x-10 <=> x=36-10 = 26

8 tháng 10 2021

Qui tắc đặt tên trong ngôn ngữ lập trình Pascal:

- Tên không bắt đầu bằng chữ số.

- Tên không có khoảng cách.

- Tên không được trùng với từ khóa.

- Các đại lượng khác nhau có tên khác nhau.

9 tháng 5 2023

Phần tử trong mảng nha mn ghi nhầm

*Câu lệnh For..do

Dạng xuôi: for <biến đếm>:=<giá trị đầu> to <giá trị cuối> do <câu lệnh>;

*Câu lệnh For..do

Dạng ngược: For <biến đếm>:=<giá trị cuối> downto <giá trị đầu> do <câu lệnh>;