Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Khái niệm của khoan dung?
Khoan dung có nghĩa là rộng lòng tha thứ. Người có lòng khoan dung luôn tôn trọng và thông cảm với người khác, biết tha thứ cho người khác khi họ hối hận và sửa chữa lỗi lầm.
Ý nghĩa của khoan dung?
Khoan dung là đức tính quý báu của con người. Người có lòng khoan dung được mọi người yêu mến, tin cậy và có nhiều bạn tốt. Nhờ có lòng khoan dung mà cuộc sống và quan hệ giữa mọi người với nhau trở nên thân ái và dễ chịu.
Chúng ta nên làm gì để thể hiện sự khoan dung của ta?
Chúng ta hãy sống cởi mở, gần gũi với mọi người và cư xử 1 cách chân thành, sở thích, thói quen của người khác trên cơ sở những chuẩn mực xã hội.
Khái niệm của đoàn kết, tương trợ?
Đoàn kết, tương trợ là thông cảm, sẽ chia và có việc làm cụ thể giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn
Đoàn kết tương trợ là 1 truyền thống quý báu của dân tộc.
Ý nghĩa của đoàn kết, tương trợ?
Đoàn kết, tương trợ sẽ giúpta có sức mạnh vượt qua khó khăn.
Sống đoàn kết, tương trợ sẽ giúp chúng ta hòa nhập vs mọi người xung quanh và sẽ được m.n xung quanh yêu quý, kính trọng.
Phần học bài 1. Còn tiếp =>
Vì dài quá chia ra nhé!
Tìm 1 mẫu truyện về lòng yêu thương con người.
Một buổi sáng Thằng bé mặc bộ quần áo rách phong phanh bước chân sáo trên đường mặc gió lạnh. Nó ghé vào một hàng phở nhò, nghèo nàn bên góc phố, đường hoàng nói lớn: - Dì bán cho con tô phở ba ngàn đem về. Bà hàng phở nhìn nó rồi lại cụp đầu xuống. Tưởng bà không nghe, nó nói càng to hơn. Nào ngờ, bà mắng xối xả: - Tao không bán. Mới sáng mà mày đã tới ám tao hả thằng ăn mày! Mua ít vậy sao tao bán? Nó cúi gằm mặt, nắm chặt mấy tờ bạc lẻ nhàu nát trong tay rồi lầm lũi bước đi. Nó chỉ muốn mua cho mẹ một tô phở nóng, nên để dành mãi từ số tiền ít ỏi bán vé số hàng ngày. Mẹ nó đang bệnh... . .
Tìm vài câu thành ngữ tục ngữ nói về lòng tôn sư trọng đạo, khoan dung và đoàn kết tương trợ.
1. Tôn sư trọng đạo:
- Ân nghĩa trả đền
2. Đoàn kết, tương trợ
- Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết
Thành công, thành công, đại thành công.
3. Khoan dung:
- Đánh kẻ lạc đi, ko ai đánh người chạy lại
C1:
+ Về cử chỉ hành động
+ Lời nói
+ Trang phục phù hợp với hoàn cảnh
+ Không đùa đòi
Là học sinh:
+ Trang phục đúng quy định
+ Giúp đỡ các bạn khác
+ sống đúng với hoàn cảnh
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hình thành lòng tự trọng của trẻ: trẻ được khen thưởng; được lắng nghe; được người khác tôn trọng khi giao tiếp trò chuyện; sự quan tâm, âu yếm của gia đình, và thành công trong học tập hay vui chơi thể thao. Một yếu tố không thể thiếu là đó là một người bạn đáng tin cậy.
Khoan dung là gì, đoàn kết tương trợ là gì, Tôn sư trọng đạo là gì
Xin câu trả lời của mấy siu nhân ạ
TK
“Khoan dung” là lòng rộng lượng, bao dung, thương yêu con người, sẵn sàng tha thứ, không khắt khe, không trừng phạt, hoặc sẵn sàng xoá bỏ những lỗi lầm mà người khác đã phạm phải. Lòng khoan dung là một yếu tố quan trọng đem lại sự bình yên, hoà thuận, thân thiện cho xã hội và gia đình
Đoàn kết, tương trợ là sự thông cảm, chia sẻ và có việc làm cụ thể giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn.
Tôn sư trọng đạo là một truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, trong đó: Tôn sư tức là tôn trọng, kính yêu, biết ơn đối với những người làm thầy giáo, cô giáo ở mọi nơi, mọi lúc, đặc biệt là với những thầy, cô giáo đã dạy dỗ mình.
Tham khảo:
-Khoan dung: là rộng lòng tha thứ cho người khác khi họ biết hối hận và sửa chữa lỗi lầm.
- Đoàn kết: Hợp lực, chung sức, chung lòng thành một khối để cùng làm một việc nào đó. Đối lập với đoàn kết là chia rẽ. Ví dụ: Đoàn kết đánh giặc ngoại xâm.
- Tương trợ: Thông cảm, chia sẽ, giúp đỡ (Sức lực, tiền của). Tương trợ hay hỗ trợ, trợ giúp. Đối lập với tương trợ là ích kỉ. Ví dụ: Miễn tiền học cho học sinh nghèo.
- Đoàn kết, tương trợ là sự thông cảm, chia sẻ và có việc làm cụ thể giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn.
– Tôn sư tức là tôn trọng, kính yêu, biết ơn đối với những người làm thầy giáo, cô giáo ở mọi nơi, mọi lúc, đặc biệt là với những thầy, cô giáo đã dạy dỗ mình. Đồng thời, cần coi trọng những điều thầy dạy, coi trọng và làm theo đạo lý mà thầy cô đã truyền dạy.
Để thực hiện tốt “sống và làm việc có kế hoạch” học sinh phải A. Lập kết hoạch phải thực hiện B. Biết điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết C. Chẳng cần kế hoạch D. Bố mẹ bảo thì mình phải làm
B vì :
Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
C1:Yêu thương con người là phẩm chất quý báu đem lại nhiều tác động,ý nghĩa sâu sắc đối với cuộc sống con người .VD:Đi làm từ thiện,giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn,đi hiến máu.
C2:giúp chúng ta dễ dàng hòa nhập với mọi người và được mọi người yêu quý,....VD:Nhân dân chống giặc,giảng bài cho bạn,làm từ thiện cùng mọi người,cho bạn mượn đồ khi bạn không có.
C3:Đây là tư tưởng bắt nguồn từ Nho giáo. Tư tưởng này đề cao sự học và vai trò của người thầy. Người thầy đại diện cho những gì tôn kính nhất, đồng thời thể hiện sự thiêng liêng của mối quan hệ thầy – trò.Cách rèn luyện:Chăm chỉ làm bài tập,...
C4:Trung còn tuổi học sinh không nên hút thuốc là việc làm ấy không tốt tẹo nào.Hồng đã làm rất đúng.
C5:Hành vi của Tâm không đúng vì bố mẹ vất vả đi làm,tiết kiệm tiền để cho Tâm ăn học mà Tâm không học chăm chỉ.Nếu em là bạn cùng bàn thì em sẽ khuyên Tâm chăm chỉ học,lần sau sẽ không tái phạm lần nào nữa.
Tick đúng và theo dõi mình nhé,CHÚC BẠN HỌC TỐT !
êm có kế hoạch là;
viết bưu thiếp tặng thầy cô
mua hoa
chúc những lời chúc tốt đẹo
ban voi cac ban to chuc 20/11 cho co va tang qua, co gang hoc that gioi, dat diem cao
Mình không rõ lắm.
- Sống giản dị thì khó lắm.
- Trung thưc:
+ Tập nếp sống trung thực với bản thân và với người khác.
+ Không nói dối.
+ Tôn trọng sự thật.
- Tự trọng: Khó lắm.
- Đạo đức và kỉ luật:
+ Đặt mình trong một khuôn khổ rèn luyện.
- Yêu thương con người:
+ Chú ý và quan tâm đến người khác.
- Tôn sự trọng đạo:
+ Yêu mến thầy cô.
+ Kính trọng thầy cô.
+ Học tập tốt.
- Đoàn kết tương trợ: Khó lắm.
- Khoan dung:
+ Có lòng thương người, thương vật.
VC LM TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO:
-Vaag lời thầy cô.
- Chào hỏi lễ phép.
-Yêu thương kính trọng thầy cô như ng mẹ thứ 2.
VC LM CHƯA TÔN SƯ TROGNJ ĐẠO;
- Thầy cô đi qua mà không chào hỏi lễ phép.
- Cố tình lm trái điều thầy cô dạy.
Rút ra: Học sinh chúng ta hiện nay phải phát huy truyền thống tôn sưu trọng đạo của dân tộc. Bởi thầy cô là ng truyền đạt cho ta tri thức , cho ta những hành trang đầy đủ và quý giá để bước vào đời, là ng luôn bên cạnh dìu dắt chia sẻ vs chúng ta mọi cảm xúc vì thế chúng ta phải biết yêu thương , kính trọng họ.
B
b