Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có: \(v=v_0+at\Rightarrow0=v_0+a\cdot20\) (1)
Lại có: \(S=v_0t+\dfrac{1}{2}at^2=v_0\cdot20+\dfrac{1}{2}\cdot a\cdot20^2=120\)
\(\Rightarrow20\cdot v_0+200a=120\) (2)
Từ (1) và (2) \(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}v_0=\dfrac{12m}{s}\\a=-0,6\dfrac{m}{s^2}\end{matrix}\right.\)
Đáp án A.
Vận tốc của xe lúc bắt đầu hãm phanh
+ Ta có vận tốc; quãng đường trong chuyển động thẳng biến đổi đều
+ Thay (1) vào (2) ta được:
Do vậy, ta xác định được độ lớn động lượng của xe lúc bắt đầu hãm phanh bằng
p = m.v = 5000.12 = 60000 kg.m/s.
Chọn A.
Vận tốc của xe lúc bắt đầu hãm phanh
+ Ta có vận tốc; quãng đường trong chuyển động thẳng biến đổi đều
Do vậy, ta xác định được độ lớn động lượng của xe lúc bắt đầu hãm phanh bằng
p = m.v = 5000.12 = 60000 kg.m/s.
Ta có: \(s=\dfrac{1}{2}at^2=\dfrac{1}{2}a\cdot2^2\Rightarrow a=-5\left(\dfrac{m}{s^2}\right)\)
Lại có: \(v^2-v_0^2=2as\Rightarrow v_0=\sqrt{v^2-2as}\)
\(\Leftrightarrow v_0=\sqrt{0^2-2\cdot\left(-5\right)\cdot10}=10\left(\dfrac{m}{s}\right)\)
Động lượng xe lúc bắt đầu hãm phanh:
\(p=mv=5000\cdot10=50000\left(kg\cdot\dfrac{m}{s}\right)\)
Gỉa sử chiều dương là chiều chuyển động của xe, mốc tg là lúc xe bắt đầu hãm phanh
Theo bài ra, ta có:v2-v02=2as
⇒2as=-v02⇔240a+v02=0 (1)
Mặt khác ta có:v =v0+a.t⇔20a+v0=0 (2)
Từ (1) và (2) ⇒v0=33,3m/s ; a=-5/3m/s2
Vận tốc của xe sau 10s là :v'=v0+a.t=33,3+(-5/3).10=16,67 m/s
Xe lửa dừng hẳn sau 20s kể từ lúc bắt đầu hãm phanh => v cuôi =0
v đầu =vo
v cuối =0 =vo +at ( a<0 do cđ chậm dần đều )
=> vo = - at = -20a
lại có ct
vcuối ² -vo² =2as
=> 0 - ( -20a)² =2a*120
=> -400a² =240a => a =-240/400 = -0.6m/s²
vo là vận tốc đầu =-at =0.6*20 =12m/s
Nguồn: lazi.vn
Xe lửa dừng hẳn sau 20s kể từ lúc bắt đầu hãm phanh => v cuôi =0
v đầu =vo
v cuối =0 =vo +at ( a<0 do cđ chậm dần đều )
=> vo = - at = -20a
lại có ct
vcuối ² -vo² =2as
=> 0 - ( -20a)² =2a*120
=> -400a² =240a => a =-240/400 = -0.6m/s²
vo là vận tốc đầu =-at =0.6*20 =12m/s