Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1, gọi số học sinh khối 6 là x (x thuộc N*; x < 500; học sinh)
nếu xếp vào hàng 6;8;10 em thì vừa đủ nên x thuộc BC(6;8;10)
có 6 = 2.3 ; 8 = 2^3; 10 = 2.5
=> BCNN(6;8;10) = 2^3.3.5 = 120
=> x thuộc B(120) mà x < 500 và x thuộc N*
=> x thuộc {120; 240; 480}
VÌ x ; 7 dư 3 đoạn này đề sai
7, Goi số học sinh khối 6 trường đó là x(em) đk x thuộc N x<500
Vì nếu xếp vào mỗi hàng 6 em , 8 em ,10 em thì vừa đủ còn xếp hàng 7 thì dư 3 em
Vậy x chia hết cho 6,8,10 còn x-3 chia hết cho 7
Vì x chia hết cho 6,8,10 suy ra x là bội chung của 6,8,10
BC(6.,8,10)={0;120;240;360;480;...........}
Xét đk x-3 chia hết cho 7 thì số thỏa mãn là 360
Vậy số học sinh khối 6 trường đó là 360 em
8 Gọi số học sinh khối 6 trường đó là x(HS) đk x thuộc N 200<x<400
Vì khi xếp thành hàng 12 ,15,18 đều thừa 5 học sinh
từ đó suy ra x-5 chi hết cho 12,15,18
Vậy x-5 thuộc bội chung của 12.15.18
BC(12,15,18)={0;180;360;...........}
Xét đk thì ta thấy chỉ có số 360 thỏa mãn
x-5=360 suy ra x=365(tm)
vậy số học sinh khối 6 trường đó là 365 học sinh
9, Gọi số học sinh trường X là x(HS) , đk x thuộc N ,700<x<750
Vì khi xếp vào hàng 20,25,30 không dư một ai từ đó suy ra x chia hết cho 20,25,30
Vậy x thuộc bội chung của 20,25,30
BC(20,25,30)={0;300;600,900;......}
Xét theo đk thì ko có số nào hoặc đề cậu gi sai
2)Ta có:1+2+3+...+n=1275
\(\frac{n\left(n+1\right)}{2}=1275\)
\(\Rightarrow n\left(n+1\right)=2550\)
\(\Rightarrow n\left(n+1\right)=50.51\)
\(\Rightarrow n=50\)
3)Ta có:147:x dư 20
\(\Rightarrow147-20⋮x\)
\(\Rightarrow127⋮x\)
Vì x>20 nên x=127
Ta có:108:x dư 12
\(\Rightarrow108-12⋮x\)
\(\Rightarrow96⋮x\)
Mà x>12 nên \(x\in\left\{16,24,32,48,96\right\}\)
Bài 4:
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(2;3;5;7\right)\)
mà 400<=x<=500
nên x=420
Bài 6:
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x-5\in BC\left(12;15;18\right)\)
mà 200<=x<=400
nên x=365
1. Gỉai:
Gọi a là số học sinh cần tìm (a thuộc N*)
Vì số học sinh khi xếp hàng 4;5;6 đều dư 1 học sinh
Và không quá 400 học sinh
nên (a-1) chia hết cho 4; (a-1) chia hết cho 5; (a-1) chia hết cho 6
Và a lớn hơn hoặc bằng 400 (a thuộc N*)
4 = 22
5 = 5
6 = 2.3
Các thừa số nguyên tố chung và riêng là 2;3 và 5
TC: BCNN(4;5;6) = 22. 3. 5 = 4 . 3 . 5 = 60
BC(4;5;6) = B(60) = { 0; 60; 120; 180; 240; 300; 360; 420; ...}
Vì (a - 1) thuộc BC(4;5;6) và a lớn hơn hoặc bằng 400 (a thuộc N*)
nên a -1 = 60; 120; 180; 240; 300; 360
=> a = 61; 121; 181; 241; 301; 361
Nhưng chỉ có duy nhất một số là chia hết cho 7
Vậy số chia hết cho 7 là số 307
Vậy số học sinh cần tìm là 301 học sinh.
1. Gỉai:
Gọi a là số học sinh cần tìm (a thuộc N*)
Vì số học sinh khi xếp hàng 4;5;6 đều dư 1 học sinh
Và không quá 400 học sinh
nên (a-1) chia hết cho 4; (a-1) chia hết cho 5; (a-1) chia hết cho 6
Và a lớn hơn hoặc bằng 400 (a thuộc N*)
4 = 22
5 = 5
6 = 2.3
Các thừa số nguyên tố chung và riêng là 2;3 và 5
TC: BCNN(4;5;6) = 22. 3. 5 = 4 . 3 . 5 = 60
BC(4;5;6) = B(60) = { 0; 60; 120; 180; 240; 300; 360; 420; ...}
Vì (a - 1) thuộc BC(4;5;6) và a lớn hơn hoặc bằng 400 (a thuộc N*)
nên a -1 = 60; 120; 180; 240; 300; 360
=> a = 61; 121; 181; 241; 301; 361
Nhưng chỉ có duy nhất một số là chia hết cho 7
Vậy số chia hết cho 7 là số 307
Vậy số học sinh cần tìm là 301 học sinh.