K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 9 2015

Số học sinh khá là 40 x \(\frac{3}{8}\) = 15 (học sinh)

Số học sinh trung bình là 15 x 60 : 100 = 9 (học sinh)

Số học sinh giỏi là 9 + 4 = 13 (học sinh)

Số học sinh yếu là 40 - (15 + 9 + 13) = 3 (học sinh)

11 tháng 8 2018

a, Theo giả thiết, số HS TB chiếm 20% số HS cả lớp

nên số HS TB= 1/5 số HS cả lớp

Số học sinh trung bình của lớp đó là: 

      40. 1/5= 8 (em)

Số HS giỏi bằng 300% số HSTB

nên số HS giỏi gấp 3 lần so với số HSTB

Số học sinh giỏi của lớp đó là:

         8. 3= 24 (em)

Số học sinh khá của lớp đó là:

        40 - ( 8+24) = 8 (em)

b, Số học sinh khá bằng 8 em, cùng số lượng với số học sinh trung bình nên số HS khá cũng bằng 20% cả lớp.

                      

11 tháng 8 2018

hok bít nha

thông cảm:)

30 tháng 9 2018

số học sinh trung bình bằng 1/2 số h/s khá và số h/s khá bằng 4/3 số h/s giỏi

=> số h/s trung bình bằng 1/2.4/3= 2/3 số h/s giỏi

giỏi + khá + trung bình = 45

=> 4/3 giỏi + 2/3 giỏi + giỏi = 45 (tự làm tiếp)

30 tháng 9 2018

giỏi 15 hs

khá 20 hs

trung bình 10 hs

22 tháng 10 2019

Gọi số học sinh khá , giỏi, trung bình lần lượt là: x, y, z ( x, y, z >0, học sinh )

Theo bài ra tổng số học sinh là 45 học sinh.

=> x + y + z = 45  ( học sinh )

Số học sinh TB bằng 1: 2 số học sinh khá 

=> \(\frac{z}{1}=\frac{y}{2}\)=> \(\frac{z}{2}=\frac{y}{4}\) (1)

Số học sinh khá bằng 4:3 số học sinh giỏi

=> \(\frac{y}{4}=\frac{x}{3}\)(2)

Từ (1) và (2) => \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{2}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau: \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{2}=\frac{x+y+z}{3+4+2}=\frac{45}{9}=5\)

=> x =3.5 =15 ( học sinh )

  y = 4. 5 = 20 ( hs )

z = 2 . 5 = 10 (hs)

Vậy: 

22 tháng 10 2019

Gọi số học sinh khá , giỏi , trung bình của lớp đó lần lượt là a ; b ; c ( a ; b ; c > 0 )

Theo bài ra , ta có : a + b + c = 45

Vì số học sinh trung bình bằng 1:2 số học sinh khá \(\Rightarrow\frac{c}{1}=\frac{a}{2}\Rightarrow\frac{c}{2}=\frac{a}{4}\left(1\right)\)

Vì số học sinh khá bằng 4 : 3 số học sinh giỏi \(\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{3}\left(2\right)\)

Từ ( 1 ) và ( 2 ) \(\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{3}=\frac{c}{2}\)

Áp dụng TC của dãy tỉ số bằng nhau , ta có:

\(\frac{a}{4}=\frac{b}{3}=\frac{c}{2}=\frac{a+b+c}{4+3+2}=\frac{45}{9}=5\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{4}=5\\\frac{b}{3}=5\\\frac{c}{2}=5\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=5.4\\b=5.3\\c=5.2\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}a=20\\b=15\\c=10\end{cases}}}\)

Vậy số học sinh khá là 20 ; số học sinh giỏi là 15 ; số học sinh trung bình là 10 ( học sinh )

10 tháng 11 2015

Dễ mà,mình chỉ cho:

Gọi số học sinh khá giỏi và TB lần lượt là a,b,c

Ta có:

\(\frac{c}{a}=\frac{1}{2};\frac{a}{b}=\frac{4}{3};a+b+c=45\)

\(\frac{c}{a}=\frac{1}{2}\Rightarrow c=\frac{a}{2}\);\(\frac{a}{b}=\frac{4}{3}\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{3}\)

\(c=\frac{a}{2}\Rightarrow c.\frac{1}{2}=\frac{a}{2}.\frac{1}{2}\Rightarrow\frac{c}{2}=\frac{a}{4}\)

Ta có : \(\frac{c}{2}=\frac{a}{4}=\frac{b}{3}=\frac{a+b+c}{2+3+4}=\frac{45}{9}=5\)

 

\(\frac{a}{4}=5\Rightarrow a=5.4=20\)

\(\frac{b}{3}=5\Rightarrow b=3.5=15\)

Vậy số học sinh khá, giỏi, TB lần lượt là 20;15;10

 

9 tháng 11 2015

Số học sinh trung bình  là :
45 : 7/15 = 21 ( học sinh)
Số học sinh còn lại là:
45 - 21 = 24 ( học sinh)
Số học sinh giỏi bằng tổng số học sinh cả lớp là :
\(\frac{1}{1+2}=\frac{1}{3}\) ( học sinh)
Số học sinh giỏi là:
24.1/3= 8(học sinh)
Vậy số học sinh giỏi là 8

13 tháng 10 2021

Đề sai rồi bạn

24 tháng 10 2021

sai câu mấy ạ

 

11 tháng 11 2018

Q  

Số hs giỏi của lớp đó là 15 hs

Số hs khá của lớp đó là 20 hs      

Số hs trung bình của lớp đó là 10 hs

Hok tốt!!!!!

                                                                                                                 

22 tháng 10 2019

Câu hỏi của Nguyễn Ngọc Lan - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

29 tháng 6 2023

Xem lại đề nhé !

29 tháng 6 2023

Số học sinh trung bình là:

\(33\cdot\dfrac{2}{11}=6\left(hs\right)\)

Số học sinh còn lại:

\(33-6=27\left(hs\right)\)

Đổi: \(125\%=\dfrac{5}{4}\) 

Tổng số phần bằng nhau:

\(5+4=9\) (phần)

Số học sinh khá: 

\(27:9\cdot5=15\left(hs\right)\)

Số học sinh giỏi:

\(27-15=12\left(hs\right)\)

b) Tỉ số phần trăm giữa số hóc sinh khá và trung bình:

\(\dfrac{15\cdot100\%}{6}=250\%\)

10 tháng 8 2017

e hình dung như thế này nhé ( còn lời giải e tự trình bày)

HSTB = 3/2 HSK;

HSK = 2HSG

HSG = ??? 

e thấy nó có nối đuôi k ?

vậy e phải tìm HSG trước

ta có HSG + HSK + HSTB = 42 

=> HSG = 42 - HSK - HSTB ( trong bất kì phương trình nào thì cũng giải quyết vế phức tạp trước e nhé, vế phức tạp là bên Phải ấy )

mà HSTB = 3/2 HSK , thay vào :

HSG = 42 - HSK - 3/2 HSK

HSG = 42 - ( HSK + 3/2 HSK )

HSG = 42 - 5/2 HSK 

mà HSK = 2 HSG , lại thế vào tiếp 

HSG = 42 - 5/2 . 2 . HSG 

HSG = 42 - 5 HSG ( -5/2 . 2 rút gọn còn số 2 còn lại 5 nhé, vì nhân chia trc cộng trừ sau mà )

HSG + 5 HSG = 42 ( Quy tắc chuyển vế )

6 HSG = 42 

HSG = 7 

=> HSK = 2 HSG = 2 . 7 = 14

=> HSTB = 3/2 HSK = 3/2 . 14 = 21 

hay 42 = HSG + HSK + HSTB 

=> HSTB = 42 - HSG - HSK

HSTB = 42 - 7 - 14 = 21 

10 tháng 11 2017

Vậy ta có:Học sinh trung bình là 3 phần,học sinh khá là 2 phần,học sinh giỏi là 1 phần

Tổng số phần bằng nhau là:3+2+1=6(phần)

Học sinh giỏi là:42/6*1=7(học sinh)

học sinh khá là:7*2=14(học sinh)

học sinh trung bình là:42-14-7=21(học sinh)

đáp số:...

k mk nha