Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Mỗi giờ xe máy đi được số phần quãng đường là:
\(1\div4=\frac{1}{4}\)(quãng đường)
Mỗi giờ ô tô đi được số phần quãng đường là:
\(1\div3=\frac{1}{3}\)(quãng đường)
Mỗi giờ ô tô đi được nhiều hơn xe máy số phần quãng đường là:
\(\frac{1}{3}-\frac{1}{4}=\frac{1}{12}\)(quãng đường)
Độ dài quãng đường AB là:
\(12\div\frac{1}{12}=144\left(km\right)\)
Thời gian để xe máy đi hết quãng đường AB với vận tốc ban đầu là:
2 x 2 = 4 ( giờ)
Nửa quãng đường AB là:
40 x 4 : 2= 80 ( km)
Vận tốc của xe máy sau khi tăng tốc là:
40 : 100 x 125 = 50 ( km/ giờ)
Thời gian xe máy đi đoạn đường còn lại để đến B là:
80 : 50 = 1,6 ( giờ) = 1 giờ 36 phút
Xe máy đến B lúc số giờ là:
6 giờ 30 phút + 2 giờ + 1 giờ 36 phút = 10 giờ 6 phút
Đ/S: 10 giờ 6 phút
b) Đổi 3 giờ 12 phút = 3,2 giờ
Quãng đường AB dài số km là:
80 x 2 = 160 ( km)
Khi về từ B đến A xe máy phải đi với vận tốc để đi hết quãng đường trong 3 giờ 12 phút là:
160 : 3,2 = 50 ( km/ giờ)
Đ/S: 50 km/ giờ
p/s
Gọi độ dài AB là x
Thời gian đi là x/30
Thời gian về là x/40
Theo đề, ta có: x/30-x/40=1/2
=>x/120=1/2
=>x=60
a, Thời gian ô tô đi quãng đường AB:
9 giờ - 6 giờ 30 phút = 2 giờ 30 phút = 2,5 giờ
Độ dài quãng đường AB:
2,5 x 60 = 150(km)
b, Thời gian xe máy đi hết quãng đường AB:
150:40= 3,75(giờ)= 3 giờ 45 phút
30 gấp 15 số lần là: 30:15= 2 (lần)
Ô tô gặp xe máy sớm hơn với dự định là: 96:48= 2 (giờ)
Khi ô tô tới đích thì xe máy cần phải đi thêm: 96- 15 x2= 66 (km)
Trên cùng một QĐ vận tốc tỉ lệ nghịch với thời gian nên Thời gian xe máy đi trên 1/2 QĐ còn lại gấpđôi TG xe máy đi 1/2 QĐ trước đó. Thời gian mà xe máy còn phải đi chính là 1/2 TG xe máy chậm lại do giảm tốc độ và cũng chính bằng thời gian xe máy đi đoạn đầu. Thời gian đó là: 66:15= 4,4 (giờ)
QĐ AB là: 30 x4,4 x2= 264
30 gấp 15 số lần là: 30:15= 2 (lần) Ô tô gặp xe máy sớm hơn với dự định là: 96:48= 2 (giờ) Khi ô tô tới đích thì xe máy cần phải đi thêm: 96- 15 x2= 66 (km) Trên cùng một QĐ vận tốc tỉ lệ nghịch với thời gian nên Thời gian xe máy đi trên 1/2 QĐ còn lại gấpđôi TG xe máy đi 1/2 QĐ trước đó. Thời gian mà xe máy còn phải đi chính là 1/2 TG xe máy chậm lại do giảm tốc độ và cũng chính bằng thời gian xe máy đi đoạn đầu. Thời gian đó là: 66:15= 4,4 (giờ) QĐ AB là: 30 x4,4 x2= 264
30 gấp 15 số lần là: 30:15= 2 (lần)
Ô tô gặp xe máy sớm hơn với dự định là: 96:48= 2 (giờ)
Khi ô tô tới đích thì xe máy cần phải đi thêm: 96- 15 x2= 66 (km)
Trên cùng một QĐ vận tốc tỉ lệ nghịch với thời gian nên Thời gian xe máy đi trên 1/2 QĐ còn lại gấpđôi TG xe máy đi 1/2 QĐ trước đó. Thời gian mà xe máy còn phải đi chính là 1/2 TG xe máy chậm lại do giảm tốc độ và cũng chính bằng thời gian xe máy đi đoạn đầu. Thời gian đó là: 66:15= 4,4 (giờ)
QĐ AB là: 30 x4,4 x2= 264
Nhân tiện nếu cũng là ARMY thì add nhé.
a Thời gian đi của xe máy là:
8h30-6h=2h30
đổi 2h30p=2,5h
b Vận tốc của xe máy là:
105:2,5=42 (km/h)
c Ô tô đến A lúc:
6+ (105:60) = 7,75 (h) = 7h45p
a)
Thời gian xe máy đi từ A đến B :
8 giờ 30 phút - 6 giờ = 2 giờ 30 phút = 2,5 giờ
b)
Vận tốc của xe máy :
\(v=\dfrac{s}{t}=\dfrac{105}{2,5}=42\) (km/h)
c)
Thời gian ô tô đi từ A đến B :
\(t=\dfrac{s}{v}=\dfrac{105}{60}=1,75\) = 1 giờ 45 phút
Ô tô đi từ A đến B lúc :
6 giờ + 1 giờ 45 phút = 7 giờ 45 phút
Gọi vận tốc xe máy đi nửa đoạn đầu là v => Vận tốc đi nửa cuối là (v+7)
Ta có: 3v=2(v+7) => v=14 (km/h)
Độ dài quãng đường AB là: 14.3.2=84 (Km)
mình nghĩ là đúng