Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
câu 1:
-tự tin sẽ giúp bn chính chắn,ko e ngại trc đám đông hay vs nhiều vất vả
VD:ko rụt rè trc đám đông
C1:
+ Về cử chỉ hành động
+ Lời nói
+ Trang phục phù hợp với hoàn cảnh
+ Không đùa đòi
Là học sinh:
+ Trang phục đúng quy định
+ Giúp đỡ các bạn khác
+ sống đúng với hoàn cảnh
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hình thành lòng tự trọng của trẻ: trẻ được khen thưởng; được lắng nghe; được người khác tôn trọng khi giao tiếp trò chuyện; sự quan tâm, âu yếm của gia đình, và thành công trong học tập hay vui chơi thể thao. Một yếu tố không thể thiếu là đó là một người bạn đáng tin cậy.
Theo em,người có lòng tự tin là dám đứng trước đám đông,tự chịu trách nhiệm những việc mình gây ra,...
Biểu hiện chưa tự tin:
+ Rụt rè trước đám đông.
+ Hay vu oan cho người khác,không nhận lỗi của mình.
....
Biện pháp:
Lên kế hoạch tập luyện,dành 30p -40p đứng trước gương tập,...
1. Một số biểu hiện thể hiện tính trung thực là:
+ Không quay cop
+ Không nói dối
+ Dám làm dám nhận, không đỗ lổi cho người khác
2. Những mẫu truyện về Bác Hồ thể hiện lòng yêu thương:
Đồng chí liên lạc đi công văn 10 giờ đêm mới đến. Bác gọi mang ra một bát, một thìa con. Rồi Bác đem bát chè đậu đen, đường phèn, mà anh em phục vụ vừa mang lên, xẻ một nửa cho đồng chí liên lạc.
- Cháu ăn đi!
Thấy đồng chí liên lạc ngần ngại, lại có tiếng đằng hắng bên ngoài, Bác giục:
- Ăn đi, Bác cùng ăn...
Cám ơn Bác, đồng chí liên lạc ra về. Ra khỏi nhà sàn, xuống sân, đồng chí cấp dưỡng bấm vào vai anh lính thông tin:
- Cậu chán quá. Cả ngày Bác có bát chè để bồi dưỡng làm đêm mà cậu lại ăn mất một nửa.
- Khổ quá, anh ơi! Em có sung sướng gì đâu. Thương Bác, em vừa ăn vừa rớt nước mắt, nhưng không ăn lại sợ Bác không vui, mà ăn thì biết cái chắc là các anh mắng mỏ rồi.
3. Để góp phần vào gia đình văn hóa học sinh cần:
+ Học thật giỏi, đạt dc thành tích cao
+ Lễ phép với tất cả mọi người
+ Không ăn chơi và bị các tệ nạn xã hội
4. Học sinh cần rèn luyện tính tự tin bằng cách:
+ Chủ động trong mọi việc
+ Phải tự quyết định và hành động 1 cách chắn chắn, khoang dc hoang mang, sợ hãi, dao động
+ Cương quyết, dám nghĩ dám làm
bn nên hỏi ít thôi chứ hỏi nhìu như z tội nghiệp ng trả lời lem
1.
-Sự tự tin là cảm giác hoặc trạng thái dựa trên sự tin tưởng và dựa vào một định hướng, một suy nghĩ hay bất kì người nào mà bạn đặt niềm tin. Tất cả sự tự tin đều xuất phát từ sự tin tưởng và niềm tin vào khả năng và giá trị của chính bản thân bạn.
Tự tin: + Luôn chủ động, tự giác trong học tập, làm việc và trong cuộc sống. \
+ Tin tưởng vào khả năng của bản thân mình, không rụt rè, ba phải, dựa dẫm.
+ Chủ động quyết định mọi việc, dám nghĩ, dám làm.
-Không tự tin:Luôn tự ti, cho rằng bản thân mình kém cỏi, hạ thấp mình so với người khác. Luôn thuận theo ý kiến của người khác. Ngại hỏi người khác vì sợ bị đánh giá. Không dám tham gia những trải nghiệm mới.
Ý nghĩa: Sự tự tin có ý nghĩa rất quan trọng với mỗi người. Tự tin là một tính cách, đức tính tốt cần phát huy. Nhờ có sự tự tin, chúng ta suy nghĩ, nói và hành động một cách quyết đoán, chắc chắn. Đồng thời, kết quả cũng sẽ tốt đẹp như chúng ta mong muốn.
Cách rèn luyện :
Lắng nghe nhiều hơn. ...Biết cách kết thúc vấn đề ...Thất bại không nằm trong lựa chọn. ...Ăn mặc chỉnh tề ...Ăn nói lưu loát. ...Thái độ thẳng thắn, cử chỉ mạnh mẽ ...Không thể hiện sự thiếu hụt kinh nghiệm. ...Khoe điểm mạnh một cách khiêm tốn.
2.-Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
-Sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lý để mọi người biết thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, chất lượng....
- Ý nghĩa: giúp chúng ta chủ động, tiết kiệm thời gian, công sức và đạt hiệu quả trong công việc.
Câu 3: 1- Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. 2- Trẻ em không rõ cha, mẹ, khi có yêu cầu, được cơ quan có thẩm quyền giúp đỡ xác định cha, mẹ cho mình. 1- Trẻ em có quyền được chăm sóc, nuôi dạy để phát triển thể chất, trí tuệ và đạo đức.
-Trẻ em có bổn phận sau đây: Yêu quý, kính trọng, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; kính trọng thầy giáo, cô giáo; lễ phép với người lớn, thương yêu em nhỏ, đoàn kết với bạn bè; giúp đỡ người già yếu, người khuyết tật, tàn tật, người gặp hoàn cảnh khó khăn theo khả năng của mình.
- Gia đình, Nhà nước và xã hội có trách nhiệm bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự của trẻ em; thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn cho trẻ em. - Mọi hành vi xâm phạm tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự của trẻ em đều bị xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
Câu 4: -Môi trường tự nhiên bao gồm tất cả các sinh vật sống và không sống có trong tự nhiên, có nghĩa là không phải là nhân tạo. Thuật ngữ này thường được áp dụng cho Trái Đất hoặc một số phần của Trái Đất.
-Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống của con người. Tài nguyên môi trường, hay còn gọi là tài nguyên thiên nhiên là một bộ phận thiết yếu của môi trường, có quan hệ chặt chẽ với môi trường.
-Với tư cách là một thực thể tự nhiên - xã hội, con người sống trong môi trường tự nhiên và luôn tồn tại trong môi trường xã hội. Mọi sự xáo trộn, biến đổi của môi trường tự nhiên cũng như môi trường xã hội sẽ tác động trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của con người. Để xử lý hài hòa mối quan hệ đó, con người phải vận dụng tốt vốn tri thức và kinh nghiệm của mình để tìm được tiếng nói chung với môi trường. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay đang xuất hiện những vấn đề phức tạp trong giải quyết mối quan hệ giữa con người với môi trường. Điều đó cần đặt ra những yêu cầu cơ bản, toàn diện từ nhận thức đến hệ thống những giải pháp nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững ở nước ta - một sự phát triển hài hòa cả về kinh tế - xã hội và tài nguyên, môi trường.
-
Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên luôn trong lành, sạch sẽ.Ngăn chặn, khắc phục các hậu quả xấu do con người và thiên nhiên gây raKhai thác, sử dụng hợp lý tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiênGiữ gìn môi trường sống, nghiêm cấm hành vi phá hoại môi trường
~~~~~~~~~(Các ý bạn tham khảo#)~~~~~~~~~
1. Khái niệm về tự tin thì bạn có thể xem trong sách.
Biểu hiện của tự tin :
+ Đứng trước đám đông mà không sợ.
+ Dám nói dám làm.
+ Tự tin vào khả năng bản thân.
+ .........
Biểu hiện của trái với tự tin
+ Sợ sệt, nhút nhát.
+ Dám nghĩ nhưng lại không dám làm, dám nhận.
+ Tự ti trước đám đông.
- Ý nghĩa của tự tin : giúp chúng ta tin tưởng vào bản thân, tin tưởng vào khả năng của bản thân ,.....
- Rèn luyện tính tự tin : đứng trước gương và tập luyện. giả vờ như đang đứng trước đám đông và tập thử nói trước nơi đông người.
2.
Khái niệm thì bạn xem trong sách.
- Kế hoạch hợp lí là kế hoạch có thời gian hợp lí, khoa học, khi xây dựng kế hoạch cần tính toán thật kĩ trước khi làm.
- Ý nghĩa của sống và làm việc có kế hoạch : giúp chúng ta biết cách sử dụng thời gian, việc làm vào những thứ khoa học, hợp lí. Và giúp chúng ta thực hiện được công việc đó một cách thuận tiện nhất, không bị trôi qua một cách vô ích.
- Trách nhiệm của bản thân :
+ Khi sống và làm việc có kế hoạch cần xây dựng ra một bảng kế hoạch hợp lí.
+ Cân nhắc trước khi xây dựng kế hoạch.
+ Hạn chế một vài điều khi đã xây dựng.
+ Biết cách xây dựng đúng với thời gian đang có.
+.............
3.
Ý đầu bạn xem trong sách nhé, cái này cũng không cần phải làm ra vì đã có đầy đủ hết trong sách.
+ Trách nhiệm của gia đình, nhà nước và xã hội đối với trẻ em :
- Cần phải đối xử công bằng.
- Yêu thương hết mực.
- Bảo vệ danh dự cho trẻ em.
- Bảo vệ khỏi những điều xấu.
-...............
4. Môi trường là những thứ tồn tại xung quanh chúng ta.
Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống của con người. Tài nguyên môi trường, hay còn gọi là tài nguyên thiên nhiên là một bộ phận thiết yếu của môi trường, có quan hệ chặt chẽ với môi trường.
- Tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên :
+ giúp cung cấp nhiều điều kiện cho đời sống con người, thực vật hay động vật.
+ Bảo vệ được cuộc sống yên bình cho con người , động vật.
+ Tạo ra nhiều cơ sở để phát triển kinh tế,....
+...............
Trách nhiệm của công dân đối với việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên :
+ Bảo vệ ao hồ, sông suối.
+ Vứt rác đúng nơi quy định.
+ Cùng nhau đi tuyên truyền để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
+ Đi xe đạp thay xe ô tô, xe máy, xe đạp điện để giảm thiểu khói bụi.
+...............
biểu hiện lòng tự tin học tập và lao động
- tự tin lên trả bài
- tự giác học hỏi
- tự làm lấy việc của mình
cách rèn luyện lòng tự tin
- chủ động, tự giác trong học tập
- tích cực tham gia các hoạt động tập thể
- khắc phục tính rụt rè, tự ti, ba phải
- tự xây dựng cuộc sống riêng cho mình
- tự làm lấy công việc của bản thân
CHÚC BẠN HỌC TỐT !
- Tự tin giúp con người chủ động và bản lĩnh hơn trong cuộc sống, biết làm nổi bật mình trước đám đông.
- Nếu không tự tin con người sẽ chỉ gò bó mình trong một khuôn khổ nhất định, cảm thấy mình tồi tệ và yếu đuối, mãi mãi sẽ không tiến bộ được.
- Học sinh cần phải tích cực giơ tay xây dựng bài, tham gia tích cực các hoạt động xã hội, chủ động làm mình nổi bật trước đám đông, .. để rèn luyện sự tự tin.
Tự tin là: Dám nghĩ dám làm, chủ động trong mọi công việc.
- Quyết định và hành động một cách chắc chắn.
- Không hoang mang dao động thường đạt kết quả cao trong công việc.
+ Biểu hiện
Tin tưởng vào khả năng của bản thân.
Không hoang mang dao động.
- Dám tự hành động và quyết định một cách chắc chắn.
Biểu hiện tự tin
- Tin vào bản thân, chủ động trong cuộc sống
- Dám tự quyết định và hành động một cách chắc chắn
- Không hoang mang, dao động, cương quyết, dám nghĩ dám làm
Biểu hiện không tự tin
- Không tin vào bản thân
- Không chủ động trong cuộc sống
- Không dám tự quyết định và hành động thiếu chắc chắn