Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Hiệu số phần bằng nhau:
9-7= 2(phần)
Số học sinh nam:
4:2 x 9 = 18 (học sinh)
Số học sinh nữ:
18 - 4 =14 (học sinh)
Bài giải : Hiệu số phần bằng nhau là :
9 - 7 = 2 ( phần )
Số học sinh nam là :
4 : 2 x 7 = 14 ( học sinh )
Số học sinh nữ là :
14 - 4 = 10 ( học sinh )
Đ/S:...
Nếu không chuyển số học sinh nữ thì số học sinh nữ hơn số học sinh nam là:
7-3=4 (bạn)
Hiệu số phần bằng nhau là:
2-1=1 (phần)
Số học sinh nữ là:
4:1*2=8 (học sinh)
Số học sinh nam là:
4:1*1=4(học sinh)
Lớp đó có:
8+4=12 (học sinh)
Hiệu số phần bằng nhau là :
4-3=1 (phần )
Vậy số học sinh nữ là :
6:1*3 =18 ( học sinh )
Số học sinh nam là :
18 + 6 = 24 (học sinh )
Đáp số : số học sinh nữ 18 học sinh
: số học sinh nam 24 học sinh
Số học sinh nữ trong lớp 5A là :
\(6\div\left(4-3\right)\times3=18\) (học sinh)
Số học sinh nam trong lớp 5A là:
\(18+6=24\) (học sinh)
Bài giải
Lớp học đó có số học sinh nữ là: (36 + 6) : 2 = 21 (học sinh)
Lớp học đó có số học sinh nam là: 36 – 21 = 15 (học sinh)
Đáp số: 21 học sinh nữ, 15 học sinh nam
Số học sinh nữ hơn số học sinh nam ban đầu là: 7 + 3 = 10 (bạn)
Hiệu số phần bằng nhau là: 2 – 1 = 1 (phần)
Số học sinh nữ lớp đó là: 10 : 1 x 2 = 20 (bạn)
Số học sinh nam là: 20 : 2 = 10 (bạn)
Lớp đó có số học sinh là: 20 + 10 = 30 (bạn)
Bài 4: Bài giải:
Ta có sơ đồ:
Gạo nếp: |____|
Tổng : 315 kg(tự vẽ ngoặc nhé!)
Gạo tẻ: |____|____|____|____|
Tổng số phần bằng nhau là:
4+1=5(phần)
Số kg gạo tẻ là:
315:5x4=252(kg)
Số kg gạo nếp là:
315-252=63(kg)
Đ/s:Gạo tẻ :252kg
Gạo nếp :63 kg
Bài 5 : Bài giải:
Ta có sơ đồ:
Nam : |____|____|____|____|
Hiệu : 6 em ( tự ngoặc nhé!)
Nữ : |____|____|____|
Hiệu số phần bằng nhau là:
4-3=1 ( phần )
Số h/s nữ của lớp 5A là :
6:1x3=18 ( em )
Số h/s nam của lớp 5A là:
18+6=24( em)
Đ/s:Nam :24 em
Nữ:18 em
Thank you and study well!!!~~
tổng số phần bằng nhau là:
1+4=5(phần)
số ki-lô-gam gạo nếp là:
315:5*1=63(kg)
số ki-lô-gam gạo tẻ là:
315-63=252(kg)
đ/s..
Lớp đó có số học sinh nam là: (28+4):2=16 (bạn)
Lớp đó có số học sinh nam là: 16-4=12 (bạn)
Đ/S: Số bạn nam: 16
Số bạn nữ: 12
Số học sinh nam ở lớp đó là ( 28-4):2=12 ( học sinh)
Số học sinh nữ ở lớp đó là ( 28+4):2= 16 ( học sinh )
Gọi số học sinh nữ và số học sinh nam lần lượt là a,b
Theo đề, ta có hệ phương trình:
3/5a=3/7b và b-a=6
=>a=15 và b=21