Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Mủ => mũ nha bạn. À câu trên bạn sai rồi. Sửa nè
Ta có : \(A=280:\left\{5^2+\left[240:8-\left(5-2\right)^3\right]\right\}\)
\(=280:\left\{25+\left[30-3^3\right]\right\}\)
\(=280:\left\{25+\left[30-27\right]\right\}\)
Rồi đến đó bạn tiếp tục làm nha!
Bài 3:
a. $[25+(-15)]+(-25)=25-15-25=(25-25)-15=0-15=-15$
b. $512-(-88)-400-112$
$=512+88-400-112$
$=(512-112-400)+88=(400-400)+88=88$
c.
$-(310)+(-290)-907+107=-310-290-907+107$
$=-(310+290)-(907-107)=-600-600=-1200$
d.
$-2004-1975+2000-2025$
$=-(2004-2000)-(1975+2025)=-4-4000=-(4+4000)=-4004$
Bài 1:
a. $ax+ay+bx+by=(ax+ay)+(bx+by)=a(x+y)+b(x+y)$
$=(x+y)(a+b)=17(-2)=-34$
b. $ax-ay+bx-by = (ax-ay)+(bx-by)$
$=a(x-y)+b(x-y)=(x-y)(a+b)=(-1)(-7)=7$
Liên tiếp cơ mà bạn :v
Hai số tự nhiên liên tiếp có dạng 2k và 2k + 2 ( với k ∈ N )
Tích của chúng = 2k( 2k + 2 ) = 4k2 + 4k = 4( k2 + k ) chia hết cho 2
=> đpcm
Sai rồi em ơi, bài làm đúng phải như vậy nhé:
G/s 2 số tự nhiên liên tiếp đó có dạng là k và k+1 với \(k\inℕ\)
+ Nếu k lẻ: => k+1 chẵn => k(k+1) chẵn => k(k+1) chia hết cho 2
+ Nếu k chẵn => k(k+1) chẵn => k(k+1) chia hết cho 2
=> k(k+1) luôn chia hết cho 2
=> Tích 2 STN liên tiếp luôn chia hết cho 2
=> đpcm
So sánh thì đúng rồi bạn à. Kiểu gì chẳng so sanh được :D
2A = (3 - 1)x(36 + 35 + 34+ ..+ 1) = 37 - 1 = B
A>0 mà 2A = B nên A<B.
3:
a:Các tia trên hình là Ax,Ay,Bx,By,Cx,Cy
=>Có 6 tia
b: AB<AC
=>B nằm giữa A và C
=>AB+BC=AC
=>BC=4cm
c: AI=3/2=1,5cm
CI=7-1,5=5,5cm
đùa thui, mún vẽ góc huk cần thước đo hả? Mình cũng biết cách vẽ một số góc thoy! Thước eke 60* ~~~> giúp vẽ đc góc 60* và 30*, còn thước eke 45* giúp vẽ góc 45*
còn mún vẽ tia phân giác của một góc mà huk dùng thc' đo góc, có thể dùng compa, thước hai lề, thước chia khoảng để vẽ đóa. Em xem trong chương trình lớp 7 sẽ có các cách hướng dẫn vẽ tia phân giác đóa!
( dấu * là độ đó mk không bt vt như thế nào đành vt thế)
ờ.. mún vẽ góc 45 độ thì vẽ 1 hình vuông sau đó kẽ đường chéo từ 1 góc đến góc đối diện bên dưới (hoặc trên)
6:
Gọi thời gian làm riêng của đội 1 và đội 2 lần lượt là a,b
Trong 1 ngày, đội 1 làm được 1/a(công việc)
Trong 1 ngày, đội 2 làm được 1/b(công việc)
Theo đề, ta có:
1/a+1/b=1/15 và 3/a+5/b=1/4
=>a=24 và b=40
7:
Gọi thời gian chảy riêng đầy bể của vòi 1 và vòi 2 lần lượt là a,b
Theo đề, ta có hệ:
1/a+1/b=1/6 và 3/a+4/b=3/5
=>a=15 và b=10
Bài 3:
Số học sinh kém là:
40-8-10-20=2(bạn)
Tỉ số phần trăm giữa số học sinh giỏi so với lớp là:
8:40=20%
Tỉ số phần trăm giữa số học sinh khá so với lớp là:
20:40=50%
Tỉ số phần trăm giữa số học sinh trung bình so với lớp là:
10:40=25%
Tỉ số phần trăm giữa số học sinh yếu so với lớp là:
2:40=5%
j vậy bn
Đề bài yêu cầu gì?